ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 21:32:27
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: EK เพลาเหวี่ยงเจ๊ง ซ่อมสองหมื่นเหรอครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: EK เพลาเหวี่ยงเจ๊ง ซ่อมสองหมื่นเหรอครับ  (อ่าน 6499 ครั้ง)
ohm7224
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« เมื่อ: 06 ธันวาคม 2010, 18:26:15 »



รถผมมันขับอยู่ดีๆสายพานหน้าหลุดหมด เข้าอู่แล้วช่างเค้าเอามือล้วงใต้ท้องรถ ดึงเอาลูกรอกออกง่ายๆเลย บอกว่าเพลาเหวี่ยงอาจจะไม่ดี ต้องยกเครื่องลงมาดู ถ้าไม่เสียซ่อมประมาณ 12k ถ้าเสียตามช่างบอกจะซ่อม 20k+ ครับ ยังไม่รวมค่าแรง กรรมของตรู ตังก็ใช้เดือนชนเดือน เอาไหนละนี่  เศร้า ใครเคยประสบบ้างครับ ราคาประมาณนี้ใช่มั้ยครับ

ปล.ช่างบอกแนะนำเปลี่ยน b20b เลย รถช่างก็ใช้อยู่แรงมาก ราคาก็แรงด้วย 40k อ้วก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 ธันวาคม 2010, 18:28:40 โดย ohm7224 » บันทึกการเข้า
Civic00Si
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 414



« ตอบ #1 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2010, 19:32:29 »

ถ้าไม่อยากเปลี่ยนเครื่อง
ลองหาเครื่องเดิมที่ตรงรู่น ราคาน่าจะไม่แพงมาก
บันทึกการเข้า

อะไร-อะไร ก็ FORGED...!!!
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #2 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2010, 00:57:39 »

ถ้าไม่เปลี่ยนเครื่องก็หาเครืองเดิมมือ2ก็ได้ครับ ราคาน่าจะประมาณ8000-11000 โดยประมาณครับ

ค่าวางคงไม่แพงมาก เพราะไม่ต้องทำอะไรมากเท่าไร

 อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #3 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2010, 17:38:38 »

เห็นด้วยกับทั้งสองท่าน

บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2010, 20:27:29 »

ต้องยกเครื่องลงมาดู ถ้าไม่เสียซ่อมประมาณ 12k ถ้าเสียตามช่างบอกจะซ่อม 20k+
เป็นผมย้ายร้านดีกว่า สายพานที่หลุดสายพานอะไรบ้างครับ ถ้าหน้าเครื่องสามเส้นไม่น่าจะทำให้ข้อเหวี่ยงพังได้ เพราะมันพ่วง ไปหมุนพวก ไดร์ชาร์ท ปั้มพาวเวอร์ คอมแอร์ ถ้าหลุดเครื่องไม่น่ามีปัญหานี่ครับ อ้อแล้วรถรุ่นอะไรครับเครื่องตัวไหน ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Tao_96
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #5 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2010, 23:05:38 »

ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงหาซื้อท่อนล่างมือสอง หรือซื้อเครื่องใหม่ได้ทั้งตัว เลยครับ 20k
บันทึกการเข้า
aummuamua
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 396



« ตอบ #6 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2010, 15:08:22 »

ถ้าเปนงั้นจิง ไปแถวประตูน้ำพระอินทร์ไปเดินหาดูเลยครับ เอาช่างเก่งๆไปด้วย เค้าขายแบบชั่งโลขายก็มี ทั้งเครื่องบางที่ก็6000  แบบเสียตรงนั้นตรงนี้ดี ท่อนบนเสียท่อนล่างมะเสีย ก็ซื้อมาประกบ ราคาไม่แพง แต่ตาต้องถึงครับ
บันทึกการเข้า
ohm7224
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #7 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2010, 18:44:48 »

ต้องยกเครื่องลงมาดู ถ้าไม่เสียซ่อมประมาณ 12k ถ้าเสียตามช่างบอกจะซ่อม 20k+
เป็นผมย้ายร้านดีกว่า สายพานที่หลุดสายพานอะไรบ้างครับ ถ้าหน้าเครื่องสามเส้นไม่น่าจะทำให้ข้อเหวี่ยงพังได้ เพราะมันพ่วง ไปหมุนพวก ไดร์ชาร์ท ปั้มพาวเวอร์ คอมแอร์ ถ้าหลุดเครื่องไม่น่ามีปัญหานี่ครับ อ้อแล้วรถรุ่นอะไรครับเครื่องตัวไหน ขยิบตา ขยิบตา

รถผม EK97 เครื่อง d16y8 ครับ อู่โทรมาบอกค่าซ่อมแล้วครับ 23k เลยบอกมันไปว่าไม่ซ่อม จะลองหาเครื่องมือสองมาลง ส่วนสายพานที่หลุดก็ 3 เส้นเลยครับ
ผมสงสัยว่าถ้ามันเสียแค่ท่อนล่าง ทำไมช่างมันไม่แนะนำให้เปลี่ยนเลย จะซ่อมไปทำไม อยากย้ายร้านอยู่เหมือนกันแต่อู่มันยกเครื่องลงมาแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2010, 19:01:09 »

รถผม EK97 เครื่อง d16y8 ครับ อู่โทรมาบอกค่าซ่อมแล้วครับ 23k เลยบอกมันไปว่าไม่ซ่อม จะลองหาเครื่องมือสองมาลง ส่วนสายพานที่หลุดก็ 3 เส้นเลยครับ
ผมสงสัยว่าถ้ามันเสียแค่ท่อนล่าง ทำไมช่างมันไม่แนะนำให้เปลี่ยนเลย จะซ่อมไปทำไม อยากย้ายร้านอยู่เหมือนกันแต่อู่มันยกเครื่องลงมาแล้วครับ
ถ้าแบบนี้ก็ผมคิดแบบมองในแง่ร้ายนะ ผมว่าเครื่องไม่เป็นไรหรอก แค่เปลี่ยนสายพานใส่คืนแล้วลองวิ่งดูอาการก่อนก็นะจะดีกว่า แต่นี่ยกลงแล้วต้องว่ากันไป รูดซิบปาก รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Make noise
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #9 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2010, 19:30:41 »

วันนี้เพิ่งลองเช็คราคาข้อเหวี่ยงเบิกใหม่ ysc ราคาแทบช๊อค ประมาณ 19000 กว่าครับ
บันทึกการเข้า
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #10 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 13:40:56 »

เครื่องเดิมเชียงกง  เน้นตัวญี่ปุ่น เครื่องวิ่งน้อยกว่าเรา สดกว่าเครื่องติดรถแน่นอน อีกอย่าง เอายกแพมา ยังไม่ถึง 20K  แถมได้ของมาเป็นอะไหล่เพียบ เครื่องเก่า แยกชิ้นขายไปเลย

ชุดเกียร์

ท่อนล่าง

ชุดวาว

สาย กล่อง ไดชาร์ต คอมแอร์ สายหัวเทียน จานจ่าย ขายได้หมด อย่างน้อยได้เป็นค่าแรงในการวาง


 จุมพิต
บันทึกการเข้า

jubjang1
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 767



« ตอบ #11 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 15:39:15 »

เครื่องเดิมเชียงกง  เน้นตัวญี่ปุ่น เครื่องวิ่งน้อยกว่าเรา สดกว่าเครื่องติดรถแน่นอน อีกอย่าง เอายกแพมา ยังไม่ถึง 20K  แถมได้ของมาเป็นอะไหล่เพียบ เครื่องเก่า แยกชิ้นขายไปเลย

ชุดเกียร์

ท่อนล่าง

ชุดวาว

สาย กล่อง ไดชาร์ต คอมแอร์ สายหัวเทียน จานจ่าย ขายได้หมด อย่างน้อยได้เป็นค่าแรงในการวาง

ความคิดเหมือนผมเลย......... โกรธ


 จุมพิต
บันทึกการเข้า
nunazaa
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #12 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 16:15:14 »

รถผมมันขับอยู่ดีๆสายพานหน้าหลุดหมด เข้าอู่แล้วช่างเค้าเอามือล้วงใต้ท้องรถ ดึงเอาลูกรอกออกง่ายๆเลย บอกว่าเพลาเหวี่ยงอาจจะไม่ดี ต้องยกเครื่องลงมาดู ถ้าไม่เสียซ่อมประมาณ 12k ถ้าเสียตามช่างบอกจะซ่อม 20k+ ครับ ยังไม่รวมค่าแรง กรรมของตรู ตังก็ใช้เดือนชนเดือน เอาไหนละนี่  เศร้า ใครเคยประสบบ้างครับ ราคาประมาณนี้ใช่มั้ยครับ

ปล.ช่างบอกแนะนำเปลี่ยน b20b เลย รถช่างก็ใช้อยู่แรงมาก ราคาก็แรงด้วย 40k อ้วก

ดึงลูกรอก ตัวไหนออกมาครับ

มู่เล่ย์ข้อเหวี่ยง หรอ ครับ ปกติ มู่เล่ย์ข้อเหวี่ยง ( ถ้าสายพานหลุด หมด ก็น่าจะ มู่เล่ย์ข้อเหวี่ยง ) จะ มี ลิ่ม กับ น็อต ยึดอยู่ ถ้า อยู่ๆ ดึงออกได้เลย ไม่ต้องขันน็อต ก็ แสดงว่า

น็อตมันคลาย พอ คลาย มู่เล่ย์ มันก็เลยแกว่ง พอแกว่ง สายพานมันก็ดิ้น ออกจากร่องได้เหมือนกันน่ะครับ

ถ้าข้อเหวี่ยง คด จนทำให้ มู่เล่ย์ข้อเหวี่ยง แก่วง ขนาดสายพานหลุดได้ ชุดชาร์ฟ อกคงจะ ละลายไปก่อนหน้าแล้วครับ
บันทึกการเข้า

Pro street 2

tune By O'le

จูนเนอร์เจ้าอารมณ์
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #13 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 16:26:56 »

ดึงลูกรอก ตัวไหนออกมาครับ

มู่เล่ย์ข้อเหวี่ยง หรอ ครับ ปกติ มู่เล่ย์ข้อเหวี่ยง ( ถ้าสายพานหลุด หมด ก็น่าจะ มู่เล่ย์ข้อเหวี่ยง ) จะ มี ลิ่ม กับ น็อต ยึดอยู่ ถ้า อยู่ๆ ดึงออกได้เลย ไม่ต้องขันน็อต ก็ แสดงว่า

น็อตมันคลาย พอ คลาย มู่เล่ย์ มันก็เลยแกว่ง พอแกว่ง สายพานมันก็ดิ้น ออกจากร่องได้เหมือนกันน่ะครับ

ถ้าข้อเหวี่ยง คด จนทำให้ มู่เล่ย์ข้อเหวี่ยง แก่วง ขนาดสายพานหลุดได้ ชุดชาร์ฟ อกคงจะ ละลายไปก่อนหน้าแล้วครับ
สรุปแล้วช่างน่าจะ.......ใช่ไม๊ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ohm7224
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #14 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 18:37:36 »

ดึงลูกรอก ตัวไหนออกมาครับ

มู่เล่ย์ข้อเหวี่ยง หรอ ครับ ปกติ มู่เล่ย์ข้อเหวี่ยง ( ถ้าสายพานหลุด หมด ก็น่าจะ มู่เล่ย์ข้อเหวี่ยง ) จะ มี ลิ่ม กับ น็อต ยึดอยู่ ถ้า อยู่ๆ ดึงออกได้เลย ไม่ต้องขันน็อต ก็ แสดงว่า

น็อตมันคลาย พอ คลาย มู่เล่ย์ มันก็เลยแกว่ง พอแกว่ง สายพานมันก็ดิ้น ออกจากร่องได้เหมือนกันน่ะครับ

ถ้าข้อเหวี่ยง คด จนทำให้ มู่เล่ย์ข้อเหวี่ยง แก่วง ขนาดสายพานหลุดได้ ชุดชาร์ฟ อกคงจะ ละลายไปก่อนหน้าแล้วครับ

เหมือนจะล้วงเอาตัวล่างสุดออกมาครับ ผมไม่ได้สังเกตุมากนัก ช่างบอกเหมือนกันว่าน๊อตมันคลาย ต้องยกเครื่องลงมาดูถึงจะรู้ พอยกลงมาโทรบอกผมว่าซ่อมนู่นนี่หลายอย่าง รวม 23k ได้ยินไม่ผิดครับ เลยขอไม่ซ่อม แล้วถ้าเป็นอย่างที่บอกว่าชาร์ฟละลาย จะต้องซ่อมประมาณไหนครับ
บันทึกการเข้า
JP@PB
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 193


ไม่หรู แต่ดูดี co2 factory


« ตอบ #15 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 21:36:42 »

ผมเคยเป็นครับ ถ้าน็อตหลุด แล้วแก้ไม่หาย ต่อให้ใส่น้ำยากันคลายก็ไม่หาย  ผมหาท่อนล่างมาเปลี่ยน ซื้อจากในเว็บนี้ จบแล้ว 5000 ลำบากตรงที่ต้องเทียบสี ชาร์ป ครับ สองวันเสร็จ ใช้มา5เดือนแล้ว
บันทึกการเข้า
ohm7224
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #16 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 21:46:58 »

ผมเคยเป็นครับ ถ้าน็อตหลุด แล้วแก้ไม่หาย ต่อให้ใส่น้ำยากันคลายก็ไม่หาย  ผมหาท่อนล่างมาเปลี่ยน ซื้อจากในเว็บนี้ จบแล้ว 5000 ลำบากตรงที่ต้องเทียบสี ชาร์ป ครับ สองวันเสร็จ ใช้มา5เดือนแล้ว

ห้าพันรวมค่าแรงยังครับ
ผมว่าจะไปเอารถออกจากอู่แล้ว แต่คงต้องเสียค่าแรงยกเครื่องลง(จะไม่ใส่คืน) รู้ไม๊ครับว่าซักเท่าไหร่
บันทึกการเข้า
JP@PB
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 193


ไม่หรู แต่ดูดี co2 factory


« ตอบ #17 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 23:14:50 »

ห้าพันรวมค่าแรงยังครับ
ผมว่าจะไปเอารถออกจากอู่แล้ว แต่คงต้องเสียค่าแรงยกเครื่องลง(จะไม่ใส่คืน) รู้ไม๊ครับว่าซักเท่าไหร่
รวมแล้วครับ ผมซื้อท่อนล่างมา 2000 ถอดขายพวกมูเลย์ หน้ากลับอะไหล่ อื่นๆๆ คืนทุนเลย
ยกขอ้ เหวี่ยง มันยากตงที่ต้องมาเทียบสีชาร์ป ครับ ทั้งชาร์ปอกชาร์ปก้าน ชิ้นหนึ่งประมาณ250เบิกศูนย์ แต่ของผมดวงดีตรงที่ สีที่ใช้อยู่ที่เครื่องของผมกับตัวที่ซือมา เลยซื้อมาแค่ชุดเดียว 600 อธิบายยากครับ โทรมาคุยได้ครับ0854324206 ผมเยเป็นมาก่อนครับ มูเลย์หลุด นี่ แก้ไม่หายครับ ท่อนล่างในนี้มีขายถูกๆๆประมาณ2000ต้นๆๆ คุ้มกว่าครับ
บันทึกการเข้า
ohm7224
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #18 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2010, 18:44:47 »

รวมแล้วครับ ผมซื้อท่อนล่างมา 2000 ถอดขายพวกมูเลย์ หน้ากลับอะไหล่ อื่นๆๆ คืนทุนเลย
ยกขอ้ เหวี่ยง มันยากตงที่ต้องมาเทียบสีชาร์ป ครับ ทั้งชาร์ปอกชาร์ปก้าน ชิ้นหนึ่งประมาณ250เบิกศูนย์ แต่ของผมดวงดีตรงที่ สีที่ใช้อยู่ที่เครื่องของผมกับตัวที่ซือมา เลยซื้อมาแค่ชุดเดียว 600 อธิบายยากครับ โทรมาคุยได้ครับ0854324206 ผมเยเป็นมาก่อนครับ มูเลย์หลุด นี่ แก้ไม่หายครับ ท่อนล่างในนี้มีขายถูกๆๆประมาณ2000ต้นๆๆ คุ้มกว่าครับ


ขอบคุณมากครับ วันนี้ผมเข้าไปที่อู่มาดูอาการมา เจอว่าตัวเพลาข้อเหวี่ยงตรงปลายแตกเลยครับ ชิ้นเหล็กแตกหายไปนิดนึง บอกมูเล่ข้อเหวี่ยงแกว่งตีจนแตก แต่ตัวชาร์ปยังไม่เป็นไร ตอนแรกจะลากรถออกเลย แต่ช่างมันยื้อไว้ จนได้ความว่า ซ่อม 12k จะเอาเข้าโรงกลึงทำเทียมมาใช้แทน และรับประกันให้ปีนึง รวมค่าแรงเป็น 15k เค้าบอกว่าถ้าเปลี่ยนท่อนล่างยุ่งยากกว่า ต้องทำเรื่องเปลี่ยนเลขเครื่อง ซ่อม 3 วันได้ ผมเลยตอบตกลงไป
บันทึกการเข้า
JP@PB
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 193


ไม่หรู แต่ดูดี co2 factory


« ตอบ #19 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2010, 19:17:00 »

ขอบคุณมากครับ วันนี้ผมเข้าไปที่อู่มาดูอาการมา เจอว่าตัวเพลาข้อเหวี่ยงตรงปลายแตกเลยครับ ชิ้นเหล็กแตกหายไปนิดนึง บอกมูเล่ข้อเหวี่ยงแกว่งตีจนแตก แต่ตัวชาร์ปยังไม่เป็นไร ตอนแรกจะลากรถออกเลย แต่ช่างมันยื้อไว้ จนได้ความว่า ซ่อม 12k จะเอาเข้าโรงกลึงทำเทียมมาใช้แทน และรับประกันให้ปีนึง รวมค่าแรงเป็น 15k เค้าบอกว่าถ้าเปลี่ยนท่อนล่างยุ่งยากกว่า ต้องทำเรื่องเปลี่ยนเลขเครื่อง ซ่อม 3 วันได้ ผมเลยตอบตกลงไป
ลองได้ไม่เสียหาย หาน้ำยากัน เกลียวคายมาใส่อีกนิดก็จะดี
บันทึกการเข้า
gable
GABLE จอมยุทธไร้เงา
Gold Member
ชาวยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12

จอมยุทธไร้เงา


« ตอบ #20 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010, 11:29:15 »

เพิ่งจะหลุดมาไม่นานมานี้เหมือนกันค่ะ
พอดีไม่ได้เข้ามาคลับเท่าไหร่นัก
ขับๆ อยู่ก็หลุดลงมาเลย
ลากไปที่อู่พี่ก่ำ ค่าเสียหาย 9 พัน อ่ะค่ะ
(ข้อเหวี่ยงรู้สึกว่าจะขาดอ่ะค่ะ)

รู้สึกจะเปลี่ยนสายพานขับไปด้วย

รายการอะไหล่ยาวมาก(จำไม่ได้) T____T"

บันทึกการเข้า


--- Gable จอมยุทธไร้เงา..555---\\(^0^)//----
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #21 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010, 11:47:25 »

ขอบคุณมากครับ วันนี้ผมเข้าไปที่อู่มาดูอาการมา เจอว่าตัวเพลาข้อเหวี่ยงตรงปลายแตกเลยครับ ชิ้นเหล็กแตกหายไปนิดนึง บอกมูเล่ข้อเหวี่ยงแกว่งตีจนแตก แต่ตัวชาร์ปยังไม่เป็นไร ตอนแรกจะลากรถออกเลย แต่ช่างมันยื้อไว้ จนได้ความว่า ซ่อม 12k จะเอาเข้าโรงกลึงทำเทียมมาใช้แทน และรับประกันให้ปีนึง รวมค่าแรงเป็น 15k เค้าบอกว่าถ้าเปลี่ยนท่อนล่างยุ่งยากกว่า ต้องทำเรื่องเปลี่ยนเลขเครื่อง ซ่อม 3 วันได้ ผมเลยตอบตกลงไป

รวม ๆ แล้ว 15k มันก็ไม่ใช่น้อย ๆ นะครับกลึงทำของเทียมใส่
เทียบกับยอมเสียเวลาหน่อย ยกท่อนล่างเปลี่ยน   ความสบายใจมันต่างกันนะครับ

   เอาเป็นอีกหนึ่งความเห็นละกันนะครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

nunazaa
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #22 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010, 22:38:56 »

ขอบคุณมากครับ วันนี้ผมเข้าไปที่อู่มาดูอาการมา เจอว่าตัวเพลาข้อเหวี่ยงตรงปลายแตกเลยครับ ชิ้นเหล็กแตกหายไปนิดนึง บอกมูเล่ข้อเหวี่ยงแกว่งตีจนแตก แต่ตัวชาร์ปยังไม่เป็นไร ตอนแรกจะลากรถออกเลย แต่ช่างมันยื้อไว้ จนได้ความว่า ซ่อม 12k จะเอาเข้าโรงกลึงทำเทียมมาใช้แทน และรับประกันให้ปีนึง รวมค่าแรงเป็น 15k เค้าบอกว่าถ้าเปลี่ยนท่อนล่างยุ่งยากกว่า ต้องทำเรื่องเปลี่ยนเลขเครื่อง ซ่อม 3 วันได้ ผมเลยตอบตกลงไป


เวง กำ ... จิงๆ น่าจะเปลียน ข้อ .. ราคาข้อเหวี่ยง 2 ไม่เท่าไร

อีกอย่างที่บอกว่า กลึงใหม่ นิคือ กลึงอะไรครับ ถ้ากลึงข้อเหวี่ยงขึ้นมาใหม่ทั้งอัน นิ  :'(  :'(

อย่างแรกเลย .... เกรดเหล็ก
อย่าง 2 เวลาเครื่องยนต์ทำงาน มันหมุนต่ำๆ ก็ 2 - 3 พันรอบ/นาที  ถ้าบาลานซ์ ข้อมาไม่ดี เศร้า  ( ขนาดของเดิม B series จากโรงงานยังต้องเอาไป บาลานซ์ ใหม่เลย หากจะหมุนรอบสูง )  

********** แต่ทั้งหมดที่ผมบอกไป คุณ จขกท. ไม่ต้องห่วงครับเพราะ ค่าเหล็ก + ค่าแรงกลึงไม่คุ้มเหนื่อย ร้านเค้าคงหามือ 2 มาใส่ให้แล้วปรับ ระยะเคลียร์แลนซ์ ของ ซาร์ฟใหม่ ********

อ่อ อีกอย่าง น่ะครับ เสื้อเครื่อง ฮอนด้า เป็น มิเนียม ........ มันตอกเลขได้ ครับ ........ เค้าตอกเลขเดิมกันในเพียบ ( ใน series เครื่องเดียวกันน่ะ )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ธันวาคม 2010, 22:41:34 โดย nunazaa » บันทึกการเข้า

Pro street 2

tune By O'le

จูนเนอร์เจ้าอารมณ์
domiminic
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,326



« ตอบ #23 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010, 22:47:27 »

ผมหลุดมา2รอบ ลองดูร่องลิ่มว่ามันสึกมากไหม รอบแรกผมใส่ลิ่มแท้ น็อตแท้ หลุด เศร้า เศร้า เศร้า
รอบสอง เอาลิ่มทั่วไปที่ใกล้เคียงมาเจียร์ใส่ และตีอัดเข้าไป ขับปกติดี ไม่มีปัญหาอะไร จุมพิต จุมพิต จุมพิต
(ลองดูร่องลิ่มดูก่อนครับ) ทุกอย่างแก้ไขได้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: EK เพลาเหวี่ยงเจ๊ง ซ่อมสองหมื่นเหรอครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |