ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 กรกฎาคม 2025, 06:13:42
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เพิ่งสังเกตุ เห็น ฝาผมมันรุ่นอะไรอะ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่งสังเกตุ เห็น ฝาผมมันรุ่นอะไรอะ  (อ่าน 5238 ครั้ง)
bangsaen6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,233


ล่องลอย


« เมื่อ: 05 ธันวาคม 2010, 20:44:31 »



ฝาของผมมันไม่เห็นเหมื่อนของคนอื่นๆเลยอะ   มันรุ่นอะไรใครรู้บอกที่      ขยิบตา 


* เธ?เธฒเธž001(02)[1].jpg (92.5 KB, 640x480 - ดู 809 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

Genozited
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 641


« ตอบ #1 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2010, 21:00:13 »

d16y เปลี่ยนฝารึเปล่าน้า  - -

ว่าไงครับคห.ล่าง   ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2010, 21:03:08 »

ฝา D16-A ครับ เหมือนของผมเลย
http://board.eg3d-club.com/index.php?topic=37534.msg518227;topicseen
http://workpointautoparts.tarad.com/product.detail.php?id=2668706
ส่วนในรูปเครื่องผมเอง ท่อนล่างD16Y8 ฝา D16A


* D16Y8A_resize.JPG (86.38 KB, 800x600 - ดู 1094 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
bangsaen6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,233


ล่องลอย


« ตอบ #3 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2010, 21:11:10 »

ฝาเดิมๆเลยครับ แต่เครื่องตัวนี้วางใหม่มาของเก่าขับช้าไปหน่อยช๊าฟละลายเลย  เห็นในกระทู้อื่นเป็นฝาอีกแบบเลยงง    อายจัง
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #4 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2010, 21:14:10 »

เอ  .......หรือจริงๆมันจะเป็นเครื่อง V 8   460  แรงมด ของเฟอร์รารี่
สงสัยน้า ได้ของปลอมแล้วอ่ะ    ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

bangsaen6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,233


ล่องลอย


« ตอบ #5 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2010, 21:23:03 »

เอ  .......หรือจริงๆมันจะเป็นเครื่อง V 8   460  แรงมด ของเฟอร์รารี่
สงสัยน้า ได้ของปลอมแล้วอ่ะ    ยิงฟันยิ้ม
:'(   ว่าแล้วทำมัยมันวิ่งยังกะเทพเต่าคลาน   
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #6 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2010, 23:02:12 »

ลดน้ำหนักสิน้า  ขึ้นไวกว่าเดิมแน่นอน  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #7 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2010, 17:26:48 »

ฝา D16-A ครับ เหมือนของผมเลย
http://board.eg3d-club.com/index.php?topic=37534.msg518227;topicseen
http://workpointautoparts.tarad.com/product.detail.php?id=2668706
ส่วนในรูปเครื่องผมเอง ท่อนล่างD16Y8 ฝา D16A
d16a นี่เครื่องอันหยัง
แล้ว d16y8 กับ d16a ต่างกันยังไง ทำไมต้อง ล่าง d16y8 บน d16a
บันทึกการเข้า

system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #8 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2010, 17:47:24 »

d16a นี่เครื่องอันหยัง
แล้ว d16y8 กับ d16a ต่างกันยังไง ทำไมต้อง ล่าง d16y8 บน d16a


เครื่อง 2 ตัวนี้เอาฝามาใส่กันได้ครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

bangsaen6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,233


ล่องลอย


« ตอบ #9 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2010, 19:42:25 »

d16a นี่เครื่องอันหยัง
แล้ว d16y8 กับ d16a ต่างกันยังไง ทำไมต้อง ล่าง d16y8 บน d16a
   นั้น  ซิ ต่างกันไงอะ  อยากรู้เหมื่อนกัน    ขยิบตา
บันทึกการเข้า

chat_ek
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 208


« ตอบ #10 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2010, 20:00:40 »

เหมือน ZC ด้วยอะ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2010, 20:54:11 »

d16a นี่เครื่องอันหยัง
แล้ว d16y8 กับ d16a ต่างกันยังไง ทำไมต้อง ล่าง d16y8 บน d16a
เป็นเครื่องตระกูลเดียวกันครับ มีหลายรุ่น
พื้นฐาน กระบอกสูบ ช่วงชักเดียวกัน มีทั้ง วีเทคไม่วีเทค แคมเดียว แคมคู่ บางรหัสสามารถเอาฝามาใส่แทนกันได้เลยครับ
D16 Series Engines (1.6 Liters)
[edit] D16A1

    * Found in:
          o 1986-89 Acura Integra (USA)
                + Displacement : 1,590 cc (97 cu in)
                + Bore and Stroke : 75 ? 90 mm (3.0 ? 3.5 in)
                + Valvetrain : DOHC (4 valves per cylinder)
                + Fuel Control : OBD-0 MPFI
          o 1986-1987
                + Compression : 9.3:1
                + Power : 113 hp (84.3 kW, 115 ps) @ 6250 rpm
                + Torque : 99 ft?lbf (13.7 kg/m, 134 Nm) @ 5500 rpm
                + Piston Code: PG6
          o 1988-1989
                + Compression : 9.5: 1
                + Power : 118 hp (88.0 kW, 120 ps) @ 6500 rpm
                + Torque: 103 ft?lbf (14 Code: P29 (Equivalent to PM7)
                + ECU Code: PG7
                + L3 Gearbox - Cable Tranny

[edit] D16A3

    * Found in:
          o 1986-89 Acura Integra (Australia)
                + Displacement : 1,590 cc (97 cu in)
                + Bore and Stroke : 75 ? 90 mm (3.0 ? 3.5 in)
                + Compression : 9.5:1
                + Power : 118 hp (88.0 kW, 120 ps) @ 5600 rpm
                + Torque : 103 ft.lbf (14.3 kg/m, 140 Nm) @ 4800 rpm
                + Valvetrain : DOHC, 4 valves per cylinder
                + Fuel Control : OBD-0 MPFI

[edit] D16A6

Also known as D16Z2.

    * Found in:
          o 1988-1991 Honda Civic Si, CRX Si,90-91 Civic EX (4dr,A/T), Civic Wagon RT4WD
          o 1988-1995 Honda Civic Shuttle RT4WD (UK/Europe/Asia/AU/NZ)
          o 1989-1996 Rover 216/416 GSi/Tourer (UK/Europe)
                + Displacement : 1,590 cc (97 cu in)
                + Bore and Stroke : 75 ? 90 mm (3.0 ? 3.5 in)
                + Rod Length : 137 mm
                + Rod/Stroke : 1.52
                + Compression : 9.1:1
                + Power : 108 hp (80.5 kW, 110 ps) @ 5600 rpm
                      # Note: 1988 engines were 105 hp (78.3 kW, 107 ps)
                + Torque : 100 ft?lbf (13.9 kg/m, 136 Nm) @ 4,800 rpm
                + Redline : 6500 rpm (USA)
                + Rev limited to : 7200 rpm
                + Valvetrain : SOHC (4 valves per cylinder)
                + Cam Gear: 38 Tooth
                + Fuel Control : OBD-0 MPFI
                + Head Code : PM3
                + ECU Code : PM6

[edit] D16A7

(Basically a D16A6 that came without a catalytic converter)

    * Found in:
          o 1988-1991 Civic 1.6i (GTi) in New Zealand (150 hp (111.9 kW, 150 ps) @ 6400 rpm)
          o 1988-1989 Civic models in Europe(ED4,ED7)
          o 1995 Civic models in New Zealand (EG4)
          o 1988-1995 Models in South Africa
          o 1994 Civic GTi (New Zealand) (Various Differences and Increased Output)
          o Ballade SH4 and SR4 ( D16A7 / EE4 )
                + Displacement : 1,579 cc (96.4 cu in)
                + Bore and Stroke : 75 ? 90 mm (3.0 ? 3.5 in)
                + Rod Length : 137mm
                + Compression : 9.6:1
                + Power : 117  hp (85.8 kW, 117 ps) @ 5900 rpm
                + Torque : 100 ft?lbf (13.9 kg/m, 136 Nm) @ 4800 rpm
                + Valvetrain : SOHC (4 valves per cylinder)
                + ECU: PM6 (OBD-0) / P27 (OBD-1)?
                + Fuel Control : OBD-0 Multi-point PGM-FI, OBD-1 (NZDM)

[edit] D16A8

    * Found in:
          o 1988-1995 Civic/CRX/Concerto (UK/Europe/Australia)
          o 1992-1995 Rover 216/416 GTi(UK/Europe)
          o 1993-1997 Rover 216 SportCoupe (Europe)
                + Displacement : 1,590 cc (97 cu in)
                + Bore and Stroke : 75 ? 90 mm (3.0 ? 3.5 in)
                + Compression : 9.5:1
                + Power : 120 hp (90 kW, 127 ps) @ 6800 rpm
                + Torque : 108 ft?lbf (14.9 kg/m, 146 Nm) @ 5900 rpm
                + Valvetrain : DOHC (4 valves per cylinder)
                + Fuel Control : OBD-0 MPFI
                + ECU Code : PP5
                + Gearbox : L3

[edit] D16A9

(Same as D16A8 but without a catalytic converter)

    * Found in:
          o 1988-1991 Concerto (UK/Europe)
          o 1988-1991 CRX 1.6i-16(UK/Europe/South Africa)
          o 1988-1991 Civic 1.6i-16(UK/Europe)
          o 1992-1993 Civic GTi (New Zealand)
          o 1989-1992 Rover 216/416 GTi (UK/Europe)
          o 1992-1995 Civic Si (Japanese, European and Peruvian version)
                + Displacement : 1,598 cc (97 cu in)
                + Bore and Stroke : 75 mm ? 90 mm (3.0 in ? 3.5 in)
                + Compression : 9.5:1
                + Power : 130-137 hp (96.9 kW, 132 ps) @ 6.800 rpm
                + Torque : 105 ft?lbf (14.5 kg/m, 143 Nm) @ 5700 rpm
                + Valvetrain : DOHC 16 valve (4 valves per cylinder)
                + Redline: 7200 rpm
                + Limit: 7800 rpm
                + Fuel Control : 88-91 OBD-0 MPFI (92-95 OBD-1)
                + ECU Code: PM7 (P29 OBD1)
                + GearBox : <non LSD> (88-91 L3) (LSD 92- 95 S20)

[edit] D16B2

    * Found in:
          o 1998-2001 Honda Civic Estate (UK)
          o 1997-2000 Rover 416si Automatic
                + Displacement : 1,590 cc (97 cu in)
                + Bore and Stroke : 75 ? 90 mm (3.0 ? 3.5 in)
                + Combustion Chamber Volume : 32.8 cc per cylinder
                + Power : 110 hp (? kW, 112 ps) @ ? rpm
                + Torque : ? ft?lbf (? kg/m, ? Nm) @ ? rpm
                + Valvetrain : SOHC 16 Valve
                + VTEC Switchover : No VTEC
                + Fuel Control : ?
                + ECU Code:

[edit] D16B5

(Identical to the D16Y5. Main differences are Pistons, Rods, Camshaft, Head Gasket, Intake Manifold, and Exhaust Manifold are PDN rather than P2M)

    * Found in:
          o 1998-2000 Honda Civic GX
                + Displacement : 1,590 cc (97 cu in)
                + Bore and Stroke : 75 ? 90 mm (3.0 ? 3.5 in)
                + Rod Length : 137 mm
                + Compression : 12.5:1
                + Combustion Chamber Volume : 32.8 cc per cylinder
                + Power : ? hp @ 8500 rpm
                + Torque : ? ft?lbf (? kg/m, ? Nm) @ ? rpm
                + Valvetrain : SOHC VTEC-E
                + VTEC Switchover : 5700 rpm
                + Fuel Control : OBD-2 MPFI
                + ECU Code: PDN-A02

[edit] D16W1

    * non-VTEC
    * Found in:
          o 2000-2006 Honda HRV
                + Displacement:1,590 cc (97 cu in)
                + Bore and Stroke : 75 ? 90 mm (3.0 ? 3.5 in)
                + Power : 103 hp (77 kW)
                + Valvetrain : SOHC (4 valves per cylinder)

[edit] D16W5

    * VTEC-E
    * Found in:
          o 2000-2006 Honda HRV
                + Displacement:1,590 cc (97 cu in)
                + Bore and Stroke : 75 ? 90 mm (3.0 ? 3.5 in)
                + Power : 122 hp (91 kW)
                + Valvetrain : SOHC (4 valves per cylinder)

[edit] D16W7

    * VTEC-E
    * Found in:
          o 2005-2007 Honda Civic Vti-L/ Vti (Asia)
                + Displacement:1,590 cc (97 cu in)
                + Compression : 10.9:1
                + Power : 115 hp (85.8 kW, 117 ps) @ 5600 rpm
                + Torque : 112 ft?lbf (15.5 kg/m, 152 Nm) @ 4300 rpm
                + Valvetrain : SOHC (4 valves per cylinder)
                + Redline : 6100 rpm
                + Limit : 6200 rpm
                + Fuel Control : OBD-1 MPFI
                + ECU Code : PM12
          o Also found in 2001-2005 Honda Civic ES (Europe)
          o Same as above, except:
          o Power: 110 hp (82.0 kW, 81 kW) @ 5600 rpm
          o Torque : 112 ft?lbf (15.5 kg/m, 152 Nm) @ 4300 rpm
          o Redline 6100 rpm
          o Limit 6200 rpm

[edit] D16W8

    * Found in :
          o 2001-2005 Honda Civic VTi (Philippines)

[edit] D16Y1

    * Found in :
          o 1992-1995 Honda Civic VTi (AUS)
                + Displacement : 1,590 cc (97 cu in)
                + Bore and Stroke : 75 ? 90 mm (3.0 ? 3.5 in)
                + Compression : 9.3:1
                + Power : 129 hp (96.2 kW, 131 ps) @ 6600 rpm
                + Torque : 107 ft?lbf (14.8 kg/m, 145 Nm) @ 5200 rpm
                + Redline : 7200 rpm
                + Valvetrain : SOHC VTEC (4 valves per cylinder)
                + VTEC Switchover : 5000 rpm
                + Fuel Control : OBD-1 MPFI
                + Head Code : P08
                + ECU Code : P28

[edit] D16Y3

    * Found in :
          o 1995-1997 Honda Civic MB1 LS (UK/Europe)
                + Displacement : 1,590 cc (97 cu in)
                + Bore and Stroke :
                + Compression :
                + Power : 115 hp (86 kW) @ 5600 rpm
                + Torque :
                + Redline : 7200 rpm
                + Valvetrain : SOHC (4 valves per cylinder)
                + Fuel Control : OBD-1 MPFI

[edit] D16Y4

    * Found in:
          o 1998-2000 Civic iES (Turkey)
          o 1996-2000 Civic CXi,GL,GLi (New Zealand,Australia)
                + Displacement : 1,590 cc
                + Bore and Stroke : 75 mm ? 90 mm (3.0 in ? 3.5 in)
                + Compression : 9.4:1
                + Power : 120 hp (88.0 kW) @ 6400 rpm
                + Torque : 144 nm / 5000rpm
                + Redline : 6800 rpm
                + Rev-limiter: 7200 rpm
                + Fuel Control : OBD-2 MPFI
                + Head Code : P2A-2
                + ECU Code : P2K
                + Rod /Stroke Ratio : 1.52
                + Rod Length : 152 mm
                + Deck Height : 212

[edit] D16Y5

    * VTEC-E
    * Found in :
          o 1996-2000 Honda Civic HX
          o 1996 Honda Civic EX(sedan Peruvian version)
                + Displacement : 1,590 cc (97 cu in)
                + Bore and Stroke : 75 ? 90 mm (3.0 ? 3.5 in)
                + Rod Length : 137 mm
                + Rod/Stroke : 1.52
                + Compression : 9.4:1
                + Power : 115 hp (85.8 kW, 117 ps) @ 5600 rpm
                + Torque : 104 ft?lbf (14.4 kg/m, 141 Nm) @ 4500 rpm
                + Valvetrain : SOHC VTEC-E (4 valves per cylinder)
                + Fuel Control : OBD-2 MPFI
                + Head Code : P2J
          o 1996-2000 Honda Civic VTI
                + Displacement : 1,590 cc (97 cu in)
                + Bore and Stroke : 75 ? 90 mm (3.0 ? 3.5 in)
                + Compression : ?:?
                + Power : 127 hp (94.7 kW, 129 ps) @ 5800 rpm
                + Torque :111 ft?lbf (? kg/m, ? Nm) @ ? rpm
                + Valvetrain : SOHC VTEC-E(4 valves per cylinder)
                + Fuel Control : OBD-2 MPFI
                + Head Code : P2J
                + ECU Code : P2N
                + Piston Code : P2MY

[edit] D16Y7

    * Found in:
          o 1996-2000 Honda Civic DX/VP/LX/CX
          o 1999-2000 Honda Civic Special Edition - SE(Canada)
          o 1996-1997 Honda del Sol S
          o 1996-1997 Honda Civic Coupe LSI
                + Displacement : 1,593 cc (97.2 cu in)
                + Bore and Stroke : 75 ? 90 mm (3.0 ? 3.5 in)
                + Compression : 9.4:1
                + Power : 106 hp (79.0 kW, 107 ps) @ 6200 rpm
                + Torque : 103 ft?lbf (140 N.m) @ 4600 rpm
                + Redline : 6800 rpm
                + Rev-limiter: 7200 rpm
                + Valvetrain : SOHC (4 valves per cylinder)
                + Fuel Control : OBD2 MPFI
                + Head Code : P2A-2
                + Piston Code : P2E
                + ECU Code : P2E

[edit] D16Y8

VTEC Also available in New Zealand under the code D16Y6

    * Found in
          o 1999-2000 Honda Civic SR 1.6 Vtec (UK)
          o 1996-1999 Honda Civic EX Sedan
          o 1998-2000 Honda Civic EX Sedan (Canada)
          o 1996-1999 Honda Civic EX Coupe (VTI in Australia)
          o 1996-2000 Honda Civic EX (US)
          o 1996-2000 Honda Civic SI (Canada Only)
          o 1997-2000 Acura 1.6EL (Canada Only)
          o 1996-1997 Honda del Sol Si
                + Displacement : 1590cc
                + Bore and Stroke : 75 ? 90 mm (3.0 ? 3.5 in)
                + Rod Length : 137 MM
                + Rod/Stroke : 1.52
                + Compression : 9.6:1
                + Valvetrain : SOHC VTEC 4 valves per cylinder
                + Power : 127 hp (94.7 kW, 129 ps) 6600 @ rpm
                + Torque : 107 ft?lbf (145.1 N.m) 5500@ rpm
                + Head Code : P2J
                + VTEC Switchover : 5500 rpm
                + Piston Code : P2P
                + Redline 7200 rpm
                + Rev Limited To 7400 rpm
                + ECU Code : P2P

[edit] D16Y9

equal to D16Y4 non VTEC

    * Found in:
          o 1996-2000 Honda Ballade, Honda Civic in South Africa and Venezuela
                + Displacement : 1,590 cc (97 cu in)
                + Bore and Stroke : 75 ? 90 mm (3.0 ? 3.5 in)
                + Power : 324whp hp (79.0 kW, 107 ps) @ 5900 rpm (At 110 hp (82 kW) @ 5500 rpm)
                + Torque : 108 ft?lbf (14.9 kg/m, 146 Nm) @ 4000 rpm
                + Valvetrain : SOHC (4 valves per cylinder)
                + Fuel Control : OBD2A MPFI
                + Redline : 7200 rpm
                + Rev-limiter: 7411 rpm
                + Valvetrain : SOHC (4 valves per cylinder)
                + Head Code : P2A-9
                + Piston Code : P2K
                + ECU Code : P2K 2 Connectors
          o The D16Y9 in South Africa has different power figures:
                + Power: 89Kw (119 hp) @6400rpm
                + Torque: 146Nm (108 lbf-ft) @5500rpm
                      # Information found in April 1998 CAR Magazine(SA)

[edit] D16Z5

(Basically the same engine as the D16A9, but now with a catalytic converter and lambda sensor)

    * Found in:
          o 1988-1992 Honda CRX (European Market)
                + Displacement : 1,590 cc (97 cu in)
                + Bore and Stroke : 75 ? 90 mm (3.0 ? 3.5 in)
                + Compression : 9.5:1
                + Power : 124 hp (92.5 kW, 126 ps) @ 6800 rpm
                + Torque : 103 ft?lbf (14.3 kg/m, 140 Nm) @ 5600 rpm
                + Valvetrain : DOHC (4 valves per cylinder)
                + Cam Gear : 34 tooth
                + Fuel Control : OBD-0 PGM-FI
                + Head Code : P7
                + Piston Code : PM7
                + ECU Code: PM7

[edit] D16Z6

VTEC

    * Found in
          o 1992-1995 Honda Civic Si
          o 1992-1995 Honda Civic EX, EX-V
          o 1992-1995 Honda Civic ESi (European Market)
          o 1993-1995 Honda Del Sol Si (US)
          o 1993-1995 Honda Del Sol ESi (European)
                + Displacement : 1,590 cc (97 cu in)
                + Bore and Stroke : 75 mm ? 90 mm (3.0 in ? 3.5 in)
                + Rod Length : 137MM
                + Rod/Stroke : 1.52
                + Compression : 9.2:1
                + Power : 125 hp (93.2 kW, 127 ps) @ 6600 rpm
                + Torque : 106 ft?lb (14.7 kg/m, 144 Nm) @ 5200 rpm
                + Volumetric Efficiency : 87.68%
                + Redline : 7200 rpm
                + Fuel Cut : 7411 rpm
                + VTEC Switchover : 4800 rpm[3]
                + Fuel Control : OBD-1 MPFI
                + Head Code : P08
                + ECU Code : P28

[edit] D16Z9

    * Found in:
          o 1994-1995 Civic Coupe (EJ1) 1.6i ESi European
          o 1994-1995 Civic Sedan (EH5) 1.6i EX US
                + Displacement : 1,590 cc (97 cu in)
                + Bore and Stroke : 75 ? 90 mm (3.0 ? 3.5 in)
                + Compression : 9.3:1
                + Power : 130 hp (95.6 kW, 129,2 ps) @ 6600 rpm
                + Torque : 106 lbf (14.7 kg/m, 144 Nm) @ 5200 rpm
                + Redline : 7200 rpm
                + Fuel Cut : 7800 rpm
                + Valvetrain : SOHC VTEC (4 valves per cylinder)
                + Fuel Control : OBD-1 MPFI
                + ECU Code : P28
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2010, 20:55:11 »

เหมือน ZC ด้วยอะ
ไม่ใช่ ZC แน่ครับ ZC แคมคู่จ้า
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EF1600
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91



« ตอบ #13 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2010, 12:17:40 »

ขอบคุณ คุณ Regis100

ข้อมูลแน่มากๆๆ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ถึงไม่มี EF ก็ยังคิดถึง

หยอยทำ เบริด์จูน นุ่นเทส สเต็ป V-PRO
aummuamua
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 396



« ตอบ #14 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2010, 14:53:28 »

ตามนั้น  ได้ความรู้อีกแระ  ข้อมูลแน่นมั่กๆ    จุมพิต
บันทึกการเข้า
witrebirth
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


พรหมลิขิตขีดเขี่ยให้เหี้ยเดิน


« ตอบ #15 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2010, 15:48:58 »

ไม่ใช่ ZC แน่ครับ ZC แคมคู่จ้า
แคมเดี่ยวก็มีนะจ่ะ
บันทึกการเข้า
bangsaen6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,233


ล่องลอย


« ตอบ #16 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2010, 16:11:22 »

ขอบคุณจร้า       ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2010, 16:13:38 »

แคมเดี่ยวก็มีนะจ่ะ
จริงด้วย ผมไม่เคยเห็นตอนนี้เห็นล่ะ
http://www.tigerjapanese.com/index.php?page=shop.browse&category_id=6&option=com_virtuemart&Itemid=6&vmcchk=1&Itemid=6
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมาเสริมครับ จุมพิต จุมพิต
อ้อ ZC ไม่มีวีเทคใช่ไม๊ครับ ไม่เคยเห็น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 ธันวาคม 2010, 16:30:24 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
witrebirth
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


พรหมลิขิตขีดเขี่ยให้เหี้ยเดิน


« ตอบ #18 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2010, 16:53:43 »

จริงด้วย ผมไม่เคยเห็นตอนนี้เห็นล่ะ
http://www.tigerjapanese.com/index.php?page=shop.browse&category_id=6&option=com_virtuemart&Itemid=6&vmcchk=1&Itemid=6
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมาเสริมครับ จุมพิต จุมพิต
อ้อ ZC ไม่มีวีเทคใช่ไม๊ครับ ไม่เคยเห็น
มีทั้งเทคและไม่เทคแหละจ่ะ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #19 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2010, 16:57:27 »

มีทั้งเทคและไม่เทคแหละจ่ะ
ตกใจ ตกใจ ตกใจ เยอะจริงๆเครื่องฮอนด้าเนี่ย รหัสเดียว เอางงไปเลย
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #20 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2010, 17:26:02 »

ผมก็ d16a เทคด้วย

เทค d16a ดึงกว่า y8 อีกแหะ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #21 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2010, 21:15:57 »

ตกใจ ตกใจ ตกใจ เยอะจริงๆเครื่องฮอนด้าเนี่ย รหัสเดียว เอางงไปเลย
ถูก อ่านละมึนเลย 555+
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เพิ่งสังเกตุ เห็น ฝาผมมันรุ่นอะไรอะ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |