ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 14:15:24
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ใครเคยเปลี่ยนท่อไอเสียมาบ้าง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเคยเปลี่ยนท่อไอเสียมาบ้าง  (อ่าน 3639 ครั้ง)
barame
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108


« เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010, 10:10:36 »



พอดีรถผม ท่อมันผุ เลยอยากให้พี่ๆ แนะนำร้านดี ราคาไม่แรง   แต่ไม่รู้จริงผมดูข้อมูลในเน็ตมาเค้าบอกกันว่าอย่าเปลี่ยนเป็นท่อเหล็กมันจะผุ ง่าย ไม่รู้จริงหรือเปล่า รบกวนด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #1 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010, 11:31:11 »

หมายถึง ท่อเดิมๆ ที่เป็นงานสแตนเลสหรอ  ฮืม   หรือจะเอาพวกท่อสูตร ร้านดังๆ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

barame
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108


« ตอบ #2 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010, 11:34:39 »

แล้วแบบไหนทนกว่ากันเหรอครับโดยส่วนตัวอยากได้ท่อสูตรแต่ติดที่เป็นรถบ้าน แม่ไม่ชอบ คงต้องเป็นท่อเดิมๆ อะครับ แล้วราคามันต่างกันมากมั้ยครับ เพื่อจะยุแม่ขึ้นให้ใส่เป็นท่อสูตร      ลังเล
บันทึกการเข้า
lookjaomaa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 357



« ตอบ #3 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010, 13:23:29 »

ท่อสูตร ก็ทำให้เงียบได้นะครับ มันอยู่ที่รายละเอียด
บันทึกการเข้า

OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #4 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010, 14:51:56 »

มันคงต้องมีรายละเอียดมากกว่านี้อะ ว่าเครื่องอะไร เกียร์อะไร เพราะเกียร์ออโต้ กะเกียร์ธรรมดาเดินไม่เหมือนกันอะ เช่นพวกท่อพักทั้งหลาย จะใส่ไส้ตรง หรือเยื้อง  แต่ในความคิดผมถ้าอยากแรงมันต้องยอมแรกกับเสียงที่ดังขึ้นนะ เพราะอย่างเกียร์ธรรมดา จะใส่ไส้เยื้อง มันก้ออั้นวิ่งไม่ออกอีก แล้วต้องดูด้วยว่าคุณอยู่แถวไหน พี่น้องจะได้แนะนำร้านใกล้บ้านถูก ถ้าปากเกร็ดผมว่าร้านสิทธิ์เทอร์โบคับ เดินท่อคันเก่าผมสวยดีไม่มีคอคอดเลย

ปล.รอผู้รู้ท่านอื่นดีก่า ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
thanakit69
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93


CIVIC CLUB No. 605


« ตอบ #5 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010, 16:01:37 »

งั้นถามผู้รู้ต่อ รถผมเกียร์ MT จะทำท่อต้องทำอะไรบ้างครับ

 ek96 ครับเอาแบบวิ่งออกแต่ไม่ดังมากอะครับ  ขอค่าใช้จ่ายคราวๆด้วย

ขบอคุณครับ




 ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

barame
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108


« ตอบ #6 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010, 16:07:43 »

มันคงต้องมีรายละเอียดมากกว่านี้อะ ว่าเครื่องอะไร เกียร์อะไร เพราะเกียร์ออโต้ กะเกียร์ธรรมดาเดินไม่เหมือนกันอะ เช่นพวกท่อพักทั้งหลาย จะใส่ไส้ตรง หรือเยื้อง  แต่ในความคิดผมถ้าอยากแรงมันต้องยอมแรกกับเสียงที่ดังขึ้นนะ เพราะอย่างเกียร์ธรรมดา จะใส่ไส้เยื้อง มันก้ออั้นวิ่งไม่ออกอีก แล้วต้องดูด้วยว่าคุณอยู่แถวไหน พี่น้องจะได้แนะนำร้านใกล้บ้านถูก ถ้าปากเกร็ดผมว่าร้านสิทธิ์เทอร์โบคับ เดินท่อคันเก่าผมสวยดีไม่มีคอคอดเลย

ปล.รอผู้รู้ท่านอื่นดีก่า ยิ้มเท่ห์

รถตาโต ปี 2000 เครื่องเดิม ๆ เกียร์ ออโต้ครับอยู่ แถวฝั่งธน   ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #7 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2010, 15:54:38 »

งั้นถามผู้รู้ต่อ รถผมเกียร์ MT จะทำท่อต้องทำอะไรบ้างครับ

 ek96 ครับเอาแบบวิ่งออกแต่ไม่ดังมากอะครับ  ขอค่าใช้จ่ายคราวๆด้วย

ขบอคุณครับ




 ยิ้ม ยิ้ม


  แบบบ้านๆเครื่องเดิมๆเลยก็นี่เลย   แคตเลส + ท่อเลส2นิ้ว+spoon N1   ( 3500 + 2000 + 1800 ) ก็ประมาณนี้ละคับ แรงโค-ตะ-ระ-แรงแล้วคับ (อยากเงียบใช้ปลาย MUGEN น่าจะ 2000+ นะคับ ราคาเมื่อ 2 เดือนก่อนตอนนี้อาจเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย)
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #8 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2010, 16:38:13 »

เครื่อง  D16y  auto  เดิมๆ  ใช้ท่อ 2.0  ฟันธงเลยว่าแพ้  Vios หรือ Jazz เดิมๆ แน่นอน 
บันทึกการเข้า
Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #9 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010, 09:28:09 »

รถตาโต ปี 2000 เครื่องเดิม ๆ เกียร์ ออโต้ครับอยู่ แถวฝั่งธน   ขอบคุณครับ

เฮียหลำ พระราม 3 ครับ

ลองพักกลางใบพัดแก สักอัน ก็พอครับ
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #10 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010, 13:28:11 »

เครื่อง  D16y  auto  เดิมๆ  ใช้ท่อ 2.0  ฟันธงเลยว่าแพ้  Vios หรือ Jazz เดิมๆ แน่นอน 
ท่อแบบไหนก็แพ้ครับ มันสู้ความสดและเทคโนโลยีกันไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า
Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #11 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010, 15:25:30 »

ท่อแบบไหนก็แพ้ครับ มันสู้ความสดและเทคโนโลยีกันไม่ได้ครับ

+1 ครับ

แค่เกียร์มันก็สู้ไม่ได้แล้ว ของเรากว่าจะออกได้มันไปไกลแล้ว ..

พอตามทัน มันก็เร่งหนีได้อีก T_T

เอาไม่ต้องแรงหรอกครับ เอากำลังดีๆ ให้มีแรงบิด ไว้เร่ง ไว้แซง ก็พอครับ

แรงมากไป หาที่วิ่งไม่ได้ครับ .. กทม เดี๋ยวนี้ ติดกระจาย เร่งไป ไม่ถึง อึดใจ ก็ติดเหยียบเบรคแหละ
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #12 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010, 16:00:01 »

ถ้ารถเครื่องเดิม ท่อเดิมๆนั่นแหละครับวิ่งที่สุดแล้วครับ ถ้าแคทตันเอาออกซะ พอแร้วครับ

ไม่ต้อไปขวนขวายทำอะไรมากมายครับ บางครั้งท่อดังขึ้น มันอุปาทานไปเองว่ารถแรงขึ้น เพราะ

ยิ่งเหยียบ เสียงก็ยิ่งดัง พอยิ่งดัง มันก็เหยียบหนัก พอเหยียบหนักรถมันก็วิ่งขึ้น สุดท้ายจบด้วยแดร้กน้ำมัน

ประสบการณ์ส่วนตัวใช้รถNA ไม่เคเห็นผลซักคัน ของผมไม่ได้ใช้ท่อบ้านเราด้วย ใช้ท่อของแท้สั่งใหม่ๆ

มาจากอิตาลี  ตรงรุ่น ก็ไม่ได้ช่วยอะไร ส่วนรถเทอร์โบ ถ้ามีการปรับเปี่ยนเทอร์โบ อันนี้ เห็นเนื้อเห็นหนังครับ

แต่ต้องทำทั้งชุด คือไล่สั่งตั้แต่เฮดเดอร์ ไปจนถึงใบสุดท้าย แรกเปลี่ยนมาก็รู้สึกรถวิ่งอืดๆ เพราะFlow Rate

ต่างกัน สมองมันจะAdaptation จนเข้าที่เข้าทาง คราวนี้ ถึงรู้สึกว่ารถวิ่ง"ลื่น"ขึ้นแบบชัดเจนหน่อย ถ้ารถที่

เครื่องเดิม stock ทุกอย่าง กรองเปือย ท่อไอเสีย สายหัวเทียน หัวเทียน พวกนี้ถือว่าเป็นของหลอกเก Marketing

ล้วนๆคับ ที่บอกมาเพราะผมก็เคยผ่าน จุดนั้นมาแล้วครับ ยกตัวอย่างง่ายๆ รถเนี่ยจะวิ่งได้ มันมีองค์ประกอบ

3อย่าง ไฟ น้ำมัน อากาศ  ถ้าอยากแรงทุกอ่างต้งเพิ่มทั้ง3ตัว คุณไปเพิ่มตัวใดตัวหนึ่ง เช่น เพิ่มไฟ อ้าว

เพิ่มไฟ สปาร์คแรงๆ แต่น้ำมัน เข้ามาเท่ากับแมวดม อากาศเข้ามาเท่ากับหมาจาม  ไฟแรงก็ไม่มีประโยชน์


ซ้ำร้ายยังมีข้อเสียอีก คือหัวเทียนก็สึกเร็ว แถมไฟแรงๆมันมีโอกาสไปกวนสัญญาณวิทยุอีกครับ

มาว่าถึงเรื่องกรองเปลือยที่ว่าใส่แล้วแรง ถามหน่อยว่า มันแรงจริงๆหรือรู้สึกว่าแรงครับ? หรือแค่ได้ยิน

เสียงเวลามันดูดอากาศดังซ้วบบบบบบบบWOT(wide open throttle) แล้วรู้สึกว่าแรงครับ ขึ้นมา5แรงม้า

ขับบนถนน นักแข่งอาชีพยังจับความรู้สึกไม่ได้เลยนะครับ 555  ผมเคยลองยิ่งกว่าเปลือยอีกครับ ของผมถอดแล้ว

ลองวิ่งเลยครับ ยกระดับบางนา บ่ายโมงตรง วิ่งได้10กิโล ผมจอดรถบนนั้นใส่กรองกลับ แล้วไม่เคยคิดจะไป

ยุ่งกับมันอีกเลยกรณีเดียวที่จะใส่กรองเปลือยคือ มันไม่มีพื้นที่ในรถที่จะยัดหม้อกรองอากาศติดรถลงไปได้เท่านั้นครับ

กรองเปลือยทำไม่ดีไม่กั้นห้อง ไม่ซีลให้ดีดูดแต่ไอร้อนเข้าไป Mass อากาศก็น้อยลง วิ่งห่วยกว่ากรองติดรถเจอมาถมไปครับ
บันทึกการเข้า
Groovy EK
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,050


ค่ำคืนนี้ยังผ่านพ้นไป.........WLC No.588


« ตอบ #13 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010, 16:07:27 »

ผมใส่เอาสวยครับ พักปลายอย่างเดียว อย่างอื่นไม่กล้ายุ่ง  อายจัง
บันทึกการเข้า



ปล่อยใจให้ลอยไปกับเวลา.......
My EK96 http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,46826.0.html
barame
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108


« ตอบ #14 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 15:13:33 »

ขอบคุณทุกคนที่ให้ความรู้นะครับ ผมไปทำมาแล้วแถว บางบอน ใส่ท่อเหล็ก ธรรมดา  1200       ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ใครเคยเปลี่ยนท่อไอเสียมาบ้าง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |