กลับมารายงานผลครับ

อาการหายแล้วครับ จะลองเรียบเรียงให้ฟังดังนี้ครับ
วันนี้ไปอู่แถวบ้าน เพราะเค้ามี TPS ตัวนี้เหลือติดเครื่องอยู่หลายตัว กะว่าจะไปลองเปลี่ยนดูครับ
ช่างนำตัวใหม่เอี่ยมมาให้เลยครับ ผมเลยถอดเปลี่ยน ปรากฏว่า ไฟยังอยู่ครับ เริ่มใจเสีย

เลยมานั่งคิดดูซักพักว่าผิดพลาดตรงไหน เริ่มจากผ่อนสายคันเร่งลงหน่อย เผื่อจะตึงไปทำให้ลิ้นปิดไม่สนิท ไฟก็ยังอยู่ครับ

เลยถอด TPS ออกใหม่ เริ่มรู้สึกว่ามันแปลกๆ พอเช็คดูดีดี ผมว่าผมใส่ไม่ตรงล๊อคครับ เลยใส่กลับเข้าไปใหม่ โอเคเลยครับ ไฟดับไปแล้ว

ยังคาใจอยู่ครับ ก็เลยถอดตัวใหม่ออก ใส่ตัวเก่ากลับเข้าไปอย่างระวัง ปรากฏว่า ใช้ได้ครับ ไฟไม่โชว์

ตัวเก่ายังไม่เสียครับ
ผมเลยสรุปคร่าวๆว่า
1. ตัวเก่าผมไม่ได้ถอดออกตอนล้าง มันอาจจะรวน ตอนประกอบลิ้นกลับเข้าไปทำให้ไฟโชว์
2. มีช่างแนะนำว่าให้ผมถอด TPS (ตัวเก่า) ออกมาแล้วใช้ไดร์เป่าผม เป่าให้ร้อน ห้ามใช้ลมแรงๆเป่านะครับ ผมก็เป่าเสร็จเรียบร้อย
3. ประกอบกลับเข้าไป ไฟโชว์ครับไม่หาย
4. เปลียน TPS ตัวใหม่ใส่เข้าไป ไฟก็ยังโชว์
5. ผ่อนสายคันเร่ง ไฟก็ยังโชว์
6. ถอดประกอบใหม่ เพราะใส่ไม่ลงล๊อค ไฟไม่โชว์แล้ว
7. ถอดตัวใหม่ออก ใส่ตัวเก่ากลับเข้าไป ไฟก็ไม่โชว์ครับ
คาดว่าตัวเก่าใช้ได้ ด้วยการเป่าลมร้อน แต่อาจต้องรอซักวันสองวันให้น้ำมันข้างในมันแห้ง
แต่ไฟยังโชว์เพราะ สายคันเร่งตึงไป หรือใส่ไม่ลงล๊อค

วันนี้เลยไม่ต้องจ่ายซักบาท โชคดีไปครับ เพื่อนๆระวังกันด้วยนะครับ
