ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 16:33:00
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รถโคราชเจอน้ำท่วม ซ่อมเสร็จแล้ว...แต่? 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถโคราชเจอน้ำท่วม ซ่อมเสร็จแล้ว...แต่?  (อ่าน 2314 ครั้ง)
witrebirth
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


พรหมลิขิตขีดเขี่ยให้เหี้ยเดิน


« เมื่อ: 25 ตุลาคม 2010, 11:54:07 »



รถเจอน้ำท่วม ซ่อมเสร็จแล้วครับ แต่ความรู้สึกเวลาขับมันเปลี่ยนไป
  1. ซ่อมเสร็จครั้งแรก ติดเครื่องไว้ แล้วรอบมันสวิงขึ้นลงเป็นจังหวะ ช่วง 800 - 2000 รอบ เหมือนคนเหยียบคันเร่ง เหยียบ ปล่อย ไปเรื่อยๆ ก็เลยตัดสินใจเอามาขับลองดูช้าๆ รอบหมู่บ้าน สักพักอาการนั้นหายไป...แต่
  2. หลังจากนั้นบางจังหวะเหยียบคันเร่งไว้นอกจากเร่งไม่ขึ้นแล้วมันยังรอบตกอีก แล้วมันก็ทำความเร็วขึ้นช้ากว่าแต่ก่อนมากๆ
     ใครพอรู้สาเหตุบ้างครับ ช่วยบอกผมด้วยครับ  เศร้า เศร้า
 รถ ek96 เกียร์ออร์โต้ ครับ เปลี่ยนถ่ายของเหลวเกือบหมดแล้ว เหลือแค่น้ำมันเกียร์
บันทึกการเข้า
witrebirth
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


พรหมลิขิตขีดเขี่ยให้เหี้ยเดิน


« ตอบ #1 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2010, 12:04:40 »

ผมลองหาอ่านตาม google มีบางคนบอกว่า มอเตอร์เดินเบาเสีย บางคนก็บอกว่าถ้าถอดแบตนานเกิน 20 นาที ให้รีเซตกล่อง ECU พอดีตอนซ่อมเปลี่ยนอะไหล่เสร็จผมก็ประกอบๆๆ เลย ไม่ได้รีเซตอะไรทั้งนั้น มันจะเกี่ยวกันไหมครับ และถ้าต้องรีเซต ผมต้องทำยังไงหรอครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #2 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2010, 17:18:18 »

ไม่แน่ใจนะคะเร่งละรอบตกเป็นไง แต่ถ้าวิ่งๆอยู่แบบกดเร่งค้างไว้แล้วมีอาการวูบแล้วพุ่ง รอบสวิงไม่นิ่ง ขึ้นเนินไม่มีแรงต้องกดแช่แต่ความเร็วตกไม่พุงขึ้นไปหลังลุยน้ำท่วมล่ะก้อ น่าจะเป็นระบบเชื้อเพลิง เพราะถ้าน้ำเข้าระบบอากาศคงน็อคไปแล้วถ้าเป็นกระบะเป็นที่ปั๊ม หัวฉีด กรองเชื้อเพลิง เพราะน้ำเข้าถังน้ำมัน คงสงสัยว่าเข้าได้ไง เพราะเวลาเราลุยน้ำหรือจอดที่ชื้นๆเย็นๆนานๆ ในถังน้ำมันจะระเหยเป็นไอเมื่อลุยน้ำหรือเจอเย็นในถังจะเกิดการควบแน่น ก๊าซจะกลายเป็นของเหลวค้างในถัง หลังน้ำท่วมถ้าเป็นกระบะศูนย์จะแนะนำล้างถังซ่อมปั๊มล้างหัวฉีด ถ้าแย่นี่ถึงกับเปลี่ยนหัวฉีดเลย(เพราะหัวฉีดคอมมอนเรลบอบบางโดนนิดหน่อยก็เจ๊ง)ค่ะรถเก๋งไม่รู้ ประสบการ์ณนะ สมัยก่อนเชียงใหม่ท่วมทุกปี เป็นกำลังใจเด้อค่าหายเร็วๆ
บันทึกการเข้า

witrebirth
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


พรหมลิขิตขีดเขี่ยให้เหี้ยเดิน


« ตอบ #3 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2010, 19:36:51 »

ไม่แน่ใจนะคะเร่งละรอบตกเป็นไง แต่ถ้าวิ่งๆอยู่แบบกดเร่งค้างไว้แล้วมีอาการวูบแล้วพุ่ง รอบสวิงไม่นิ่ง ขึ้นเนินไม่มีแรงต้องกดแช่แต่ความเร็วตกไม่พุงขึ้นไปหลังลุยน้ำท่วมล่ะก้อ น่าจะเป็นระบบเชื้อเพลิง เพราะถ้าน้ำเข้าระบบอากาศคงน็อคไปแล้วถ้าเป็นกระบะเป็นที่ปั๊ม หัวฉีด กรองเชื้อเพลิง เพราะน้ำเข้าถังน้ำมัน คงสงสัยว่าเข้าได้ไง เพราะเวลาเราลุยน้ำหรือจอดที่ชื้นๆเย็นๆนานๆ ในถังน้ำมันจะระเหยเป็นไอเมื่อลุยน้ำหรือเจอเย็นในถังจะเกิดการควบแน่น ก๊าซจะกลายเป็นของเหลวค้างในถัง หลังน้ำท่วมถ้าเป็นกระบะศูนย์จะแนะนำล้างถังซ่อมปั๊มล้างหัวฉีด ถ้าแย่นี่ถึงกับเปลี่ยนหัวฉีดเลย(เพราะหัวฉีดคอมมอนเรลบอบบางโดนนิดหน่อยก็เจ๊ง)ค่ะรถเก๋งไม่รู้ ประสบการ์ณนะ สมัยก่อนเชียงใหม่ท่วมทุกปี เป็นกำลังใจเด้อค่าหายเร็วๆ
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อแนะนำ แต่ผมไปซ่อมมาแล้วครับ ตอนแรกช่างบอกว่าตั้งสายพานไม่ตรง แต่ลองเช็คดูมันก็ตรงดี สุดท้ายก็ที่วาล์วครับ วาล์วมันยัน ต้องตั้งวาล์วใหม่ กลับมาแรงเหมือนเดิม  เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #4 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2010, 22:04:50 »

ดีใจด้วยนะคะที่จบแล้วจบง่ายด้วยไม่เหมือนรถหนูอีกคัน ขนาดยังอยู่ในประกัน100000 โลยังโดนเป็นหมื่น เศร้า
บันทึกการเข้า

witrebirth
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


พรหมลิขิตขีดเขี่ยให้เหี้ยเดิน


« ตอบ #5 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2010, 22:16:05 »

ดีใจด้วยนะคะที่จบแล้วจบง่ายด้วยไม่เหมือนรถหนูอีกคัน ขนาดยังอยู่ในประกัน100000 โลยังโดนเป็นหมื่น เศร้า
สู้ๆครับ  ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #6 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2010, 10:49:19 »

กรองอากาศเปลี่ยนยัง อาการนี้ส่วนมากคืออาการเข้าไปใสห้องเครื่องไม่เพียงพอ มอร์เตอร์ควบคุมรอบเดินเบาเลยทำงาน เพื่อให้ลิ้นเปิดแล้วดูดอากาศเข้าเครื่องยนต์ รอบมันเลยสวิงและแกว่งครับ

ส่วนเรื่องน้ำมันเกียร์ผมว่ารีบไปเปลี่ยนเถอะครับ อันตราย
บันทึกการเข้า

witrebirth
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


พรหมลิขิตขีดเขี่ยให้เหี้ยเดิน


« ตอบ #7 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2010, 12:33:42 »

กรองอากาศเปลี่ยนยัง อาการนี้ส่วนมากคืออาการเข้าไปใสห้องเครื่องไม่เพียงพอ มอร์เตอร์ควบคุมรอบเดินเบาเลยทำงาน เพื่อให้ลิ้นเปิดแล้วดูดอากาศเข้าเครื่องยนต์ รอบมันเลยสวิงและแกว่งครับ

ส่วนเรื่องน้ำมันเกียร์ผมว่ารีบไปเปลี่ยนเถอะครับ อันตราย
เปลี่ยนกรองอากาศเรียบร้อยแล้วครับ วันนี้ก็ว่าจะไปถ่ายน้ำมันเกียร์พอดี ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รถโคราชเจอน้ำท่วม ซ่อมเสร็จแล้ว...แต่?
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |