ผมว่าไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกครับ ของผมก็เป็นตั้งแต่ใช้แก๊สครับ ไล่ดูทุกจุดก็ปกติดีทุกจุด ผมขับไปพัทยายังหมดหม้อพักเลยครับ(ใช้แก๊สที่ความเร็ว140) แต่กลับมาใช้ในเมืองก็ปกติดีทุกอย่าง

แต่ผมก็กันไว้ดีกว่าแก้ทำไป2อย่าง

1.เปลี่ยนวาวล์น้ำ ที่เปลี่ยนก็เพราะว่า วาวล์น้ำอาจเปิดไม่สุด เวลาวิ่งใช้รอบสูงๆเวลานานๆ อาจทำให้น้ำหมุนเวียนไม่ทัน เลยดันออกทางหม้อพักได้ เวลาเครื่องไม่ร้อนก็จะดูดน้ำกลับทำให้เหมือนน้ำหาย เป็นสิ่งที่สมควรเปลี่ยนครับถ้าเราไม่เคยเปลี่ยนมันเลย
2.ล้างทำความสะอาดระบบน้ำทั้งหมด ที่ผมล้างเพราะไม่เคยทำความสะอาดมาแล้วนานพอสมควร แนะนำให้ผ่าหม้อน้ำเลยนะครับ เพื่อให้น้ำได้เดินทางสะดวกครับ ถ้าเกิดตระกลั่นมากๆ น้ำก็หมุนเวียนระบายความร้อนได้ไม่ดีเหมือนกัน ขี้ตระกลั่นจะไปอุดตามหลอดระบายความร้อน แล้วยิ่งใช้แก๊สบวกเพิ่มไปอีก5-10%ของความร้อนปกติได้เลย
ความคิดส่วนตัวนะครับ ที่ผมทำก็เพื่อให้ระบบระบายความร้อนทำงานได้อย่างสมบุรณ์ขึ้น เพราะ คิดว่าหม้อน้ำเดิมekไม่เพียงพอสำหรับรอบสูงๆเวลานานๆของเครื่องขนาดb20ครับแล้วต้องใช้แก๊สด้วยยิ่งร้อนเลย
ปล.ถ้าผมมีเงินจะจัดหม้อน้ำมีเนียมงามๆซักลูกเลย แต่งบจำกัดทำเท่าที่ทำได้ไปก่อน