ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 19:39:14
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอถามเรื่องท่ออีกซักกระทู้ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่องท่ออีกซักกระทู้ครับ  (อ่าน 1884 ครั้ง)
VET_69
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010, 22:08:46 »



พอดีเดินเลสมาทั้งเส้น 2.0 นิ้ว ตั้งแต่หลังเฮดยันปลาย + ตัดแคทออก แล้วใส่พักแทน ใส้ 2.0 นิ้ว ความยาวเท่าๆกับแคท + พักกลางเดิมๆ + ปลาย 2.5 นิ้ว

พอใส่มาปุ๊บ  ปัญหาคือ ควันขาวลอยออกมาจางๆ และ เหม็นมากๆ

คำถามครับ
1. ปัญหา ควันขาวลอยออกมาจางๆ และ เหม็นมากๆ    เป็นเพราะตัดแคทออกป่าวครับ
2. ถ้าใช่ จะแก้อย่างไรระหว่าง
      2.1 หาแคท (ไม่ใช่ตัวที่ตัดออก)  มาใส่แทน   แต่ทางนี้จะทำให้เสียตังค์ที่ใส่พักแทนแคทไปป่าวๆ  แล้วพวก sport cat  นี่ดีป่าวครับ
      2.2 หาพักกลางใส้เยื้องมาใส่แทนพักกลางเดิมๆ   อันนี้ไม่รู้จะแก้ปัญหาควันและกลิ่นได้หรือเปล่า
3. หากข้อแก้ดังกล่าวไม่เหมาะสม  มีวิธีใดอีกมั๊ยครับ

บันทึกการเข้า
lookjaomaa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 357



« ตอบ #1 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 00:42:48 »

เอ่อ นานยังครับ ควัน ถ้าเพิ่งใส่ของใหม่ไป บางทีอาจมีบางอย่าง ที่อยู่ในท่อมันทำให้เกิดควันนะครับ เช่นเศษใยแก้วอะไรแบบนั้น แต่ถ้าหลายวันแล้ว และเป็นที่เครื่อง ผมว่า มีแคทก็ต้องพอจะมีอาการแบบนี้ให้เห็นเล็กน้อยนะครับ ยังไงก็ขอให้เป็นแบบที่ผมเข้าใจแบบแรกแล้วกันครับ เพราะถ้าควันไหลเพราะเครื่องคงงานมา

อีกอ่างครับ ไอควันนี่ จอดเฉยก็ออก หรือเฉพาะตอนไหน เหยียบ เบิ้ล หรือช่วงถอน อะไรแบบนี้ ผมว่าระบุหน่อยจะง่ายขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

VET_69
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #2 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 16:45:24 »

1. ปัญหา ควันขาวลอยออกมาจางๆ และ เหม็นมากๆ    เป็นเพราะตัดแคทออกป่าวครับ

ควันขาวๆลอย ออกมา อาจจะเป็นช่วงแรก ไม่แน่ใจ เพราะเพิ่งเปี่ยน ท่อ ด้วย ลองใช้สักระยะ

แต่ กลิ่น ไหม้ ออกท่อ เพราะตัดแคท ออกครับ แก้ยังไง.. อันนี้ไม่ทราบ แต่รถซิ่งๆส่วนใหญ่ ตัดแคท ออกทั้งนั้น
เอ่อ นานยังครับ ควัน ถ้าเพิ่งใส่ของใหม่ไป บางทีอาจมีบางอย่าง ที่อยู่ในท่อมันทำให้เกิดควันนะครับ เช่นเศษใยแก้วอะไรแบบนั้น แต่ถ้าหลายวันแล้ว และเป็นที่เครื่อง ผมว่า มีแคทก็ต้องพอจะมีอาการแบบนี้ให้เห็นเล็กน้อยนะครับ ยังไงก็ขอให้เป็นแบบที่ผมเข้าใจแบบแรกแล้วกันครับ เพราะถ้าควันไหลเพราะเครื่องคงงานมา

อีกอ่างครับ ไอควันนี่ จอดเฉยก็ออก หรือเฉพาะตอนไหน เหยียบ เบิ้ล หรือช่วงถอน อะไรแบบนี้ ผมว่าระบุหน่อยจะง่ายขึ้นครับ


เพิ่งทำมาครับ  ทำมาไม่ค่อยได้วิ่งด้วย  มีแต่สตาร์ทอุ่นเครื่อง
วันนี้ได้ใช้รถเลยเอาไปกดซะ  ควันหายเลยครับ แต่กลิ่นยังอยู่ อย่างนี้น่าจะเป็นที่เพิ่งเดินท่อมาใหม่ป่าวครับ

ขอถามเพิ่มเติมครับ  พักกลางใบใหญ่จะลดเสียงลงได้ดีหกว่าใบเล็ก ใช่มั๊ยครับ  อย่างท่อที่ผมเดินอยู่ จะเอาพักกลางใส้ไร ขนาดเท่าไหร่ดีครับ
บันทึกการเข้า
pongsak.tu
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


« ตอบ #3 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 21:12:57 »

ผมว่ามันเกียวกับการเริ่มใช่นั้นล่ะ
บันทึกการเข้า
lookjaomaa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 357



« ตอบ #4 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 21:22:19 »


เพิ่งทำมาครับ  ทำมาไม่ค่อยได้วิ่งด้วย  มีแต่สตาร์ทอุ่นเครื่อง
วันนี้ได้ใช้รถเลยเอาไปกดซะ  ควันหายเลยครับ แต่กลิ่นยังอยู่ อย่างนี้น่าจะเป็นที่เพิ่งเดินท่อมาใหม่ป่าวครับ

ขอถามเพิ่มเติมครับ  พักกลางใบใหญ่จะลดเสียงลงได้ดีหกว่าใบเล็ก ใช่มั๊ยครับ  อย่างท่อที่ผมเดินอยู่ จะเอาพักกลางใส้ไร ขนาดเท่าไหร่ดีครับ

ควันหายก็ดีแล้วครับ ของมันใหม่ เรื่องกลิ่น ขับไปซักเดือนลองสังเกตุดูใหม่ครับ บอกไม่ถูกตอนนี้ ผมก็ไม่ได้กลิ่นเองซะด้วย เรื่องพักกลาง ขนาดเท่ากับท่ออ หรือใหญ่กว่าได้แค่เล็กน้อยครับ จะใหญ่จะยาวก็อยู่ที่ใส้และใยแก้วของแต่ละใบด้วยครับ แต่ส่วนมากก็เงียบลงนะ
บันทึกการเข้า

VET_69
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #5 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 23:41:46 »

ขอบคุณครับ

แล้วไส้ไรดีครับ พักกลางครับ

ที่ทำมาแล้วมีเดินเลสมาทั้งเส้น 2.0 นิ้ว ตั้งแต่หลังเฮดยันปลาย + ตัดแคทออก แล้วใส่พักแทน ใส้ 2.0 นิ้ว ความยาวเท่าๆกับแคท + พักกลางเดิมๆ + ปลาย 2.5 นิ้ว
บันทึกการเข้า
NOST LEV
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215



« ตอบ #6 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010, 20:05:40 »

อันนี้คงเปนเกียร์ MT หรือ พวก บล็อค B แต่ผมว่า ( เฮด-พักกลางไส้ตรง-พักปลายไส้ตรง ดีกว่านะครับ ไม่ต้องมีพักมาแทนแคท หรอก.. ) ถ้าเกียร์ออโต้ล่ะ เสด วิ่งไม่ออกแน่ๆ มันโล่งไป.. ถ้าเกียร์ AT เฮดเดิม-ตัดแคทยิงตรง-พักกลางเดิม-ปลายดีๆสักใบ สรุป ถ้าท่อยังไม่ผุ ก้อเดิมๆ นั้นล่ะ เอาแค่ แคท ออกยิงตรง พอ ปลายดีๆ สักใบ ไม่ใหญ่ มาก.. ประหยัดงบ เพราะ เกียร์ AT เดินท่อใหม่ ใหญ่ขึ้น ไม่เหนผลมากหรอก..
ชัดเจนมากๆคับ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
VET_69
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #7 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010, 12:50:24 »

อันนี้คงเปนเกียร์ MT หรือ พวก บล็อค B แต่ผมว่า ( เฮด-พักกลางไส้ตรง-พักปลายไส้ตรง ดีกว่านะครับ ไม่ต้องมีพักมาแทนแคท หรอก.. ) ถ้าเกียร์ออโต้ล่ะ เสด วิ่งไม่ออกแน่ๆ มันโล่งไป.. ถ้าเกียร์ AT เฮดเดิม-ตัดแคทยิงตรง-พักกลางเดิม-ปลายดีๆสักใบ สรุป ถ้าท่อยังไม่ผุ ก้อเดิมๆ นั้นล่ะ เอาแค่ แคท ออกยิงตรง พอ ปลายดีๆ สักใบ ไม่ใหญ่ มาก.. ประหยัดงบ เพราะ เกียร์ AT เดินท่อใหม่ ใหญ่ขึ้น ไม่เหนผลมากหรอก..

ใช่ครับ B18C MT ครับ   จุมพิต
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอถามเรื่องท่ออีกซักกระทู้ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |