ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 06:51:45
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ  (อ่าน 2700 ครั้ง)
chaikeat
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010, 23:23:39 »



     ผมใช้รถ civic si อยู่ครับ ติดเเก็สระบบหัวฉีด ก่อนหน้านี้ขับมาปรกติดีหลังจากนั้นมันก็เกิดอาการรอบสวิง
มีคนเเนะนำมาว่าอาจเกิดจากปีกผีเสื้อมันสกปรกผมก็ถอดมันมาล้าง พร้อมทั้งถอดจานจ่ายมาเปลี่ยนโอริงพอเสร็จ
เเล้วก็ทำการประกอบเข้าทีเดิมทุกประการ  เเต่อาการมันหนักกว่าเดิมคือมันวิงไม่ออก เวลาเเร่งเเซงก็ไม่ขึ้น เวลาจอด
ติดไฟเเดงเครื่องก็จะดับ  ผมก็เลยเเก้ปัญหาตามที่ช่างบอกมา ก็คือ เปลี่ยนสายหัวเทียน หัวเทียน เปลี่ยนปั๊มติ๊ก พอทำเสร็จ
อาการมันก็ไม่หาย เเต่ก็ดีกว่าเดิมนิดหน่อย   ก็เลยอยากจะรบกวถามนเพื่อๆนว่ามันเกิดจากอะไรเเละจะเเก้ไขอย่างไรดีครับ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
nukung
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14



« ตอบ #1 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010, 23:33:30 »

ลองตั้งวาวล์แล้วจูนแก๊สใหม่ดูครับ..
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #2 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010, 23:59:09 »

เป็นตอนใช้แก๊สหรือน้ำมันครับ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
chaikeat
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #3 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010, 00:09:22 »

เป็นตอนใช้แก๊สหรือน้ำมันครับ



ทั้งเเก๊สเเละน้ำมันครับ






















บันทึกการเข้า
First-Festival
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 106



« ตอบ #4 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010, 20:10:46 »

ตอนถอดจานจ่าย ทำมาร์คไว้รึป่าวครับ ถ้ามาร์คไม่ตรงหัวเทียนจะจุดไม่ถูกจังหวะ

ต้องตั้งไฟใหม่ครับ

//ผมใช้ EK นะครับไม่แน่ใจว่าของESใช้จานจ่ายแบบเดียวกันหรือป่าว
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #5 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010, 22:57:15 »

   ตั้งวาล์ว  จูนใหม่
บันทึกการเข้า
arkom.n
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #6 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010, 01:01:18 »

อาการนี้ไม่น่ามีอะไรพังให้ช่างจูนใหม่น่าจะได้แต่ถ้าเรื่องแก๊สมือจูนต้องขั้นเทพ นี่เลย พี่บอย แห่งแก๊สบอย สุทธิสารจบแน่นอนถ้าเป็นหัวฉีด ag แกไม่เอาตัง
บันทึกการเข้า
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #7 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010, 11:41:31 »

มีอีกจุดหนึ่งที่เคยเจอน่ะ เรื่องรอบตกขึ้นๆ ลงๆเนี่ยฃ
PCV วาลว สกปรก หรืออาจจะเสื่อมแล้ว  แนะนำเปลี่ยนเลย เพราะเราคงไม่เคยเปลี่ยนมันกี่ปีแล้วครับ ท่อนี้จะเปิดปิดโดยมีลูกกลิ้ง เป็นตัวปิดรูอากาศที่ดูดเอาไอน้ำมันเครื่อง พร้อมอากาศเข้ามาในท่อไอดี รเปล่าไม่แน่ใจ อยากรู้ว่าถ้าอุดท่อนี้ หรือท่อตันมันเป็นอย่างไร ถอดออกมาครับ มันจะอยู่ลึกหน่อย แต่ถ้า b20 จะอยู่บนฝาคลอบวาวลเลย  ถอดตอนสตาร์ทเครื่อง เอามืออุดที่ pcv เครื่องจะสดุด ลงมาที่รอบต่ำทันที  เนื่องจากดูดอากาศ+ไอน้ำมันเครื่องเข้ามาไม่ได้  แต่ถ้าท่อเจ้ง มันจะไม่คอยเปลี่ยนแปลง เวลาเราอุดหรือปล่อย  เพราะมันอาจจะตันด้วยคราบน้ำมันเครื่อง

เบิกใหม่ ไม่เกินห้าร้อย    ช่างศูนย์เด็กใหม่บางคนไม่รู้จักชื่อมันด้วยซ้ำ ถอดไปให้อาจารย์ ช่างศูนย์ ดูได้เลยครับ

ข้อมูลผิดถูกประการใด ขออภัย และแจ้งให้ทราบด้วยน่ะครับ   แต่ประสบการณ์ที่เจอมาประมาณนี้ครับ

กระทู้เก่าๆมีอยู่แล้วครับลองค้นคำว่า  Pcv วาล์ว ดูครับ   ว่ามันทำหน้าที่อะไร   
แต่ที่แน่ๆ มันมีผลกับรอบเครื่องอย่างยิ่ง
 จุมพิต
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
atiii
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #8 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 10:47:05 »

มาเก็บความรู้ครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #9 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010, 11:18:35 »

 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #10 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010, 15:49:57 »

ใช้แก็ส......
เคยเป็นแบบนี้เหมือนกัน
อยากแนะนำให้ไป ตั้งวาล์วดูก่อนครับ
ค่าแรง 300 บาทเอง

ลองดูนะ
บันทึกการเข้า
sam_ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 364



« ตอบ #11 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010, 16:24:13 »

 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
werapongk
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


« ตอบ #12 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010, 18:37:54 »

อย่ามองข้ามกรองอากาศ ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |