ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 21:03:38
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เวลาเหยียบที่ 3000 รอบ แล้ววาวล์ มันลั่น 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เวลาเหยียบที่ 3000 รอบ แล้ววาวล์ มันลั่น  (อ่าน 1711 ครั้ง)
Aonsarawut
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« เมื่อ: 27 กันยายน 2010, 17:35:25 »



เปลี่ยนวาวล์ ไอดีมาใหม่ 8 ตัวเนื่องจากวาวล์คด ผมใช้ ES01 ครับ แล้วมีอาการเวลาวิ่งที่3000 รอบ จะมีเสียงวาวล์ ลั่น กรอดๆ อู่ที่ทำให้บอกว่าข้อเวี่ยงคด จะเป็นไปได้หรือเปล่าครับ ทำไงดีผู้รู้ ช่วยด้วยครับ
บันทึกการเข้า
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #1 เมื่อ: 27 กันยายน 2010, 20:46:22 »

ผมใช้ ek นะคับ ไม่ได้ใช้ es แต่ถ้าพูดถึงเกี่ยวกับวาวล์ ถ้ารถไม่มีอาการรอบเดินเบาสวิงทุกกรณี  ไม่วูบตกเวลาเบรคหรือเลี้ยว  แอรตัดไม่ฉุดมาก เปิดไฟรวมถึงทุกระบบเกี่ยวกับไฟแล้วรอบไม่ตกมาก มีการชดเฉยรอบปรกติ
ก็ใช้ไปเถอะคับ ไม่มีอะไรหรอก  ของผมดังลั่นทุ่งเลยเวลาวิ่ง แต่รอบเดินเบานิ่งสนิทที่ 900 ทุกกรณี ใช้สบายใจเลย
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #2 เมื่อ: 28 กันยายน 2010, 20:44:16 »

เหนือยใจแทนครับ กับอู่แบบนี้ แค่วาวล์คด ซึ่งมันไม่ควรจะคดที่วาวล์ไอดีทั้ง 8 ตัวหรอกครับ ยิ่งตะกูล D ถ้าไม่ซวยเกินไป สายพานไทม์มิ่งขาดทีรอบสูง โอกาสวาวล์คดค่อนข้างยากครับ เพราะว่ามีหลบวาวล์ที่ลูกสูบไว้ค่อนข้างเยอะ ถึงจะคดก็คดย่างมากแค่สี่ตัว ส่วนไอเสียก็อีกกรณีนึง ยิ่งวาวล์ไอดีคดทั้งฝั่งแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

ยิ่งข้อเหวี่ยงคดนี่ไม่ต้องพูดถึง มีอะไรบ้างที่จะทำให้ข้อเหวี่ยงคดได้ เท่าที่รู้มาก็เป็นเรื่องแรกกระชากจากการใช้คลัชท์ที่มีแรงกดหนักๆ ออกตัวที่รอบสูงๆ แบบรถแข่ง กับ ก้านสูบขาด หรืองอ ซึ่งมันจะทำให้เสื้อสูบเสียหายไปได้วย ผมคิดว่าคุณคงไม่ได้ใช้รถแบบนั้นหรอก...

คำแนะนำ เช็คกำลังอัดก่อนครับว่า ได้ค่ามาตรฐานจากโรงงานหรือไม่ ถ้าไม่ได้ หรือค่าแตกต่างระหว่างสูบมากเกินไป ให้สงสัยว่า ช่างไม่ได้เปลี่ยนวาวล์ที่คดอย่างที่ช่างว่าไว้ เพราะถ้าทำไว้ดี กำลังอัดควรจะต้องได้ค่าตามมาตรฐาน  ถ้าค่ากำลังอัดได้ค่ากำหนด ให้เช็คว่าตำแหน่งของเสียงมาจากไหน จะได้หาสาเหตุได้ถูกต้องมากขึ้น
บันทึกการเข้า
maetukkae
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #3 เมื่อ: 28 กันยายน 2010, 22:22:12 »

3000 รอบดัง แล้วรอบที่มากกว่า 3000 ดังหรือเปล่าครับ ถ้ารอบที่มากกว่า3000 ดังบ้างไม่ดังบ้างอาจจะเกี่ยวกับระบบ vtec รึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เวลาเหยียบที่ 3000 รอบ แล้ววาวล์ มันลั่น
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |