ตามคห. ของK.
ทำความเข้าใจกันอีกทีนะครับ B20B กับ B20Z เครื่องตัวเดียวกัน  
อเมริกา ใช้รหัส Z กับเครื่อง B20 ปี ตั้งแต่ ปี 99 ขึ้นไป  สังเกตุ มีกล่องไอดีสีขาวด้านบน  มีม้าประมาณ 146-150  ม้า ตามแต่บอดี้ที่วาง 
ญี่ปุ่น   ใช้รัหส B กับเครื่อง B20  ทุกปี ต่ำกว่าปี 99  มี 126  ม้า  ตั้งแต่ปี 99  ขึ้นไปมีม้า 146-150 ม้า ตามแต่บอดี้ที่วาง
สำหรับเมืองไทย  เราใช้เครื่องมือสองจาก ญี่ปุ่นเป็นหลัก ดังนั้นเราจึงเห็นแต่รหัส B20B แต่เพื่อเรียกชื่อให้เห็นความแตกต่างและจำง่าย  จึงใช้รหัส Z ของอเมริกาในการเรียกชื่อเครื่อง B20 ตั้งแต่ปี 99 ขึ้นไปว่า B20Z  ซึ่งแท้จริงแล้วเครื่องยนต์ก็ยังตอกรหัส B20B เหมือนเดิม ตอนที่ไปเดินเชียงกงแรกๆ ก็งงว่ามันก็ปั๊ม B20B แล้วทำไมถึงเรียก B20Z  พอทางร้านอธิบายให้ฟังก็เลยเข้าใจ  
เอามาเทียบกันง่าย ๆ
ฺB20Z  เครื่องใหม่กว่า  สดกว่า
B20Z  กำลังอัดสูงขึ้น  มีแรงม้า  มากกว่า
B20Z  ทำรอบสูงสุดได้มากกว่านิดหน่อย
B20Z  ใช้เกียร์ไฟฟ้า
B20Z  แพงกว่าประมาณ 1 หมื่นบาท
B20Z  หายากกว่า
ตามนี้เลยครับ ปึกจริงๆ  ตัวที่ผมใส่ มันก็ตอก หน้าเครื่องเป็น b20b แต่ต่างตรงจะมีกล่องไอดีเทาๆอยู่ด้านบนไอดี  รหัสขึ้นด้วย 9xxxxx