|
|
|
aa_thegrace
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
กระทู้: 758

THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2010, 22:04:41 » |
|
เดี๋ยวขอหาวิธีแบบลูกทุ่งก่อนครับ จะได้เสียตังน้อยที่สุด ใช้งานได้เหมือนกัน 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** อยู่อย่างเงียบๆ ชิวๆ กับเพื่อนที่รู้ใจ** [img]
|
|
|
|
|
|
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 13,408

คุณชายพี
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010, 10:48:49 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 13,408

คุณชายพี
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010, 11:51:41 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
jubjang1
เจ้าสำนัก
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 767

|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010, 20:14:26 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aa_thegrace
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
กระทู้: 758

THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010, 22:32:45 » |
|
ผมคิดแนวทางไว้นะครับ ใช้ตัว capa เก็บประจุไฟไว้เพื่อหน่วงเวลาให้มีไฟจ่ายไปให้รีเลย์สั่งพับกระจกอีกซัก 1 นาทีก็คงพอ แค่นี้ก็พับได้แล้ว ลองเอาไปต่อยอดนะครับ ช่วยๆกันคิด อิอิ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** อยู่อย่างเงียบๆ ชิวๆ กับเพื่อนที่รู้ใจ** [img]
|
|
|
|
|
|
jubjang1
เจ้าสำนัก
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 767

|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010, 10:26:10 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 13,408

คุณชายพี
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 20:28:18 » |
|
น้องพีลองไปโหลดวงจรมาดูดิ ตามที่ผมบอกไว้ข้างบน ตรงตามที่น้องพีบอกเด่ะๆเลย ตัวกระจกอาจจะเหมือนกัน แต่ผมว่ามอเตอร์ไม่น่าเหมือนกัน
มอเตอร์ พีแกะออกมาดูแล้ว เหมือนกันเลยพี่เงาะ พีว่าต่างแค่ตรงที่กล่องควบคุมของรถทั้งสองรุ่นนี่แหละ 96 ใช้สายไฟเส้นเดียวเองครับ ไปสั่งให้รีเรย์ทำงาน ถ้าตอนก่อนดับเครื่องกดรีปุ๊บ กระจกยังไม่ พับสุด หมุนกุญแจไป OFF ล๊อคคอถอดกุญแจออก กระจกมันยังพับเข้าจนสุดครับ ถ้าให้กางก็ทำย้อน น่าจะทำได้ แต่ต้องมีวงจรตรวจจับ ตัด ต่อ เวลาสตาร์ทใหม่ตอนเครื่องดับเองไม่งั้นมันพับแล้วไม่กาง
ออ..นึกขึ้นได้อีกอย่างคือถ้าเอากล่องเซ็นทรัทล๊อคมาแปลงใส่ไม่รู้จะได้ป่าวนะ เพราะมันเช็คได้ว่าติดเครื่องอยู่ เหยียบเบรคแรกให้ล๊อค ครั้งต่อไปไม่ทำงาน ดับเครื่องปุ๊บปล๊ดล๊อคเลย ถ้าเอามาต่อสับกัน คิดว่าน่าจะทำได้
พีว่า รุ่นที่ทำได้น่าจะเป็นตัว LEV ที่ปุ่มสวิทซ์จม เพราะดูแล้วมันทำงานคล้ายๆพวกๆESกับFDเลย คือต้องกดให้สวิทซ์มันล๊อคลงไปก่อนจึงจะพับ ถ้าจะให้กางออกต้องกดให้มันนูนขึ้นมา แต่ของ 96-97 พอกดแล้วเวลาปล่อยมือ ตัวปุ่มมันก็เด้งกลับเหมือนเดิม เหมือนกับว่ากดเพื่อให้กระแสไฟไปจ่ายให้กับกล่องควมคุมสั่งบบทำงาน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤศจิกายน 2010, 20:32:28 โดย p jung »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|