ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 กรกฎาคม 2025, 15:42:53
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK  (อ่าน 5056 ครั้ง)
woody-555
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328



« เมื่อ: 13 กันยายน 2010, 04:27:02 »



ค่า K ของสปิงควรใช่ที่เท่าไรครับ หน้า-หลัง
เอาแบบหนืบๆแต่ไม่กระด้างมากครับ
บันทึกการเข้า

วุธ     NO.624    พระราม 3

woody_mufc@hotmail.com
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #1 เมื่อ: 13 กันยายน 2010, 08:38:14 »

ค่า K ของสปิงควรใช่ที่เท่าไรครับ หน้า-หลัง
เอาแบบหนืบๆแต่ไม่กระด้างมากครับ

ตอบแบบพ่อบ้าน คือโช๊คเดิมแหละดีสุดครับ

ตอบแบบคนเล่นรถคือ ไม่มีครับ  เพราะฟีลลิ่งของแต่ละบุคคลไม่เท่ากัน 

บางคนบอกว่า Tein Type Flex สุดยอด  แต่ผมว่า HA คุ้มเงินกว่าในส่วนประสิทธิภาพ , บางคนเล่นโช๊คที่แพงสุด เพราะอยากขึ้นชื่อว่าสุด ทั้งๆที่ตัวเองชอบฟีลลิ่งของโช๊คที่ถูกกว่า

ถ้าเป็นสเต็ปสปริงโหลด ยอดนิยมไล่จากอ่อนไปแข็ง น่าจะ tein => H&R => RSR => Eibach  ความเตี้ยพอกัน ที่สำคัญจับคู่กับโช๊คที่ดีที่สุด เท่าที่งบจะจัดได้แล้วยอมรับมัน

ถ้าเป็นสเต็ปโช๊คซิ่ง อันนี้ต้องลองกับตัวเองเท่านั้น  ลองนั่งรถเพื่อนดูก่อนตัดสินใจ เพราะราคาไม่ใช่ถูกๆ  หรือไม่ก็จับโช๊คยอดนิยมหรือโช๊คเทพไปเลยแล้วยอมรับมัน เพราะยังไงก็สุด ฮ่าๆ
บันทึกการเข้า

thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #2 เมื่อ: 13 กันยายน 2010, 09:32:14 »

http://www.tein.co.uk/installation_manual/honda/EJ-EK_96-00.html

ขออนุญาต   ฝากลิ้งนะครับ เป็นค่า K ครับ ถ้าไม่สมควร ลบได้เลยครับ   
เห็นว่าอาจมีประโยชน์กับเพื่อนสมาชิกครับ
   ขอบคุณครับ   
บันทึกการเข้า

S-O-N-G
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 389



« ตอบ #3 เมื่อ: 13 กันยายน 2010, 13:58:26 »

ตอบแบบพ่อบ้าน คือโช๊คเดิมแหละดีสุดครับ

ตอบแบบคนเล่นรถคือ ไม่มีครับ  เพราะฟีลลิ่งของแต่ละบุคคลไม่เท่ากัน 

บางคนบอกว่า Tein Type Flex สุดยอด  แต่ผมว่า HA คุ้มเงินกว่าในส่วนประสิทธิภาพ , บางคนเล่นโช๊คที่แพงสุด เพราะอยากขึ้นชื่อว่าสุด ทั้งๆที่ตัวเองชอบฟีลลิ่งของโช๊คที่ถูกกว่า

ถ้าเป็นสเต็ปสปริงโหลด ยอดนิยมไล่จากอ่อนไปแข็ง น่าจะ tein => H&R => RSR => Eibach  ความเตี้ยพอกัน ที่สำคัญจับคู่กับโช๊คที่ดีที่สุด เท่าที่งบจะจัดได้แล้วยอมรับมัน

ถ้าเป็นสเต็ปโช๊คซิ่ง อันนี้ต้องลองกับตัวเองเท่านั้น  ลองนั่งรถเพื่อนดูก่อนตัดสินใจ เพราะราคาไม่ใช่ถูกๆ  หรือไม่ก็จับโช๊คยอดนิยมหรือโช๊คเทพไปเลยแล้วยอมรับมัน เพราะยังไงก็สุด ฮ่าๆ


เห็นด้วยครับ

ผมเคยใช้แค่ปิงโหลด แรกๆชอบมากคิดว่าขับดีมากๆแล้ว
ผ่านไปสักพักเปลี่ยนไปใช้โช็คซิ่ง(ไม่ซิ่งมาก) รอบนี้คิดว่ามันเยี่ยมสุดแล้ว
พอเวลาผ่านไปอีกไม่นานได้ลองใช้โช๊คตัวใหม่ซิ่งกว่าเดิมมากๆ รอบนี้ก็ชอบอีกแข็งกดีมันส์ดี (HR)
เวลาเปลี่ยนความชอบก็เปลี่ยนตาม
บันทึกการเข้า
woody-555
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328



« ตอบ #4 เมื่อ: 13 กันยายน 2010, 16:59:26 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

วุธ     NO.624    พระราม 3

woody_mufc@hotmail.com
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #5 เมื่อ: 13 กันยายน 2010, 20:55:40 »

ขึ้นอยู่กับการใช้งาน และตัวโช้คที่ใช้ครับ ถ้าสปริงแข็งต้องใช้โช้คที่หนืดตามไปได้วย ไม่อย่างนั้นหยุดการเต้นของสปริงได้ยากครับ
บันทึกการเข้า
TOR_19
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 437


ต่อ...คนนครศรีฯ@ชลบุรี


« ตอบ #6 เมื่อ: 14 กันยายน 2010, 18:49:16 »

ตอบแบบพ่อบ้าน คือโช๊คเดิมแหละดีสุดครับ

ตอบแบบคนเล่นรถคือ ไม่มีครับ  เพราะฟีลลิ่งของแต่ละบุคคลไม่เท่ากัน 

บางคนบอกว่า Tein Type Flex สุดยอด  แต่ผมว่า HA คุ้มเงินกว่าในส่วนประสิทธิภาพ , บางคนเล่นโช๊คที่แพงสุด เพราะอยากขึ้นชื่อว่าสุด ทั้งๆที่ตัวเองชอบฟีลลิ่งของโช๊คที่ถูกกว่า

ถ้าเป็นสเต็ปสปริงโหลด ยอดนิยมไล่จากอ่อนไปแข็ง น่าจะ tein => H&R => RSR => Eibach  ความเตี้ยพอกัน ที่สำคัญจับคู่กับโช๊คที่ดีที่สุด เท่าที่งบจะจัดได้แล้วยอมรับมัน

ถ้าเป็นสเต็ปโช๊คซิ่ง อันนี้ต้องลองกับตัวเองเท่านั้น  ลองนั่งรถเพื่อนดูก่อนตัดสินใจ เพราะราคาไม่ใช่ถูกๆ  หรือไม่ก็จับโช๊คยอดนิยมหรือโช๊คเทพไปเลยแล้วยอมรับมัน เพราะยังไงก็สุด ฮ่าๆ

จุมพิต
บันทึกการเข้า

"แต่งรถเมียด่า ออกมาจ่าจับ" ...
Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,980



« ตอบ #7 เมื่อ: 14 กันยายน 2010, 20:24:38 »

ความรู้ๆ
บันทึกการเข้า

max 55
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 725


Max Zizo


« ตอบ #8 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2011, 18:35:15 »

ถามหน่อยดิครับ ว่า สปริงโหลดส่วนใหญ่เตี้ยลงจากเดิมกี่นิ้วอะครับ
บันทึกการเข้า
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #9 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2011, 03:54:31 »

เห็นด้วยครับ

ผมเคยใช้แค่ปิงโหลด แรกๆชอบมากคิดว่าขับดีมากๆแล้ว
ผ่านไปสักพักเปลี่ยนไปใช้โช็คซิ่ง(ไม่ซิ่งมาก) รอบนี้คิดว่ามันเยี่ยมสุดแล้ว
พอเวลาผ่านไปอีกไม่นานได้ลองใช้โช๊คตัวใหม่ซิ่งกว่าเดิมมากๆ รอบนี้ก็ชอบอีกแข็งกดีมันส์ดี (HR)
เวลาเปลี่ยนความชอบก็เปลี่ยนตาม

HR+1 สะใจ..
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

lighteningz
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,220


ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง


« ตอบ #10 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2011, 14:52:15 »

ถามหน่อยดิครับ ว่า สปริงโหลดส่วนใหญ่เตี้ยลงจากเดิมกี่นิ้วอะครับ

2 รึป่าว ? ไม่แน่ใจ รอผู้รู้นะ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง



http://www.facebook.com/mystinbz


แอดมาคุยกันได้คับ ^^

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=141867.0

แวะชมกันได้คับ ^^
TOR_19
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 437


ต่อ...คนนครศรีฯ@ชลบุรี


« ตอบ #11 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 13:50:03 »

ถามหน่อยดิครับ ว่า สปริงโหลดส่วนใหญ่เตี้ยลงจากเดิมกี่นิ้วอะครับ

เท่าที่ทราบ เตี้ยลง 1.5 นิ้ว ครับ
บันทึกการเข้า

"แต่งรถเมียด่า ออกมาจ่าจับ" ...
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #12 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 14:11:52 »

ตอบแบบพ่อบ้าน คือโช๊คเดิมแหละดีสุดครับ

ตอบแบบคนเล่นรถคือ ไม่มีครับ  เพราะฟีลลิ่งของแต่ละบุคคลไม่เท่ากัน 

บางคนบอกว่า Tein Type Flex สุดยอด  แต่ผมว่า HA คุ้มเงินกว่าในส่วนประสิทธิภาพ , บางคนเล่นโช๊คที่แพงสุด เพราะอยากขึ้นชื่อว่าสุด ทั้งๆที่ตัวเองชอบฟีลลิ่งของโช๊คที่ถูกกว่า

ถ้าเป็นสเต็ปสปริงโหลด ยอดนิยมไล่จากอ่อนไปแข็ง น่าจะ tein => H&R => RSR => Eibach  ความเตี้ยพอกัน ที่สำคัญจับคู่กับโช๊คที่ดีที่สุด เท่าที่งบจะจัดได้แล้วยอมรับมัน

ถ้าเป็นสเต็ปโช๊คซิ่ง อันนี้ต้องลองกับตัวเองเท่านั้น  ลองนั่งรถเพื่อนดูก่อนตัดสินใจ เพราะราคาไม่ใช่ถูกๆ  หรือไม่ก็จับโช๊คยอดนิยมหรือโช๊คเทพไปเลยแล้วยอมรับมัน เพราะยังไงก็สุด ฮ่าๆ


 จุมพิต LIKE ครับ
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
pracha
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135



« ตอบ #13 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 16:02:28 »

มาเก็บความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

มิตรภาพไร้พรมแดน หากแม้นว่ามากับความจริงใจ
lookjaomaa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 357



« ตอบ #14 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2011, 11:07:03 »

ไม่มีค่าที่เหมาะกับรถหรอกคับ มันมีแค่ค่าที่เหมาะกับคนขับ พูดง่ายๆ ของแบบนี้แล้วแต่คนชอบ ตอบแทนกันไม่ได้จริงๆ
บันทึกการเข้า

max 55
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 725


Max Zizo


« ตอบ #15 เมื่อ: 06 มีนาคม 2011, 02:23:39 »

อย่าง สปริง tein กับ h@r ความสูงต่างกันไม๊ครับ เเล้ว อันไหนเเข็งกว่า กัน อะครับ
ขอบคุณครับ ขออนุญาติถามต่อนะครับ
บันทึกการเข้า
ek2723
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


สุขใดจะดีเท่า ล้วงกระเป๋าแล้วเจอตังค


« ตอบ #16 เมื่อ: 06 มีนาคม 2011, 21:07:48 »

มาเก็บความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

we love civic
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |