ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 04:27:13
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ  (อ่าน 14166 ครั้ง)
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« เมื่อ: 08 ธันวาคม 2010, 23:13:38 »



ขอถามคนที่วางเดิมๆแล้วใช้งานประจำวันนะคับ คนที่วางสูตรกรอง ท่อ เฮด ขอไว้ทีหลัง  อยากถามว่าเคยไปเล่นกับพวก nissan cefiro มั๊ยคับ แล้วผลเป็นไงบ้าง พอดีมีคดีกับ nissan cefiro นิดหน่อย เลยอยากรู้ผลว่าบล๊อคบีเราพอทิ้งทุ่งเค้าได้ป่าว (เอาแบบตั้งใจกดแข่งกัน)

ปล  จำไม่ได้ว่า cefiro รุ่นใหน แต่น่าจะเป็นตามดังรูป (รูปแทน) ส่วนกี่ cc นั้นก็ไม่ทราบอีกเช่นกันคับ


* 1.jpg (31.6 KB, 600x300 - ดู 3180 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 00:10:30 »

ขอถามคนที่วางเดิมๆแล้วใช้งานประจำวันนะคับ คนที่วางสูตรกรอง ท่อ เฮด ขอไว้ทีหลัง  อยากถามว่าเคยไปเล่นกับพวก nissan cefiro มั๊ยคับ แล้วผลเป็นไงบ้าง พอดีมีคดีกับ nissan cefiro นิดหน่อย เลยอยากรู้ผลว่าบล๊อคบีเราพอทิ้งทุ่งเค้าได้ป่าว (เอาแบบตั้งใจกดแข่งกัน)

ปล  จำไม่ได้ว่า cefiro รุ่นใหน แต่น่าจะเป็นตามดังรูป (รูปแทน) ส่วนกี่ cc นั้นก็ไม่ทราบอีกเช่นกันคับ
ถ้าในรูป ก็เครื่อง2.0 V6 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ธันวาคม 2010, 00:14:58 โดย p jung » บันทึกการเข้า

navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #2 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 00:44:56 »

ถ้าV6น่าจะเป็น3000ccนะ ขยิบตา
ในความคิดผมคิดว่าถ้าเป็นb16a ต้นสู้ได้ครับ เหมือนจะดูดีกว่าด้วย ถ้ายิ่งในเมือง เสร็จเราครับ แต่ถ้าทางไกลๆยาวๆ ตามสเป็กดูแล้วเป็นรอง ต้องโหนรอบสูงๆและจัดกว่านานๆ
แต่ถ้าb20เดิมๆ ผมว่าเหนื่อยครับ  ตกใจ
ยังไงก็ตามเราจะได้เปรียบในด้านของน้ำหนักรถครับ เบากว่าแน่นอน ไม่ว่าจะว่างในบอดี้ไหน แต่ถ้าทำมา แน่นอนว่าต้องดีกว่ารถเดิมแน่นอน ยิ้ม

 
ทั้งนี้ทั้งนั้น อยู่ที่ความสดของเครื่อง ช่วงล่างดี ยางดี เส้นทางที่ใช้ลอง และคนขับครับ   ลองพิจจารณาดูครับ ไม่กล้าฟันธง เพราะต่างคนต่างประสบการณ์ครับ เจ๋ง
แต่ผมว่าปล่อยเขาไปเถอะ เก็บรถไว้ใช้นานๆดีกว่า พลาดพลั้งไปอาจจะ เสียเงิน เสียทอง หรือเสียชีวิตได้  เศร้า
บันทึกการเข้า
woody-555
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328



« ตอบ #3 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 01:36:25 »

ถ้าเป็นB20Bน่าจะพอได้ครับ ตอนวางเครื่องมาใหม่ๆขับเดิมๆอยู่ประมาณ1อาทิตย์กว่าๆลองกับยาริสเดิมๆป้ายแดง

ที่ว่าต้นจัดๆยังพอได้เลยครับ แต่ก็ไม่แน่ครับรถเราเบากว่า แต่ถ้าEK B16 แล้ว cefiro ตามรูปโดนเป็นทุ่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ธันวาคม 2010, 01:40:44 โดย woody-555 » บันทึกการเข้า

วุธ     NO.624    พระราม 3

woody_mufc@hotmail.com
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,065


I love civic


« ตอบ #4 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 01:50:21 »

จะวิ่งกันยาวแค่ไหนล่ะครับ  วิ่ง402 เมตร ek กินครับ
ยาวเป็นกิโลๆ ก็โดนน่ะซิ
บันทึกการเข้า
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #5 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 01:59:27 »

ขอบคุณทุกความเห็นคับ  จุมพิต  จุมพิต จุมพิต
เรื่องราวมีอยู่ว่า ณ ถนนแห่งหนึ่ง 2 เลนไปกลับ ผมขับ140 เรื่อยๆ ก็ติดกลุ่มรถขับช้าข้างหน้า (มี cef ด้วยอยู่หน้าผม) ก็ติดคลานตามกันไปเพราะแซงไม่ได้ต้องระวังรถสวน  จนมีหลายจังหวะที่ว่างแซงได้แล้ว  เกรียน cef มันก็ไม่ยอมแซงซักที ย้ำคับ มีหลายจังหวะที่ว่างแซงได้แล้ว แต่มันก็ไม่ยอมแซงซักที จนผมตัดสินใจจะแซงแล้ว ไอเซฟมันก็ดันตบมาบังผมแย่งจะแซง แถมไม่เปิดไฟเลี้ยวให้สัญญาณอีก ผมก็ปล่อยมัน แซงตามมันไป ตามกันไปเรื่อยๆ ไปติดกลุ่มด้านหน้าอีก แล้วมันก็เป็นแบบเดิมอีกรอบ 

ผมทนไม่ไหว ทีนี้ผมก็เลยลักไก่จะแซงจังหวะที่ไม่น่าแซงเท่าไร ( อันตรายคับไม่ควรทำตาม) พอดีรถมันสวนมาก็เลยแซงไม่ทัน
ทีนี้พอมาจังหวะสุดท้ายมันก็ตบแย่งแซงผมอีกแล้ว ทีนี้มันก็กดโชว์ประมาณว่าจะทิ้งให้เป็นทุ่ง (แต่มันก็ทำได้จิงๆ หายไปเป็นทุ่งเลย) ตอนนั้นผม 150 นิดๆ แล้ว เกรียนเซฟมันก็คงราวๆ 180 ขึ้น แต่คิดว่ามันกะจะกดโชว์แน่ๆ เพราะซักพักผมก็ถึงตูดมัน แล้วมันก็กดหายไปอีก เป็นแบบนี้หลายๆรอบ เลยอยากหาเครื่องเดิมๆ ที่พอจะลบความเกรียนตัวจริงแบบนี้ซักครั้งได้ก็ยังดีหน่อยคับ

เรื่องนี้จะไม่ปี๊ดเลยถ้า..
1 จะเก่งจริง หรือจะเร็วกว่ายังไง ก็ขับเร็วๆไปแต่แรกสิ จะมาขับกั๊กทำไม ถ้าคนอื่นจะแซงก็ทำมาเป็นไม่ยอม มาโชว์เหนือกว่าอีก
2 และเกรียนที่สุดคือจะออกซ้าย ออกขวา ทำตัวเป็น taxi limo ไม่ให้สัญญาณไฟเลยซักครั้ง น่าเอารถไปใส่ meter แล้วทาสีเหลืองซะ  โกรธ โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #6 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 10:37:05 »

ฺB20B MT กินสบายๆ ครับ  จะจอดนิ่งหรือวิ่งมา กินสบายๆ ครับ 
บันทึกการเข้า
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #7 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 11:10:24 »

ผมว่า b20b ทางยาวๆ น่าจะดีกว่า b16a นะครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

b20b น่าจะสู้ได้ครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #8 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 12:29:56 »

เคยนั่ง A32 ช่วงต้นอืดมาก ไปแบบเนิบๆ รถมันหนัก หกสูบสองพันซีซีก็จริง แต่ลูกสูบมันเล็ก  เราขึ้นไวกว่าครับ จริงๆผมว่าแคมเดี่ยวก็เอาอยู่  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

nunazaa
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #9 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 17:58:53 »

B18C ท่าจะเหมาะกว่า ราคาแพงกว่า 16 ไม่เท่าไรเอง

ถ้าจะเอามาแช่ยาว ๆ B20 เลิกคิดเลย .. ยกเว้นทำมาเยอะ ไม่งั้น กลับบ้านไวแน่ ๆ
บันทึกการเข้า

Pro street 2

tune By O'le

จูนเนอร์เจ้าอารมณ์
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #10 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 21:00:22 »

เคยนั่ง A32 ช่วงต้นอืดมาก ไปแบบเนิบๆ รถมันหนัก หกสูบสองพันซีซีก็จริง แต่ลูกสูบมันเล็ก  เราขึ้นไวกว่าครับ จริงๆผมว่าแคมเดี่ยวก็เอาอยู่  ยิ้มเท่ห์

 ยิ้มกว้างๆ ผมก็ว่า แคมเดี่ยว น่าจะเอาอยู่
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #11 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 21:06:46 »

B18C ท่าจะเหมาะกว่า ราคาแพงกว่า 16 ไม่เท่าไรเอง

ถ้าจะเอามาแช่ยาว ๆ B20 เลิกคิดเลย .. ยกเว้นทำมาเยอะ ไม่งั้น กลับบ้านไวแน่ ๆ


ทำไมจะแช่ไม่ได้ครับ วิ่ง 180  เครื่อง  B20  ใช้รอบแค่  5 พัน  ถ้าจะเอาถึง 200 ก็ 6 พันพอดี  ส่วน Redline อยู่ที่ 6,700  ก่อนกล่องจะไปตัดที่ 7,500  ลองมาหมดทุกกระบวนท่าแล้วครับ อันนี้ว่ากันที่ล้อ 17 ด้วย
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #12 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 21:34:08 »

 ยิ้มกว้างๆ
F 20 B.....จัดไปเลย เครื่อง iVTECH แรง.....ที่สำคัญราคาไม่สูงมาก
220 กม./ชม. ชิวๆ
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #13 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 21:46:41 »

ยิ้มกว้างๆ
F 20 B.....จัดไปเลย เครื่อง iVTECH แรง.....ที่สำคัญราคาไม่สูงมาก
220 กม./ชม. ชิวๆ

ชิวๆเลยเหรอครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #14 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 22:11:05 »

 ยิ้มกว้างๆ
แน่นอนครับ ลองเข้าไปค้นดูข้อมูลเทคนิคดู
พิมพ์ F 20 B เลย ผมเข้าไปดูราคาเครื่องตอนนั้น 45000 เอง
 ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
nunazaa
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #15 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 22:23:59 »

ทำไมจะแช่ไม่ได้ครับ วิ่ง 180  เครื่อง  B20  ใช้รอบแค่  5 พัน  ถ้าจะเอาถึง 200 ก็ 6 พันพอดี  ส่วน Redline อยู่ที่ 6,700  ก่อนกล่องจะไปตัดที่ 7,500  ลองมาหมดทุกกระบวนท่าแล้วครับ อันนี้ว่ากันที่ล้อ 17 ด้วย

อ่อ นั้น มันเกียร์ ออโต้ นิน่า เพราะ เกียร์ m/t 4200 จะอยู่ 120

อีกอย่าง แช่ ของผมในที่นี้ คือ RPM สูงครับ ลอง พาไป หมุน แช่ ที่ 8000 - 8500 ยาวๆ สิ O.temp จะ ค่อย ๆ เพิ่ม พอ oil.temp เกิน 130 oil pressure ก็จะเริ่ม ร่วงอย่างน่าตกใจ
บันทึกการเข้า

Pro street 2

tune By O'le

จูนเนอร์เจ้าอารมณ์
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #16 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 23:05:08 »

อ่อ นั้น มันเกียร์ ออโต้ นิน่า เพราะ เกียร์ m/t 4200 จะอยู่ 120

อีกอย่าง แช่ ของผมในที่นี้ คือ RPM สูงครับ ลอง พาไป หมุน แช่ ที่ 8000 - 8500 ยาวๆ สิ O.temp จะ ค่อย ๆ เพิ่ม พอ oil.temp เกิน 130 oil pressure ก็จะเริ่ม ร่วงอย่างน่าตกใจ
ถึงอยากกด ก็กดไม่ได้หรอกครับ 8000กว่ารอบสำหรับb20เดิมๆ เพราะมันตัดแค่ไม่เกิน7000รอบ
ผมว่าเกียร์ธรรมดาความเร็วที่120ก็ไม่ถึง4200รอบนะ
บันทึกการเข้า
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #17 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 23:07:32 »

ถ้า B20 เดิม แม้แต่ท่อก็เดิม   ผมว่า ยังไง ก็โดน ครับ........เพราะมันอั้นไป  สำหรับท่อเดิม....ผมว่า คุณ อาจยังกด ไม่เต็ม...ครับ..และอีกอย่างทางสองเลนด้วย

ตามมันทัน ..........ก็เก่ง แล้วครับ ไว้ ลายศักดิ์ศรี EK...พอหอมปากหอมคอ............แต่ถ้า  บี16 เอ  ผมว่ามันโดน ล้านเปอร์เซนต์ ครับ ต้นจัดปลายไหลแบบนี้...

(แต่คุณลืมบอกไปว่า มันสภาพเดิม แบบในรูปหรือปล่าว ครับ ) ถ้าเดิมแบบในรูป ผมว่า บี20 บี หน้าจะพอถูไถได้นะครับ........แต่กลัวไม่เดิมนี่สิ ...มันถึงได้กล้า..

กวนเราแบบนี้......(ถ้าเปรียบเป็นคน 2 คน คนแรก มีหัวใจ 1 ดวง แต่มี 4 ห้อง  แต่ อีกคน มี หัวใจ 1 ดวง แต่มี 6 ห้อง มาวิ่ง แข่ง กัน แค่ คนที่มี หัวใจ 4 ห้อง วิ่งตามทันไอ้ที่มี หัวใจ 6 ห้อง ก็อายแล้วครับ...) ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

ผมใช้ d16y8 อยู่ค๊าบ ไม่ใช่ b20 นะคุณชัยระ อิอิ และที่ตามมันทันเพราะมันชะลอให้ผมให้ไล่ทันแล้วมันก็เกรียนกดหนีต่ออ่ะคับ อิอิ


B18C ท่าจะเหมาะกว่า ราคาแพงกว่า 16 ไม่เท่าไรเอง

ถ้าจะเอามาแช่ยาว ๆ B20 เลิกคิดเลย .. ยกเว้นทำมาเยอะ ไม่งั้น กลับบ้านไวแน่ ๆ



กำ แล้วสรุปอันใหนกดได้ยาวกว่ากันล่ะนิ ขยิบตา



อ่อ นั้น มันเกียร์ ออโต้ นิน่า เพราะ เกียร์ m/t 4200 จะอยู่ 120

อีกอย่าง แช่ ของผมในที่นี้ คือ RPM สูงครับ ลอง พาไป หมุน แช่ ที่ 8000 - 8500 ยาวๆ สิ O.temp จะ ค่อย ๆ เพิ่ม พอ oil.temp เกิน 130 oil pressure ก็จะเริ่ม ร่วงอย่างน่าตกใจ

รู้สึกคุณ mroneman จะใช้ b20b mt อยู่นะคับคุณ nunazaa
บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #18 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 23:11:33 »

ยิ้มกว้างๆ
แน่นอนครับ ลองเข้าไปค้นดูข้อมูลเทคนิคดู
พิมพ์ F 20 B เลย ผมเข้าไปดูราคาเครื่องตอนนั้น 45000 เอง
 ยิ้มกว้างๆ
อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #19 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 23:49:01 »

จะให้ B20 ลากรอบ 8-9 พัน  เฮ้อไม่แปลกใจเลย  ที่ว่าทำไม VTEC ไม่เหมาะกับ Turbo   
บันทึกการเข้า
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #20 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 09:40:35 »

ยิ้มกว้างๆ
F 20 B.....จัดไปเลย เครื่อง iVTECH แรง.....ที่สำคัญราคาไม่สูงมาก
220 กม./ชม. ชิวๆ

  ยิงฟันยิ้ม F20B ใน แอคคอร์ด SIR เป็นเครื่อง VTec ไม่ใช่ iVTECH
200 แรงม้า มีคนวางใน EK แล้ว แต่แปลงแท่นเครื่อง หลายจุด แก้ไข พัดลมหม้อน้ำ
เพลา ขับ ใช้ของ F20 ล้อหน้าจะยื่นนิดๆ ตต้องหาล้อ off เยอะๆหน่อย
แต่ก็วิ่งดี พอๆกะB16A .o 402 เมตร แต่ ยาวๆ สบาย สุดๆ
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #21 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 11:08:38 »

สรุปตัวใหนมั่งที่กินต้น กับ ปลายยาวๆ  ของเจ้า nissan ตัวนี้บ้างหว่า  เผื่อไปเจอกันอีกรอบหน้า ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
S-O-N-G
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 389



« ตอบ #22 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 11:57:22 »

สรุปตัวใหนมั่งที่กินต้น กับ ปลายยาวๆ  ของเจ้า nissan ตัวนี้บ้างหว่า  เผื่อไปเจอกันอีกรอบหน้า ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

ถ้ารถลอยๆมาสัก 100 ++ แล้วกดไปพร้อมๆกัน
บี16 ก็อาจล้ำหน้าเค้าได้ไม่มากครับพอสัก160 ขึ้นไปก็มีหวังถูกเค้าเข้ามาติดตูดแน่ๆครับ

แต่ถ้าจอดนิ่งๆแล้วกดพร้อมๆกัน บี16 ทิ้งเค้าไปไกลเลยครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #23 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 12:11:05 »

ตีนปลาย วิ่งใล่กัน รถน้ำหนักมากๆอย่างA32อาจจะได้เปรียบ แต่เป็นผม คงไม่ทำอะไรปล่อยมันไปเหอะ ชนะแล้วได้อะไรค้มไม๊กับการลงทุน ขยิบตา ขยิบตา
ถ้าจะเอาจริงๆมาขับใล่ตีนปลายมันก็คงต้อง ฺB20+B16 จะชัวที่สุด   B20 เดิม ก็อาจจะไม่ไหว B16 ก็ตีนต้นดีแต่ปลายก็ไม่แน่อีก  แต่ผมว่าไหนๆจะเปลี่ยนเครื่อง ก็เอาเครื่อเดิมวางโบเลยดิถูกดี
ว่าแต่มันอาจจะไม่เดิมก็ได้นะครับ  และถ้ามันกั๊กไม่ให้แซง เป็นผมคงสวมบทโหด ขับไปแซงมันได้เอาแค่ล้อหลังแล้วหักใส่ๆให้มันหมุนเลย โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
MasterX
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 238


สัก วัน 'G๊U'ุ์ จะ เป็น ยอด มนุษย์


« ตอบ #24 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 12:21:34 »

ขอบคุณทุกความเห็นคับ  จุมพิต  จุมพิต จุมพิต
เรื่องราวมีอยู่ว่า ณ ถนนแห่งหนึ่ง 2 เลนไปกลับ ผมขับ140 เรื่อยๆ ก็ติดกลุ่มรถขับช้าข้างหน้า (มี cef ด้วยอยู่หน้าผม) ก็ติดคลานตามกันไปเพราะแซงไม่ได้ต้องระวังรถสวน  จนมีหลายจังหวะที่ว่างแซงได้แล้ว  เกรียน cef มันก็ไม่ยอมแซงซักที ย้ำคับ มีหลายจังหวะที่ว่างแซงได้แล้ว แต่มันก็ไม่ยอมแซงซักที จนผมตัดสินใจจะแซงแล้ว ไอเซฟมันก็ดันตบมาบังผมแย่งจะแซง แถมไม่เปิดไฟเลี้ยวให้สัญญาณอีก ผมก็ปล่อยมัน แซงตามมันไป ตามกันไปเรื่อยๆ ไปติดกลุ่มด้านหน้าอีก แล้วมันก็เป็นแบบเดิมอีกรอบ  

ผมทนไม่ไหว ทีนี้ผมก็เลยลักไก่จะแซงจังหวะที่ไม่น่าแซงเท่าไร ( อันตรายคับไม่ควรทำตาม) พอดีรถมันสวนมาก็เลยแซงไม่ทัน
ทีนี้พอมาจังหวะสุดท้ายมันก็ตบแย่งแซงผมอีกแล้ว ทีนี้มันก็กดโชว์ประมาณว่าจะทิ้งให้เป็นทุ่ง (แต่มันก็ทำได้จิงๆ หายไปเป็นทุ่งเลย) ตอนนั้นผม 150 นิดๆ แล้ว เกรียนเซฟมันก็คงราวๆ 180 ขึ้น แต่คิดว่ามันกะจะกดโชว์แน่ๆ เพราะซักพักผมก็ถึงตูดมัน แล้วมันก็กดหายไปอีก เป็นแบบนี้หลายๆรอบ เลยอยากหาเครื่องเดิมๆ ที่พอจะลบความเกรียนตัวจริงแบบนี้ซักครั้งได้ก็ยังดีหน่อยคับ

เรื่องนี้จะไม่ปี๊ดเลยถ้า..
1 จะเก่งจริง หรือจะเร็วกว่ายังไง ก็ขับเร็วๆไปแต่แรกสิ จะมาขับกั๊กทำไม ถ้าคนอื่นจะแซงก็ทำมาเป็นไม่ยอม มาโชว์เหนือกว่าอีก
2 และเกรียนที่สุดคือจะออกซ้าย ออกขวา ทำตัวเป็น taxi limo ไม่ให้สัญญาณไฟเลยซักครั้ง น่าเอารถไปใส่ meter แล้วทาสีเหลืองซะ  โกรธ โกรธ โกรธ


เป็นผมจะยิงที่ล้อหลังมันให้มันค่อยๆไหลเข้าข้างทาง 555+สะใจดี  
เกลียดนักไอ้พวก ซีซี เยอะแล้วทำเกรียน ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

เดิมๆ แต่อย่าให้ใครแซง

                                      ~แกล้งโง่ ดีกว่าอวดฉลาด~
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #25 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 13:32:16 »

H22A ฝาแดง

หรือ

K20A ฝาแดง

 ยิ้มเท่ห์  จะเครื่อง J หรือ Nisan ก็พอได้หลาบกันเหมือนกันพี่น้อง
บันทึกการเข้า

nunazaa
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #26 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 15:58:24 »

ผมใช้ d16y8 อยู่ค๊าบ ไม่ใช่ b20 นะคุณชัยระ อิอิ และที่ตามมันทันเพราะมันชะลอให้ผมให้ไล่ทันแล้วมันก็เกรียนกดหนีต่ออ่ะคับ อิอิ



กำ แล้วสรุปอันใหนกดได้ยาวกว่ากันล่ะนิ ขยิบตา



รู้สึกคุณ mroneman จะใช้ b20b mt อยู่นะคับคุณ nunazaa
อยากจะ บอกว่า ผม จูน มาก็หลายคัน ถ้าเฟืองท้าย 4.4 ที่ 4200 rpm ราวเร็วจะราว ๆ 110 - 120 ถ้า เฟืองท้าย 4.7 จะอยู่ราวๆ 95 - 105

 ดูรูป น่ะครับ ..... ที่ data log 4014 RPM แต่ที่หน้าปัด จะอยู่ราว ๆ 4100 - 4200 ( เกียร์ B ) จะมี ที่รอบต่ำๆ ก็คือเกียร์ EK ตัวนอก ที่เฟืองท้ายเป็น 4.2



จะให้ B20 ลากรอบ 8-9 พัน  เฮ้อไม่แปลกใจเลย  ที่ว่าทำไม VTEC ไม่เหมาะกับ Turbo  
 ทำไมจะหมุนไม่ได้ละครับ ดูรูปเองแล้วกัน ** ท่อนล่าง B20B เดิมๆ ประกบฝา B16A ขัด + ขยาย พอร์ต แคมชิ่ง







คันนี้ เทอร์โบน่ะครับ B20B เดิม ๆ ฝา B16a เดิม ๆ ช่องบน รอบตัดที่ 9014 PRM ล่างขวา บูสสุงสุด 11.2 psi หรือ 0.6 เกือบ ๆ 0.7 bar




สุดท้าย แถมให้ เครื่อง B20B ข้างบนนั้นละ ตอนไปวัดม้า 220 ม้าที่ล้อ จร้า อ่อ เครื่อง Na น้ามิช่ายเทอร์โบ



 ยิ้มเท่ห์  ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 ธันวาคม 2010, 16:22:12 โดย nunazaa » บันทึกการเข้า

Pro street 2

tune By O'le

จูนเนอร์เจ้าอารมณ์
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #27 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 17:42:41 »

ประทานโทษนะครับ  ผมอาจไม่เก่งเท่าคุณแน่นอน  แต่ไอ้ประเภทจูนโชว์แรงม้า  แบบใส่เต็มแม็กซ์  อู่ไหนๆ ก็ทำกัน เพราะส่วนใหญ่จะโชว์กันทางตัวเลข  แถมทดสอบไม่กี่ครั้งด้วย  แล้วในชีวิตจริงล่ะครับ  มันวิ่งได้เต็มๆ บ่อย ๆ แบบนี้ทุกวันไหมครับ ถ้าทำได้  จะได้บอกเพื่อนอีกคลับนึง ที่วิ่งกัน  ว่ามีอู่เจ๋งๆ  ทำ B20 Tec  ลากได้พอๆ กับฝาแดงแล้วเครื่องไม่พัง   ไม่ได้กวนนะครับ  เพราะขนาดอู่ดังๆทำมา  คนใช้ส่วนใหญ่วิ่ง 8  พันกว่า ๆ    หลายคนยังไม่กล้าจะเอาไปเล่นบ่อย ๆ เลย  อ้อที่ผมถามดูเหมือนจะแรงนะครับ  ไม่ได้มีเจตนาดูถูก  แต่ผมถามเพื่อประโยชน์แก่คนส่วนมาก  ผิดถูกยังงัย  ก็แย้งเลยนะครับ  จะได้ข้อมูลใหม่ๆ มา  เพราะปีหน้าผมถ้าไม่ประกบ Tec ก็ เซ็ท  Turbo แน่นอนอาจจะได้ไปใช้บริการที่อู่คุณ แล้วก็ยืนยันอีกครั้งนะครับ B20B  เกียร์ MT เดิม ๆ  กิน Cefiro ตัวนี้เดิมๆ  ทั้งต้นและปลายครับ
บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #28 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 20:34:01 »

อย่าหลงประเด็นกันนะครับ จขกท เขาหมายถึงเครื่องเดิมๆนะ ไม่เกี่ยวกับประกบ หรือเทอร์โบเลย 
แค่b16และb20 เดิมๆ พอจะสู้ได้ไหม อายจัง ถ้าเครื่องทำมามันกินขาดอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #29 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 20:51:41 »

เป็นข้อมูลที่ดีมากคับ ขอบคุณทุกคน แต่ก็เกือบหลงประเด็นไปแล้วเหมือนกัน   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ที่ต้องถามเฉพาะคนที่ใช้งานจริงๆ กับเครื่องเดิมๆ เฉพาะเคสนี้เพราะต้องการศึกษาว่ารหัสใหนแบบเดิมๆสู้กับ ceriro ทั้งต้นและปลายยาวๆได้บ้าง

และที่ต้องการเดิมๆเพราะกะว่าจะเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วยน่ะคับ  ไม่ได้กะแข่งกับใครตลอดเวลา  จุมพิต จุมพิต จุมพิต


อ๋อ ลืมบอกไป cefiro คันนั้นน่าจะเดิมๆคับ แต่ปลายท่อแต่ง   อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #30 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 21:01:23 »

เป็นข้อมูลที่ดีมากคับ ขอบคุณทุกคน แต่ก็เกือบหลงประเด็นไปแล้วเหมือนกัน   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ที่ต้องถามเฉพาะคนที่ใช้งานจริงๆ กับเครื่องเดิมๆ เฉพาะเคสนี้เพราะต้องการศึกษาว่ารหัสใหนแบบเดิมๆสู้กับ ceriro ทั้งต้นและปลายยาวๆได้บ้าง

และที่ต้องการเดิมๆเพราะกะว่าจะเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วยน่ะคับ  ไม่ได้กะแข่งกับใครตลอดเวลา  จุมพิต จุมพิต จุมพิต


อ๋อ ลืมบอกไป cefiro คันนั้นน่าจะเดิมๆคับ แต่ปลายท่อแต่ง   อายจัง อายจัง อายจัง

งั้นผมว่า B16B  ครับ ใล่เฟืองท้ายดีๆ น่าจะได้นะ แต่ ราคาก็นะแพงเหมือนกัน แต่เคยครับแรงทั้งต้นทั้งปลาย
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #31 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 21:05:55 »

เป็นข้อมูลที่ดีมากคับ ขอบคุณทุกคน แต่ก็เกือบหลงประเด็นไปแล้วเหมือนกัน   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ที่ต้องถามเฉพาะคนที่ใช้งานจริงๆ กับเครื่องเดิมๆ เฉพาะเคสนี้เพราะต้องการศึกษาว่ารหัสใหนแบบเดิมๆสู้กับ ceriro ทั้งต้นและปลายยาวๆได้บ้าง

และที่ต้องการเดิมๆเพราะกะว่าจะเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วยน่ะคับ  ไม่ได้กะแข่งกับใครตลอดเวลา  จุมพิต จุมพิต จุมพิต


อ๋อ ลืมบอกไป cefiro คันนั้นน่าจะเดิมๆคับ แต่ปลายท่อแต่ง   อายจัง อายจัง อายจัง

งั้นผมขอตอบแบบคนใช้b20นะครับ
สำหรับb20เดิมๆ สู้ไม่ได้ครับ แต่ถ้าได้ เฮดเดอร์ กับ ท่อสวยๆซักเส้นยันปลาย และปลดล็อคความเร็ว ผมว่ากินเลย แต่ไม่รู้จะเรียกว่าเดิมหรือป่าวเพราะมีเฮดเดอร์กับท่อ อายจัง
สำหรับb16เดิมๆ ต้นกินแน่นอน แต่ยาวๆเหนื่อยครับ  ฮืม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #32 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 21:19:04 »

รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง
เอาข้อมูล A32 มาฝาก
A32 มีสองรุ่นคือ เครื่อง VQ20DE 140 แรงม้า และ เครื่อง VQ30DE 194 แรงม้า
สองตัวนี้ต่างกันที่กระจังหน้า
ตัว 3.0 กระจังจะเป็นกรอบโครเมี่ยมตัวซี่กระจังเป้นสีดำ
ตัว 2.0 กระจังเป็นสีเดียวกับตัวรถ
 ฮืม ฮืม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jubjang1
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 767



« ตอบ #33 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2010, 21:57:28 »

www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,83810.0.html

ขายความแรงครับ.... โกรธ โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า
benz190e
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85



« ตอบ #34 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2010, 17:15:10 »

สภาพภายนอกเดิมๆ แบบนี้บางครั้งใส้ในอาจจะเป็น VQ35DE 280 ม้า ก็ได้นะเคยเห็นในA32Clubแล้วไม่ธรรมดา
 VQ30DE NEO Di เครื่องยุ่นบางตัวก็ 240 - 270 ม้า ไม่ธรรมดาครับ

ขออนุญาตครับ
เครื่องเดิมสนิท ไม่เคยลองและส่วนใหญ่จะทำโน่นนิดนี่หน่อยกันทั้งนั้น หาเดิมสนิทยากหน่อยครับ

สัปดาห์ที่แล้ว ผมพึ่งได้ไปลองนั่งของจริง EG+ B20B รถเพื่อน ซึ่งไม่เดิมสักเท่าไร เพราะมีกล่องฟ้าพ่วง1ใบ ขยายขัดพอร์ท ทำท่อไอเสีย ทั้งเส้น  ตีนต้นB20B เกียร์ 1 -4 ดึงดีใช่ย่อย  แต่ช่วงปลายๆ เกิน 160 ขึ้นไปจะเริ่มไหลช้า แต่ก็ไม่อืดเท่าไร่ และไปหยุดที่ 210 km/h ยังไม่เคยวัดกับ A32 แต่วันที่ไปลองเจอกับ camry 2.4G โฉมก่อนปัจจุบัน ตัวอ้วนหน่อย โดนเราทิ้งเป็นทุ่งตั้งแต่ต้นยันปลาย วิ่งเส้นมอเตอร์เวย์   ผมว่าขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของเครื่องและจังหวะฝีมือ ที่สำคัญที่สุดคือ ช่วงล่างดีๆ เบรค ต้องพร้อม
และพยายามใช้สติในการขับให้มากที่สุดครับ บางจังหวะหากเสี่ยงไปก็ต้องตัดใจ หากพลาดพลั้งไปไม่คุ้มครับ ดูแลคนที่นั่งไปกับเราและชีวิตผู้ร่วมทางด้วยนะครับ ขอให้ได้เครื่องสภาพ 99% ไวๆ นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ธันวาคม 2010, 14:02:26 โดย benz190e » บันทึกการเข้า

ชีวิตมันต้องมีความฝัน เป้าหมายมีไว้พุ่งชน สู้ต่อไป เพื่อโลกที่น่าอยู่
 งานชมรมอาสา เป็นงานที่มีเกียรติและศักดิ์ศรี สุขจากการให้  นั้นอยู่ในใจยาวนานเหลือเกิน
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #35 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2010, 23:18:54 »

 :'( :'( :'(
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #36 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2010, 23:20:15 »

สภาพภายนอกเดิมๆ แบบนี้บางครั้งใส้ในอาจจะเป็น VQ35DE 280 ม้า ก็ได้นะเคยเห็นในA32Clubแล้วไม่ธรรมดา
 VQ30DE NEO Di เครื่องยุ่นบางตัวก็ 240 - 270 ม้า ไม่ธรรมดาครับ

ขออนุญาตครับ ถ้าเป็นผมนะ จะตรวจดูว่าเครื่องเดิม  d16Y8 ท่อนล่าง ยังสดอยู่หรือเปล่า  ถ้าพอขุนได้ก็ ผมจะหาท่อนบน D15B tec มาประกบดู 
แล้วจูนกล่องเรียวทาม เดินชุดไฟใหม่ ใส่คอยแรงๆ    สุดท้ายก็ setbo  หาเกียร์ close  สักลูก  เลี้ยงม้าสัก 300 - 350 ตัว ก็พอใจแล้ว
ที่สำคัญไม่ต้องแจ้งเปลี่ยนเครื่องด้วย  งบรวมๆ ก็พอกับวางเครื่องB16Aใหม่ เดิมๆ  แต่ความจัดนั้นคนละเรื่องครับ
แต่ถ้าชอบ B20B เดิมๆ ถ้าเจออีกก็คงจะไล่เหนีือยหน่อย เว้นแต่จะหาเกียร์จัดๆ มาชน ถ้าทำเพิ่มอนาคตไกลแน่นอนครับ
ลองตัดสินใจดูนะครับ ขอให้ได้เครื่องที่ถูกใจเร็วนะครับ

นั่นนะสิครับ กลัวมันไม่เดิม ผมเคยเจอเหมือนกัน กระบะเก่าๆใส่หลังคา พวกวางSR20DET ฝาดำถึงว่าใล่ยังไงก็ไม่ทัน เจ้าของบอกหมดตังค่าเครื่องล่ะเลยไม่ได้ทำภายนอก
ผมเชียร์คนที่จะเปลี่ยนเครื่องเพราะของเดิมมันไม่แรงให้ วางBo มากๆเลย Honda บ้านเราจะได้มีอะไรใหม่ๆบ้าง ไม่ใช่เอาแต่วาง B วาง K
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #37 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2010, 23:51:19 »

สภาพภายนอกเดิมๆ แบบนี้บางครั้งใส้ในอาจจะเป็น VQ35DE 280 ม้า ก็ได้นะเคยเห็นในA32Clubแล้วไม่ธรรมดา
 VQ30DE NEO Di เครื่องยุ่นบางตัวก็ 240 - 270 ม้า ไม่ธรรมดาครับ

ขออนุญาตครับ ถ้าเป็นผมนะ จะตรวจดูว่าเครื่องเดิม  d16Y8 ท่อนล่าง ยังสดอยู่หรือเปล่า  ถ้าพอขุนได้ก็ ผมจะหาท่อนบน D15B tec มาประกบดู 
แล้วจูนกล่องเรียวทาม เดินชุดไฟใหม่ ใส่คอยแรงๆ    สุดท้ายก็ setbo  หาเกียร์ close  สักลูก  เลี้ยงม้าสัก 300 - 350 ตัว ก็พอใจแล้ว
ที่สำคัญไม่ต้องแจ้งเปลี่ยนเครื่องด้วย  งบรวมๆ ก็พอกับวางเครื่องB16Aใหม่ เดิมๆ  แต่ความจัดนั้นคนละเรื่องครับ
แต่ถ้าชอบ B20B เดิมๆ ถ้าเจออีกก็คงจะไล่เหนีือยหน่อย เว้นแต่จะหาเกียร์จัดๆ มาชน ถ้าทำเพิ่มอนาคตไกลแน่นอนครับ
ลองตัดสินใจดูนะครับ ขอให้ได้เครื่องที่ถูกใจเร็วนะครับ


นั่นนะสิครับ กลัวมันไม่เดิม ผมเคยเจอเหมือนกัน กระบะเก่าๆใส่หลังคา พวกวางSR20DET ฝาดำถึงว่าใล่ยังไงก็ไม่ทัน เจ้าของบอกหมดตังค่าเครื่องล่ะเลยไม่ได้ทำภายนอก
ผมเชียร์คนที่จะเปลี่ยนเครื่องเพราะของเดิมมันไม่แรงให้ วางBo มากๆเลย Honda บ้านเราจะได้มีอะไรใหม่ๆบ้าง ไม่ใช่เอาแต่วาง B วาง K

ขอบคุณสำหรับความเห็นคับ  ศาสตร์การแต่งไม่ว่าจะเป็นการเซ็ท bo กล่อง ไฟ คอย ต่างๆ จริงๆแล้วก็รู้อยู่ว่าถ้าอยากจะชนะก็ต้องโมเครื่องหลายอย่างเหมือนกัน เพียงแต่ว่าผมอยากได้รถเดิมๆที่ใช้งานบ้านๆ ซึ่งซ่อนเครื่องเดิมๆที่มีสมถนะ (แม้จะเหนื่อยหน่อย
ก็ตาม) ขอแค่ตามก้นไม่โดนทิ้งซัก 10 - 15 นาทีกับพวกรถเกรียนกั๊กเลน กับ ไม่เปิดไฟเลี้ยวขอทางทั้งหลายก็พอแล้วคับ ถ้ายาวๆ
ก็ปล่อยเค้าไป เค้าอุตสาห์ทำมาเยอะ แต่ถ้าอัดให้พังพร้อมกัน ผมก็ยังจะภูมิใจกว่าว่าผมเครื่องเดิมเสียไม่เท่าไร แต่เค้าเครื่องทำมาถ้าพังก็คงหลายแสน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ปล ที่ผมคิดว่า cefiro คันนั้นเดิมๆ เพราะทุกอย่างไม่ว่าจะบอดี้ แม๊ก ยาง โลโก ทุกอย่างมาจากโรงงานหมด มีแค่ปลายท่อที่ทำ
ที่ว่าเหยียบทิ้งเป็นทุ่งขนาดผมเหยียบ 150 แล้ว ก็อาจเป็นได้เพราะเครื่องเค้าเป็น 3000 cc  6 สูบ แล้วคงเหยียบมิดสุดๆ เพราะเคยรู้ข้อมูลมาว่า nissan เป็นรถประเภทขึ้นช้าแต่ปลายไหล ที่สำคัญคงเก็บกดไม่ได้เกรียนกดหนีใครมานานแล้ว
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #38 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010, 00:22:30 »

งั้นก็ถ้ามีงบหรือโอกาสก็วางอย่างที่อยากวางแล้วถ้าใล่ไม่ทันก็ปล่อยมันไปดีกว่าครับอย่างน้อยเราก็ได้ทำสิ่งที่เหมาะสมแก่การใช้งานของเราแล้ว จุมพิต จุมพิต จุมพิต แต่เป็นผมจะไม่เป็นไรเลย เอาแค่เราขับสนุกก็พอถ้าทุกวันนี้ขับแล้วพอใจแต่ใครจะแซงก็ช่างมัน
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามคนใช้ B16 B20 MT เดิมๆ ย้ำ เดิมๆ นะคับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |