ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
15 กรกฎาคม 2025, 20:50:25
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: สอบถาม เรื่องโอเวอร์ฮอลเครื่อง civic ตาโต 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม เรื่องโอเวอร์ฮอลเครื่อง civic ตาโต  (อ่าน 3767 ครั้ง)
NUT7554
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11


ตัวเล็กๆในท้องฟ้า


« เมื่อ: 27 กันยายน 2010, 12:24:04 »



สวัสดีครับทุกๆคน ผมมาใหม่ในclub
   ผมมีปัญหาสอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ ผมใช้ civic ตาโต ติดแก็ส
มีอาการน็อคขณะขับมาได้ไม่นานแล้วมีความร้อนขึ้นซึ่งก่อนหน้านั้นก่อนออกมาสังเกตุแล้วอาการปกติ
ความร้อนไม่ได้ขึ้นอะไร แต่พอหลังจากดับ ความร้อนก็ขึ้นสูงปีดเร็วมาก แล้วก็สตาร์ทเครื่องไม่ติด
พอเช็คน้ำในหม้อน้ำกลับไม่มี พอเติมน้ำ ก็ยังสตาร์ทไม่ติด ให้ช่างดูช่างบอกโอเวอฮีดฝาสูบโก่ง
แวนรองกับลูกสูบไปหมด ต้องแก้ไข.......ก่อนหน้าที่จะเป็นไม่นานมีเสียงดัง เต็กๆๆตามรอบเครื่อง
อย่างอื่นปกติเคยเอาเข้าศูนย์ให้ช่างศูนย์ดูแก้ไขอาการก็หายไปแล้วพักนึง แล้วก็กลับมาเป็นอีก
แล้วก็ดับเลย ช่างแนะนำให้โอเวอร์ฮอลเครื่อง อยากจะสอบถามว่ามีวิธีทางแก้ไขอาการแบบนี้ยังไงอะครับ
แล้วโอเวอร์ฮอลเครื่องนี้ราคาอยู่ที่เท่าไรอะครับถ้าตามอาการที่ว่ามา(เพราะกลัวโดนช่างหลอก)  แล้วถ้ามีที่แนะนำอู่ที่ไหนดีมั่งอะครับ
บันทึกการเข้า

GNT.219
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37



« ตอบ #1 เมื่อ: 27 กันยายน 2010, 12:50:14 »

 อยู่แถวไหนครับ  พอดีมีอู่อยู่แถวครองสี่ ลำลูกกา ( Honda )  ถ้าอยู่ไกล้ลองโทรคุยดู  089-0293132  ช่างยุทธ
บันทึกการเข้า
NUT7554
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11


ตัวเล็กๆในท้องฟ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 27 กันยายน 2010, 13:33:19 »

โทรไปสอบถามมาแล้วครับ  ช่างยุทธให้คำปรึกษาดีมากครับ ขอขอบคุณช่างยุทธไว้ ณ ที่นี้เลยนะครับ
บันทึกการเข้า

vakabayashi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 867


NCO 5/44


« ตอบ #3 เมื่อ: 27 กันยายน 2010, 13:57:26 »

ยินดีด้วยครับที่ได้เจอช่างดี ๆ

ว่าแต่อยู่แถวไหนอ่ะ

ผมอยู่ซอยแอนเนกซ์

 ยิ้ม
บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...แต่...ไม่รู้งานในหน้าที่
อยู่ทุกที่...แต่...ไม่อยู่ที่ทำงาน
pheeratl
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


« ตอบ #4 เมื่อ: 28 กันยายน 2010, 08:52:47 »

รถติดแก๊ส ต้องดูแลเรื่องความร้อนดีๆ ครับ ตรวจสอบน้ำในหม้อน้ำเป็นประจำ น่าจะช่วยได้ครับ อย่างน้อย
ก็ตัดประเด็นเรื่องน้ำไม่มีไป และอย่างลืมเปลี่ยนวาร์วน้ำด้วยครับ อาจจะตายหรือไม่เปิด ทำให้เครื่องร้อนได้ครับ

แต่สงสัยว่าทำไม น้ำถึงไม่มี แสดงว่ามีจุดรั่วเป็นตามดหรือเปล่าครับ ต้องคอยดูบ่อยๆ ครับ ไม่งั้นไม่จบ
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #5 เมื่อ: 28 กันยายน 2010, 10:05:30 »

     
อ้างถึง
ช่าง มักจะอยากให้โอเวอร์ฮอล คับมันได้กำไร เยอะ ถ้าตัดสินใจเปิดฝาสูบแล้ว ยังไง ก็ต้องอยู่จนเสร็จ อะไรที่เขาบอกว่าเสีย ก็ต้องยอมจ่าย คับ

     เคยเจอเคส รถมาสด้า 626 รถ พี่ที่ทำงาน อาการรถมีควันเครื่องเดิน ไม่เรียบ กระตุก สั่นอย่างแรง ไปหาช่าง ช่องบอกแหวนหลวม วาล์ว รั่ว สาระพัด สุดท้ายคือ ต้องโอเวอร์ฮอลเครื่อง ยนต์ พี่เขาก็ตกลงทำ โดนไปหมื่นสอง แถมเปลี่ยนรางหัวฉีดยกชุดมือสอง ด้วย
   
    ใช้ได้สัก ครึ่งปี อาการเครื่องเดินไม่เรียบมาอีก พี่เขาก็เอาไปเข้าอู่อีก กลับมาใช้ได้ 1 วันเสียงดังมากคับเครื่องสั่น กลับไปอู่ อู่มันบอกต้องโอเวอร์ ฮอล วาล์วยัน ทามมิ่งโดด อะไรอีกเยอะเลย พี่เขาก็ให้อู่ทำโดย เหมาไป 5000 บาท ซ่อมเสร็จกลับมา มันใช้ได้แต่แก๊สคับช่างบอกหัวฉีดตันแล้ว งง เหมือนกันวันก่อนไม่ตันวันนี้ไหงตันตันเลยขับแก๊สกลับมา ลืมบอกรถพี่เขาติดแก๊สด้วย ผมเลยอาสาเช็คดูให้ไล่ จากปั้มก็ทำงานแต่น้ำมันไม่เข้ารางปรากฎว่า ช่างมันเอา สายน้ำมัน ทางเข้าเสียบไว้กลับ ท่อทางน้ำมันไหลกลับเข้าถัง แล้วมันจะติดได้ไง ว่ะเนี่ยแล้วมาบอกเราหัวฉีดตัน สลับดูสตาร์ทก็ ติดแต่เดินไม่เรียบ และเนื่องจากพี่เขามีรางเก่าอยู่ เลยเอารางหัวฉีดพร้อมหัวฉีดเก่ามาเช็คดู ก็สภาพยังใหม่ หัวฉีดก็เปิดปกติฉีดน้ำมันปกติก็ลอง สับเปลี่ยนกับของเชียงกงที่ หัวตัน ปรากฏ อาการเดิม เหมือนเมื่อหกเดือนก่อน มาเลยคับ พี่เขาก็ใจเสีย คิดว่าต้อง โอเวอร์ ฮอล เครื่องสรุปไล่เช็คดูเจอคับ regulator หัวฉีดรั่วน้ำมันไหลเข้าคอไอดี ทำให้ควันขาวเครื่องเดินไม่ครบเพราะ อัตราส่วนเผาไหม้หนา เลยจัดการถอดเอา regulator ของตัวเชียงกง สับก็ สตาร์ทได้ปกติคับ

   สรุปเมื่อหกเดือนที่แล้วช่างหลอกฟัน เพียงแค่ regulator เสียราคาหลักร้อย และ หลังจากนั้นช่างก็เลี้ยงไข้ โดนไปอีกหลายบาท พอรู้ ความจริงภายหลังจากนั้นเขาก้ไม่เข้าอู่ นี้อีกต่อไป คับเข็ดแล้วมั่ง
       

   แนะนำถ้ารถยังวิ่งได้ ให้หลายๆ อู่วิเคราะห์ คับ ให้แน่ใจอู่ไหน ให้โอเวอร์ฮอลพึงระวังไว้คับ ท่านอาจเป็นเหยื่อ ของเขา   แลบลิ้น
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: สอบถาม เรื่องโอเวอร์ฮอลเครื่อง civic ตาโต
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |