ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 07:35:10
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: หมมีปัญหาเรื่องรอบเครื่องสวิงครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: หมมีปัญหาเรื่องรอบเครื่องสวิงครับ  (อ่าน 3969 ครั้ง)
srekan
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: 10 มิถุนายน 2007, 21:44:38 »



คื่อผมใช้ ซีวิค วีเทค ตาโต ปี96  มีปัญหาเรื่องรอบเครื่องสวิง คือรถผมเอาไปไสฝาสูบเพราะว่าน้ำในหม้อน้ำ มันหาย พอทำเสร็จแล้ว เครื่องมันสั่นมากตอนแอร์ทำงาน รอบเครื่องมันไม่นิ่งเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง มันเป็นที่ไรครับ ฝากเพื่อนๆช่วยที่ครับ  ตั้งไปตั้งวาล์วหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2007, 23:01:08 »

ไม่เกี่ยวกับวาล์วครับ รอบเครื่องสวิงตอนเปิดแอร์น่าจะเป็นที่ตัว EAVC (Electronic Air Valve Control)
มากกว่าครับ เซ็นเซอร์ตัวนี้ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาจะอยู่หลังท่อร่วมไอดี ถ้าเป็นเกียร์ออโต้จะอยู่ใต้ลิ้นปีก
ลองถอดมาล้างดูก่อน ถ้าไม่หายค่อยเปลี่ยนครับ
บันทึกการเข้า
srekan
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2007, 07:02:19 »

แต่ตอนปิดแอร์เครื่องก็ยังไม่นิ่งเหมือนเดิมนะครับ  ผมไปทำแอร์มาเปลี่ยนไปแทบจะทุกตัวแล้วครับ แต่ยังไม่ได้ดู EAVC (Electronic Air Valve Control) เลยครับ ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกันไหมครับ จะลองดูครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Owen
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


« ตอบ #3 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2007, 09:59:51 »

คื่อผมใช้ ซีวิค วีเทค ตาโต ปี96  มีปัญหาเรื่องรอบเครื่องสวิง คือรถผมเอาไปไสฝาสูบเพราะว่าน้ำในหม้อน้ำ มันหาย พอทำเสร็จแล้ว เครื่องมันสั่นมากตอนแอร์ทำงาน รอบเครื่องมันไม่นิ่งเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง มันเป็นที่ไรครับ ฝากเพื่อนๆช่วยที่ครับ  ตั้งไปตั้งวาล์วหรือเปล่าครับ

คืออยากถามนำเจ้าตาโตไปไสฝาสูบหน่อยครับ  ค่าไช้จ่ายเท่าไหร่ครับ  อายจัง  ต้อง O/H เครื่องด้วยใช่มั้ยครับ 3000 อยู่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #4 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2007, 10:08:22 »

ไสฝาอย่างเดียว 3000 พอครับ แต่จะไสไปทำไมเหรอครับ
มันไม่เกี่ยวกับที่เปิดแอร์แล้วรอบตกเลยนี่นา
บันทึกการเข้า
Owen
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


« ตอบ #5 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2007, 11:26:58 »

ไสฝาอย่างเดียว 3000 พอครับ แต่จะไสไปทำไมเหรอครับ
มันไม่เกี่ยวกับที่เปิดแอร์แล้วรอบตกเลยนี่นา


 อายจัง อ๋อครับ คือพอดีของผมมันน้ำในหม้อพักแห้งบ่อยครับ โดยที่หม้อน้ำก็ไม่รั่ว วาล์วน้ำก็เปิดดี สวิตช์ความร้อนก็ทำงาน

จนครั้งหนึ่งเคยทำให้ไฟEngine โชว์ (โดยหาสาเหตุไม่เจอ) ผมเลยเหมาเอาว่าน่าจะเป็นเพราะฝาสูบมันโปร่งครับ เลยดูดเอาน้ำไปด้วย อายจัง

 อายจัง ก็เลยอยากจะไสฝาสูบครับ  เผื่อจะทำให้อาการไฟEngine โชว์ ที่เป็นๆหายๆตอนวิ่งไกลๆของผมหายไปได้ครับ ;Dหวังว่าจะหายน่ะครับ ลังเล
บันทึกการเข้า
srekan
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #6 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2007, 13:10:50 »

ตั้งแต่ผมไปไสฝาสูบมา ก็ออกอาการต่างๆนาๆ คิดให้ดีก่อนนะครับ เพราะหลายท่านบอกว่ามันไสไม่ค่อยจะได้ เพราะมันเป็นอลูมิเนียม ถึงไสได้ก็ได้นิดเดียว ค่าทำก็ไม่น่าเกิน 3500 ครับ  ทำมาแล้วอาการน้ำหายจากหม้อพักหายชัวครับ แต่อาการอื่นไม่แน่ครับ ต้องหาอู่ที่มีความชำนาญมากๆ อย่างผมโดนมา เซ๊งเลยครับ ไปไสมา 2 mm  มีอาการไฟโชว์ รอบเครื่องไม่นิ่ง (ทั้งเปิดและปิดแอร์) เร่งไม่ขึ้นต้องรอรอบ อีกหลายอย่างครับ 
บันทึกการเข้า
Rookie
ไม่มี Civic จะขับ
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58


« ตอบ #7 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2007, 14:21:53 »

รอบสวิงไม่นิ่ง ผมดูว่าเป็นที่สาย แวคคั่มครับ ตรงสายแว๊คคั่มย้อนกลับ ดูว่ารั่วไหม ถ้ารั่วหรือแตกก็เปลี่ยนซะ ถ้าฝาโก่ง รอบไม่น่าสวิงแต่ไม่มีแรงอัด กดยังไงก็ไม่วิ่ง

ดูที่สายแว๊คคั่มก่อนเลย
บันทึกการเข้า

อดีตตรูไม่รู้แต่ปัจจุบันตรูขับ 4
Owen
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


« ตอบ #8 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2007, 14:39:01 »

ตั้งแต่ผมไปไสฝาสูบมา ก็ออกอาการต่างๆนาๆ คิดให้ดีก่อนนะครับ เพราะหลายท่านบอกว่ามันไสไม่ค่อยจะได้ เพราะมันเป็นอลูมิเนียม ถึงไสได้ก็ได้นิดเดียว ค่าทำก็ไม่น่าเกิน 3500 ครับ  ทำมาแล้วอาการน้ำหายจากหม้อพักหายชัวครับ แต่อาการอื่นไม่แน่ครับ ต้องหาอู่ที่มีความชำนาญมากๆ อย่างผมโดนมา เซ๊งเลยครับ ไปไสมา 2 mm  มีอาการไฟโชว์ รอบเครื่องไม่นิ่ง (ทั้งเปิดและปิดแอร์) เร่งไม่ขึ้นต้องรอรอบ อีกหลายอย่างครับ 

 โกรธ เป็นเหมือนผมตอนที่วิ่งไกลๆและเครื่องร้อนๆเลยครับ แต่ของผมเวลามันเป็น ดับเครื่องแล้ว สตาร์ทใหม่รอบไม่สวิงน่ะครับ แต่ไฟยังโชว์อยู่ วิ่งต่อได้แต่ห้ามกดแรง แต่พอจอดรอเครื่องเย็นแล้ว ไฟโชว์ก็หายครับวิ่งได้ปรกติ ถ้าวิ่งไม่ไกลเกินไป (300-400 โลขึ้น) อาการเหล่านี้ก็จะไม่เกิดครับวิ่งได้ปรกติ  ปล.เกย์ความร้อนปรกติครับ

ไม่ทราบว่าคุณ srekan เป็นเหมือนกันรึเปล่าครับ หรือว่าเป็นตลอดเลย :'(
บันทึกการเข้า
nu_tspc
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #9 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2007, 14:55:45 »

ผมต้องการล้างลิ้นปีกผีเสื้ออ่ะคับ มีร้านแนะนำบ้างไหมคับ ผมอยู่บางแค
หรือเข้าไปล้างที่ศูนย์ดีคับ ราคาค่าล้างประมาณเท่าไรด้วยคับ
ช่วยแนะนำด้วยคับ  ขอบคุณคับ   อายจัง
บันทึกการเข้า
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #10 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2007, 15:15:05 »

Check Engine โชว์ก็ไม่เกี่ยวกับการไสฝาสูบอีกนั่นแหล่ะครับ
เพราะไฟตัวนี้จะโชว์ก็ต่อเมื่อ Sensor มีปัญหา วิธีแก้ง่าย ๆ ถ้า
ไปมันโชว์เมื่อไหร่ ก็ให้ช่างจั๊มสายไฟ เช็ค Code ดูแล้วกล่อง
มันจะฟ้องเองครับ ว่าไปที่โชว์อยู่นั้นมาจาก Sensor ตัวไหน
บันทึกการเข้า
YUYU
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,876


« ตอบ #11 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2007, 15:39:27 »

รอบสวิงไม่นิ่ง ผมดูว่าเป็นที่สาย แวคคั่มครับ ตรงสายแว๊คคั่มย้อนกลับ ดูว่ารั่วไหม ถ้ารั่วหรือแตกก็เปลี่ยนซะ ถ้าฝาโก่ง รอบไม่น่าสวิงแต่ไม่มีแรงอัด กดยังไงก็ไม่วิ่ง

ดูที่สายแว๊คคั่มก่อนเลย

เห็นด้วยครับอย่างแรง อีกอย่างนึงคือ
 
-ระบบจุดระเบิด เช่นหัวเทียนสายหัวเทียน
-ตัวตรวจสอบตำแหน่งลิ้นเร่งอาจมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งมาไม่ถูกต้อง
-ถ้ามีการถอดสายพานไทมิ่ง  อาจใส่ไม่ตรงตำแหน่งจุดมาร์ค
-ไม่แน่ใจว่ารุ่นนี้มี มอเตอร์เดินเบาหรือป่าว  ล้างตรงมอเตอร์เดินเบา อาจเป็นสาเหตุให้รอบสวิงต่ำลงได้ง่าย

บันทึกการเข้า
Owen
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


« ตอบ #12 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2007, 17:08:19 »

Check Engine โชว์ก็ไม่เกี่ยวกับการไสฝาสูบอีกนั่นแหล่ะครับ
เพราะไฟตัวนี้จะโชว์ก็ต่อเมื่อ Sensor มีปัญหา วิธีแก้ง่าย ๆ ถ้า
ไปมันโชว์เมื่อไหร่ ก็ให้ช่างจั๊มสายไฟ เช็ค Code ดูแล้วกล่อง
มันจะฟ้องเองครับ ว่าไปที่โชว์อยู่นั้นมาจาก Sensor ตัวไหน


คุณSOHC Guru ครับ มันจะเป็นไปได้มั้ยครับที่ว่า เครื่องมันร้อนเกินไปง่ะครับ มันเลยทำให้ไฟโชว์ และเครื่องสวิง แต่พอเครื่องเย็นแล้ว มันก็กลับสู่สภาพปรกติ

 ::)แต่เกย์ความร้อนมันไม่ขึ้นนิครับ งงเลย :'(
บันทึกการเข้า
srekan
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #13 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2007, 17:41:02 »

โกรธ เป็นเหมือนผมตอนที่วิ่งไกลๆและเครื่องร้อนๆเลยครับ แต่ของผมเวลามันเป็น ดับเครื่องแล้ว สตาร์ทใหม่รอบไม่สวิงน่ะครับ แต่ไฟยังโชว์อยู่ วิ่งต่อได้แต่ห้ามกดแรง แต่พอจอดรอเครื่องเย็นแล้ว ไฟโชว์ก็หายครับวิ่งได้ปรกติ ถ้าวิ่งไม่ไกลเกินไป (300-400 โลขึ้น) อาการเหล่านี้ก็จะไม่เกิดครับวิ่งได้ปรกติ  ปล.เกย์ความร้อนปรกติครับ

ไม่ทราบว่าคุณ srekan เป็นเหมือนกันรึเปล่าครับ หรือว่าเป็นตลอดเลย :'(

เป็นตลอดเลยครับ   ขอบคุณทุกๆความรู้เลยนะครับ จะลองไปแก้ดู  ผมความรู้เรื่องรถก็แค่หางอึ่งอ่ะครับ  *_*
บันทึกการเข้า
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #14 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2007, 19:25:10 »

คุณSOHC Guru ครับ มันจะเป็นไปได้มั้ยครับที่ว่า เครื่องมันร้อนเกินไปง่ะครับ มันเลยทำให้ไฟโชว์ และเครื่องสวิง แต่พอเครื่องเย็นแล้ว มันก็กลับสู่สภาพปรกติ

 ::)แต่เกย์ความร้อนมันไม่ขึ้นนิครับ งงเลย :'(

เป็นไปไม่ได้ครับ เครื่องร้อนแค่ไหน รอบก็ไม่สวิงครับ ให้ร้อน
จนลูกสูบละลายเครื่องก็ยังเดินดีอยู่ แล้วก็แป๊กไปเลย ยิ่งถ้าเกจ์
ความร้อนไม่ขึ้น ยิ่งหมดปัญหาตรงนี้ไปได้เลย

ทางที่ดี Check Code ดีที่สุดครับ จะได้ไม่ต้องมานั่งงมปัญหา
ตัวไหนเสียมันก็ฟ้อง แล้วก็เปลี่ยนไปเลยดีกว่า
บันทึกการเข้า
Owen
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


« ตอบ #15 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2007, 11:19:53 »

เป็นไปไม่ได้ครับ เครื่องร้อนแค่ไหน รอบก็ไม่สวิงครับ ให้ร้อน
จนลูกสูบละลายเครื่องก็ยังเดินดีอยู่ แล้วก็แป๊กไปเลย ยิ่งถ้าเกจ์
ความร้อนไม่ขึ้น ยิ่งหมดปัญหาตรงนี้ไปได้เลย

ทางที่ดี Check Code ดีที่สุดครับ จะได้ไม่ต้องมานั่งงมปัญหา
ตัวไหนเสียมันก็ฟ้อง แล้วก็เปลี่ยนไปเลยดีกว่า


 จุมพิต จุมพิต จุมพิต สุดยอดเลยครับ คุณSOHC Guru ขอบคุณครับ สงสัยต้องหนีจากศูนย์มิตซู ไปศูนย์ฮอนด้าบ้างแล้วครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: หมมีปัญหาเรื่องรอบเครื่องสวิงครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |