ฟังจากหลายๆความเห็นผมมานั่งคิดดูด้วยความเป็นช่างอิเล็ก ไม่รู้จะถูกรึเปล่า ถ้าแบตที่มีไฟก็เปรียบเหมือนหลอดไฟ5W กินไฟน้อย(ใช้กระแสไฟน้อยๆและใช้เวลาไม่นานก็ชาร์ทได้เต็ม)
แบตที่เสื่อมหรือไม่มีไฟเปรียบเหมือนหลอดไฟ 50W (ต้องใช้กระแสไฟเยอะๆและนานๆจึงชาร์ทได้เต็ม)
ถ้ารถปกติแบตไม่มีไฟแล้วเอาออกแล้วเอาแบตมีไฟมาใส่แทนก็สตาทได้แล้วก็ติดเครื่องไว้เอาแบตออกก็ไม่ดับพอวิ่งได้ แต่ถ้าเอาแบตลูกที่เสื่อมหรือไม่มีไฟใส่กลับคืนตอนที่ยังติดเครื่องอยู่แล้วเอาไปวิ่งผมคิดว่า น่าจะวิ่งไปไม่นานก็ดับเพราะไฟที่เลี้ยงตอนไม่มีแบตยังพออยู่ แต่เราเอาแบตที่ไม่มีไฟใส่ไฟก็จะไปเลี้ยงแบตจนหมด จนทำให้รถดับได้เพราะไฟไม่พอ ผมว่ามันน่าจะเป็นแบบนี้ ถ้ามีโอกาศจะลอง
แต่รถกระบะกับรถเก๋งก็ไม่แน่ รถ tiger ผม มันไฟฟ้าทั้งคัน รู้สึกเป็นหัวฉีดคอมมอนเรลด้วยมั้ง วิ่งๆไฟกับแบตเสื่อม มันเลยดับ
แต่มาคิดอีกทีมันก็ไม่น่าดับกางอากาศได้นะครับนอกจากรถอาจจะมีไฟรั่ว หรือใช้ไฟหลายๆอย่าง

ทั้งนี้ผมว่าอยู่ที่ กระแสไฟที่ต้องจ่ายไปเลี้ยงอุปกรณ์ใช้ไฟต่างๆของรถ และกำลังของไดร์ชาร์ท ระหว่างมีแบตไม่มีแบต รถกระบะรถเก๋งต่างกันพอควร
เจ้าของกระทู้เปลี่ยนแบตมากี่วันแล้วครับ ลองใช้งานไปเรื่อยจะมีอากาศดับเองอีกไม๊

ยิ่งคิดยิ่งงงว่ามันดับมันจะเกี่ยวกับไม่มีไฟไม๊
