มันมีเรื่องอัดตราทดเข้ามาเกี่ยวด้วยนี่ครับรู้สึกมันจะทดเยอะ ทำให้รอบสูง ผมทำใจนานแล้ว วิ่งในเมือง 2-3 ตลอดเลย ชินแล้วครับ อาศัยผ่อนคันเร่งช่วยเอาครับลองดู
จะให้ประหยัดแบบ mt คงยากครับ
ตอนนี้ผมจับนิสัยของเกียร์รถผมได้คือ
ขับปรกติความเร็วประมาณ 70 ขึ้นไป lock-up solinoid เปิดพร้อมกัน 2 ตัวที้ง A B
จะทดรอบลงมาให้ใช้รอบที่ต่ำลง วิ่ง 100 รอบอยู่ที่ 2500
แต่ถ้าเจอทางขึ้นเขาเหยียบคันเร่งเพิ่ม ไม่ได้คิกดาวน์นะครับ ตัว lock-up ปิดการทำงานครับ (หลอดไฟดับคู่)
รอบกวดขึ้นเล็กน้อย ประมาณ 300-500 รอบเหมือนมีแรงเพิ่ม
ถ้าคิกดาวน์ lock-up ปิดการทำงานทั้งคู่เหมือนกันครับ แล้วก็จะกลับมาทำงานตอนถอนคันเร่งและก็
เปลี่ยนขึ้นเกียร์ 4 เรียบร้อยแล้ว
เป็นไปได้อยากลองต่อไฟไปเลี้ยง lock-up B ตอนขับซัก 30 - 40 ดูครับ

แต่เค้าว่ากันว่าไม่ดีต่อเกียร์ ทำให้น้ำมันเกียร์ร้อนได้ ก็เลยไม่ลองดีกว่า
แต่ไม่เป็นไรครับ จะพยายามขับให้ถึงรอบแล้วค่อย ๆ เลี้ยงความเร็วไว้ดีกว่า
ปรับตัวเข้าหารถไปครับ

* หมายเหตุ ผมใช้วิธีต่อหลอดไฟดูการทำงานของ lock-up solinoid ครับ