ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 20:22:00
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ  (อ่าน 9252 ครั้ง)
hadezboy
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


« เมื่อ: 25 กันยายน 2010, 15:15:25 »



ใช้ b20 auto อยู่คับ ไม่ได้แต่งอะไรมาก อยากชนเกียร์ b16a m/t คับผม

แต่มีคำถามอยู่บ้าง

เกียร์ M/t เทคใหญ่ ครัชน้ำมัน LSD มันอยู่ที่ 20000-30000       ( เกียร์ ฝาแดง ฝาดำ แตกต่างกันปะคับ แล้วถ้าได้ตัวไม่เต็ดมา ไปหาซื้อเต็ดมาใส่ได้ไหมคับ)

เกียร์ M/T เทคเล็ก ครัชสาย ธรรมดา อยู่แค่ 10000 เองคับ

สองตัวนี้เอามาชน อัตราเร่งแตกต่างกันเยอะมากไหมคับ ถ้าเป็นครัชธรรมดาไม่แต่งทั่งคู่

แล้วถ้าเอามาชน มีที่ไหนรับทำแบบหาของให้เราหมดเลยปะคับ ราคาเท่าไหร่คับค่าชนเกียร์ + หากล่องและสายไฟจากเครื่องไปกล่องด้วยปะคับ)

แล้วถ้าต้องหาของเอง มีของอะไรบ้างคับ รบกวนขอราคาด้วย

ขอบคุณมากคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2010, 21:17:20 โดย hadezboy » บันทึกการเข้า
hadezboy
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กันยายน 2010, 21:18:13 »

อัพๆๆๆๆๆ

ช่วยทีนะคับ

กำลังคึก อยากขับเกียร์ธรรมดามากคับ
บันทึกการเข้า
pub100
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กันยายน 2010, 22:14:33 »

เลิกคิดเรื่องเกียร์เทคเล็กไปเลยครับ โบราณ ครัชสาย ต้องแปลงเยอะ อะไหล่ ของแต่ง หายาก

เกียร์ B16A หรือ B18C ดีกว่า ฝาดำใส่ได้กับ LSD ฝาดำ ถ้าฝาแดงมี LSD มาให้อยู่แล้ว ถ้าเกียร์
ฝาดำจะเอา LSD ฝาแดงมาใส่ ต้องเอาเฟืองท้ายฝาแดงมาด้วย ถึงจะใส่ได้ รูน๊อตมันไม่เท่ากัน
บันทึกการเข้า
hadezboy
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


« ตอบ #3 เมื่อ: 26 กันยายน 2010, 15:49:43 »

อ่อคับผม

แล้ว LSD สำคัญมากไหมคับ ผมรู้ว่ามันทำให้ส่งกำลังล้อเท่ากัน แต่ท่าเอาไว้ขับ เล่นๆ ใช้รถทุกวัน ไม่ได้ไปแข่งอะไร

ไม่มี LSD จะมีผลกับความแรงมากไหมคับ

แล้วมีร้านไหนรับวางเลยปะคับ
บันทึกการเข้า
hadezboy
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กันยายน 2010, 17:16:48 »

อัพๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
pub100
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #5 เมื่อ: 26 กันยายน 2010, 18:08:21 »

อ่อคับผม

แล้ว LSD สำคัญมากไหมคับ ผมรู้ว่ามันทำให้ส่งกำลังล้อเท่ากัน แต่ท่าเอาไว้ขับ เล่นๆ ใช้รถทุกวัน ไม่ได้ไปแข่งอะไร

ไม่มี LSD จะมีผลกับความแรงมากไหมคับ

แล้วมีร้านไหนรับวางเลยปะคับ

ไม่สำคัญ ไม่มีผลกับความแรง เพราะถ้าสำคัญจริง ๆ โรงงานคงใส่มาให้ทุกคันแล้วครับ

ไม่ได้หมายความว่ามันไม่ดีนะ มีย่อมดีกว่าไม่มี แต่ถ้าไม่มีก็ใช้งานได้
บันทึกการเข้า
hadezboy
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


« ตอบ #6 เมื่อ: 26 กันยายน 2010, 21:29:53 »

ขอบคุณมากคับ ^^

ตัดสินใจยังไงก็ชนแน่นอนเตรียมตัง 30000 ล่ะคับ  ยิงฟันยิ้ม

แล้วมีร้านไหนรับวาง แล้วก็เก็บลายละเอียดไหมคับ

บันทึกการเข้า
pub100
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #7 เมื่อ: 26 กันยายน 2010, 21:50:38 »

สามหมื่น เอาเกียร์ LSD ไปเลย แต่อาจจะได้แค่เกียร์นะ
อุปกรณ์ปลีกย่อย อย่างปั๊มครัชบน ล่าง
แป้นเยียบ
แท่นเกียร์
กระบองเกียร์ ด้ามเกียร์ หัวเกียร์
ถุงเกียร์ แผ่นปิดช่องใต้ถุงเกียร์
ของจุกจิก ๆ ลองโทรมาคุยรายละเอียดดูก็แล้วกันครับ
เด๋วจัดให้ได้ 081 668 2002

บันทึกการเข้า
exek
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120



« ตอบ #8 เมื่อ: 27 กันยายน 2010, 10:15:44 »

ขอเก็บข้อมูลครับใช้b20bเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
hadezboy
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


« ตอบ #9 เมื่อ: 27 กันยายน 2010, 12:42:33 »

สามหมื่น เอาเกียร์ LSD ไปเลย แต่อาจจะได้แค่เกียร์นะ
อุปกรณ์ปลีกย่อย อย่างปั๊มครัชบน ล่าง
แป้นเยียบ
แท่นเกียร์
กระบองเกียร์ ด้ามเกียร์ หัวเกียร์
ถุงเกียร์ แผ่นปิดช่องใต้ถุงเกียร์
ของจุกจิก ๆ ลองโทรมาคุยรายละเอียดดูก็แล้วกันครับ
เด๋วจัดให้ได้ 081 668 2002




ขอบคุณมากจิงๆคับ

ไว้จะโทไปปรึกษานะครับ

ตอนนี้กำลังรีบขายของที่ไม่ค่อยได้ใช้

หาตังอ่ะคับ

30000 นี้กะเอา เทคใหญ่ไม่เต็ด

ที่เหลือไปลงค่าวาง ค่ากล่อง p30 แล้วจะจูนเรียวไทม์ทีเดียวเลยคับ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
aummuamua
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 396



« ตอบ #10 เมื่อ: 27 กันยายน 2010, 14:23:19 »


ขอบคุณมากจิงๆคับ

ไว้จะโทไปปรึกษานะครับ

ตอนนี้กำลังรีบขายของที่ไม่ค่อยได้ใช้

หาตังอ่ะคับ

30000 นี้กะเอา เทคใหญ่ไม่เต็ด

ที่เหลือไปลงค่าวาง ค่ากล่อง p30 แล้วจะจูนเรียวไทม์ทีเดียวเลยคับ ยิงฟันยิ้ม

นี่ขนาดจะขับแบบทำมะดานะเนี่ย    ถ้าแต่งจะทำขนาดหนายยยยยย
บันทึกการเข้า
hadezboy
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


« ตอบ #11 เมื่อ: 27 กันยายน 2010, 17:47:29 »

555

ขับทุกวัน ซิ่งบ้างอ่ะคับ

จูนเรียวไทม์ ให้อะไรๆมันลงตัวด้วยคับ

เปลี่ยนนู้น เปลี่ยนนี้เยอะ
บันทึกการเข้า
hadezboy
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


« ตอบ #12 เมื่อ: 27 กันยายน 2010, 22:03:49 »

อีกความคิด เห็นมีบางคนทำอ่ะคับ ถ้าจับ b20 เดิมๆมายัดฝา b16 ไปเลยอ่ะคับ

เพราะเกียร์ b20 ก็รอบต่ำอยู่แล้ว ยัดฝา b16a เหยียบมิดหรือตบ d3 ตั่งแต่ออกตัวก็ไม่เกิน 6000 รอบอ่ะคับ

พอดีไม่ถึง redline มัน แล้วก็ก็จูนกล่องให้เทคเปิดที่ 4000 rpm แบบนี้พอไหวไหมคับ

ผมลองเหยียบมิดตั้งแต่ 0-180 รอบอยู่ที่ไม่เกิน 4300 อ่ะคับ ที่ความเร็ว 180

พอรอบถึง 4000 tec เปิดก็ดึงยาวไป 200 กว่าแล้วก็ผ่อนตรง 6000 รอบแบบนี้พอไหวไหมคับ

ประกบแค่ฝาหน้าจะจบง่ายกว่า เปลี่ยนเกียร์ นะคับ
บันทึกการเข้า
pub100
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #13 เมื่อ: 28 กันยายน 2010, 04:30:34 »

อีกความคิด เห็นมีบางคนทำอ่ะคับ ถ้าจับ b20 เดิมๆมายัดฝา b16 ไปเลยอ่ะคับ

เพราะเกียร์ b20 ก็รอบต่ำอยู่แล้ว ยัดฝา b16a เหยียบมิดหรือตบ d3 ตั่งแต่ออกตัวก็ไม่เกิน 6000 รอบอ่ะคับ

พอดีไม่ถึง redline มัน แล้วก็ก็จูนกล่องให้เทคเปิดที่ 4000 rpm แบบนี้พอไหวไหมคับ

ผมลองเหยียบมิดตั้งแต่ 0-180 รอบอยู่ที่ไม่เกิน 4300 อ่ะคับ ที่ความเร็ว 180

พอรอบถึง 4000 tec เปิดก็ดึงยาวไป 200 กว่าแล้วก็ผ่อนตรง 6000 รอบแบบนี้พอไหวไหมคับ

ประกบแค่ฝาหน้าจะจบง่ายกว่า เปลี่ยนเกียร์ นะคับ

ประกบฝาเทค ต้องเปลี่ยนสายไฟเครื่อง เปลี่ยนกล่อง ฝาที่ได้มาต้อมีเซ็นเซอร์ครบ ๆ ลิ้นปีก คอไอดี ต้องเอามาให้หมด
ประกบเสร็จก็ต้องจูนใหม่อีก ต้องปาดฝา เพราะไม่งั้นกำลังอัดจะต่ำเกินไป สรุปว่าจบยากกว่า แพงกว่าครับ
ค่าฝาพร้อมอุปกรณ์ครบ ๆ ก็ต้องมีหมื่นนึง ค่ากล่องกับสายไฟ ค่าจูนก็อีกหมื่นนึง ไหนจะค่าแรงอีก ยาวแน่ ๆ คัรบ
บันทึกการเข้า
hadezboy
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


« ตอบ #14 เมื่อ: 28 กันยายน 2010, 19:41:50 »

555+

เตรียมล่ะคับผม 30000 กว่า

ถ้าไปชนเกียร์ โดนไป 40000 กว่าคับ ลองถามดูแล้ว

เดียวยังไงจะลองศึกษาต่อไปคับ

พอดีเห็นในเว็บนอก ฝรั่งทำกันบ้าง crv vtec auto นี้ล่ะคับ

ยังไงจะดูดีๆ เอาอะไรทีเดียวไม่มานั่งเสียใจคับ

ขอบคุณมากๆคับผม
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #15 เมื่อ: 28 กันยายน 2010, 21:14:09 »

ถ้าจะประกบฝา ผมเน้นให้หาของให้ครบ ทำเสร็จแล้วหาจูนเนอร์ดีๆจูนให้ครับ ประเภทวิ่ง ในซอย 2-3 รอบแล้วเสร็จนี่ควรห่างๆไว้ครับ ยังไงมันก็ไม่ละเอียด และยิ่งเป็นเกียร์ออโต้ที่จูนยากกว่าเกิยร์ธรรมดาด้วย อย่างน้อยต้องวิ่งจูนราวๆ 2 ชั่วโมง กับน้ำมันครึ่งถังครับ หรือไม่ก็ต้องบนไดโนเลย

แนะนำเพิ่มว่า ควรติดออยคูลเล่อร์ให้น้ำมันเกียร์ด้วยครับ มิเช่นนั้นแล้วเกียร์อายุสั้นถ้าอัดรอบสูงบ่อยๆครับ
บันทึกการเข้า
hadezboy
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


« ตอบ #16 เมื่อ: 28 กันยายน 2010, 22:32:55 »

ค้าบๆ รับทราบ

เก็บข้อมูลคับบ

มีใครมีอะไรแนะนำ ช่วยหน่อยนะคับ
บันทึกการเข้า
KARKEN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,270


I LOVE JDM


« ตอบ #17 เมื่อ: 28 กันยายน 2010, 22:59:08 »

มาเก็บความรู้ทั้งนั้นเลย

 ยิ้ม
บันทึกการเข้า

pub100
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #18 เมื่อ: 29 กันยายน 2010, 13:52:28 »

ออยเกียร์ไม่ต้องต่อเพิ่มหรอกครับ ธรรมดาเค้าก็มีมาจากโรงงานอยู่แล้ว ใช้ร่วมกันกับหม้อน้ำเดิมของเกียร์ออโต้ครับ
บันทึกการเข้า
hadezboy
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


« ตอบ #19 เมื่อ: 29 กันยายน 2010, 17:12:03 »

คับผม สอบถามนิสนึง

กล่องเดิมเป็น Obd 2 คับ

เปี่ยนเป็น obd 1 ควรหาทั่งชุดของ b16a มาเลยดีกว่าไหมคับ เพราะมีสายไฟโซลินอยด์ไปวีเทคอะไรซักอย่างด้วยอ่ะคับ

แล้วถ้าใช้สายไฟ b16a ดีกว่า นี้ของทั่งเครื่องไหม่หมดเลยปะคับ หรือแค่ชุดสายไฟจากเครื่องไปกล่อง
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #20 เมื่อ: 29 กันยายน 2010, 17:49:02 »

ขอแย้งครับ

สำหรับรถที่มีการใช้งานที่ผิดไปจากการใช้งานปกติ ควรจะใส่ออยเกียร์เพิ่มครับ ถึงแม้ว่าจะมีออยคูลเล่อร์อยู่ที่ใต้หม้อน้ำแล้ว แต่เมื่อใดที่มีการใช้งานหนักๆ อย่างเช่นใช้รอบสูงบ่อยๆ การวิ่งขึ้นเขา บรรทุกหนัก การระบายความร้อนของน้ำมันเกียร์จะไม่เพียงพอครับ ทำให้น้ำมันเกียร์เสียสภาพเร็วกว่าปกติ และยิ่งเมื่อใดที่ระบบน้ำระบายความร้อนของเครื่องมีปัญหา จะทำให้ระบบระบายความร้อนของเกียร์มีปัญหาไปได้วย   รถที่มีปัญหาเรื่องเครื่องฮีตเมื่อได้รับการแก้ไขแล้วจึงจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ด้วย เพราะในขณะที่เครื่องยนต์ร้อนจัด จะไม่มีน้ำระบายความร้อนของน้ำมันเกียร์ด้วย ทำให้นำมันเกียร์เสียสภาพ หากไม่เปลี่ยนจะทำให้เกียร์เสียหายตามไปด้วย
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #21 เมื่อ: 29 กันยายน 2010, 17:52:05 »

คับผม สอบถามนิสนึง

กล่องเดิมเป็น Obd 2 คับ

เปี่ยนเป็น obd 1 ควรหาทั่งชุดของ b16a มาเลยดีกว่าไหมคับ เพราะมีสายไฟโซลินอยด์ไปวีเทคอะไรซักอย่างด้วยอ่ะคับ

แล้วถ้าใช้สายไฟ b16a ดีกว่า นี้ของทั่งเครื่องไหม่หมดเลยปะคับ หรือแค่ชุดสายไฟจากเครื่องไปกล่อง

ต้องการเปลี่ยนเป็น obd-1 ใช้แดปเตอร์ง่ายกว่าครับ และยังสามารถกลับไปใช้กล่องเดิมได้ด้วย หากต้องการเปลี่ยนเป็นฝาวีเทค เพียงเดินสายไฟเพิ่มอีกไม่กี่เส้น จะสะดวกกว่าครับ ยกเว้นแต่ว่าสายไฟเดิมไม่ค่อยดีแล้ว แห้งกรอบ ขาดใน ก็สมควรที่จะเปลี่ยนทั้งชุดครับ
บันทึกการเข้า
hadezboy
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


« ตอบ #22 เมื่อ: 29 กันยายน 2010, 21:03:02 »

ขอบคุณมากคับ ถ้ายังงั่นหน้าจะสบายกว่านะคับ ไปหาชุดสายไฟคงลำบาก

ส่วนออยเกียร์ กับ ออย์เครื่องกะติดพร้อมกันเลยคับหลังจากทำการประกบฝาแล้ว

อยากให้อยู่กับเรานานๆด้วยอ่ะคับ ไม่ได้ติดเพราะจะลากรอบสูงๆบ่อยอ่ะคับ แต่ยังไงก็ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทุกคนนะคับ

ตอนนี้ได้ข้อมูลมาพอแล้ว เหลือแต่หาฝา b16a เทคใหญ่ที่มีพวก ไอดีและเซ็นเซอร์อะไรครบแล้วก็กล่อง p30 a/t เท่านั่นคับ

มีใครพอแนะนำร้านที่ประกบดีๆไหมคับ เนียนๆ ไกลไม่ไกลได้หมดคับ ขอให้ออกมาดีก็พอคับ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
pub100
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #23 เมื่อ: 30 กันยายน 2010, 00:16:10 »

ขอบคุณมากคับ ถ้ายังงั่นหน้าจะสบายกว่านะคับ ไปหาชุดสายไฟคงลำบาก

ส่วนออยเกียร์ กับ ออย์เครื่องกะติดพร้อมกันเลยคับหลังจากทำการประกบฝาแล้ว

อยากให้อยู่กับเรานานๆด้วยอ่ะคับ ไม่ได้ติดเพราะจะลากรอบสูงๆบ่อยอ่ะคับ แต่ยังไงก็ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทุกคนนะคับ

ตอนนี้ได้ข้อมูลมาพอแล้ว เหลือแต่หาฝา b16a เทคใหญ่ที่มีพวก ไอดีและเซ็นเซอร์อะไรครบแล้วก็กล่อง p30 a/t เท่านั่นคับ

มีใครพอแนะนำร้านที่ประกบดีๆไหมคับ เนียนๆ ไกลไม่ไกลได้หมดคับ ขอให้ออกมาดีก็พอคับ  ยิงฟันยิ้ม

จะใส่ออยเกียร์ ออยเครื่องก็ดูกันดี ๆ นะครับ ใส่สุ่มสี่ สุ่มห้าไป แรงดันตก พังเอาง่าย ๆ นะครับ
มีย่อมดีกว่าไม่มีอยู่แล้วครับ มองในแง่ความจำเป็น กับเงินที่เสียไปก็แล้วกัน ถ้าจะเล่น เล่นของดี
ไปเลยทีเดียว ดีแต่นอน แต่ก็แพงแน่นอนเหมือนกัน ราคาชุดออย อาจจะซื้อเกียร์ได้สอง สามลูก

ส่วนอู่ไหนทำดี แนะนำตามมุมล่างขวา ในช่องลายเซ็นต์ผมเลยครับ ใกล้ที่ไหน คุยถูกคอที่ไหน
ไปที่นั่น ทำมาหมดแล้ว ไว้ใจได้ อาจจะแพงหน่อย แต่งานจบ ไม่เว่อร์ครับ
บันทึกการเข้า
hadezboy
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


« ตอบ #24 เมื่อ: 30 กันยายน 2010, 00:59:13 »

จะใส่ออยเกียร์ ออยเครื่องก็ดูกันดี ๆ นะครับ ใส่สุ่มสี่ สุ่มห้าไป แรงดันตก พังเอาง่าย ๆ นะครับ
มีย่อมดีกว่าไม่มีอยู่แล้วครับ มองในแง่ความจำเป็น กับเงินที่เสียไปก็แล้วกัน ถ้าจะเล่น เล่นของดี
ไปเลยทีเดียว ดีแต่นอน แต่ก็แพงแน่นอนเหมือนกัน ราคาชุดออย อาจจะซื้อเกียร์ได้สอง สามลูก

ส่วนอู่ไหนทำดี แนะนำตามมุมล่างขวา ในช่องลายเซ็นต์ผมเลยครับ ใกล้ที่ไหน คุยถูกคอที่ไหน
ไปที่นั่น ทำมาหมดแล้ว ไว้ใจได้ อาจจะแพงหน่อย แต่งานจบ ไม่เว่อร์ครับ



ขอบคุณค้าบ

แหะๆมีหลายอู่เลย

ยังไงจะลองหาข้อมูลแต่ล่ะอู่นะคับผม

 จุมพิต
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #25 เมื่อ: 30 กันยายน 2010, 21:51:45 »

สำหรับออยคูลเล่อร์ของเกียร์ออโต้ ให้หาแผงสำหรับเกียร์ออโต้ครับ ลูกไม่ใหญ่มากนัก พวกรถเครื่องใหญ่ๆ จะใส่กันมันทั้งนั้น เพราะแรงบิดมันเยอะ ระบายความร้อนที่หม้อน้ำอย่างเดียวมันไม่พอ ยิ่งเป็นรุ่น eg ek ด้วย หม้อน้ำใบนิดเดียว ออยคูลเล่อร์ในหม้อน้ำก็สั้นนิดเดียว แทบจะระบายอะไรไม่ค่อยได้ ยังไม่ทันจะลดอุณหภูมิไปได้ไม่เท่าไหร่มันก็ไหลกลับเครื่องแล้ว

ส่วนออย์คูลเล่อร์ของเครื่อง ถ้าจะประหยัดเงิน ไปหาแบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ของพวกเครืองฝาแดง หรือแอคคอร์ดบางรุ่นมาใส่บนเสื้อเครื่องตรงที่กรองน้ำมันเครื่องอยู่ได้เลย เดินท่อน้ำสองเส้นบริเวณนั้นก็จบ ไม่ต้องห่วงเรื่องแรงดันตกเพราะท่อออยคูลเล่อร์ยาวเกินไป ถึงแม้ว่าจะระบายความร้อนสู้แบบอากาศไม่ได้ แต่ก็พอเพียงสำหรับการใช้งานแบบธรรมดา ไม่ได้ใช้แข่งครับ
บันทึกการเข้า
hadezboy
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


« ตอบ #26 เมื่อ: 30 กันยายน 2010, 22:24:36 »

 ยิ้มเท่ห์ -อบคุณค้าบ เก็บข้อมูล

อู่ในลายเซ็นของคุณ pub100  นี้หาของให้ปะคับ หรือเราต้องหาฝา หากล่องหาอะไรไปให้เองอ่ะคับ

หรือขอเขาให้หาได้ไหมคับ พวกฝา พวกเซ็นเซอร์ น๊อตต่างๆให้เขาทำให้แบบจบๆเลยอ่ะคับ
บันทึกการเข้า
pub100
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #27 เมื่อ: 30 กันยายน 2010, 23:09:46 »

ยิ้มเท่ห์ -อบคุณค้าบ เก็บข้อมูล

อู่ในลายเซ็นของคุณ pub100  นี้หาของให้ปะคับ หรือเราต้องหาฝา หากล่องหาอะไรไปให้เองอ่ะคับ

หรือขอเขาให้หาได้ไหมคับ พวกฝา พวกเซ็นเซอร์ น๊อตต่างๆให้เขาทำให้แบบจบๆเลยอ่ะคับ

หาให้ได้ครับ จริง ๆ แนะนำให้อู่จัดของให้จะดีกว่าเราหาไปเอง เพราะถ้ามีปัญหาของไม่ครบ
หรือมีอะไรเสียหาย จะได้ให้อู่เค้าจัดการให้ได้เลย ดีกว่าถ้ามีปัญหา เราต้องวิ่งไปเปลี่ยนของเองครับ

อีกเรื่องที่จะแนะนำ คืออย่าเพิ่งไปทำอะไร แปลงอะไรให้มันผิดจากธรรมดาไปมาก ทำเป็น B20 Vtec
A/T ธรรมดา ๆ ขับธรรมดา ๆ ไปก่อนนี่แหล่ะครับ เรื่องความร้อน เรื่องอื่น ๆ ลองขับดูอาการไปสักพัก
ดีกว่าจะมาใส่โน่น ใส่นี่ให้วุ่นวาย เพราะถ้ามีปัญหาขึ้นมา มันจะแก้กันยาว เอาว่าลองขับธรรมดา ๆ
เซ็ตระบบต่าง ๆ ให้ง่าย ๆ สมบูรณ์ ๆ ใช้งานดูอาการไปก่อนดีกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กันยายน 2010, 23:14:30 โดย pub100 » บันทึกการเข้า
hadezboy
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83


« ตอบ #28 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010, 00:00:27 »

-อบคุณมากค้าบ

555+ สบายใจคับ ไม่อยากไปหาของเอง ดูไม่ค่อยเป็นอันไหนเก่าไม่เก่าคับ

ท่าที่ร้านหาท่อนบน หาของให้เลยจะดีใจมากคับ

เดียวจะลองสอบถามราคาแต่ล่ะร้านดูก่อนนะคับ อันไหนพอไหว

ขอบคุณคับ ส่วนตอนนี้ไม่ทำไรเยอะคับ รอดูอาการก่อนคับ ถ้ามันลงตัวของมันอยู่แล้วก็ไม่อยากติดอะไรเพิ่มมากคับ จูนปิดแล้วก็ขับอย่างเดียวเลย  จุมพิต
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |