ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
25 กรกฎาคม 2025, 12:08:35
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: แร็กพวงมาลัย 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แร็กพวงมาลัย  (อ่าน 15663 ครั้ง)
tidadin
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


« เมื่อ: 25 ตุลาคม 2010, 13:39:36 »



ท่านกูรูพอจะทราบมัยคับว่า แร็กพวงมาลัยเวลาเสียจะมีอาการ รึมีเสียงดังยังงัย และต้องเช็ดอะไรบ้าง งบประมาณเท่าไหร่ ถ้าไม่ชัวร์ก็ไม่อยากเสียตังซ่อมโดยไช่เหตุ
บันทึกการเข้า
nop_33
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95



« ตอบ #1 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010, 16:44:44 »

ขอความรู้ อีก1เสียงครับ
บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #2 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010, 16:48:02 »

รอด้วยคนครับ ลังเล
บันทึกการเข้า
sam_ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 364



« ตอบ #3 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010, 16:58:31 »

มาหาข้อมูลอีกเสียง
บันทึกการเข้า
Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #4 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010, 10:27:39 »

รอผู้รู้ด้วย
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,980



« ตอบ #5 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010, 11:00:30 »

มารอด้วยอีกคน
บันทึกการเข้า

koolnott
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


« ตอบ #6 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2010, 18:07:00 »

ผมเคย เปลี่ยนแรค ครับ เนื่องมาจากน้ำมันรั่วไม่หยุดเลย อู่บอกซ่อมหายม่ายขาดเปลี่ยนใหม่จาดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #7 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2010, 19:11:00 »

รอด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
nu_tspc
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #8 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2010, 20:01:09 »

มารอด้วยครับ ที่อู่บอกว่าแรครั่วแต่นำ้มันไม่หายนะคับ แจ้งราคาเปลี่ยนมา5000คับ
บันทึกการเข้า
tidadin
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


« ตอบ #9 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2010, 11:13:35 »

ผมเคยเช็ดราคาแร็ดทั้งยวงที่เชียงกงบางพลี ราคา 2000 บาทครับ แต่ยังไม่ซื้ออยากจะดูอาการให้แน่ใจก่อน
บันทึกการเข้า
kuro
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #10 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2010, 12:26:46 »

อาการแร็กเสีย เวลาหมุนพวงมาลัยจะมีเสียงดังกึกที่พวงมาลัย ของผมมีเสียงดังกึกครั้งเดียวเวลาหมุนไปด้านขวา1รอบ
ตอนเลี้ยวลงจากอาคารจอดรถ(ต้องฟังอาการเองนะคับ บางครั้งอาจจะไม่เหมือนกัน)
เคลมเปลี่ยนยกชุดเลยครับ เพราะว่าออกรถมาแค่1เดือน แร็กเสีย เศร้า  21000 บาท (ของผมออกcity2009 นะครับ)
บันทึกการเข้า
koolnott
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


« ตอบ #11 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010, 17:03:15 »

ผมเปลี่ยน มา ค่า rack แท้ 0 5500 บาท คับ ไม่รวมค่าแรง
บันทึกการเข้า
aodeng
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 158



« ตอบ #12 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010, 18:22:00 »

ลูกหมากแรคของผมมันหลวมข้างนึง ราคามันแพงมั้ยครับ  :'(
บันทึกการเข้า



แล้วแต่มันจะเป็นไป
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #13 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010, 20:31:46 »

แร็คพวงาลัยถ้าเสีย เวลาหมุนพวงมาลัยซ้ายสุดไปขวาสุดหรือขวาสุดไปซ้าบสุดมันจะไม่สมูทครับมันอาจจะสะดุดเป็นบางช่วงครับ เวลาเลี้ยวอาจจะมีเสียดัง กุกๆกักๆ
 ยิ้มกว้างๆ
และ เพิ่มเติมจาก http://www.vlovepeugeot.com/

อาอย่างนี้ดีกว่า ก่อนอื่นขออธิบายระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ก่อนว่ามันมีส่วนประกอบอะไรบ้าง ระบบบังคับเลี้ยวประกอบไปด้วยแขนคันส่งและคันชักและต่อขึ้นมาคือแกนพวงมาลัย มันจะทะลุห้องโดยสารขึ้นไปเสียบอยู่กลางพวงมาลัยพอดิบพอดีเลย แต่ในรถเก๋งส่วนมากเขาไม่เรี่ยกคันส่งกัน เขาเรียกว่า แร็ก เพราะมันเป็นแท่งเฟือง (ศัพย์เทคนิคเรียกว่า Rack) เจ้าแร็กเนี่ยมันทำงานโดยวิ่งไปมาด้านซ้ายทีขวาทีโดยมีปลอกหุ้มอยู่ด้านนอก เรียกว่าสื้อแร็กและระหว่างเสื้อแร็กต้องลดความฝืดโดยลดพื้นที่สัมผัสระ หว่างแร็กกับเสื้อแรกลง อุปกรณ์ที่ใช้ลดความฝืดเรียกว่าบู๊ชถูกติดตั้งอยู่ที่ปลายเสื้อแร็กด้าน หนึ่ง ส่วนอีกด้านหนึ่งไม่มีบู๊ชเพราะอาศัยการเบียดกันระหว่างเฟืองแร็กกับเฟือง เปลี่ยนมุมเรียกว่าพีเนี่ยน(pinion ตามศัพย์เทคนิค )เจ้าพิเนี่ยนนะมันเป็นจุดต่อในการถ่ายทอดกำลังงานจากการหมุนวงพวงมาลัย เปลี่ยนเป็นการเลื่อนซ้ายทีขวาทีของแร็ก นี่คือระบบการทำงานของพวงมาลัยธรรมดา ส่วนพวงมาลัยเพาเวอร์นะมันมีระบบไฮดรอลิคเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย โดยมีชิ้นส่วนเพิ่มขึ้นมาเช่น ปั๊ม,กระปุกนำมัน,ท่อHI และ Low ,วาล์วเปิดปิด และ กระบอกไฮดรอลิคที่ใช้ดันเพื่อผ่อนแรงเวลาหมุนพวงมาลัย OK คราวนี้พอนึกภาพออกแล้วใช้มั๊ย ว่าแร็กเสียนะคำถามมันไม่เคลีย! เอางี้ตอบเลยแล้วกัน ว่าแร็กเสียได้ก็คือต้อง คด หรือ หรือ เฟืองล้ม ถ้าคดจะมีอาการฝืด เฟืองล้มเป็นไปไม่ได้ ส่วนที่น่าจะเป็นไปได้มีอีกอย่างคือ บู๊ชสึกหลอมากเกินไป อาการจะมีเสียงดังเวลาเลี้ยวเกือบสุด เลียวซ้ายจะดังมากกว่าเลี้ยวขวา ส่วนที่จะเสียอีกก็มีระบบไฮดรอลิค แต่ถ้าเป็นระบบไฮดรอลิค ส่วนมากจะพบนำมันรั่ว หรือไม่ก็มีเสียงดังที่ปั๊มไฮดรอลิค ลองสังเกตุตามนี้แล้วกัน หวังว่าคงช่วยได้นะ ฮืมฮืมฮืมฮืมฮืม???แล้วค่อยพบกันใหม่
โดยคุณ : shadow
 ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
sam_ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 364



« ตอบ #14 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010, 12:27:00 »

ขออณุญาติเจ้าของกระทู้ครับ   ไปตั้งศูนย์มา แต่ยังมีอาการพวงมาลัยดึงซ้ายดึงขวานิดๆๆ (ก่อนหน้านั้เป็นเยอะ) ก็เลยกลับไปใหม่ ช่างบอก แกนแร้กหลวม ก็เลยเอาค้อนมาตีตรงบริเวณแร็ก (ช่างเขายกรถขึ้นไม่ได้เข้าไปดูด้วย) หลังจากขับรถออกจากร้านรู้สึกว่าพวงมาลัยฝืดกว่าเดิม เวลาเลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่อยากคืนเอง อย่างนี้ช่างเขาแก้อาการพวงมาลัยดึงซ้ายดึงขวาถูกต้องไหมครับ
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #15 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010, 13:47:20 »

แร็กพวงมาลัย  ถ้าหักพวงมาลัย ซ้ายขวา แล้วดังกึกๆ  อย่าเพิ่งฟันธงว่า แร็กมันเสีย ซะทีเดียวครับ

บางที ลูกหมากแร็ก , ลูกหมากคันชัก มันเสื่อม มันพัง มันก็ทำให้เกิดเสียงนี้ได้เช่นกัน

เปลี่ยนของแท้ชุดนึงก็ประมาณ 3000+ สำหรับลูกหมากคันชักนะครับ   ส่วนลูกหมากแร็กตัวใน ก็ชุดนึงประมาณ 2000+

แต่ของผมใช้ซ่อมเอา ทั้งหมด 800  ประกันให้อีก 4 เดือน  เงียบสนิท

แร็กพวงมาลัยนั้น ถ้าเสียจริงๆ โดยมาก จะเสียที่พวกไฮดรอลิค น้ำมันรั่ว ฯลฯ  พวกนี้ซะมากกว่าครับ แล้วถ้าเสียซ่อมก็ไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่

ถ้าเทียบกับไปหาซื้อ ชุดแร็กมือสอง เซียงกง สภาพสวยๆ ราคาก็อยู่กันประมาณ 1800 - 2000+  เท่านั้นเองครับ มาทั้งชุด 

ถ้าใครงบถึง ก็จะเล่นเบิก 0 เลยก็ ตามสะดวกครับ  ชัวร์ดี          จุมพิต
บันทึกการเข้า

siripop
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 158


« ตอบ #16 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2010, 21:12:03 »

ผมเคยเสียครับ เปลี่ยนเชียงกง 4500 ครับ ก่อนเสียมันจะดัง กึ๊ก กึ๊ก กึ๊ก ตลอด ไม่ว่าจะวิ่งทางตรง
หรือเลี้ยว แต่เวลาเลี้ยงซ้ายหรือขวา มันจะดังค่อนข้างได้ยินชัดเจนเลยครับ
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #17 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2010, 20:00:22 »

ขออณุญาติเจ้าของกระทู้ครับ   ไปตั้งศูนย์มา แต่ยังมีอาการพวงมาลัยดึงซ้ายดึงขวานิดๆๆ (ก่อนหน้านั้เป็นเยอะ) ก็เลยกลับไปใหม่ ช่างบอก แกนแร้กหลวม ก็เลยเอาค้อนมาตีตรงบริเวณแร็ก (ช่างเขายกรถขึ้นไม่ได้เข้าไปดูด้วย) หลังจากขับรถออกจากร้านรู้สึกว่าพวงมาลัยฝืดกว่าเดิม เวลาเลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่อยากคืนเอง อย่างนี้ช่างเขาแก้อาการพวงมาลัยดึงซ้ายดึงขวาถูกต้องไหมครับ


การที่ช่างเอาค้อนมาตอก หรือมุดไปไข บอกตรง ไม่เกิดประโยชน์ ครับ ผมเคยทำ ขับแป๊บ เดียวเป็นอีก ครับ อาการตอนนี้ เวลาขับทางตรง

ตัว h ที่พวง มาลัย......จะไปอยู่ที่ เข็ม10 นาฬิกา ครับ  ช่างกทม ...แนะนำให้เปลี่ยน แล็ก ...แต่มันเอาตั้ง 8000...

แต่เห็นบางท่าน ใน WLC ขาย อยู่ ไม่เกิน 3000  เลยไม่กล้าเปลี่ยนกลัวโดน ฟัน หัวแบะ ...ทุกวันนี้ ก็ขับ แบบ พวง เอียงๆ ...เสี่ยง ๆ

ยังไง  ........พี่ผู้รู้....ให้คำตอบ และราคาซ่อม ที่ชัดเจน จะดีมากครับ ....จะได้ไปอู่ แบบ มีวิชา...กัน หัวแบะ ..ไม่เจ็บตัว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤศจิกายน 2010, 20:01:57 โดย chira711 » บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
konsa
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


นุ ++ ปากเกร็ด คร๊าปปท่าน


« ตอบ #18 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2010, 23:46:39 »

ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ครับ ...ไม่แน่ใจว่าจะเป็นเหมือนกันหรือเปล่า อาการที่อ่านมาคล้ายๆจะเป็น แต่ผมสงสัยว่า ทำไมมาเป็นในช่วงเวลาอากาศเย็น ช่วงเวลาอากาศร้อน มันจะเป็นปรกติ เลี้ยง เปิดไฟเลี้ยว มันก็คืนปรกติ ... แต่พออากาศเย็น เปิดไฟเลี้ยงซ้าย คืนกลับมาดัง แก๊ก(ติดนิดหน่อย) แล้วหลังจากนั้น มันก็ไม่คืนก้านเลี้ยวเลยครับ  ตกใจ ตกใจ มันจะเกี่ยวกันหรือเปล่า ... เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #19 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2010, 23:56:39 »

ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ครับ ...ไม่แน่ใจว่าจะเป็นเหมือนกันหรือเปล่า อาการที่อ่านมาคล้ายๆจะเป็น แต่ผมสงสัยว่า ทำไมมาเป็นในช่วงเวลาอากาศเย็น ช่วงเวลาอากาศร้อน มันจะเป็นปรกติ เลี้ยง เปิดไฟเลี้ยว มันก็คืนปรกติ ... แต่พออากาศเย็น เปิดไฟเลี้ยงซ้าย คืนกลับมาดัง แก๊ก(ติดนิดหน่อย) แล้วหลังจากนั้น มันก็ไม่คืนก้านเลี้ยวเลยครับ  ตกใจ ตกใจ มันจะเกี่ยวกันหรือเปล่า ... เศร้า เศร้า
ไม่เกี่ยวครับ ก้านยกเลี้ยวเริ่มเสียแล้วแหละครับ มันคนล่ะส่วนกับแร็คพวงมาลัยครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
konsa
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


นุ ++ ปากเกร็ด คร๊าปปท่าน


« ตอบ #20 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2010, 00:03:57 »

แล้วอย่างนี้ ซ้อมเองได้ไม๊ครับ หรือต้องพาไปหาหมอ ... ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่ครับพี่  เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #21 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2010, 11:42:01 »

แล้วอย่างนี้ ซ้อมเองได้ไม๊ครับ หรือต้องพาไปหาหมอ ... ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่ครับพี่  เศร้า เศร้า
ก้านยกเลี้ยวจะให้ทนต้องเปลี่ยนใหม่ครับ ลองหามือสองดูก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
tidadin
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


« ตอบ #22 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2010, 17:49:52 »

หายแล้วครับ สาเหตุไม่ใช่แร็ด แต่เป็นที่บูธปีกนกมันหลวม คือตอนแรกนั้นผมเปลี่ยนบูธปีกนกบนล่างไหม่หมดแต่ก็ยังมีเสียงดัง จนไล่เปลี่ยนลูกหมาก เพลาขับ ช่วงล่างใหม่หมดแต่ยังไม่หาย จนสงสัยว่าอาจจะเป็นที่แร็ด แตพอผมไปหาช่าง อู่ที่ สี่ ครับที่เปลี่ยน เขาก็ยกเช็ดช่วงล่างดูก็ปกติของใหม่หมดช่างทดลองขับก็ยังมีเสียง ช่างก็งง จนในที่สุดช่างก็ให้คนหนึ่งขับขยับเดินหน้าขยับถอยหลังและก็มองสังเกตุดูว่าส่วนไหนที่มันขยับ และก็เจอบูธปีกนกล่าง ถอดออกดูปรากฏว่าบูธหลวม(ของใหม่ครับ) ปกติบูธเวลาไส่มันต้องอัดด้วยไฮโดดิด แต่นี้ใช้นิ้วกดก็หลุดออกเลย นึกแล้วอยากจะไปเผาอู่แรกที่เปลี่ยนบูธให้จริงๆ วางยาตู่
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #23 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2010, 17:55:50 »

หายแล้วครับ สาเหตุไม่ใช่แร็ด แต่เป็นที่บูธปีกนกมันหลวม คือตอนแรกนั้นผมเปลี่ยนบูธปีกนกบนล่างไหม่หมดแต่ก็ยังมีเสียงดัง จนไล่เปลี่ยนลูกหมาก เพลาขับ ช่วงล่างใหม่หมดแต่ยังไม่หาย จนสงสัยว่าอาจจะเป็นที่แร็ด แตพอผมไปหาช่าง อู่ที่ สี่ ครับที่เปลี่ยน เขาก็ยกเช็ดช่วงล่างดูก็ปกติของใหม่หมดช่างทดลองขับก็ยังมีเสียง ช่างก็งง จนในที่สุดช่างก็ให้คนหนึ่งขับขยับเดินหน้าขยับถอยหลังและก็มองสังเกตุดูว่าส่วนไหนที่มันขยับ และก็เจอบูธปีกนกล่าง ถอดออกดูปรากฏว่าบูธหลวม(ของใหม่ครับ) ปกติบูธเวลาไส่มันต้องอัดด้วยไฮโดดิด แต่นี้ใช้นิ้วกดก็หลุดออกเลย นึกแล้วอยากจะไปเผาอู่แรกที่เปลี่ยนบูธให้จริงๆ วางยาตู่


ดีแล้วครับ ไม่ต้องเสียตังเยอะ แล้วได้รู้ว่า ร้านไหนน่าเข้าไม่น่าเข้า ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
noonong
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #24 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2010, 04:57:50 »


การที่ช่างเอาค้อนมาตอก หรือมุดไปไข บอกตรง ไม่เกิดประโยชน์ ครับ ผมเคยทำ ขับแป๊บ เดียวเป็นอีก ครับ อาการตอนนี้ เวลาขับทางตรง

ตัว h ที่พวง มาลัย......จะไปอยู่ที่ เข็ม10 นาฬิกา ครับ  ช่างกทม ...แนะนำให้เปลี่ยน แล็ก ...แต่มันเอาตั้ง 8000...

แต่เห็นบางท่าน ใน WLC ขาย อยู่ ไม่เกิน 3000  เลยไม่กล้าเปลี่ยนกลัวโดน ฟัน หัวแบะ ...ทุกวันนี้ ก็ขับ แบบ พวง เอียงๆ ...เสี่ยง ๆ

ยังไง  ........พี่ผู้รู้....ให้คำตอบ และราคาซ่อม ที่ชัดเจน จะดีมากครับ ....จะได้ไปอู่ แบบ มีวิชา...กัน หัวแบะ ..ไม่เจ็บตัว
ที่พวงมาลัยเอียงลองปรับที่ปลายคันชักก่อนนะครับมันมี่ที่ปรับอยู่
บันทึกการเข้า
MUGEN SRIRAT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220


"หมอ อสค มวกเหล็ก ครับ"


« ตอบ #25 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2010, 16:43:22 »

เพิ่งไปเปลี่ยนมาคับ เดินของเอง เชียงกงวังน้อย  1500 บาท  + ค่าแรงติดตั้ง+ตั้ง 0  1000 บาทเบ็ดเส็จ  2500 บาท คับ ปล่อยมือขับได้เลย อิอิ
บันทึกการเข้า
siripop
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 158


« ตอบ #26 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2010, 22:29:30 »

ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ครับ ...ไม่แน่ใจว่าจะเป็นเหมือนกันหรือเปล่า อาการที่อ่านมาคล้ายๆจะเป็น แต่ผมสงสัยว่า ทำไมมาเป็นในช่วงเวลาอากาศเย็น ช่วงเวลาอากาศร้อน มันจะเป็นปรกติ เลี้ยง เปิดไฟเลี้ยว มันก็คืนปรกติ ... แต่พออากาศเย็น เปิดไฟเลี้ยงซ้าย คืนกลับมาดัง แก๊ก(ติดนิดหน่อย) แล้วหลังจากนั้น มันก็ไม่คืนก้านเลี้ยวเลยครับ  ตกใจ ตกใจ มันจะเกี่ยวกันหรือเปล่า ... เศร้า เศร้า
เฟืองด้านในก้านยกเลี้ยงคงหักแหละครับ มันเลยไม่ดีดกลับมา ผมเคยเป็น ถอดทำเองกะเพื่อน
หมดไป 25 บาทค่ากาวร้อน มีขั้เลื่อยผสมด้วย ใช้ได้เป็นปกติเลย เพื่อนบอกว่าอยู่ได้นานเรย
ถ้าเปลี่ยนเฟืองข้างในใหม่คงหลายพันอยู่อะครับ เห็นเพื่อนบอก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: แร็กพวงมาลัย
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |