ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 23:56:06
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า.... 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....  (อ่าน 8426 ครั้ง)
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 22:31:10 »



จะเปลี่ยนสายพานราวลิ้น, น้ำมันเบรค ,น้ำมันเพาเวอร์ ,น้ำมันเกียร์  (น้ำมันเครื่องเพิ่งเปลี่ยนได้พันกิโล)


ปกติน้ำมันเกียร์ ผมจะเปลี่ยนทุกๆ 2 หมื่นกิโล  (เกียร์ออโต้เดิมๆ) กะว่าจะเปลี่ยนละ

สายพานราวลิ้น กะว่าจะเปลี่ยนยกชุด ทั้งตัวปรับ ปั๊มน้ำ ทีเดียว

ช่วงล่างตอนนี้ยังใช้ได้ดี ไม่มีปัญหา

ยาง ดอกโล้นไปแล้ว สำหรับเจ้า DUNLOP LM703   แต่คู่หน้ายังใช้การได้ กะว่าจะเปลี่ยนแค่สองเส้นพอ (ตังค์น้อย อิอิ)



น้ำมันเบรค น้ำมันเพาเวอร์  เท่าที่จำความได้ น้ำมันเบรคผมเปลี่ยนครั้งล่าสุดตอนเปลี่ยนหม้อลมเบรค ตอนนั้นน่าจะอยู่ที่สองแสนกิโล ส่วนน้ำมันพาวเวอร์  ผมจำได้ว่าเปลี่ยนมาแค่ครั้งเดียวตั้งแต่ใช้รถมา  กะว่าจะเปลี่ยนทั้งหมด แนะนำให้ผมหน่อยว่าจะใช้ของอะไรดี

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 ตุลาคม 2010, 23:33:19 โดย taxman » บันทึกการเข้า

golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #1 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 22:47:55 »

ใช้ของศูนย์ครับ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์        ผมใช้อยู่ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,319


"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"


« ตอบ #2 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 22:48:18 »

ไหนๆเปลี่ยนสายพานแล้ว ของเหลวก็ จัดการด้วยเลยครับ

น้ำมันเครื่องผมใช้ของ PTT ครับก้ดีนะ สังเคราะห์นะครับ น้ำมันเกียร์ผมเปลี่ยนพร้อมน้ำมันเครื่องครับ

สายพานก็เปลี่ยนพร้อมกันเลยครับ ....น้ำมันเกียร์ เพาเวอร์ เบรก ของศูนย์ดีสุดครับ

 
   ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #3 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 22:50:36 »

อ้อ สงสัยอีกอย่างครับ  น้ำมันพาวเวอร์สามารถใช้น้ำมันเครื่อง หรือว่าน้ำมันเบรคแทนกันได้หรือเปล่าครับ  ถามแบบเขลาๆเลยละกัน

แต่ก็อย่างว่านะครับ  ใช้ให้มันถูกประเภท น่าจะดีที่สุด อายจัง
บันทึกการเข้า

panukij
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 330

ขออภัย.ที่ใจมันฟิต


« ตอบ #4 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 23:00:05 »

 จุมพิต ไหนๆ ก็จะเปลี่ยนชุดใหญ่แล้ว  เล่นของเกรด A ทั้งหมด ก็จะดี  จะได้อยู่กับเราไปอีกนานๆ
ส่วนน้ำมันเท่าที่พอรู้  ...น้ำมันเครื่องก็ส่วนน้ำมันเครื่อง.. แต่ น้ำมันเพาเวอร์ กับเบรคอาจร่วมกันได้
อย่างไง..ศึกษาให้ถ่องแท้อีกทีจะเป็นการดี   ไงถั่วเขียวก็จะได้ซี้กับเรานานๆไง  ...ลงทุนหน่อยน่า
ทีหมดไปกับเรื่อง ลงขวดเสียมากกว่า..ไม่เห็นคิดเลย..อิอิ
บันทึกการเข้า

มองโลกในแง่ดี..มีมิตรภาพที่ยั่งยืน โลดแล่นไปกับสมาชิกหัวใจ Civic ทุกท่าน
ขับรถดีดีนะ..อย่าประมาท (คาดเข็มขัดแล้วอัดให้เต็มที่..ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ)
kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,319


"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"


« ตอบ #5 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 23:01:01 »

อ้อ สงสัยอีกอย่างครับ  น้ำมันพาวเวอร์สามารถใช้น้ำมันเครื่อง หรือว่าน้ำมันเบรคแทนกันได้หรือเปล่าครับ  ถามแบบเขลาๆเลยละกัน

แต่ก็อย่างว่านะครับ  ใช้ให้มันถูกประเภท น่าจะดีที่สุด อายจัง

ที่ผมเปลี่ยนมานะครับท่าน....ผมใช้น้ำมันเกียร์ของ คาลเท็ก ..มันก็ใช้กับเพาเวอร์ได้ครับ

แต่ของศูนย์รู้สึกจะแยกชนิดกันมั้งครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
panukij
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 330

ขออภัย.ที่ใจมันฟิต


« ตอบ #6 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 23:07:55 »

ไหนๆเปลี่ยนสายพานแล้ว ของเหลวก็ จัดการด้วยเลยครับ

น้ำมันเครื่องผมใช้ของ PTT ครับก้ดีนะ สังเคราะห์นะครับ น้ำมันเกียร์ผมเปลี่ยนพร้อมน้ำมันเครื่องครับ

สายพานก็เปลี่ยนพร้อมกันเลยครับ ....น้ำมันเกียร์ เพาเวอร์ เบรก ของศูนย์ดีสุดครับ

 
   ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
รู้ได้ไงว่าของ o ดี   เมื่อก่อนผมใช้รถกะบะอยู่  ของที่ o หมด..ก็ไปเอาที่ร้านส่งในตลาด  แล้วมาเปลี่ยนให้เรา
ราคาที่ร้านส่งในตลาด 200  แต่ที่ศูนย์คิดเรา 450  แล้วอย่างนี้มาชมว่าของที่ศูนย์ดี
...ส่วนใหญ่ผมจะซื้อของที่ร้านส่ง (เอาของแท้เหมือนศูนย์)  แล้วมาเปลี่ยนเอง  ราคาต่างกัน 1 ใน 3 เลยทีเดียว
อย่างไปหลงของพวกศูนย์หน่อยเลย... ของเหมือนกันแต่ราคาไม่เหมือนกัน  คิดเอาเองนะจ๊ะ  ครูที่ร๊าก
บันทึกการเข้า

มองโลกในแง่ดี..มีมิตรภาพที่ยั่งยืน โลดแล่นไปกับสมาชิกหัวใจ Civic ทุกท่าน
ขับรถดีดีนะ..อย่าประมาท (คาดเข็มขัดแล้วอัดให้เต็มที่..ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ)
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #7 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 23:22:34 »

ผมใช้ น้ำมันเกียร์ 2 ยี่ห้อ ศูนย์กับ Valvoline ประมาณ 4 ลิตร

น้ำมันเพาเวอร์ ใช้ของศูนย์ (Apollo) หรือน้ำมันเกียร์แทนได้ครับ 1 ลิตรก็พอ

น้ำมันเบรกใช้ของ Ate อยู่ครับรู้สึกว่าดีกว่า shell เยอะ

อ่อ กรองเบนซิน หัวเทียน ท่อยางหม้อน้ำ coolant ครบอายุยัง จัดไปทีเดียวเลย
บันทึกการเข้า

taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #8 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 23:24:02 »

จุมพิต ไหนๆ ก็จะเปลี่ยนชุดใหญ่แล้ว  เล่นของเกรด A ทั้งหมด ก็จะดี  จะได้อยู่กับเราไปอีกนานๆ
ส่วนน้ำมันเท่าที่พอรู้  ...น้ำมันเครื่องก็ส่วนน้ำมันเครื่อง.. แต่ น้ำมันเพาเวอร์ กับเบรคอาจร่วมกันได้
อย่างไง..ศึกษาให้ถ่องแท้อีกทีจะเป็นการดี   ไงถั่วเขียวก็จะได้ซี้กับเรานานๆไง  ...ลงทุนหน่อยน่า
ทีหมดไปกับเรื่อง ลงขวดเสียมากกว่า..ไม่เห็นคิดเลย..อิอิ

 :'( ลงขวดนมยาคูลหมดครับอา 5555


กะว่าจะใช้เครื่องเดิมให้ถึง 5 แสนกิโล เหมือน dear 3231 บ้าง ดูสิจะไหวมั๊ย
บันทึกการเข้า

taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #9 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 23:25:55 »

ผมใช้ น้ำมันเกียร์ 2 ยี่ห้อ ศูนย์กับ Valvoline ประมาณ 4 ลิตร

น้ำมันเพาเวอร์ ใช้ของศูนย์ (Apollo) หรือน้ำมันเกียร์แทนได้ครับ 1 ลิตรก็พอ

น้ำมันเบรกใช้ของ Ate อยู่ครับรู้สึกว่าดีกว่า shell เยอะ

อ่อ กรองเบนซิน หัวเทียน ท่อยางหม้อน้ำ coolant ครบอายุยัง จัดไปทีเดียวเลย



เอ้ออ ลืมกรองเบนซินไปสนิท  coolant ด้วย  เดี๋ยวคูแลนว่าจะไล่น้ำเก่าทิ้งให้หมด แล้วใส่ coolant เลยครับ  แทงยูครับ
บันทึกการเข้า

kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,319


"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"


« ตอบ #10 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 23:27:13 »

รู้ได้ไงว่าของ o ดี   เมื่อก่อนผมใช้รถกะบะอยู่  ของที่ o หมด..ก็ไปเอาที่ร้านส่งในตลาด  แล้วมาเปลี่ยนให้เรา
ราคาที่ร้านส่งในตลาด 200  แต่ที่ศูนย์คิดเรา 450  แล้วอย่างนี้มาชมว่าของที่ศูนย์ดี
...ส่วนใหญ่ผมจะซื้อของที่ร้านส่ง (เอาของแท้เหมือนศูนย์)  แล้วมาเปลี่ยนเอง  ราคาต่างกัน 1 ใน 3 เลยทีเดียว
อย่างไปหลงของพวกศูนย์หน่อยเลย... ของเหมือนกันแต่ราคาไม่เหมือนกัน  คิดเอาเองนะจ๊ะ  ครูที่ร๊าก

แล้วแต่โอกาสครับอา....บางครั้งก็ศูนย์ บางครั้งก็ยี่ห้ออื่น....ช่วงหลังๆก็เบิกตามร้านขายส่งเหมือนอากิจเลยครับ

พอดีผู้ปกครองของนักเรียนเค้ามีร้านของเค้าเอง...ผมก็เลยสั่งจากเค้าตลอดเลยครับ ..แล้วก็ให้ช่างประจำ ทำให้(ก็ผู้ปกครองอีกล่ะ)

ของผมเองก็ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องให้ตัวเองซะที...ว่าแล้ว...คืนนี้ไปถ่ายน้ำมันเครื่องซะหน่อยดีกว่า   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #11 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 23:31:20 »

แล้วแต่โอกาสครับอา....บางครั้งก็ศูนย์ บางครั้งก็ยี่ห้ออื่น....ช่วงหลังๆก็เบิกตามร้านขายส่งเหมือนอากิจเลยครับ

พอดีผู้ปกครองของนักเรียนเค้ามีร้านของเค้าเอง...ผมก็เลยสั่งจากเค้าตลอดเลยครับ ..แล้วก็ให้ช่างประจำ ทำให้(ก็ผู้ปกครองอีกล่ะ)

ของผมเองก็ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องให้ตัวเองซะที...ว่าแล้ว...คืนนี้ไปถ่ายน้ำมันเครื่องซะหน่อยดีกว่า   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


แน่ใจนะครูว่า น้ำมันเครื่อง??
บันทึกการเข้า

kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,319


"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"


« ตอบ #12 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 23:46:44 »


แน่ใจนะครูว่า น้ำมันเครื่อง??

ฝนตกอ่ะครับ....จะไปดีมั้ยเนี่ย   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #13 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 23:56:22 »

ฝากระโปรงส่วนดีเเหะ ทำเท่าไรครับ ท่านประธาน
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
ping0168
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


Civic FeRio Vi-Rs No.494


« ตอบ #14 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2010, 00:13:24 »

พี่โอม แนะนำซื้อของแท้ ร้านส่ง ไปให้อู่เปลี่ยนดีกว่าครับ เสียค่าแรงเอา
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต

บันทึกการเข้า

สิ่งที่ยากกว่าการ

"จากลา"

คือการทำตัวเป็น "คนธรรมดา" ที่ "ไม่รู้จักกัน"


Civic FeRio Vi-Rs
Civic Club No.494
รถนู่เอง
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41115.msg509982/topicseen.html#msg509982
น้องหมา
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41563.0.html
Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #15 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2010, 11:22:10 »

ของผมใช้ PTT ส่วนใหญ่
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
Tikkz
= ลุงติ๊ก เจ้าชายโรมัน ฮี่ๆๆๆๆ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,108


เนี่ย ๆ ๆ คิดถึง นู๋ มั้ย


« ตอบ #16 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2010, 11:35:02 »

สามแสน  อายจัง อายจัง อายจัง



รอหน่อยนะ เค้าแสนโลแล้ว  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,980



« ตอบ #17 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2010, 17:02:03 »

เปลี่ยนคัน เลย พี่โอม

อิอิ

เปง FD
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #18 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2010, 20:00:17 »

ครบสามแสนโลแล้วเหรอ อย่างงี้ต้องฉลอง
บันทึกการเข้า

onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #19 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2010, 21:08:28 »

เรื่องของเหลวที่ศูนย์ค่อนข้างถูกครับ จากที่ไปใช้บริการมา รวมถึงหม้อน้ำด้วย ศุนย์มันจะมีน้ำที่ผสมน้ำยาแล้ว รูสึกว่าจ่ายเงินไป 400 บาทโดยประมาณ ซึ่งถ้ามาใช้น้ำยาข้างนอก ก็ 200-300 แล้ว

ส่วนอะไหล่อย่างอื่นเช่น กรองเบนซิล กรองน้ำมันเครื่อง ซื้อไปเองได้ ให้ศูนย์ติดตั้งให้ได้ด้วย (แต่มันคิดค่าแรงเหมือนกัน) แต่จะไม่มีการรับประกัน 6 เดือนในส่วนอุปกรณ์นั้น ๆ


ส่วนน้ำมันเบรคกับเพาเวอร์ ใช้ร่วมกันได้ อาจจะไม่ดีที่สุดแต่ก็ใช้ได้  ส่วนสายพานไทมิ่ง ผมก็เปลี่ยนของนอกมาเหมือนกัน แต่บอกตรง ๆ มันไม่สบายใจเหมือนใช้ของแท้ ผมใช้ยี่ห้อ เกส อาชิตะ หรืออะไรสักอย่างนี่แหละ  ปั้มน้ำเคยไปเปลี่ยนร้านข้างนอกมา แท้ไม่แท้ไม่รู้แต่จ่ายไป 1200 เฉพาะค่าปั้มน้ำ

ส่วนยางไหน ๆ ก็ไหนแล้ว ผมว่าเปลี่ยน 4 เส้นเลยดีกว่า   ขอบ 15 ถ้าเล่น Hanhook หรือ Flaken คุณภาพโอเคด้วย ราคาก็ไม่แรงมาก


แต่แน่ ๆ งานนี้ท่านประธานโดนเป็นหมื่นแน่ ๆ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #20 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2010, 22:21:48 »

เรื่องของเหลวที่ศูนย์ค่อนข้างถูกครับ จากที่ไปใช้บริการมา รวมถึงหม้อน้ำด้วย ศุนย์มันจะมีน้ำที่ผสมน้ำยาแล้ว รูสึกว่าจ่ายเงินไป 400 บาทโดยประมาณ ซึ่งถ้ามาใช้น้ำยาข้างนอก ก็ 200-300 แล้ว

ส่วนอะไหล่อย่างอื่นเช่น กรองเบนซิล กรองน้ำมันเครื่อง ซื้อไปเองได้ ให้ศูนย์ติดตั้งให้ได้ด้วย (แต่มันคิดค่าแรงเหมือนกัน) แต่จะไม่มีการรับประกัน 6 เดือนในส่วนอุปกรณ์นั้น ๆ


ส่วนน้ำมันเบรคกับเพาเวอร์ ใช้ร่วมกันได้ อาจจะไม่ดีที่สุดแต่ก็ใช้ได้  ส่วนสายพานไทมิ่ง ผมก็เปลี่ยนของนอกมาเหมือนกัน แต่บอกตรง ๆ มันไม่สบายใจเหมือนใช้ของแท้ ผมใช้ยี่ห้อ เกส อาชิตะ หรืออะไรสักอย่างนี่แหละ  ปั้มน้ำเคยไปเปลี่ยนร้านข้างนอกมา แท้ไม่แท้ไม่รู้แต่จ่ายไป 1200 เฉพาะค่าปั้มน้ำ

ส่วนยางไหน ๆ ก็ไหนแล้ว ผมว่าเปลี่ยน 4 เส้นเลยดีกว่า   ขอบ 15 ถ้าเล่น Hanhook หรือ Flaken คุณภาพโอเคด้วย ราคาก็ไม่แรงมาก


แต่แน่ ๆ งานนี้ท่านประธานโดนเป็นหมื่นแน่ ๆ  ยิงฟันยิ้ม


5555 ขอบคุณครับโอ  เดี๋ยวทำรถเสร็จวันเสาร์นี้แล้วจะมาแจ้งค่าเสียหายให้ทราบทุกรายการเลยครับ
บันทึกการเข้า

onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #21 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2010, 10:09:40 »


5555 ขอบคุณครับโอ  เดี๋ยวทำรถเสร็จวันเสาร์นี้แล้วจะมาแจ้งค่าเสียหายให้ทราบทุกรายการเลยครับ

วันเสาร์นี้ผมก็จะไปเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง กรองเครื่อง กรองอากาศ เหมือนกัน โดยสองรายการหลังจะซื้อเอง  เด๋วมาเทียบราคากันดูนะครับท่านประธาน

ผมเข้าศูนย์ ฮอนด้า หัวหินครับ

อ้อเรื่องยางนะครับ วันก่อนเพิ่งพาพี่ไปร้านยาง เผื่อจะเปลี่ยนยางให้แจ๊ส แม็ก 15  ผมถามยี่ห้อ flaken เบอร์ 185/55 R15 อยู่้ที่เส้นละ 1850 เองครับ ถ้าเอา 195/55 R15  ก็น่าจะแพงกว่านิดหน่อย  แต่ถ้าเล่นยางสปอร์ต คุณภาพสูง เช่น Danlop LM705 หรือ Nitto NT555 เบอร์ 195/55 R15 จะอยู่ที่เส้นละประมาณ 2500-2700  ครับ

เอามาเป็นข้อมูลให้เบื้องต้นครับพี่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ตุลาคม 2010, 10:12:46 โดย onizuka_tc » บันทึกการเข้า

dear3231
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,382


I ROCK COUPE !


« ตอบ #22 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2010, 10:58:43 »

ขับเก่งจริงๆ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #23 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2010, 21:50:54 »

ตัวเบาเลยครับ ตอนแรกว่าจะเปลี่ยนเฉพาะของเหลวทั้งระบบ แล้วก็สายพานทุกเส้น พอยกรถขึ้นเท่านั้น ผมก้มๆ ดูใต้รถ อ้าว ยางกันฝุ่นพวงมาลัยพาวเวอร์ขาด เลยจัดเปลี่ยนซะคู่นึง รวมถึงลูกหมากกันโคลงก็หลุดทั้งสองข้าง เลยเปลี่ยนใหม่ซะเลย รายละเอียดค่าใช้จ่ายตามข้างล่างครับ


ลำดับ   รายการสินค้า   

1   สายพานราวลิ้น   1 เส้น 980 บาท
2   รอกตั้งสายพานราวลิ้น   1 ตัว  650 บาท
3   ซีลเพลาราวลิ้น   1 ตัว  160 บาท
4   ซีลเพลาข้อเหวี่ยงหน้า   1 ตัว  180 บาท
5   ยางฝาวาล์ว                         1 เส้น 360 บาท
6   ซีลเบ้าหัวเทียน   4 ตัว x 165 รวม 660 บาท
7   ยางรองน๊อตฝาวาล์ว    5 ตัว x 85 รวม 425 บาท
8   ปั๊มน้ำ (ยี่ห้อเรซิน)                 1 ตัว  1,250 บาท  (ซื้อเอง)
9   วาล์วน้ำ                          1 ตัว 560 บาท
10   ใส้กรองอากาศ      1 ตัว 220 บาท (ซื้อเอง)
11   กรองน้ำมันเบนซิน       1 ตัว 380 บาท (ซื้อเอง)
12   น้ำยาหล่อเย็นหม้อน้ำ(ศูนย์)        1 แกลลอน 289 บาท (ซื้อเอง)
13            สายพานคอมเพรสเซอร์แอร์         1 เส้น 155 บาท (ซื้อเอง)
14   สายพานไดชาร์จ          1 เส้น 155 บาท (ซื้อเอง)
15   สายพานปั๊มน้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์          1 เส้น 165 บาท (ซื้อเอง)
16   น้ำมันเกียร์อัตโนมัติ(ศูนย์)         3 ลิตร x185 รวม 555 บาท (ซื้อเอง)
17    น้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์(ศูนย์)               1 ลิตร 165 บาท  (ซื้อเอง)
18   น้ำมันเบรค Ate Dot4           1/2 ลิตร 140 บาท (ซื้อเอง)
19   ยางกันฝุ่นแร๊กพวงมาลัย          2 ตัว x 160 รวม 320 บาท
20   ลูกหมากกันโคลงหน้า          2 ตัว x 680 รวม 1360 บาท
21   ยางกันโคลงหน้า           2 ตัว x 90 รวม 180 บาท
    รวมราคาสินค้าทั้งสิ้น                                9,109.00  บาท
    ค่าบริการ                                                     1,800.00  บาท
    รวมยอดสุทธิ                                10,909.00  บาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ตุลาคม 2010, 22:15:22 โดย taxman » บันทึกการเข้า

onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #24 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2010, 22:06:35 »

ว้าวววว ถือว่าไม่แพงนะเนี่ย

แล้วอะไหล่ชิ้นไหน เป็นอะไหล่ที่ซื้อเองบ้างครับท่านประธาน  รบกวนวงเล็บให้นิดนึงได้หรือเปล่า  เป็นข้อมูลสำหรับเพื่อน ๆ ครับ
บันทึกการเข้า

taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #25 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2010, 22:16:16 »

ว้าวววว ถือว่าไม่แพงนะเนี่ย

แล้วอะไหล่ชิ้นไหน เป็นอะไหล่ที่ซื้อเองบ้างครับท่านประธาน  รบกวนวงเล็บให้นิดนึงได้หรือเปล่า  เป็นข้อมูลสำหรับเพื่อน ๆ ครับ


เรียบร้อยครับตามข้างล่างเลย



ลำดับ   รายการสินค้า   

1   สายพานราวลิ้น   1 เส้น 980 บาท
2   รอกตั้งสายพานราวลิ้น   1 ตัว  650 บาท
3   ซีลเพลาราวลิ้น   1 ตัว  160 บาท
4   ซีลเพลาข้อเหวี่ยงหน้า   1 ตัว  180 บาท
5   ยางฝาวาล์ว                         1 เส้น 360 บาท
6   ซีลเบ้าหัวเทียน   4 ตัว x 165 รวม 660 บาท
7   ยางรองน๊อตฝาวาล์ว    5 ตัว x 85 รวม 425 บาท
8   ปั๊มน้ำ (ยี่ห้อเรซิน)                 1 ตัว  1,250 บาท  (ซื้อเอง)
9   วาล์วน้ำ                          1 ตัว 560 บาท
10   ใส้กรองอากาศ      1 ตัว 220 บาท (ซื้อเอง)
11   กรองน้ำมันเบนซิน       1 ตัว 380 บาท (ซื้อเอง)
12   น้ำยาหล่อเย็นหม้อน้ำ(ศูนย์)        1 แกลลอน 289 บาท (ซื้อเอง)
13            สายพานคอมเพรสเซอร์แอร์         1 เส้น 155 บาท (ซื้อเอง)
14   สายพานไดชาร์จ          1 เส้น 155 บาท (ซื้อเอง)
15   สายพานปั๊มน้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์          1 เส้น 165 บาท (ซื้อเอง)
16   น้ำมันเกียร์อัตโนมัติ(ศูนย์)         3 ลิตร x185 รวม 555 บาท (ซื้อเอง)
17    น้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์(ศูนย์)               1 ลิตร 165 บาท  (ซื้อเอง)
18   น้ำมันเบรค Ate Dot4           1/2 ลิตร 140 บาท (ซื้อเอง)
19   ยางกันฝุ่นแร๊กพวงมาลัย          2 ตัว x 160 รวม 320 บาท
20   ลูกหมากกันโคลงหน้า          2 ตัว x 680 รวม 1360 บาท
21   ยางกันโคลงหน้า           2 ตัว x 90 รวม 180 บาท
    รวมราคาสินค้าทั้งสิ้น                                9,109.00  บาท
    ค่าบริการ                                                     1,800.00  บาท
    รวมยอดสุทธิ                                10,909.00  บาท
บันทึกการเข้า

masaru
5555
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,253


マサロ Number 248


« ตอบ #26 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2010, 14:30:04 »

ยิ้ม  แล้วตุ๊กตาหน้ารถจะเปลี่ยนไม๊คร๊าบบบบบบบบบบบ
บันทึกการเข้า

taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #27 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2010, 14:37:00 »

ยิ้ม  แล้วตุ๊กตาหน้ารถจะเปลี่ยนไม๊คร๊าบบบบบบบบบบบ


ASHIMO อ่ะเหรอ
บันทึกการเข้า

masaru
5555
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,253


マサロ Number 248


« ตอบ #28 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2010, 14:42:27 »


ASHIMO อ่ะเหรอ

อะซิโอ๋  ตะหาก   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #29 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2010, 14:44:52 »

อะซิโอ๋  ตะหาก   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


ASHIMO  =  ASHIM-O = อาซิ้ม โอ๋    ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

paragon
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 47


« ตอบ #30 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2010, 15:49:32 »

ของผม  295,500  ตามมาติดๆ  เตรียมกระเป๋าเบา เช่นกัน   :'(
บันทึกการเข้า
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #31 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2010, 16:00:02 »

เมื่อเช้าสตาร์ทรถตกใจ เพราะรอบเดินเบาขณะเกียร์ว่างขึ้นไปถึง 1500 รอบครับ พอเข้าเกียร์เดินหน้า รอบลงมาที่ 800  พอเข้าเกียร์ว่างอีกที รอบสวิงขึ้นๆลงๆ ระหว่าง 1500 -800 สลับเป็นจังหวะ  ผมเลยเอาไขควงบิดตั้งรอบแถวๆ ลิ้นปีกผีเสื้อดู รอบก็ลงมานิดหน่อย แต่ยังมีการสวิงอยู่

เริ่มไม่ค่อยดีเลยขับรถไปหาเพื่อนเช็คไปเช็คมา ปรากฎว่าเบื้องต้นอาจมีท่อลมบางจุดรั่ว  หรือซีลไม่ดี หรือว่าหลวม อาจทำให้อากาศเข้าไปในเครื่องยนต์มากเกินไป รอบเลยสวิง ก็เลยจัดแจงเช็คท่อยางแถวๆเครื่องยนต์ทุกจุด ปรากฎว่าเป็นท่อบริเวณไอดี เลยเปลี่ยนคั่วเปลี่ยนสายซะเลยครับ ปรากฎว่าอาการดีขึ้น รอบไม่สวิง แต่รอบปกติเดินเบาอยู่ระดับ 800 รอบ (น้ำมัน)  เพื่อนแนะนำว่า ให้ลองล้างลิ้นปีกดู รอบจะดีขึ้น แต่ผมบอกว่าเอาไว้รอกลับจากเที่ยวก่อนดีกว่า แล้วทำทีเดียวตอนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ 310,000 กม.เลยครับ

เช็คสายยางอีกนิดไปเจอท่อยางน้ำหม้อน้ำเส้นเล็กๆแตกลายงา  เลยจัดแจงเปลี่ยนให้


ค่าใช้จ่ายคราวนี้ไม่มี อยู่ในช่วงโปรโมชั่นครับ
บันทึกการเข้า

97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #32 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2010, 18:15:51 »

เมื่อเช้าสตาร์ทรถตกใจ เพราะรอบเดินเบาขณะเกียร์ว่างขึ้นไปถึง 1500 รอบครับ พอเข้าเกียร์เดินหน้า รอบลงมาที่ 800  พอเข้าเกียร์ว่างอีกที รอบสวิงขึ้นๆลงๆ ระหว่าง 1500 -800 สลับเป็นจังหวะ  ผมเลยเอาไขควงบิดตั้งรอบแถวๆ ลิ้นปีกผีเสื้อดู รอบก็ลงมานิดหน่อย แต่ยังมีการสวิงอยู่

เริ่มไม่ค่อยดีเลยขับรถไปหาเพื่อนเช็คไปเช็คมา ปรากฎว่าเบื้องต้นอาจมีท่อลมบางจุดรั่ว  หรือซีลไม่ดี หรือว่าหลวม อาจทำให้อากาศเข้าไปในเครื่องยนต์มากเกินไป รอบเลยสวิง ก็เลยจัดแจงเช็คท่อยางแถวๆเครื่องยนต์ทุกจุด ปรากฎว่าเป็นท่อบริเวณไอดี เลยเปลี่ยนคั่วเปลี่ยนสายซะเลยครับ ปรากฎว่าอาการดีขึ้น รอบไม่สวิง แต่รอบปกติเดินเบาอยู่ระดับ 800 รอบ (น้ำมัน)  เพื่อนแนะนำว่า ให้ลองล้างลิ้นปีกดู รอบจะดีขึ้น แต่ผมบอกว่าเอาไว้รอกลับจากเที่ยวก่อนดีกว่า แล้วทำทีเดียวตอนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ 310,000 กม.เลยครับ

เช็คสายยางอีกนิดไปเจอท่อยางน้ำหม้อน้ำเส้นเล็กๆแตกลายงา  เลยจัดแจงเปลี่ยนให้


ค่าใช้จ่ายคราวนี้ไม่มี อยู่ในช่วงโปรโมชั่นครับ



เเหล่ม ๆๆ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
coupe@1.6
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



« ตอบ #33 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2010, 12:56:56 »

300000 โล ตกใจ
บันทึกการเข้า
หมูอ้วนกทม
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 691



« ตอบ #34 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2010, 17:32:03 »

เมื่อเช้าสตาร์ทรถตกใจ เพราะรอบเดินเบาขณะเกียร์ว่างขึ้นไปถึง 1500 รอบครับ พอเข้าเกียร์เดินหน้า รอบลงมาที่ 800  พอเข้าเกียร์ว่างอีกที รอบสวิงขึ้นๆลงๆ ระหว่าง 1500 -800 สลับเป็นจังหวะ  ผมเลยเอาไขควงบิดตั้งรอบแถวๆ ลิ้นปีกผีเสื้อดู รอบก็ลงมานิดหน่อย แต่ยังมีการสวิงอยู่

เริ่มไม่ค่อยดีเลยขับรถไปหาเพื่อนเช็คไปเช็คมา ปรากฎว่าเบื้องต้นอาจมีท่อลมบางจุดรั่ว  หรือซีลไม่ดี หรือว่าหลวม อาจทำให้อากาศเข้าไปในเครื่องยนต์มากเกินไป รอบเลยสวิง ก็เลยจัดแจงเช็คท่อยางแถวๆเครื่องยนต์ทุกจุด ปรากฎว่าเป็นท่อบริเวณไอดี เลยเปลี่ยนคั่วเปลี่ยนสายซะเลยครับ ปรากฎว่าอาการดีขึ้น รอบไม่สวิง แต่รอบปกติเดินเบาอยู่ระดับ 800 รอบ (น้ำมัน)  เพื่อนแนะนำว่า ให้ลองล้างลิ้นปีกดู รอบจะดีขึ้น แต่ผมบอกว่าเอาไว้รอกลับจากเที่ยวก่อนดีกว่า แล้วทำทีเดียวตอนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ 310,000 กม.เลยครับ

เช็คสายยางอีกนิดไปเจอท่อยางน้ำหม้อน้ำเส้นเล็กๆแตกลายงา  เลยจัดแจงเปลี่ยนให้


ค่าใช้จ่ายคราวนี้ไม่มี อยู่ในช่วงโปรโมชั่นครับ

 ไปทำที่ไหนมาครับ ค่าแรงไม่แรงดีอะ อายจัง   เนี่ยใกล้ 2 แสนแล้ว จะได้เตรียมตัว(ตังค์ด้วย) เป๋าแบนแน่
บันทึกการเข้า
boonmobile
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130


« ตอบ #35 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2010, 22:01:07 »

ถามหน่อยครับกระจังหน้าทำยังไงครับ สวยดีอยากทำบ้าง พ่นเอาหรอครับ
บันทึกการเข้า

ek96
EK@SRN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,206



« ตอบ #36 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010, 08:40:41 »

สุดยอดครับ 3xxxxx         จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |