ไขขั้วแบตไม่แน่นหรือเปล่าครับ ถ้าไขไม่แน่นมันจะอาร์คแล้วทำให้ร้อนได้ครับเพราะไดสตาร์ทมันกินกระแสไฟฟ้าสูงมาก จุดที่เชื่อมต่อไม่แน่นจะมีพื้นที่ให้กระแสไฟฟ้าไหลได้ไม่ดี และมีความต้านทานสูงครับ หากความต้านทานที่จุดเชื่อมต่อสูงกว่าความต้านทานของโหลดซึ่งในที่นี้คือไดสตาร์ท แรงดันไฟฟ้าแทนที่จะไปคร่อมโหลดมันกลับมาตกคร่อมจุดที่เชื่อมต่อแทน และเมื่อแรงดันตกคร่อมคูณกับกระแสที่ไหลผ่านในระบบนี้ก็จะเกิดเป็นกำลังไฟฟ้าตกคร่อมจุดที่เชื่อมต่อนี้ มันก็จะร้อนครับ
งงมั้ยครับ ผมก็งงๆอยู่ อิอิ

ขอบคุณครับ นี่มันวิชาฟิสิกส์ ม.6 เลยนะเนี่ย คืนจารย์ไปหมดแล้วครับ

สรุปคือผมจะลองเปลี่ยนแบตใหม่ดูครับ เช็คขั้วแบตก็แน่นนะ หรือเป็นที่สายไฟหว่า เอาสายจั้มพ์แบตคันอื่นมาก็สตาร์ทติดนะครับ มึนไปหมดแล้ว