ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
19 กรกฎาคม 2025, 21:55:32
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Help Me ปัญหา มากมาย เครื่อง D15B 3-Stage ร่วมช่วยผมทีปัญหาใหม่ 13-09-2012 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Help Me ปัญหา มากมาย เครื่อง D15B 3-Stage ร่วมช่วยผมทีปัญหาใหม่ 13-09-2012  (อ่าน 34332 ครั้ง)
redsmans
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« เมื่อ: 17 กันยายน 2010, 13:38:35 »



ข้อมูลเครื่อง
รหัสเครื่อง ; D15Z7
รหัสกล่อง ; P2J-003 เป็นกล่องยาว มีใบเดียว


รูปรหัสกล่อง (ยืมรูปเค้ามา แต่รหัสเดียวกัน P2J-003


รูปปลั๊ก



รูปท่อที่ใช้ข้อต่อ 3 ทาง พ่วงเอาไว้


รูปอุปกรณ์อะไรไม่รู้ ที่เปิดเอาไว้


รูปขั้วปลั๊ก


รูปหรัสเครื่อง

เพิ่มข้อมูล 2
เกียร์ เป็นเกียร์ Auto ของเครื่องคาร์บู (เจ้าของเก่าเค้าบอกมา)


อาการ ณ ปัจจุบัน
1. เครื่องวิ่งกินน้ำมันมาก ตก 10 กิโล/ลิตร หรือมากกว่า
2. สตาร์ท เครื่อง (เครื่องเย็น) รอบขึ้นมา ประมาณ 1,100 รอบ พอเครื่องร้อน รอบเพิ่มเป็น 1,500 รอบ
3. เสียงเครื่องเหมือนเดินไม่เต็มสูบ
4. เปิดแอร์ รอบ ต่ำกว่า 500 รอบ (เกือบถึงขีดรองล่างสุด) เร่งเครื่องออกตัวรถแทบไม่วิ่ง แต่ไม่ดับ นะครับ
5. ตอนนี้ มีอาการ ไฟแบตเตอร์รี โชว์ที่หน้าปัด ตลอกเวลา แก้ไขแล้ว เปลี่ยน ไดท์สตาร์ท ราคา 1500 บาท เซียงกง
6. เข็มไมล์ไม่ขึ้น เช็คที่ตัว Speed Senser แล้วพบว่าขั้วปลั๊กละลาย ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร (เป็นตั้งแต่เจ้าขแงคนเก่า) ตอนนั้ ถอด Speed Sencer ออกไปแล้ว แก้ไขแล้ว โดยซื้อ Speed Senser พร้อมแกน ใหม่ ราคา 500 บาท เซียงกง
7. อยากรู้ว่าปกติสตร์ทรถประมาณ 2-3 นาทีหม้อน้ำร้อนไวไหม ของผมร้อนไวมาก แต่เข็มที่มิเตอร์ ไม่เคยขึ้นเกิน กลาง เกจเลย (แต่สงสัยทำไมหม้อน้ำร้อนเร็ว)

8. อยากรู้ว่าตรงท่อที่เปิดไว้ กับท่อที่พ่วงกันอยู่ ต่อถูกหรือไม่ แล้วจริงๆๆแล้วต้องต่อแบบไหน
9. หลังจากใส่ Speed Senser แล้วรอบออกตัว กับเร่ง แซง อืดขึ้นกง่าเดิม อย่างเห็นได้ชัด และเข็มวัดรอบ จากเดิมถ้ายกคันเร่งรอบจะลงเร็วมาก แต่ตอนนี้ พอยกคันเร่ง รอบค่อยๆๆลง รู้สึกว่ามีความสมูท มากขึ้น แต่เร่งไม่ค่อยจะไป

ข้อที่สังเกตุของตัวเครื่อง โดยรวม
1. ตรงปลั๊กที่อยู่ด้านบนลิ้นปีกผีเสื้อ มีการต่อใหม่ โดยการพ่วงสายจากปลั๊กอีกอัน (ไม่รู้ว่าลิ้นปีกผีเสื้อตรงรุ่นหรือเปล่า) ลงรูปให้ดูครั้งต่อไป
2. มีการต่อพ่วงท่ออากาศ บริเวณท่อไอดีหลังปีกผีเสื้อ (ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่า) แล้มีการอุดท่อบางท่อเอาไว้ (รูปตามด้านบน)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กันยายน 2012, 11:37:42 โดย redsmans » บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #1 เมื่อ: 17 กันยายน 2010, 15:02:33 »

ออโต้เหรอครับ  3 stage ก็อย่างนี้หละครับ ถ้าระบบวายริ่งไม่สมบูรณ์
วางเครื่องมาใหม่หรือป่าวครับ ให้ข้อมูลเพิ่มด้วย
เดี๋ยวสมาชิกท่านอื่น มาช่วยตอบ ใช้ 3 stage ก็หลายท่านอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #2 เมื่อ: 17 กันยายน 2010, 15:23:14 »

เสียงเครื่องไม่เต็มสูบ ลองเช็คด้วยการดึงสายหัวเทียนออกทีละหัวครับ ถ้าหัวไหนไม่ค่อยมีอาการ ให้เล็งไว้ก่อนว่าสูบนั้มีปัญหา จากนั้นก็ลองเช็คดูว่าเป็นที่ระบบไฟหรือน้ำมัน ด้วยการเอาไขควงต่อตรงปลั๊กหัวเทียนสูบที่เป็นปัญหา แหย่ใกล้ๆกราวน์เครื่อง แล้วติดเครื่องดูว่ามีไฟกระโดดหรือไม่ ถ้ามีก็ผ่าน ถ้าไม่มีต้องเช็คต่อครับ

ถ้าระบบไฟปกติ ลองติดเครื่องแล้วถอดปลั๊กหัวฉีดสูบนั้นออก ถ้าเครื่องยังคงเหมือนเดิม อาจจะเป็นไปได้ว่าหัวฉีดตัวนั้นตันครับ หรือไม่มีไฟสัญญาณจากกล่องมาเลี้ยง ต้องเช็คดูอีกครั้งครับ

และที่ลืมไม่ได้ ต้องเช็ค code ด้วยว่ามีอะไรที่ผิดปกติกับเซนเซอร์ต่างๆ ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
aoun_top
Tracking !!
ศิษย์พี่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #3 เมื่อ: 17 กันยายน 2010, 19:19:34 »

เกียร์อะไรครับ ถ้า ออโต้ต้องมีกล่องเกียร์อีกใบครับ เพราะตัวนี้มากับ 96 ถ้ามากับ 99 จะเป็นกล่องสั้นครับ แต่ถ้าเปงเดียร์ธรรมดา วายไม่ครบครับ
บันทึกการเข้า
redsmans
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กันยายน 2010, 21:53:45 »

มีมาเพิ่มนะครับ สีเขียว
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กันยายน 2010, 08:52:16 »

ผมว่านะอาจจะ wiring มาไม่ครบ เดินระบบไม่ถูก และที่แน่ๆ ไม่ได้ต่อ speed sensor กล่องมันเข้า safe mode ไปเรียบร้อยครับ ยิ่งเป็นเกียร์ไม่ตรงรุ่นด้วย ต้องใช้สัญญาณตรงนี้เข้ากล่องไปคุมโซลินอยด์เกียร์ที่เป็นของตรงรุ่น อาจจะเป็นเพราะช่างมือไม่ถึง ไม่รู้ข้อมูลเลยทำให้เครื่องทำงานไม่สมบูรณ์ เจ้าของเดิมเลยขายทิ้งไม่อยากแก้ปัญหาต่อ มันจะบานไปเรื่อยๆ ครับ
บันทึกการเข้า
redsmans
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กันยายน 2010, 09:09:37 »

ผมว่านะอาจจะ wiring มาไม่ครบ เดินระบบไม่ถูก และที่แน่ๆ ไม่ได้ต่อ speed sensor กล่องมันเข้า safe mode ไปเรียบร้อยครับ ยิ่งเป็นเกียร์ไม่ตรงรุ่นด้วย ต้องใช้สัญญาณตรงนี้เข้ากล่องไปคุมโซลินอยด์เกียร์ที่เป็นของตรงรุ่น อาจจะเป็นเพราะช่างมือไม่ถึง ไม่รู้ข้อมูลเลยทำให้เครื่องทำงานไม่สมบูรณ์ เจ้าของเดิมเลยขายทิ้งไม่อยากแก้ปัญหาต่อ มันจะบานไปเรื่อยๆ ครับ

จริงๆๆ แล้วจะแก้ให้จบ ลงเกียร์ Auto ตรงรุ่น กับ แก้ให้จบ ลงเกียร์ธรรมดา อันไหนจะถูกกว่ากัน
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กันยายน 2010, 19:11:43 »

แก้ไขข้อมูลครับ กล่องตัวนี้ 38720-P2J-003 ตามข้อมูลที่ไปค้นมาเพิ่ม เป็นกล่อง ecu ที่ใช้ได้ทั้งเกียร์ออโต้ และเกียร์ธรรมดา โดยที่ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ จะมีกล่องเกียร์มาต่อร่วมอีกกล่องครับ

คราวนี้ถ้ามาดูที่ตัวรถ ที่เป็นเกียร์ออโต้ ของเครื่องคาร์บูเดิม ที่ไม่มีระบบไฟฟ้าเข้ามาควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ ดังนั้น หากจะใช้กล่องตัวนี้ก็สามารถทำได้เหมือนกับเครื่องเกียร์ธรรมดาครับ แต่ที่สำคัญตอนนี้ ไม่มีสัญญาณ speed sensor เข้ามาที่กล่อง ทำให้กล่องทำงานผิดพลาดครับ ยังไงลองเช็ค code ดูก่อนว่า มีปัญหาเรื่องใดบ้าง

นอกเหนือไปจากนี้ ให้ลองเช็คระยะห่างวาวล์ วัดกำลังอัด เช็คไฟไทม์มิ่ง เพื่อประกอบการวิเคราะห์ปัญหาครับ ถ้าสามารถแก้ได้หมด เครื่องตัวนี้จะเป็นเครื่องที่ประหยัดและวิ่งได้ดีเลยทีเดียวครับ
บันทึกการเข้า
redsmans
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #8 เมื่อ: 24 กันยายน 2010, 18:32:13 »

Update ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ ครั้งที่ 3
บันทึกการเข้า
ekk@
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


« ตอบ #9 เมื่อ: 24 กันยายน 2010, 19:21:44 »

เอาใจช่วยคับ เคยวางd15dคับวิ่งไม่ออกเลย เคยแบบเต็มๆ140แบบเหนื่ยๆเลยคับ
เอาไปให้ช่างดูเค้าบอกว่าปกติ เซ็งเลยใส่เกียร์5รอบตกอีก3000ลงมาเป็น2000เลย
ยกลงคับไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเป็นที่อะไร อายจัง อายจัง อายจังเสียตังค์ฟรีเลย
บันทึกการเข้า
maetukkae
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #10 เมื่อ: 24 กันยายน 2010, 22:21:29 »

แก้ไขข้อมูลครับ กล่องตัวนี้ 38720-P2J-003 ตามข้อมูลที่ไปค้นมาเพิ่ม เป็นกล่อง ecu ที่ใช้ได้ทั้งเกียร์ออโต้ และเกียร์ธรรมดา โดยที่ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ จะมีกล่องเกียร์มาต่อร่วมอีกกล่องครับ

คราวนี้ถ้ามาดูที่ตัวรถ ที่เป็นเกียร์ออโต้ ของเครื่องคาร์บูเดิม ที่ไม่มีระบบไฟฟ้าเข้ามาควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ ดังนั้น หากจะใช้กล่องตัวนี้ก็สามารถทำได้เหมือนกับเครื่องเกียร์ธรรมดาครับ แต่ที่สำคัญตอนนี้ ไม่มีสัญญาณ speed sensor เข้ามาที่กล่อง ทำให้กล่องทำงานผิดพลาดครับ ยังไงลองเช็ค code ดูก่อนว่า มีปัญหาเรื่องใดบ้าง

นอกเหนือไปจากนี้ ให้ลองเช็คระยะห่างวาวล์ วัดกำลังอัด เช็คไฟไทม์มิ่ง เพื่อประกอบการวิเคราะห์ปัญหาครับ ถ้าสามารถแก้ได้หมด เครื่องตัวนี้จะเป็นเครื่องที่ประหยัดและวิ่งได้ดีเลยทีเดียวครับ

แอบปลื้มคุณ broom อ่ะครับ
พอจะเล่าชีวประวัติคร่าวๆ ของคุณ broom คร่าวๆ ได้ไหมครับ เก่งจริงๆ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
ake burnout
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #11 เมื่อ: 24 กันยายน 2010, 22:42:51 »

ของผมลองเปลี่ยนกล่องเดิมใส่ครับ อาการอืดหายครับ แต่ 3 สเตทไม่ทำงาน ก็เปลี่ยนตัวกดวาว์ลเป็นของเครื่องเดิมใส่ร้อยน็อตใส่ได้เลยครับ ส่วนไฟแบตโชว์ เปลี่ยนไดชาร์ทเดิมใส่ สังเกตสายไฟเครื่องใหม่มี 4 เส้น ตัดออก 1 เส้นใช้ปลั๊กเดิมที่เป็น 3 เส้น ที่สำคัญดูสีของสายไฟดี ๆ ครับ เหมือนกัน 3 เส้นครับ อีก 1 เส้นตัดทิ้งไม่ต้องต่อครับ หายเพราะทำมาแล้ว ลองดูนะครับ
บันทึกการเข้า
redsmans
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #12 เมื่อ: 25 กันยายน 2010, 11:35:08 »

Update ครั้งที่ 4
บันทึกการเข้า
redsmans
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #13 เมื่อ: 25 กันยายน 2010, 11:54:43 »

ผมว่านะอาจจะ wiring มาไม่ครบ เดินระบบไม่ถูก และที่แน่ๆ ไม่ได้ต่อ speed sensor กล่องมันเข้า safe mode ไปเรียบร้อยครับ ยิ่งเป็นเกียร์ไม่ตรงรุ่นด้วย ต้องใช้สัญญาณตรงนี้เข้ากล่องไปคุมโซลินอยด์เกียร์ที่เป็นของตรงรุ่น อาจจะเป็นเพราะช่างมือไม่ถึง ไม่รู้ข้อมูลเลยทำให้เครื่องทำงานไม่สมบูรณ์ เจ้าของเดิมเลยขายทิ้งไม่อยากแก้ปัญหาต่อ มันจะบานไปเรื่อยๆ ครับ

ตอนนี้ใส่ Speed Sencer แล้วครับ แล้วต้องทำยังไงต่อครับ แล้วจะเช็ค Code Error ต้องต่อยังไงครับ
บันทึกการเข้า
redsmans
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #14 เมื่อ: 25 กันยายน 2010, 12:01:21 »

แก้ไขข้อมูลครับ กล่องตัวนี้ 38720-P2J-003 ตามข้อมูลที่ไปค้นมาเพิ่ม เป็นกล่อง ecu ที่ใช้ได้ทั้งเกียร์ออโต้ และเกียร์ธรรมดา โดยที่ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ จะมีกล่องเกียร์มาต่อร่วมอีกกล่องครับ

คราวนี้ถ้ามาดูที่ตัวรถ ที่เป็นเกียร์ออโต้ ของเครื่องคาร์บูเดิม ที่ไม่มีระบบไฟฟ้าเข้ามาควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ ดังนั้น หากจะใช้กล่องตัวนี้ก็สามารถทำได้เหมือนกับเครื่องเกียร์ธรรมดาครับ แต่ที่สำคัญตอนนี้ ไม่มีสัญญาณ speed sensor เข้ามาที่กล่อง ทำให้กล่องทำงานผิดพลาดครับ ยังไงลองเช็ค code ดูก่อนว่า มีปัญหาเรื่องใดบ้าง

นอกเหนือไปจากนี้ ให้ลองเช็คระยะห่างวาวล์ วัดกำลังอัด เช็คไฟไทม์มิ่ง เพื่อประกอบการวิเคราะห์ปัญหาครับ ถ้าสามารถแก้ได้หมด เครื่องตัวนี้จะเป็นเครื่องที่ประหยัดและวิ่งได้ดีเลยทีเดียวครับ

ถามเป็นข้อๆๆ เลยละกันนะครับ
1. ตอนนี้ใส่ Speed Senser แล้วรู้สึก รอบตอนยกคันเร่ง ดีขึ้น แต่ เร่งไม่ค่อยขึ้น (ลองลากดูสามารถลากรอบไปได้ มากกว่า 5500 รอบ / 130-140 กม.ชม. แต่นานพอดู)
2. จะเช็ค Code Error ยังไง ต่อตรงไหนครับ
3. เช็คระยะห่างวาวล์ วัดกำลังอัด เช็คไฟไทม์มิ่ง สามารถไปเช็คได้ที่ไหนบ้าง มีแนะนำไหม

บันทึกการเข้า
redsmans
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #15 เมื่อ: 25 กันยายน 2010, 12:03:29 »

แอบปลื้มคุณ broom อ่ะครับ
พอจะเล่าชีวประวัติคร่าวๆ ของคุณ broom คร่าวๆ ได้ไหมครับ เก่งจริงๆ  จุมพิต

ประวัติของคุณ broom มีที่มาที่ไปยังไงหรอครับ มาแบ่งปันกันบ้างได้ไหม ชอบรู้จักคนเก่งๆๆ
บันทึกการเข้า
redsmans
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #16 เมื่อ: 25 กันยายน 2010, 12:07:21 »

ของผมลองเปลี่ยนกล่องเดิมใส่ครับ อาการอืดหายครับ แต่ 3 สเตทไม่ทำงาน ก็เปลี่ยนตัวกดวาว์ลเป็นของเครื่องเดิมใส่ร้อยน็อตใส่ได้เลยครับ ส่วนไฟแบตโชว์ เปลี่ยนไดชาร์ทเดิมใส่ สังเกตสายไฟเครื่องใหม่มี 4 เส้น ตัดออก 1 เส้นใช้ปลั๊กเดิมที่เป็น 3 เส้น ที่สำคัญดูสีของสายไฟดี ๆ ครับ เหมือนกัน 3 เส้นครับ อีก 1 เส้นตัดทิ้งไม่ต้องต่อครับ หายเพราะทำมาแล้ว ลองดูนะครับ

1. พอดีไม่มีกล่องเดินอะครับ เลยคิดว่าจะใช้กล่องนี้ เพื่อคงการใช้งาน 3 Stage
2. ผมเปลี่ยน ไดร์สตาร์ทแล้วครับ  ตรงรุ่น ปลั๊ก 4 สาย ครับ ได้มาจากเซียงกง 1500 ใส่เอง (ให้เพื่อนใส่ให้) ไม่มีค่าแรง
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #17 เมื่อ: 25 กันยายน 2010, 12:38:00 »

            ชดเชยรอบแอร์ไปทำร้านไหนมาหรือคับ ปกติเห็นแปลงใช้กับรถติดแก๊สระบบดูด เพื่อเอาอากาศเข้าตามกระทู้ http://www.club4g.com/index.php?topic=48653.0

            ควรต่อให้ถูกต้องนะคับ เปิดไว้แบบนั้นมันจะดูดเอาฝุ่นเข้าไปได้ นะคับ แต่ถ้าใช้น้ำมันผมว่าไม่ค่อยจำเป็นนะคับ ควรถอดออก เพราะมอเอตร์ชดเชยรอบน่าจะทำหน้าที่นี้อยู่แล้ว นอกเสียจาก มันจะพังเลยแปลงเอา ง่ายๆ แบบนี้ก็ไม่สมควรนะคับ

            ตามรูปนะคับ การต่อให้มันทำงานลองเช็ตดู คับ


* dscf2365k.jpg (144.63 KB, 800x533 - ดู 20591 ครั้ง.)

* dscf2352.jpg (117.2 KB, 640x427 - ดู 15932 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2010, 12:56:53 โดย Drager » บันทึกการเข้า
redsmans
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #18 เมื่อ: 25 กันยายน 2010, 17:05:36 »

           ชดเชยรอบแอร์ไปทำร้านไหนมาหรือคับ ปกติเห็นแปลงใช้กับรถติดแก๊สระบบดูด เพื่อเอาอากาศเข้าตามกระทู้ http://www.club4g.com/index.php?topic=48653.0

            ควรต่อให้ถูกต้องนะคับ เปิดไว้แบบนั้นมันจะดูดเอาฝุ่นเข้าไปได้ นะคับ แต่ถ้าใช้น้ำมันผมว่าไม่ค่อยจำเป็นนะคับ ควรถอดออก เพราะมอเอตร์ชดเชยรอบน่าจะทำหน้าที่นี้อยู่แล้ว นอกเสียจาก มันจะพังเลยแปลงเอา ง่ายๆ แบบนี้ก็ไม่สมควรนะคับ

            ตามรูปนะคับ การต่อให้มันทำงานลองเช็ตดู คับ

คำถามครับ

1. "Valve Air ชดเชยรอบแอร์" เอาออกเลยได้ใช่ไหมครับ เพราะผมใช้น้ำมัน ไม่ได้ใช้แก๊ส

2. IAT Sensor ที่ท่อของผมรู้สึกมันจะไม่มีที่ให้เสียบปลั๊กอะครับ มันตันๆๆ ต้องทำยังไงครับ

3. ที่ว่า "EGR valve ถ้าให้ดีหาทางปิดมันด้วย" ทำยังไงหรอครับปิดเนีย งง ครับ ขอความกระจ่างด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #19 เมื่อ: 25 กันยายน 2010, 18:57:40 »

คำถามครับ
1. "Valve Air ชดเชยรอบแอร์" เอาออกเลยได้ใช่ไหมครับ เพราะผมใช้น้ำมัน ไม่ได้ใช้แก๊ส

2. IAT Sensor ที่ท่อของผมรู้สึกมันจะไม่มีที่ให้เสียบปลั๊กอะครับ มันตันๆๆ ต้องทำยังไงครับ

3. ที่ว่า "EGR valve ถ้าให้ดีหาทางปิดมันด้วย" ทำยังไงหรอครับปิดเนีย งง ครับ ขอความกระจ่างด้วยครับ
   
 ตอบ
  ข้อ 1 เอาออกได้คับ สามทางก็เอาออกซะ ต่อตรงไปเลย แต่ไอ้ตัวนี้มันทำงานพร้อม คอมแอร์ นะคับเวลาคลัชจับรอบฉุด มันจะเปิดอากาศ เข้า เพื่อชดเชยอาการรอบตกถ้ารอบมีปัญหาผมว่ามีไว้ดีกว่าไม่มี คับ

 ข้อ 2 หามาใส่สิคับ เชียงกง มือสอง

 ข้อ 3 เป็นวาล์วที่นำไอเสียกลับมาเข้าท่อร่วมไอดีเพื่อเผา เพื่อลดมลพิษตามข้อกำหนดของประเทศผู้นำเข้า ใช้ไปนานๆเขม่าไปจับหัวฉีด ตันไวคับ เมืองไทยนิยมอุด โดยใช้แผ่นอลูมิเนียมตัด ใส่ซ้อนประเก็นมันคับง่ายๆ
บันทึกการเข้า
kai3com
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #20 เมื่อ: 29 กันยายน 2010, 20:57:16 »

เคสเดียวกะเครื่องผมเลยครับ แต่มันสลับกัน ของผมเครื่องเกียร์ MT กล่อง AT แต่ของคุณ เครื่องเป็น AT แต่กล่องเป็น MT (เท่าที่ดูจากภาพ) ถ้าภาพข้างต้นเป็นภาพที่ถ่ายจากรถของคุณ   ของผมแก้จบแล้ว และของคุณก็ทำนองเดียวกันน่าจะเป็นที่ มอเตอร์ควบคุมรอบเดินเบาครับ กล่อง P2j 003 เป็นกล่องเกียร์ธรรมดา ใช้กับมอเตอร์เดินเบาเป็นแบบ 2 สาย (แปะอยู่ข้างท่อร่วมไอดี) กล่องส่งสัณญาณเป็นกราวน์มาทางสาย A12 แต่ดูที่เครื่องคุณ มอเตอร์เดินเบาเป็นแบบ 3 สาย (อยู่ใต้เรือนปีกผีเสื้อ) มันต้องคู่กับกล่อง P2j j62 ซึ่งส่งสัณญาณมาทางสาย A13 และ A14 ดูจากรูปสายไฟหน้ากล่องแล้ว สายไฟก้อ มีสาย A13 และA14 ต่ออยู่ แต่กล่อง P2j 003 มันส่งสัณญาณควบคุมรอบเดินเบามาทางสาย A12(เส้นเดียว) ถ้าต่อไฟเช็คเอ็นจิ้น รับประกันได้ว่า โชวCode 14 แน่นอน ลองหากล่อง รหัส P2j j62 มาเสียบดูครับ ขอให้โชคดี
บันทึกการเข้า
Prajuab
ไปไหนมาไหน ก็ขับตาโต
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 57


EK STD.


« ตอบ #21 เมื่อ: 30 กันยายน 2010, 00:28:49 »

สู้ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มกราคม 2014, 14:56:50 โดย Prajuab » บันทึกการเข้า

EK STANDARD
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #22 เมื่อ: 30 กันยายน 2010, 10:09:17 »

คงแนะนำได้สั้น ๆ ว่าน่าจะหาอู่ wiring สายไฟระบบใหม่ ตรวจเช็คซะให้สมบูรณ์จะดีกว่าครับ
3 stage แขวนไว้กับความสมบูรณ์ของระบบครับถึงจะประหยัดและแรง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กันยายน 2010, 10:10:57 โดย thanawat6 » บันทึกการเข้า

redsmans
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #23 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010, 19:44:05 »

สัปดาห์นี้ ยังไม่มีอะไรคืบหน้าเกี่ยวกับรถ เพราะจอดไว้ ไม่ได้ไปไหนเลย แค่สตาร์ท ตอนเช้า แค่นั้น เพราะอยู่ต่างจังหวัด

เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
Prajuab
ไปไหนมาไหน ก็ขับตาโต
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 57


EK STD.


« ตอบ #24 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010, 20:51:27 »

สัปดาห์นี้ ยังไม่มีอะไรคืบหน้าเกี่ยวกับรถ เพราะจอดไว้ ไม่ได้ไปไหนเลย แค่สตาร์ท ตอนเช้า แค่นั้น เพราะอยู่ต่างจังหวัด

เศร้า เศร้า
ช่างผม ต้องซื้อหนังสือ wiring ใหม่ เพื่อทำรถผม ตอนนี้ใช้ได้สบาย ปรับ mode S D E ได้สบายเลยครับ
บันทึกการเข้า

EK STANDARD
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #25 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2010, 08:50:43 »

ขออภัยครับ ไม่ได้เข้ามาดู ปัญหาคุณ drager ตอบไปแล้วครับ ส่วนประวัติผม ลอง search ดูครับ ผมก็พิมพ์ตอบอยู่ในเวปไทยๆ นี่แหละ 3-4 เวปประจำครับ
บันทึกการเข้า
Prajuab
ไปไหนมาไหน ก็ขับตาโต
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 57


EK STD.


« ตอบ #26 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2010, 12:30:50 »

ช่วยๆ กันเร็วครับ
บันทึกการเข้า

EK STANDARD
redsmans
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #27 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010, 21:54:21 »

ขอ พักทำรถไว้สัก 1-2 สัปดาห์ นะครับ ช่วงนี้ ขอทำงานก่อนนะครับ
ยังไงหากมีท่านใดแนะนำ เรื่องอื่นๆๆ เสริมได้นะครับ

ปล.
1. ไม่ทราบว่ามีท่านไหนซื้อเครื่องตัวนี้มาแล้ววางครั้งเดียวจบ ไม่มีจุกจิกมั่งครับ
2. จบราคากันที่เท่าไหร่ บ้างครับ
3. เครื่องรุ่น ปีใหม่ๆๆ มาแบบครบๆๆ ยังมีขายอีกไหมครับ
4. ทำไมเครื่องรุ่นนี้ ถึงไม่ค่อย มีคนเล่นกันครับ (หรือแค่ ประหยัดอย่างเดียว แรงไม่ได้)
บันทึกการเข้า
ping0168
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


Civic FeRio Vi-Rs No.494


« ตอบ #28 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010, 21:59:35 »

มีอะไรก็ m มาถามได้นะครับ ^^ ช่วยๆกันไป
บันทึกการเข้า

สิ่งที่ยากกว่าการ

"จากลา"

คือการทำตัวเป็น "คนธรรมดา" ที่ "ไม่รู้จักกัน"


Civic FeRio Vi-Rs
Civic Club No.494
รถนู่เอง
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41115.msg509982/topicseen.html#msg509982
น้องหมา
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41563.0.html
redsmans
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #29 เมื่อ: 13 กันยายน 2012, 11:36:32 »

ขอขุดกระทู้หน่อยนะครับ หลังจากหายไปเกือบ 24 เดือน
และขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำ

มาวันนี้มีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมดังนี้
- เปลี่ยนจากเกียร์ Auto เป็น M/T (รหัสเกียร์ ) วิ่งดีขึ้น แต่ไม่ประหยัดเท่าเกียร์ Auto คาร์บู

ข้อมูลเล็กๆๆ
- เกียร์ Auto คาร์บู ขับรอบปกติ ไม่ kick Down มันไม่เกิน 3000 rpm @100-120 Km/h
ส่วนถ้า Kick Down ก็รากขึ้นแค่ 4000 rpm ไม่เคยเกิน @ 140-150 Km/h
- เกียร์ M/T เปลี่ยนมาแล้ว เหยีบ วิ่ง ติดเท้าดี
วิ่งปกติ ไม่เกิน 3000 rpm @ 110 Km/h
เกิน 3000 rpm ก็วิ่งเรื่อยๆๆ
เคยวิ่ง ไปแตะ 170 Km/h นิดๆๆแต่ไม่ได้ดูรอบ
ก็ถือว่าวิ่งใช้ได้ (แต่ ก้ไม่ถึงกับหลังติดเบาะ เหมือนพวก H22)

- มาวันนี้ มีปัญหาใหม่เกิดขึ้นอีกแล้วจริงๆๆก็เป็นมาตั้งแต่แรกๆๆ ย้อนกลับไปเมื่อเกือบ 20 กว่าเดือนที่ผ่านมา
ก่อนหน้านั้นน้ำในหม้อพักน้ำหาไปวันละนิด วันละหน่อย เรื่อยมาจนน้ำในห้อพักไม่หายแต่ดันหานในหม้อน้ำแทน
เช็คไป เช็คมา อ้าวจุกฝาปิดพักน้ำ มันแตก รั่ว ก้เลยซื้อมาเปลี่ยนใหม่ และไหนๆๆก็เปลี่ยนถังพีกแล้ว เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ เป็น 1.1 และท่อยางใหม่ด้วยเลย
อาการที่กล่าวมาก็หาย จบไป
- ต่อมา ด้วยความชะล่าใจ ขับอย่างเดียว มาวันหนึ่ง ขับๆๆอยู่ (รถติด เอ๋ทำไมมันเหมือนมีไอน้ำจากหน้ารถด฿เข็มความร้อนมันขึ้นหนี่หว่า ถึงขีดแดงเลย ไฟเครื่องโชว์) ก็เลยจอด
เปิดมาอ้าว พัดลมไม่ทำงาน น้ำในหม้อพักเดือด ไอน้ำขึ้นเต็ม ......ใจเย็นๆๆนึกในใจ ดับเครื่อง เอาฝ้าในรถ มาเปิดฝาพักน้ำ
แล้วเอาน้ำเทรดหม้อน้ำ เพิ่อลดอุณหภูมิ รอประมาณ 5 นาที จึงค่อยๆๆ เปิดฝาหม้อน้ำ แล้ว ค่อยๆๆ เทน้ำเข้าไป จนเต็ม เริ่มเช็คว่อะไรเสีย
เช็คไป เช็คมา ดีเลย์ เสีย ไปซือตัวใหม่มาใส่ 55555+ ใช้ได้ตามปกติ จบไป
- ใช้ไปเรื่อยๆๆ ได้ซักปีกว่าๆๆ เอาอีกแล้ว ขับๆๆอยู่ เอ๋ทำไมเร่งไม่ค่อยตอบสนอง เครื่องสั่นๆๆ มองไปที่แผงไมล์ อ้าว เอาอีกแล้ว
ความร้อนขึ้นอีกแล้ว ไฟเครื่องโชว์ (เกือบถึงขีดแดง (คิดในใจ ดีนะ อาการออกเลยจอดทัน)) ก็ทำเหมือนครั้งก่อน ไม่ได้เช็คอะไรเพิ่มเติม
แต่สังเกตุว่ามี คราบน้ำมันเครื่องมันแกาะ ที่ช่วงหน้าเครื่อง มองไปมองมา เห็น คราบน้ำมันที่ยังไม่แห้ง ที่ โซลินอย Vtec คู่ (สงสัยซีลยางมันเสื่อม เอาไว้ก่อนแล้วกัน นิดเดียวเอง)
กับเห็น น็อต ฝาครอบวาล์ว มีน้ำมัน (สงสัยว่ายางที่น็อตมันเสื่อม เอาไว้ก่อน เดี่ยวค่อยเปลี่ยนตอนเอาฝาครอบวาล์วทีเดียว ก็ปล่อยเอาไว้)
- มาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อากาศดี ตื่นตั้งแต่ไก่โห่เลย เปิดฝากระโปรงรถดูซะหน่อย น่าเกลียดน่าชังอะไรเยี่ยงนี้ มีคราบน้ำมันเครื่องเต็มไปหมด ล้างมันซะหน่อยดีกว่า
ก็เลยเอาน้ำยาล้างเครื่องมาเช็ดๆๆ ขัดๆๆ ถูๆๆ กว่าจะเสร็จก็มืดค่ำ โอ้สะอาดเชียว จบไป
- มาเมื่อวานขับรถบนมอเตอร์เวร์ อ้าวเฮ้ย ทำไมเร่งแล้วมันแปลกๆๆ มองแผงไมล์ ความร้อนกก็ปกติ แต่ไฟเครื่องดันโชว์ เลยจอดดีกว่า เปิดฝากระโปรง เอาอีกแล้ว
น้ำในถังพักไอน้ำโขมงเลย ก็เลยเอาผ้าหนาๆๆมาเปิดฝาถังพักน้ำ มีไอน้ำปุดๆๆออกมาจากท่อยาง ก็เลย ปล่อยเอาไว้อย่างนั้น ซัก 5 นาที
แล้วจึงค่อยๆๆเปิดฝาหม้อน้ำ แล้วทิ้งเอาไว้อีก 5นาที แล้วจิงเติมน้ำ ก็ขับต่อ ปกติ กลับบ้าน 35 กิโล จบไป
- เช้านี้ เปิดฝากระโปรง เช็ตน้ำในหม้อน้ำ เติมน้ำเข้าหม้อน้ำ เพิ่มไปประมาณ 300-400 ml. และ ถังพักน้ำประมาณ 200 ml.
และสังเกตุ ว่าคราบน้ำมัน มันซึืมเยิ้มๆๆ ปริเวณ ระหว่างท่อนบนกับท่อนล่าง เอาละหว่า มันเกิดอะไรขึ้น

จากเนื้อเรื่องที่กล่าวมาข้างตน รบกวนท่านผู้ชำนาญ มีประสบการณ์ ช่วยแนะแนวทางการแก้ไขด้วยครับ
สรุปคร่าวๆๆ ของปัญหาดังนี้
1. แก้ไขปัญหาซีลยาง โซลีนอย v-tec คู่ ใช้ของรุ่นไหนเทียบเท่าได้บ้าง? หรือมีแนวทางแก้ไขที่แตกต่องออกไป
2. อาการความร้อนขึ้น แต่มาตรวัดความร้อนปกติ เป็นที่ termostus หรือเปล่า?
3. น้ำมันเครื่อง ที่ซึมเยิ้ม ระหว่างท่อนบน กับท่อนล่าง เป็นไปได้ไหมว่าเกิดจากฝาโก่ง หรือเป็นแค่ ประเก็นแตกร้าว? (ถ้าเช็คแล้ว ประเก็น ไม่แตกร้าว จะแก้ไขอย่างไรต่อไป)
4. อยากรู้อุหภูมิปกติของน้ำในระบบว่าสูงเท่าไหร่ ถึงเรียกว่าว่าปกติ?


สิ่งที่คิดที่จะทำในตอนนี้บางส่วนคือ
1. เปลี่ยน วาล์น้ำ + เช็ค ปั้มน้ำ + ติด meter แยกบอกอุหภูมิ แบบมี แจ้งเตือน peak
2. ทำสวิทช์ ตัดต่อพัดลม แยกออกมาจากระบบ

ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ
บันทึกการเข้า
redsmans
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #30 เมื่อ: 13 กันยายน 2012, 12:13:52 »

รูปประกอบครับ










บันทึกการเข้า
BeeR_ZeeD_ZaaD
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


รถร้ายหล๊องแหล๊ง


« ตอบ #31 เมื่อ: 14 กันยายน 2012, 11:50:16 »

ฝาโก่งหรือป่าวท่าน
ฮีตทั้งหลายรอบแระ

และที่น้ำมันซึมๆท่อนบนกับล่าง
ของผมก็เคยเป็น ช่างชุ้ย ใส่ประเก็นกลับด้าน

 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

B20@VTec
redsmans
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #32 เมื่อ: 14 กันยายน 2012, 13:51:06 »

ฝาโก่งหรือป่าวท่าน
ฮีตทั้งหลายรอบแระ

และที่น้ำมันซึมๆท่อนบนกับล่าง
ของผมก็เคยเป็น ช่างชุ้ย ใส่ประเก็นกลับด้าน

 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

จริงๆๆก็สงสัยอยู่เหมือนกันว่าฝาอาจจโก่ง

แล้วจริงๆๆอาการฝาโก่ง มันมีอะไรบ้าง ครับ

ของผมที่เป็นก็ตามอธิบายไป

แต่ น้ำมันเครื่องสีคล้ายน้ำนม ผมไม่มี น้ำออกท่อก้ไม่มี

หรือว่าแค่น้ำหาย ก็คือฝาโก่งแล้ว หรือเปล่า

ส่วนประเก็น ก่อนหน้าน้ำ มีมีซึม คงเริ่มซึมตั้งแต่ครั้งที่ 2 ละมั้งถ้าฝาโก่งก็เสียดาย เครื่อง 3 stage ด้วย ประหยัดๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กันยายน 2012, 13:53:23 โดย redsmans » บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #33 เมื่อ: 14 กันยายน 2012, 14:34:30 »

จริงๆๆก็สงสัยอยู่เหมือนกันว่าฝาอาจจโก่ง

แล้วจริงๆๆอาการฝาโก่ง มันมีอะไรบ้าง ครับ

ของผมที่เป็นก็ตามอธิบายไป

แต่ น้ำมันเครื่องสีคล้ายน้ำนม ผมไม่มี น้ำออกท่อก้ไม่มี

หรือว่าแค่น้ำหาย ก็คือฝาโก่งแล้ว หรือเปล่า

ส่วนประเก็น ก่อนหน้าน้ำ มีมีซึม คงเริ่มซึมตั้งแต่ครั้งที่ 2 ละมั้งถ้าฝาโก่งก็เสียดาย เครื่อง 3 stage ด้วย ประหยัดๆๆ

90% ไม่โก่ง  อาจจะแค่ประเกนแตก น้ำดันหม้อน้ำ ฝาวาวล์มีน้ำเข้า  และหลังคอไอดีแป๊ปน้ำรั่ว จึงเป็นเหตุที่น้ำหายต้อนๆ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
BeeR_ZeeD_ZaaD
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


รถร้ายหล๊องแหล๊ง


« ตอบ #34 เมื่อ: 14 กันยายน 2012, 15:26:46 »

แต่ถ้าเปิดฝาเปลี่ยนปะเก็นแล้วก็
อย่าลืมเช็คด้วยนะคับว่าฝาโก่งหรือป่าว
จะได้ทำทีเดียวไปเลย
ไม่ต้องเปลืองค่าเปิดหลายรอบ


 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

B20@VTec
redsmans
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #35 เมื่อ: 19 กันยายน 2012, 16:55:37 »

90% ไม่โก่ง  อาจจะแค่ประเกนแตก น้ำดันหม้อน้ำ ฝาวาวล์มีน้ำเข้า  และหลังคอไอดีแป๊ปน้ำรั่ว จึงเป็นเหตุที่น้ำหายต้อนๆ

ใจชื้นขึ้นมานิดนึง แต่คงจะรู้เมื่อตอนเปิดฝา ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
redsmans
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #36 เมื่อ: 19 กันยายน 2012, 16:58:29 »

แต่ถ้าเปิดฝาเปลี่ยนปะเก็นแล้วก็
อย่าลืมเช็คด้วยนะคับว่าฝาโก่งหรือป่าว
จะได้ทำทีเดียวไปเลย
ไม่ต้องเปลืองค่าเปิดหลายรอบ


 จุมพิต จุมพิต จุมพิต

มีวิธีเช็ค ที่ชัวว์ๆๆไหมว่าโก่งหรือไม่โก่ง เมื่อถึงขึ้นตอนถอดเสร็จแล้ว
- เคยดู เค้าใช้สัน ฟุตเหล็ก วางระนาบกับฝาสูบ แล้วใช้ไฟส่อง ดู แสงรอดผ่าน
ไม่รู้ว่าวิธีนี้แม่นยำมากน้อยแค่ไหน

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ
บันทึกการเข้า
nunazaa
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #37 เมื่อ: 20 กันยายน 2012, 22:25:35 »

น้ำมัน นองฝั่งเดียว แบบนี้ คิดว่าน่าจะซึม ออกมา ทางจ่านจ่ายไม่ก็ โซลินอยวีเทค
บันทึกการเข้า

Pro street 2

tune By O'le

จูนเนอร์เจ้าอารมณ์
redsmans
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #38 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2012, 20:06:25 »

พอมีท่านใดทราบบ้างไหมครับ ว่า โอริง โซลินอยวีเทค ของ 3 stage หาซื้อได้ที่ไหนครับ หรือ มีวิธีแก้ยังไงบ้างครับ  เศร้า
บันทึกการเข้า
redsmans
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #39 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2012, 17:55:19 »

ดันหน่อยครับ รอผู้รู้มาตอบ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Help Me ปัญหา มากมาย เครื่อง D15B 3-Stage ร่วมช่วยผมทีปัญหาใหม่ 13-09-2012
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |