ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 20:57:55
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอความคิดเห็นเรื่อง เฮดเดอร์หน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความคิดเห็นเรื่อง เฮดเดอร์หน่อยครับ  (อ่าน 2779 ครั้ง)
Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« เมื่อ: 04 ตุลาคม 2010, 13:32:54 »



เครื่อง D16Y8 ไปใส่เฮดเดอร์ 4-2-1 ท่อ 2 นิ้ว ทั้งเส้น ไม่มีพักกลาง ปลายเป็น 2 นิ้วใส้เกลียว รู้สึกว่าต้นหายมากมายครับ เลยอยากขอความเห็นหน่อยว่า ถ้าเดิน 1.6-1.7 นิ้วจากหน้าแปลนมาถึงตรงถังน้ำมัน แล้วขยายเป็น 2 นิ้วตรงหลังปีกนกหลัง จะวิ่งดีขึ้นไหมครับ หรือว่าเดิน 1.7 ทั้งเส้นเลยครับ

ขอความเห็นหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
KARKEN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,270


I LOVE JDM


« ตอบ #1 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2010, 15:30:19 »

ผมว่าลองใส่พักกลางดูก่อนครับ น่าจะวิ่งกว่าเดิม
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #2 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2010, 15:52:06 »

ออโต้หรือแมนนวลครับ   สูตรท่อที่คุณว่าสำนักดังอย่างมูเก้นก็ทำออกมานะ    ออกจากแคตประมาณ 1.8 ถึงพักกลาง จากนั้นออกจากพักกลางเป็น 2.2 ถึงหน้าแปลนที่ต่อกับพักปลาย  ผมว่าดีขึ้นแน่นอน   ของแล้วมาบอกต่อด้วยนะครับอยากรู้เหมือนกัน


* db8.jpg (36.73 KB, 639x479 - ดู 438 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

lookjaomaa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 357



« ตอบ #3 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2010, 16:28:09 »

^
^
^
ผมว่าสูตรนี้น่าจะแมนวลนะ โดยส่วนตัวคิดว่าต้อง B Series กำลังดี

ผมใช้อยู่
บันทึกการเข้า

Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #4 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2010, 16:47:20 »

ของผม ออโต้น่ะสิ แต่กะว่าลองทำดูแบบหลังแคตถึงหน้าแปลนพักปลาย 1.6 หรือ 1.7 แล้วท่อนปลายตรงหน้าแปลนออกพักปลาย เป็น 2 นิ้ว ไม่รู้จะเป็นไงเหมือนกันครับ

ก่อนหน้านี้ ตอนใส่เฮดเดิมโรงงาน ก็วิ่งดีมากครับ ทั้งๆที่เป็นท่อ 2 นิ้วทั้งเส้น แต่เป็นพักปลายใส้เยื้องนะครับ

ส่วน พักกลางเดิมๆ สงสัยจะไม่ได้ใส่ เพราะแปลงสินทรัพย์เป็นทุนไปแล้วครับ
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #5 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2010, 16:49:25 »

หรือว่า จะต้องแก้ปัญหาโดย เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาแล้วครับนี่
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #6 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2010, 17:06:29 »

ท่อไอเสียโรงงานเค้าคำนวณขนาดมาดีแล้ว  ทำไมถึงคิดว่า  เพิ่มขนาดมันจะทำให้รถแรงขึ้น   เอาง่ายๆ นะครับ   น้ำมัน  ไฟ  อากาศ  ยังเท่าเดิม  แต่ไปเพิ่มขนาดไอเสียให้มันใหญ่ขึ้น  มันจะแรงได้ยังงัย  จะเอาแรงดันไอเสียเพิ่มมาจากที่ไหน  นอกจากกดคันเร่งมากขึ้น  กินน้ำมันเปล่าๆ   จะเล่นท่อ 2.0  โน่นเลยครับ  กรองเปลือย  ลิ้นปีกใหญ่  หัวฉีดดีๆ  คอยล์สักลูก  แถมจูนกล่องอีกหน่อย  ค่อยดูมีราศีขึ้น
บันทึกการเข้า
pub100
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #7 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2010, 17:47:28 »

ท่อไอเสียโรงงานเค้าคำนวณขนาดมาดีแล้ว  ทำไมถึงคิดว่า  เพิ่มขนาดมันจะทำให้รถแรงขึ้น   เอาง่ายๆ นะครับ   น้ำมัน  ไฟ  อากาศ  ยังเท่าเดิม  แต่ไปเพิ่มขนาดไอเสียให้มันใหญ่ขึ้น  มันจะแรงได้ยังงัย  จะเอาแรงดันไอเสียเพิ่มมาจากที่ไหน  นอกจากกดคันเร่งมากขึ้น  กินน้ำมันเปล่าๆ   จะเล่นท่อ 2.0  โน่นเลยครับ  กรองเปลือย  ลิ้นปีกใหญ่  หัวฉีดดีๆ  คอยล์สักลูก  แถมจูนกล่องอีกหน่อย  ค่อยดูมีราศีขึ้น

เห็นด้วย

ส่วนมากเสียงมันดัง เลยนึกเอาเองว่าแรงขึ้น
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #8 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2010, 18:06:51 »

อืม.ออโต้ยากครับ ตามข้างบนเลย  อย่าไปลงทุนกับกับมันมากครับ ความแรงได้มาไม่คุ้มกับเงินที่จ่าย  อายจัง
บันทึกการเข้า

Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #9 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2010, 22:12:35 »

สงสัยต้องเลื่อนตารางเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาเร็วขึ้นแล้วครับ  อายจัง อายจัง ขอบคุณนะครับ ความรู้ทั้งนั้น
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #10 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2010, 22:48:24 »

เครื่อง D16Y8 ไปใส่เฮดเดอร์ 4-2-1 ท่อ 2 นิ้ว ทั้งเส้น ไม่มีพักกลาง ปลายเป็น 2 นิ้วใส้เกลียว รู้สึกว่าต้นหายมากมายครับ เลยอยากขอความเห็นหน่อยว่า ถ้าเดิน 1.6-1.7 นิ้วจากหน้าแปลนมาถึงตรงถังน้ำมัน แล้วขยายเป็น 2 นิ้วตรงหลังปีกนกหลัง จะวิ่งดีขึ้นไหมครับ หรือว่าเดิน 1.7 ทั้งเส้นเลยครับ

ขอความเห็นหน่อยครับ
..ใส่พักกลางครับดีกว่าแน่นอน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #11 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010, 21:35:23 »

ไปแก้มาแล้วครับ ปรากฏว่าปะเก็นตรงหน้าแปลนรั่ว ก็เปลี่ยนไป แล้วเดินท่อเหล็ก 1.5 ถึงแปลนหลัง แล้วออก 1.7 วิ่งดีขึ้นเยอะเลย กลับมาโอเคแระครับ ปลายปี ค่อยเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ดีกว่า
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอความคิดเห็นเรื่อง เฮดเดอร์หน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |