ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 กรกฎาคม 2025, 15:35:12
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ผมขับตาโต exi จะวางเครื่อใหม่งจะวางเครื่องอะไรดี 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมขับตาโต exi จะวางเครื่อใหม่งจะวางเครื่องอะไรดี  (อ่าน 4750 ครั้ง)
ton-nom
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 09:52:34 »



งบประมาณ40000คับ


* xgen0171[1].jpg (52.53 KB, 466x350 - ดู 4252 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #1 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 09:57:15 »

ตาม คห. ส่วนตัว ผมว่าขึ้นอยู่กับ จุดประสงค์ ของเจ้าของรถมากกว่านะ

ถ้าใช้งานในชีวิตประจำวัน ทั่วไป ก็เครื่องเดิมครับ  D16Y         15000 - 20000 ก็จบแล้ว...

ถ้าเน้นใช้งาน ออก ตจว. ขึ้นเขาลงเขา แบกนน. เยอะบ่อยๆ ก็ B20          40000 - 45000 
 
ถ้าเน้นขับสนุก ปรู๊ดปร๊าด ต่อยอดได้อีก ในราคาเบาๆ ก็  B16       ราคาไม่แน่ใจแต่ สูงกว่า B20 เล็กน้อย หรือเท่ากันนี่แหละ ครับ รอผู้เชี่ยวชาญมาตอบละกัน

ถ้าเน้นแรง มันส์ โหด ดิบ เถื่อน โมกันสุดๆ งบไม่จำกัด   ก็ B18CR - K20A  กันไปเลยครับ แรงตั้งแต่เกิด     100000+  รอผู้เชียวชาญมาตอบคับ ราคามันขึ้นลงตลอด

แล้วจะโม เพิ่มก็จัดไปตาม แรงเงิน   
     
บันทึกการเข้า

s2000
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


« ตอบ #2 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 12:41:37 »

ผู้เชี่ยวชาญตอบที...กาลังวาง b18c แต่b16a ก้อน่าสนใจ!!! ใครช่วยทีตัวไหนน่าเล่น+ราคา?
บันทึกการเข้า

จะ ECO กันทำไม.....ในเมื่อเราขับ EK
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #3 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 12:46:16 »

ผู้เชี่ยวชาญตอบที...กาลังวาง b18c แต่b16a ก้อน่าสนใจ!!! ใครช่วยทีตัวไหนน่าเล่น+ราคา?

คห.ส่วนตัว ผมว่าB16A ถ้าเป็นเกียร์ ธรรมดา ก็น่าเล่นดีครับ

แต่ถ้าเป็นออโต้ ผมว่า ฟีลมันไม่ต่างจาก D16Y ซักเท่าไหร่เลยนะครับ

เพราะมันเป็นเครื่องที่ รอบจัดในช่วง 5 - 7 พันรอบขึ้นไป ถ้าเราขับปกติในเมือง

มันก็จะไม่แตกต่างกันซักเท่าไหร่เลย  ส่วน B18C รอผู้รู้มาเสริมอีกทีละกันครับ


 อายจัง
บันทึกการเข้า

aummuamua
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 396



« ตอบ #4 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2010, 10:40:11 »

ผมว่า B 20 ก็น่าจะดีครับ ผมก็ว่าจะวางอยู่ ราคาไม่แรง  แรงเหลือๆ ผมลงล้อ17  ม้าเหลือเฟือ  ส่วนต่อยอดมะต่อยอด แล้วแต่กำลังทรัพย์ครับ

ถ้าขับทางไกลยาวๆ เรื่อยๆไม่ปรี๊ดปราดมาก  ก็พอครับ  ดีกว่า D16Y ทุกตัวหล่ะครับ
บันทึกการเข้า
Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #5 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2010, 11:54:36 »

B 20 ไว้ใช้งานครับ

B18 CR ไว้ซิ่ง

เลือกเอาครับ
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #6 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2010, 11:59:10 »

ถ้า b18c ฝาดำ   กับ b16a หนังคนละม้วนเลยครับ   b18c จัดสู้ b16a ไม่ได้แน่นอน คอนเฟิร์มจากกูรูแล้ว

ตอนนี้ราคาเครื่องมันตัดสินใจลำบากมาก
b16a เลข 59  65000 เป็นอย่างแพง  วางจบประมาณ แปดหมื่นกลางๆ
b16B 75000-80000  วางจบไม่เกินแสน
b18cr 96 spec  85000-90000 วางจบต้องมีแสนนึง
ตัด  b18cr 98-00 spec ออกไปนะครับ เพราะตัวนี้ราคาจะโดด

วางเครื่องทุกตัว ให้เผื่องบประมาณนอกจากค่าเครื่องไว้อีก 20,000 ครับ    วางอีกหมื่นนึง  อะไหล่+ของเหลวอีกหมื่นนึง
บันทึกการเข้า

ton-nom
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #7 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2010, 15:37:53 »

 จุมพิต จุมพิต ยิ้ม
ขอบคุณคับ
ช่วยผมในการตัดสินใจมากเลย
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2010, 20:27:02 »

ผู้เชี่ยวชาญตอบที...กาลังวาง b18c แต่b16a ก้อน่าสนใจ!!! ใครช่วยทีตัวไหนน่าเล่น+ราคา?
ลองดูB16B เกียร์ MT ไปเลยครับ แพงกว่าหน่อยหายากกว่าแต่จัดกว่าเยอะ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #9 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2010, 04:53:46 »

16a ออโต้เดิมๆ ต้นๆถึงจะอืดหน่อย แต่ก็ไม่แพ้เครื่องเดิมเกียร์ธรรมดานะ   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2010, 10:22:42 »

ถ้า b18c ฝาดำ   กับ b16a หนังคนละม้วนเลยครับ   b18c จัดสู้ b16a ไม่ได้แน่นอน คอนเฟิร์มจากกูรูแล้ว

แต่ B16 ขับยากกว่า แรงม้ามารอบสูง แต่B18 ขับง่ายกว่าครับ เครื่องแต่ล่ะตัวมีข้อดีต่างกันไป  เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
MoMMos
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 573


เป็นมิตรแท้-ที่ดีตลอดกาล


« ตอบ #11 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2010, 10:33:53 »

ถ้า b18c ฝาดำ   กับ b16a หนังคนละม้วนเลยครับ   b18c จัดสู้ b16a ไม่ได้แน่นอน คอนเฟิร์มจากกูรูแล้ว

ตอนนี้ราคาเครื่องมันตัดสินใจลำบากมาก
b16a เลข 59  65000 เป็นอย่างแพง  วางจบประมาณ แปดหมื่นกลางๆ
b16B 75000-80000  วางจบไม่เกินแสน
b18cr 96 spec  85000-90000 วางจบต้องมีแสนนึง
ตัด  b18cr 98-00 spec ออกไปนะครับ เพราะตัวนี้ราคาจะโดด

วางเครื่องทุกตัว ให้เผื่องบประมาณนอกจากค่าเครื่องไว้อีก 20,000 ครับ    วางอีกหมื่นนึง  อะไหล่+ของเหลวอีกหมื่นนึง

แบบนี้แสดง ว่าถ้าเราวาง B20B  40K-45K ถ้าจบ ก็ต้อง เผื่อไว้ 20K = 60k-70k  ถูกต้องไหมคับ
บันทึกการเข้า
bas3dry@hotmail.com
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 95



« ตอบ #12 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2010, 10:40:50 »

ฺB20B เครื่อง+เกียร์a/t กล่อง เห็นค่าตัวอยู่ที่ 25000บ.เองคับ(เครื่องเชียงกงมีอินว๊อย) พื้นฐานเดิมเป็นหัวฉีดอยู่แล้วไม่น่าหมดเยอะคับ ผมว่า4หมื่นน่าจะพอนะคับ
บันทึกการเข้า
MoMMos
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 573


เป็นมิตรแท้-ที่ดีตลอดกาล


« ตอบ #13 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2010, 10:52:22 »

ฺB20B เครื่อง+เกียร์a/t กล่อง เห็นค่าตัวอยู่ที่ 25000บ.เองคับ(เครื่องเชียงกงมีอินว๊อย) พื้นฐานเดิมเป็นหัวฉีดอยู่แล้วไม่น่าหมดเยอะคับ ผมว่า4หมื่นน่าจะพอนะคับ


สรูป ราคาเครื่อง 25K+ค่าแรง + ค่าของเหลว = 40k -45k จบใช้ไหมคับ
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #14 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2010, 10:58:09 »


สรูป ราคาเครื่อง 25K+ค่าแรง + ค่าของเหลว = 40k -45k จบใช้ไหมคับ

แม่นแล้ว
บันทึกการเข้า

vision
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 344



« ตอบ #15 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2010, 12:35:18 »

ฺB20B เครื่อง+เกียร์a/t กล่อง เห็นค่าตัวอยู่ที่ 25000บ.เองคับ(เครื่องเชียงกงมีอินว๊อย) พื้นฐานเดิมเป็นหัวฉีดอยู่แล้วไม่น่าหมดเยอะคับ ผมว่า4หมื่นน่าจะพอนะคับ

ผมสนใจเครื่องตัวนี้อยู่เหมือนกันครับ แต่มันจะกินน้ำมันขึ้นเยอะไหมอ่ะ ทุกวันนี้ผมขับในเมือง D16Y8 at ประมาณ 9 โลลิตร(อยู่เชียงใหม่ครับ)

สนใจเพราะราคาจบๆไม่แรงเกิน ถ้า B16A นี่แรงเกินตัวครับ ฮ่าๆ อีกอย่างรถใช้ในเมืองไม่ได้วิ่งไกลด้วย
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2010, 13:02:24 »

ผมสนใจเครื่องตัวนี้อยู่เหมือนกันครับ แต่มันจะกินน้ำมันขึ้นเยอะไหมอ่ะ ทุกวันนี้ผมขับในเมือง D16Y8 at ประมาณ 9 โลลิตร(อยู่เชียงใหม่ครับ)

สนใจเพราะราคาจบๆไม่แรงเกิน ถ้า B16A นี่แรงเกินตัวครับ ฮ่าๆ อีกอย่างรถใช้ในเมืองไม่ได้วิ่งไกลด้วย
หลายเสียงจากผู้ใช้จริง  B20  ATกินกว่า D16Y  AT ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #17 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2010, 19:13:04 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  แต่ละคนตอบเครื่องแรง ๆ กันทั้งนั้น  เอานี้สิ  ฝาบน B18  อ่าง B20 เกียร์ B16   


สุดท้ายเจ้าของกระทู้วาง ZC   555+

ยังไงวางมาแล้ว มารายงานผลหน่อยก็ดีนะครับ  ราคา + คาแรง + ใช้งานเป็นไง เพื่อเป็นความรู็แก่ท่านอื่น ๆ ครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ผมขับตาโต exi จะวางเครื่อใหม่งจะวางเครื่องอะไรดี
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |