ancracingclutch
Tracking !!
ศิษย์น้อง

ออฟไลน์
กระทู้: 51
ANC RACING CLUTCH
|
 |
« เมื่อ: 24 กันยายน 2010, 17:56:29 » |
|
หวัดดีครับ ขออนุญาติรบกวน เพื่อน พี่ๆ We Love civic ช่วยแนะนำผมหน่อยครับ ตอนนี้รถผมเป็น B18cr 96 spec ครับ หลังจากขับเดิมๆ มาพักนึงแล้ว ตอนนี้อยากจะขยับสเตปขึ้นมาอีกหน่อย แต่ต้องขออยู่บนพื้นฐานคือ ทน เหนียว ขับได้ทุกวันและทุกคน (เพราะบางทีคุณพ่อ แกก็ชอบเอารถไปแอบขับเล่นครับ ^^) โจทย์ คือ ผมไม่อยากเปิดฝาสูบ เพื่อโมดิฟาย เพราะกลัวปัญหาที่จะตามมา ณ ตอนนี้นะครับ อนาคตไม่แน่ สิ่งที่มีอยู่แล้ว คือ Header Mugen 4-1 กะแปลงกล่องเป็น D15B P08 ครับ กำลังจะใส่ ชุด Coil MSD kit กะ กรองเปลือย Simota ไม่ทราบว่า ถ้าผมต้องการแค่ แรงม้า เท่ากับ สปกเดิมของเครื่องเลย 200 whp ควรจะทำอย่างไรต่อไปดีครับ สิ่งที่ผมคิดไว้ คือ ระบบน้ำมัน กับระบบส่งกำลัง หรือท่านใดมีข้อชี้แนะ รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
heum
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 กันยายน 2010, 22:39:49 » |
|
แปลงกล่องแล้ว โมรอมแล้วด้วยใช่ไหมครับ
อ่า จูน เรียลทาม เลยจะดี กว่าครับ ลืมบอกแจ้งคุณ ancracingclutch อีกนิด พึงเห็น 200 ม้า เอาลงพื้น ไม่ใช้ม้าฟลายวิว ตามที่ ต้องการ ด้วย 3 ข้อที่กล่าวมา ผมว่าน่าจะได้อยุ่ประมาณ 180 กว่าตัวครับ ถ้าม้า ฟลายวิวสบาย ครับ 200 ขึ้นแน่นอน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
heum
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กันยายน 2010, 00:31:08 » |
|
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยแนะนำมานะครับ รบกวนขอถามเพิ่มต่อนะครับ
ข้อ 1. ผมจัดการเรียบร้อยแล้วครับ ตอนนี้ใส่ หวีครัชเสริมกะแผ่นทองแดง 5 แฉก ไปก่อน
ข้อ 2. ผมยังไม่แน่ใจว่าจะลงที่ ของ Toser ดีหรือ Skunk2 ไปเลยดีครับ เพราะเห็นรูปลักษณ์ใกล้เคียงกันมาก แต่เรื่องประสิทธิภาพ ไม่ทราบครับ มีท่านใดเคยใช้บ้างไหมครับ ว่าดีไหม เพราะใจกะเอา Intake Skunk2 pro series มาใส่อยู่แล้วครับ แต่ถ้าไม่จำเป็นต้องใส่ลิ้นปีกซิ่ง ยี่ห้อเดียวกัน ก็ดีครับประหยัดได้อีกพอประมาณเลยครับ
ไหนๆก็มี เสนอเรื่อง แคมซิ่งมาแล้ว ผมไปอ่านสเปคแคมของ Skunk2 pro series Stage1 มันสามารถใส่แทนของเดิมได้เลย ใช่ไหมครับ แล้ว Cam gear นี่จำเป็นด้วยไหมครับ ที่สนใจเพราะมันไม่ต้องไปปรับแต่งฝาสูบ ใส่ได้เลย
ขอโทษที่ถามคำถามแบบงงๆนะครับ เพราะผมอาจจะไปอ่านเวปนอกมาบ้างไทยบ้างปนกัน เลยไม่กล้าตัดสินใจเลย กลัวพลาดแล้วจะบานปลายครับ
ขอบคุณครับ (^/\^)
1.ลิ้น ปีกผีเสื้อ Toser ราคาถุกกว่า คุณภาพ พอกับ skunk2 ที่เคยเจอปัญหามีบ้าง แต่แก้ไขได้ เรื่องนีอต กลางลิ้น เคยเจอปัญหานี้อยุ่ 1 ครั้ง แค่ขันให้มันแน่น หรือเปลี่ยน นีอต ยาวขึ้น นินึง 2. toser intake manifold รุ่นใหม่ ครับ มันเป้น แบบเดียวกับ skunk 2 pro intake manifold เหมือนกัน เลย ฝาแฝดเลย อิอิ ข้อ1 และ 2 เลือก ลิ้น 70 mm + กับ toser intake manifold อยุ่ในโจทร์ ที่ไม่เปิดฝา ** ถ้าเปลี่ยนแคม Skunk2 pro series Stage1 ยังไงก็ควรเปลี่ยน รีเทนเนอร์ ไทเทเนียม ด้วย ไม่งั้นรอบสูงๆ วาล์วลอย จะแย่เอา สปิงเดิมใช้ได้ครับ แต่ไม่ควรใช้รอบเกิน 9000 ครับ ปล. ผมพึงเห็น ว่าคุณก้เป็น ร้าน ครัส หุหุ คงไม่พลาดเรื่องนี้ ถ้างบไม่มากมาย ทำข้อ 1-2 ผมว่า อาจจะยังไม่ถึง 200 แต่ ก็น่าจะมี 190 ม้าเลย ล่ะ โดยประมาณ skunk 2 pro 1 อาจ ตอบโจท์ 200 ม้าได้แน่นอน อาจจะเกินมาหน่อยๆด้วย หุหุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
lookjaomaa
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 357

|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กันยายน 2010, 01:10:38 » |
|
ขอตอบตามคอนเส็บกระทู้แรกนะครับ ไม่เปิดฝานะครับตามคอนเส็บ เฮด โอเคมีแล้ว ท่อก็คงมีแล้วเช่นกัน ถ้ามาช้าแต่มาหนักก็โอแล้วครับ แต่ถ้าอยากได้จัดๆมาไวไว คงต้องหา 4-2-1 มาลองดู คลัช สำหรับผมที่ทำมาโอเคแล้วครับ ผมก็แบบเดียวกัน(ไม่มีตังใช้ของติดแบรนด์).......... แต่ข้อนี้ระวังจะหลุดคอนเส็บที่ว่าต้องขับได้ทุกคนนะ คนในครอบครัวอาจบอกว่าแข็งและขับยาก กล่อง เรียลไทม์ครับ ระบบจะได้เหมาะกับรถเราที่สุดจริงๆ แต่ทำอย่างอื่นให้หมดก่อนนะครับ จะได้ไม่ต้องหลายรอบ กรอง(ระบบอากาศทั้งหมด) กินง่ายถ่ายคล่องครับความแรงจะตามมา เพราะงั้นเห็นว่ามองไว้แล้ว ข้อมูลคงพอดูลองเลือกดูขอให้ได้ที่เหมาสมนะครับ ไฟ ข้อนี้ก็เช่นกัน แต่ผมว่าถ้าไม่เปิดฝา โรตารี่ ก็น่าจะโอแล้วมั๊งครับ MSD ผมว่าเท่าที่เคยเล่นมา มันจะเห็นผลมากตอนมีแคมทำ ฝานะ เห็นของเพื่อนกันใส่ ไดเร็คเลยสี่ตัว แต่ฝามาเต็มแรงขึ้นเห็นได้ชัดเลย (อันนี้ต่างค่ายนะครับ) ผมแค่แอบเห็นมานิดหน่อย อย่าลืมหัวเทียนกับสายด้วยละครับ ไฟแรงแล้วตัวนำให้มันรองรับไปให้ถึงหัวลูกสูบด้วยนะ เฟืองท้าย อันนี้เลือกก่อนครับว่าอยากสนุกระยะทางซักขนาดไหนเวลาที่จะเคี่ยน ฟลายวิล เบาได้ต้น หนักได้ปลาย ตามความชอบครับ ระบบจ่ายน้ำมัน อันนี้เหมือนกับอากาศครับ กินง่ายถ่ายคล่อง ขาดก็อด มากก็จุก เลือกให้เหมาะสมครับ เพราะเราไม่ได้เปิดฝายังไง มันก็จำกัดด้วยขนาดพอร์ทไอดีไอเสีย ช่วงล่าง ถ้าเครื่องแรงแล้วเอาลงพื้นไม่ได้ก็ไม่มีความหมายครับ โช๊คดีดี ยางดีดี แมกขนาดเหมาะสม ตามนี้ก่อนระกันครับ เปิดฝาได้แล้วคงต้องอีกที ผมเองไม่ใช่ช่างหรือกูรูนะครับ แค่พอรู้นิดหน่อยเป็นพอคอนเส็บบ้าง ไปลักจำเค๊ามามั่ง ลองเองแรงเองพังเองไปเรื่อยมั่งครับ ผิดพลาดยังไงต้องขออภัยนะครับ ลองดูท่านอื่นประกอบด้วยแล้วกันนะครับ แต่ผมขอคาราวะ จขกท. ด้วยครับ ชอบๆ แต่งรถหาข้อมูลเอง อันนี้โดนครับ อิอิ  ปล.เรื่องแคม ผมว่ามันน่าจะเกินคอนเส็ปไปเยอะนะครับ มีแคมนี่เครื่องเดินไม่เหมือนเดิมมั๊งผมว่า และถ้าคิดจะทำแคมแล้วฝาก็ทำไปเถอะครับให้มันสมดุลกันไปเลย ผมว่านะ :Pเออผมไม่รู้ว่า ม้า 200 ตัวนี่มันครบตอนช่วงไหนแต่คิดว่าชุดบนถ้าสมดุลและเหมาะสม จูนดีดี น่าจะได้นะครับตามที่ต้องการ อึดด้วย เหนียวด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
ancracingclutch
Tracking !!
ศิษย์น้อง

ออฟไลน์
กระทู้: 51
ANC RACING CLUTCH
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 กันยายน 2010, 11:12:10 » |
|
ผมว่าอย่าลืมทำระบบช่วงล่างและหายางดีๆซักชุดมารองรับแรงม้าที่เพิ่มขึ้นด้วยครับ  ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ตอนนี้ ผมใช้ โช๊ค Tien HA / subframe N1 / ปีกนกอลูมิเนียม BLOX / ค้ำหน้า-หลัง Spoon / ค้ำล่างหลัง Beaks / กันโคลง eg ล้อ 17 ยาง Falken 205-40-17 ยางเบิกได้ 3 เดือน เบรคกำลังจะเป็น สกาย หน้า-หลัง ครับ ตอนนี้ H22a พลางไปก่อน ผมคิดว่า ช่วงล่างผมน่าจะพอรองรับได้แล้วครับ ขอบคุณครับ (^/\^)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|