ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 21:47:47
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เวลาเข้าเกียร์(Auto) แล้วรอบตกมาก 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เวลาเข้าเกียร์(Auto) แล้วรอบตกมาก  (อ่าน 13086 ครั้ง)
Prince14
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 242


« เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010, 09:22:14 »



ตอนเปนเกียร์ N รอบ 900 พอเข้าเกียร์ D รอบตกเหลือแค่ 300 เกิดจากสาเหตุไรคับ
บันทึกการเข้า
Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #1 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010, 11:10:47 »

- ตั้งวาวล์
- ล้างปีกผีเสื้อ
- ล้างมอเตอร์เดินเบา

จัดให้หมดเลยครับ ผมทำแค่ 2 อันบน อันมอเตอร์ไม่ได้ทำ
อาการเลยหลงๆ เจอบ้าง ล่าสุด เจอช่าง ตรวจให้ แล้วแนะนำให้ทำด้วย

หายสนิทเลย
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
Prince14
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 242


« ตอบ #2 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010, 22:36:05 »

- ตั้งวาวล์
- ล้างปีกผีเสื้อ
- ล้างมอเตอร์เดินเบา

จัดให้หมดเลยครับ ผมทำแค่ 2 อันบน อันมอเตอร์ไม่ได้ทำ
อาการเลยหลงๆ เจอบ้าง ล่าสุด เจอช่าง ตรวจให้ แล้วแนะนำให้ทำด้วย

หายสนิทเลย

ลองทําดูแล้วไม่หายคับ

ลองทําดูแล้วไม่หายค
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #3 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010, 20:09:49 »

ถามนิดนะครับว่า ตอนเปิดแอร์ รอบเครื่องตกมากไหม?  ถ้าตกไม่มาก หรือตกไปแล้วขึ้นมาใหม่ แสดงว่าตัวคุมรอบยังทำงานได้ตามปกติ แสดงว่ามีปัญหาเรื่องเกียร์ ไม่ทราบว่าเป็นรุ่นไหนครับ ไม่ค่อยมีรายละเอียดเลย  เอาเป็นว่า ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ให้ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ดูใหม่ก่อน ถ้าไม่ดีขึ้นอาจจำเป็นต้องยกเกียร์ครับ
บันทึกการเข้า
Prince14
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 242


« ตอบ #4 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010, 20:49:56 »

ถามนิดนะครับว่า ตอนเปิดแอร์ รอบเครื่องตกมากไหม?  ถ้าตกไม่มาก หรือตกไปแล้วขึ้นมาใหม่ แสดงว่าตัวคุมรอบยังทำงานได้ตามปกติ แสดงว่ามีปัญหาเรื่องเกียร์ ไม่ทราบว่าเป็นรุ่นไหนครับ ไม่ค่อยมีรายละเอียดเลย  เอาเป็นว่า ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ให้ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ดูใหม่ก่อน ถ้าไม่ดีขึ้นอาจจำเป็นต้องยกเกียร์ครับ

เวลาเปิดแอร์รอบตกแล้วขึนมาใหม่ครับ เปนรถcivic coupe ปี98เครื่องเดิมคับ
ต้องเปลี่ยนเกียเลยหรอคับ มีทางแก้ทางอื่นไหม แล้วถ้าต้องเปลี่ยนจิง ประมาณเท่าไหร่
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #5 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2010, 08:28:52 »

ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ดูก่อนครับ  แต่ก่อนเปลี่ยนลองเช็คระดับน้ำมันเกียร์ด้วยการอุ่นเครื่องให้ร้อนก่อน ดับเครื่อง รอ 2 นาที แล้วดึงก้านวัดน้ำมันเกียร์ออกมาวัดแบบเดียวกับน้ำมันเครื่อง ดูว่าน้ำมันเกียร์มีระดับปกติไหม? ลักษณะของสีน้ำมันเกียร์ โดยเอามาหยดบนกระดาษทิชชู่ สีควรจะเป็นสีชมพู อาจจะออกส้มนิดๆ ตามการใช้งาน

หลังถ่ายดูว่ายังมีอาการเดิมไหม?  ลองถอดปลั๊กโซลินอยด์ตรงเกียร์ดูว่าอาการเข้าเกียร์แล้วรอบตกมากยังเป็นอยู่ไหม?

ราคาเกียร์มือสองไม่เกินหมื่นบาทครับ ถูกกว่าโอเวอร์ฮอลเกียร์ แต่ก็ต้องเสี่ยงดวงว่าจะใช้ได้นานแค่ไหน บางครั้งจะดีกว่าโอเวอร์ฮอลเกียร์เนื่องจากว่าบางอู่ไม่ได้ทำเต็มระบบใช้ไปไม่นานก็กลับมาเสียอีกครับ

อยากให้ดูด้วยว่า นอกจากเข้าเกียร์แล้วรอบตกมาก อาการตอนเปลี่ยนเกียร์ยังปกติหรือไม่ เข้าเกียร์แล้วต้องรอนานไหมกว่ารถจะวิ่งได้ มีการลื่นของเกียร์เวลาเกียร์เปลี่ยนหรือไม่ ตัวนี้จะเป็นตัวบอกว่าสภาพภายในเกียร๋เป็นอย่างไรยังดีอยู่หรือเสื่อมสภาพแล้ว  ถ้าดูจากอายุรถแล้วมีการใช้งานปกติประมาณสองแสนกว่ากม. ก็สมควรที่เกียร์จะหมดอายุแล้วละครับ ต้องเปลี่ยนหรือโอเวอร์ฮอลใหม่
บันทึกการเข้า
Prince14
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 242


« ตอบ #6 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2010, 23:06:18 »

ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ดูก่อนครับ  แต่ก่อนเปลี่ยนลองเช็คระดับน้ำมันเกียร์ด้วยการอุ่นเครื่องให้ร้อนก่อน ดับเครื่อง รอ 2 นาที แล้วดึงก้านวัดน้ำมันเกียร์ออกมาวัดแบบเดียวกับน้ำมันเครื่อง ดูว่าน้ำมันเกียร์มีระดับปกติไหม? ลักษณะของสีน้ำมันเกียร์ โดยเอามาหยดบนกระดาษทิชชู่ สีควรจะเป็นสีชมพู อาจจะออกส้มนิดๆ ตามการใช้งาน

หลังถ่ายดูว่ายังมีอาการเดิมไหม?  ลองถอดปลั๊กโซลินอยด์ตรงเกียร์ดูว่าอาการเข้าเกียร์แล้วรอบตกมากยังเป็นอยู่ไหม?

ราคาเกียร์มือสองไม่เกินหมื่นบาทครับ ถูกกว่าโอเวอร์ฮอลเกียร์ แต่ก็ต้องเสี่ยงดวงว่าจะใช้ได้นานแค่ไหน บางครั้งจะดีกว่าโอเวอร์ฮอลเกียร์เนื่องจากว่าบางอู่ไม่ได้ทำเต็มระบบใช้ไปไม่นานก็กลับมาเสียอีกครับ

อยากให้ดูด้วยว่า นอกจากเข้าเกียร์แล้วรอบตกมาก อาการตอนเปลี่ยนเกียร์ยังปกติหรือไม่ เข้าเกียร์แล้วต้องรอนานไหมกว่ารถจะวิ่งได้ มีการลื่นของเกียร์เวลาเกียร์เปลี่ยนหรือไม่ ตัวนี้จะเป็นตัวบอกว่าสภาพภายในเกียร๋เป็นอย่างไรยังดีอยู่หรือเสื่อมสภาพแล้ว  ถ้าดูจากอายุรถแล้วมีการใช้งานปกติประมาณสองแสนกว่ากม. ก็สมควรที่เกียร์จะหมดอายุแล้วละครับ ต้องเปลี่ยนหรือโอเวอร์ฮอลใหม่

ขอบคุณมากคับ เด่วจะลองทำดูแล้วมาแจ้งคับ
บันทึกการเข้า
uptoyou8
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 229



« ตอบ #7 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2010, 20:35:11 »

ตอนเปนเกียร์ N รอบ 900 พอเข้าเกียร์ D รอบตกเหลือแค่ 300 เกิดจากสาเหตุไรคับ

รถติดแก๊สหรือป่าวครับ

ของผมติดแก๊ส ตอนใช้แก๊ส จะเป็นครับ แต่ไม่ถึง 300 รอบ  แต่เปลี่ยนเป็นน้ำมัน ปกติดีครับ
บันทึกการเข้า
tor2614
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59



« ตอบ #8 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010, 14:25:28 »

อาการนี้รถผมเคยเป็นครับ civic 96 เครื่องเดิม D16Y8 ใส่เกียร์ N รอบปกติที่ 900 พอใส่เกียร์ D รอบตกจนเกือบดับในตอนแรกๆที่เป็นต้องเหยีบเบรคและเหยีบคันเร่งช่วย พอหนักเข้ารถถึงขนาดขับอยู่พอรถติดเครื่องก็ดับไปเลยครับ

อันตรายมากถ้าเครื่องดับขณะที่รถกำลังจะเลี้ยวเพราะพวงมาลัยมันจะหนักและเลี้ยวไปพวงมาลัยมันจะล็อครับ ผมทนถูไถใช่อยู่ซักพักใหญ่ๆ เพราะไม่มีเวลาและต้องใช้รถทุกวัน พอมีเวลาผมก็ให้พี่ที่เป็นช่างประจำรถของผมเช็คให้  

ล้างลิ้นปีกผีเสื้อก็แล้ว อะไรก็แล้วไม่หาย

ช่างเค้าเลยบอกจะเช็คกำลังอัดดู โป๊ะเช๊ะเลยครับพี่น้องกำลังอัดมันน้อยเกินไปแต่ก็ไม่ได้ถึงขนาดที่จะสต๊าทไม่ได้ หรือวิ่งไม่ได้

สาเหตุเกิดจากรถรุ่นนี้ใช้งานมาก็ 10 กว่าปีแล้ว การสึกกรอนของบ่าวาวล์และคราบเขม่าต่างๆก็ย่อมจะมีครับ มันก็เลยทำให้บ่าวาวล์ปิดไม่สนิท กำลังอัดมันก็เลยลดลง


วิธีแก้ของผมก็คือเปลี่ยนแหวน และบดวาวล์ครับหายสนิท ตอนนี้ใช้งานปกติไม่มีรอบตกแล้วครับ ตอนแลกผมก็คิดว่าเป็นที่เกียร์ครับ เกือบได้เปลี่ยนเกียร์อีกลูกซะแล้ว

ยังไงลองไปเช็คอย่างผมดูก่อนครับ อาจไม่ได้เป็นที่เกียร์ก็ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 ตุลาคม 2010, 14:34:23 โดย tor2614 » บันทึกการเข้า
Prince14
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 242


« ตอบ #9 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010, 21:30:13 »

อาการนี้รถผมเคยเป็นครับ civic 96 เครื่องเดิม D16Y8 ใส่เกียร์ N รอบปกติที่ 900 พอใส่เกียร์ D รอบตกจนเกือบดับในตอนแรกๆที่เป็นต้องเหยีบเบรคและเหยีบคันเร่งช่วย พอหนักเข้ารถถึงขนาดขับอยู่พอรถติดเครื่องก็ดับไปเลยครับ

อันตรายมากถ้าเครื่องดับขณะที่รถกำลังจะเลี้ยวเพราะพวงมาลัยมันจะหนักและเลี้ยวไปพวงมาลัยมันจะล็อครับ ผมทนถูไถใช่อยู่ซักพักใหญ่ๆ เพราะไม่มีเวลาและต้องใช้รถทุกวัน พอมีเวลาผมก็ให้พี่ที่เป็นช่างประจำรถของผมเช็คให้  

ล้างลิ้นปีกผีเสื้อก็แล้ว อะไรก็แล้วไม่หาย

ช่างเค้าเลยบอกจะเช็คกำลังอัดดู โป๊ะเช๊ะเลยครับพี่น้องกำลังอัดมันน้อยเกินไปแต่ก็ไม่ได้ถึงขนาดที่จะสต๊าทไม่ได้ หรือวิ่งไม่ได้

สาเหตุเกิดจากรถรุ่นนี้ใช้งานมาก็ 10 กว่าปีแล้ว การสึกกรอนของบ่าวาวล์และคราบเขม่าต่างๆก็ย่อมจะมีครับ มันก็เลยทำให้บ่าวาวล์ปิดไม่สนิท กำลังอัดมันก็เลยลดลง


วิธีแก้ของผมก็คือเปลี่ยนแหวน และบดวาวล์ครับหายสนิท ตอนนี้ใช้งานปกติไม่มีรอบตกแล้วครับ ตอนแลกผมก็คิดว่าเป็นที่เกียร์ครับ เกือบได้เปลี่ยนเกียร์อีกลูกซะแล้ว

ยังไงลองไปเช็คอย่างผมดูก่อนครับ อาจไม่ได้เป็นที่เกียร์ก็ได้ครับ

แหวนที่ว่านี้คือแหวนอะไรหรอคับ
บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #10 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010, 23:51:01 »

อาการนี้รถผมเคยเป็นครับ civic 96 เครื่องเดิม D16Y8 ใส่เกียร์ N รอบปกติที่ 900 พอใส่เกียร์ D รอบตกจนเกือบดับในตอนแรกๆที่เป็นต้องเหยีบเบรคและเหยีบคันเร่งช่วย พอหนักเข้ารถถึงขนาดขับอยู่พอรถติดเครื่องก็ดับไปเลยครับ

อันตรายมากถ้าเครื่องดับขณะที่รถกำลังจะเลี้ยวเพราะพวงมาลัยมันจะหนักและเลี้ยวไปพวงมาลัยมันจะล็อครับ ผมทนถูไถใช่อยู่ซักพักใหญ่ๆ เพราะไม่มีเวลาและต้องใช้รถทุกวัน พอมีเวลาผมก็ให้พี่ที่เป็นช่างประจำรถของผมเช็คให้  

ล้างลิ้นปีกผีเสื้อก็แล้ว อะไรก็แล้วไม่หาย

ช่างเค้าเลยบอกจะเช็คกำลังอัดดู โป๊ะเช๊ะเลยครับพี่น้องกำลังอัดมันน้อยเกินไปแต่ก็ไม่ได้ถึงขนาดที่จะสต๊าทไม่ได้ หรือวิ่งไม่ได้

สาเหตุเกิดจากรถรุ่นนี้ใช้งานมาก็ 10 กว่าปีแล้ว การสึกกรอนของบ่าวาวล์และคราบเขม่าต่างๆก็ย่อมจะมีครับ มันก็เลยทำให้บ่าวาวล์ปิดไม่สนิท กำลังอัดมันก็เลยลดลง


วิธีแก้ของผมก็คือเปลี่ยนแหวน และบดวาวล์ครับหายสนิท ตอนนี้ใช้งานปกติไม่มีรอบตกแล้วครับ ตอนแลกผมก็คิดว่าเป็นที่เกียร์ครับ เกือบได้เปลี่ยนเกียร์อีกลูกซะแล้ว

ยังไงลองไปเช็คอย่างผมดูก่อนครับ อาจไม่ได้เป็นที่เกียร์ก็ได้ครับ

ขอทราบค่าเสียหายครับผม
เเตะผมสงสัยว่า เครือ่งดับพวงมาลัยจะไม่ล๊อกไม่ช่ายเหรอถ้ากุญเเจยังคงคาอยุ่ครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
tor2614
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59



« ตอบ #11 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 12:41:20 »

ขอทราบค่าเสียหายครับผม
เเตะผมสงสัยว่า เครือ่งดับพวงมาลัยจะไม่ล๊อกไม่ช่ายเหรอถ้ากุญเเจยังคงคาอยุ่ครับ
ขอบคุณครับ

โทษทีครับพวงมาลัยไม่ล็อคครับแต่มันจะหนักและเลี้ยวยากครับ

ค่าเสียหายช่างประจำทำให้ ผมจำไม่ค่อยได้อะ น่าจะไม่เกิน 8,000 บาทครับ ค่าแรง+ค่าของ (ตอนนั้นผมเปลี่ยนคอมแอร์อีก 1 ลูก ) เบ็ดเสร็จ ตก 10,000 ต้นๆครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เวลาเข้าเกียร์(Auto) แล้วรอบตกมาก
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |