ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 05:39:02
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: แบบไหนดีกว่ากัน 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แบบไหนดีกว่ากัน  (อ่าน 1700 ครั้ง)
dazz_nakrab
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,495


WLC No.749 ทีมงานไม่หล่อ แต่จน


« เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010, 16:49:18 »



รบกวนกูรูช่วยตอบทีว่าระบบช่วงล่างปีกนก EK96 กับแบบคานแข็ง(หรือป่าวไม่แน่ใจถ้าผิดขอโทษด้วย)ของ VIOS ว่าข้อดี ข้อเสียเป็นยังไง แบบไหนจะดีกว่ากันครับ
 ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #1 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010, 17:31:39 »

         ek เป็นแบบ อิสระ 4 ล้อ มันจะช่วยในเรื่องความนุ่มนวลเวลาขับขี่

         แบบคานแข็ง ในรถเก๋ง จะอยู่ล้อคู่หลัง อยู่ในรถราคาประหยัด พวก city car ทั้งหลาย ข้อดีของมันก็ทรงตัวดี คับ ข้อเสีย ก็ความนุ่มนวลในการขับขี่ลดลง
 
         ถ้าคานแข็ง 4 ที่เคยเห็นก็พวก 4WD รุ่นเก่าๆ คับ
บันทึกการเข้า
dazz_nakrab
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,495


WLC No.749 ทีมงานไม่หล่อ แต่จน


« ตอบ #2 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010, 19:54:46 »

         ek เป็นแบบ อิสระ 4 ล้อ มันจะช่วยในเรื่องความนุ่มนวลเวลาขับขี่

         แบบคานแข็ง ในรถเก๋ง จะอยู่ล้อคู่หลัง อยู่ในรถราคาประหยัด พวก city car ทั้งหลาย ข้อดีของมันก็ทรงตัวดี คับ ข้อเสีย ก็ความนุ่มนวลในการขับขี่ลดลง
 
         ถ้าคานแข็ง 4 ที่เคยเห็นก็พวก 4WD รุ่นเก่าๆ คับ
ขอบคุณครับสำหรับความรู้ดีๆ
บันทึกการเข้า
dazz_nakrab
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,495


WLC No.749 ทีมงานไม่หล่อ แต่จน


« ตอบ #3 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010, 19:56:52 »

กูรูเข้ามาให้ความรู้เยอะๆนะครับจะได้เก็บข้อมูลไว้
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #4 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010, 20:10:39 »

คานแข็ง ได้ความแข็งแรง  จุดยึดน้อย ประหยัดค่าซ่อมบำรุง  ใน Civic เป็นปีกนกอิสระ 2 ชั้น  ได้การทรงตัวที่ดี แต่ค่าซ่อมบำรุงสูง  ส่วนนิ่มนวล หรือไม่ ขึ้นกับโช๊คแล้วก็ยางและล้อที่ใส่เข้าไปครับ
บันทึกการเข้า
dazz_nakrab
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,495


WLC No.749 ทีมงานไม่หล่อ แต่จน


« ตอบ #5 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010, 23:29:35 »

คานแข็ง ได้ความแข็งแรง  จุดยึดน้อย ประหยัดค่าซ่อมบำรุง  ใน Civic เป็นปีกนกอิสระ 2 ชั้น  ได้การทรงตัวที่ดี แต่ค่าซ่อมบำรุงสูง  ส่วนนิ่มนวล หรือไม่ ขึ้นกับโช๊คแล้วก็ยางและล้อที่ใส่เข้าไปครับ
ขอบคุณกูรูอีกท่านครับที่ให้ความรู้
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #6 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2010, 08:33:22 »

ขอบคุณกูรูอีกท่านครับที่ให้ความรู้

    หัวข้อน่าจะตั้งประมาณนี้  หรือ หรือ search หาข้อมูลเอาในเนต

    Double Wishbone VS Torsion Beam หรือ MAcPherson strut and Torsion beam

   ตัวอย่างข้อมูลที่หาได้ http://teamzx2.com/threads/10674-suspension-geometry-types-setups-(long-read-but-good !)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ตุลาคม 2010, 08:45:51 โดย Drager » บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #7 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2010, 08:40:26 »

แค่มองภาพ โดยรวม ก็ชัดเจนกันอยู่แล้วครับ

ว่าระบบคานแข็ง ออกแบบมา เพื่อสะดวก และประหยัดในการซ่อมบำรุง ดูแลง่าย

แต่กระด้างอย่างแน่นอน นึกถึงค้ำตัวถัง หรือ ค้ำช๊อคอัพ ง่ายๆ ก็พอครับ เวลาตกหลุมข้างนึง มันก็จะ

ถ่ายเทน้ำหนัก และ แรงกระแทกไปอีกข้างนึงด้วย  ถ้าเทียบกับ

ระบบปีกนกอิสระ ที่เวลาตกหลุม หรือ ขึ้นลงเนิน ปีกนก แต่ละล้อก็จะทำงานตามสภาพพื้นถนน

กันคนละส่วน  นิ่มนวล เกาะถนนกว่ากันเยอะครับ
     

บันทึกการเข้า

onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #8 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2010, 09:27:08 »

แค่มองภาพ โดยรวม ก็ชัดเจนกันอยู่แล้วครับ

ว่าระบบคานแข็ง ออกแบบมา เพื่อสะดวก และประหยัดในการซ่อมบำรุง ดูแลง่าย

แต่กระด้างอย่างแน่นอน นึกถึงค้ำตัวถัง หรือ ค้ำช๊อคอัพ ง่ายๆ ก็พอครับ เวลาตกหลุมข้างนึง มันก็จะ

ถ่ายเทน้ำหนัก และ แรงกระแทกไปอีกข้างนึงด้วย  ถ้าเทียบกับ

ระบบปีกนกอิสระ ที่เวลาตกหลุม หรือ ขึ้นลงเนิน ปีกนก แต่ละล้อก็จะทำงานตามสภาพพื้นถนน

กันคนละส่วน  นิ่มนวล เกาะถนนกว่ากันเยอะครับ
     



แต่หลายคนเลือกใส่ค้ำโช้ค เพื่อให้รถที่ลงหลุมแล้วนิ่ม ๆ กระด้างขึ้น 555+  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #9 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2010, 09:44:30 »

แต่หลายคนเลือกใส่ค้ำโช้ค เพื่อให้รถที่ลงหลุมแล้วนิ่ม ๆ กระด้างขึ้น 555+  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ผมก็ ใส่  เพราะต้องการสมถนะการทรงตัวที่ดีขึ้น + สวย            ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #10 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2010, 09:53:55 »

ผมก็ ใส่  เพราะต้องการสมถนะการทรงตัวที่ดีขึ้น + สวย            ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ลงหลุมทีลอยเลยครับ แต่เข้าโค้งนี่สุด  ๆ เยี่ยม
บันทึกการเข้า

dazz_nakrab
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,495


WLC No.749 ทีมงานไม่หล่อ แต่จน


« ตอบ #11 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2010, 10:02:09 »

ขอบคุณทุก คห.สำหรับขัอมูลดีๆครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: แบบไหนดีกว่ากัน
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |