ฝาโก่งเบื้องต้นดูได้หลายอาการ ครับ รุ้แต่ว่าถ้ายังฝืนขับต่อไป....พวกน๊อต ภายในเครื่องมันจะทนความร้อนไม่ไหวมันจะขาดเอา...
น๊อตยึดฝาสูปกับตัวเครื่องด้านในนะครับ....ถ้าถึงกับต้องตั๊ปเกลียวใหม่บอกได้เลยว่าไม่เหมือนเดืมแน่นอน...
และถ้าขับไปสักพัก เขาจะเรียกว่าอาการน้ำข้ามครับ คือเวลาเปิดฝาครอบวาล์วออกมาดูน้ำมันเครื่องจะ มาผสมกับน้ำที่อยู่ ด้านบนของฝาครอบวาล์วน้ำมันเครื่องจะสีขุ่นๆแบบ..น้ำนมที่เสียนะครับ
...เบื้องต้นเวลาสตารท์ ตอนเช้าจะมีน้ำพ่นออกมาที่ปลายท่อ ควันจะขาว วิ่งไม่ได้ครับ อาการนี้
อาการนี้ปาดฝาไม่คุ้มแล้วครับ....ต้องยกใหม่ ประสบการณ์ตรงครับ)
