มีอีกจุดหนึ่งที่เคยเจอน่ะ เรื่องรอบตกขึ้นๆ ลงๆเนี่ยฃ
PCV วาลว สกปรก หรืออาจจะเสื่อมแล้ว แนะนำเปลี่ยนเลย เพราะเราคงไม่เคยเปลี่ยนมันกี่ปีแล้วครับ ท่อนี้จะเปิดปิดโดยมีลูกกลิ้ง เป็นตัวปิดรูอากาศที่ดูดเอาไอน้ำมันเครื่อง พร้อมอากาศเข้ามาในท่อไอดี รเปล่าไม่แน่ใจ อยากรู้ว่าถ้าอุดท่อนี้ หรือท่อตันมันเป็นอย่างไร ถอดออกมาครับ มันจะอยู่ลึกหน่อย แต่ถ้า b20 จะอยู่บนฝาคลอบวาวลเลย ถอดตอนสตาร์ทเครื่อง เอามืออุดที่ pcv เครื่องจะสดุด ลงมาที่รอบต่ำทันที เนื่องจากดูดอากาศ+ไอน้ำมันเครื่องเข้ามาไม่ได้ แต่ถ้าท่อเจ้ง มันจะไม่คอยเปลี่ยนแปลง เวลาเราอุดหรือปล่อย เพราะมันอาจจะตันด้วยคราบน้ำมันเครื่อง
เบิกใหม่ ไม่เกินห้าร้อย ช่างศูนย์เด็กใหม่บางคนไม่รู้จักชื่อมันด้วยซ้ำ ถอดไปให้อาจารย์ ช่างศูนย์ ดูได้เลยครับ
ข้อมูลผิดถูกประการใด ขออภัย และแจ้งให้ทราบด้วยน่ะครับ แต่ประสบการณ์ที่เจอมาประมาณนี้ครับ
กระทู้เก่าๆมีอยู่แล้วครับลองค้นคำว่า Pcv วาล์ว ดูครับ ว่ามันทำหน้าที่อะไร
แต่ที่แน่ๆ มันมีผลกับรอบเครื่องอย่างยิ่ง
