ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 06:06:27
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: คิดผิดมั๊ยครับ จะเปลี่ยนเป็น MT 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: คิดผิดมั๊ยครับ จะเปลี่ยนเป็น MT  (อ่าน 8142 ครั้ง)
HECTOR
ทัศนคติ..สำคัญกว่าสมอง
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74



« เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010, 12:41:36 »



เก็บตังยกเกียร์ MTครบแล้วครับ กำลังจะเปลี่ยนแระ ไปหาช่าง(เพื่อนพ่อ)พี่แกบอกว่าขับ AT น่ะดีแล้ว ทนกว่า MT มันยุ่งยากเรื่องคลัช นู่นนี่นั่น แต่แหม่มันไม่ทันใจเราครับ อยากแรงงง
เลยอยากรู้ว่าไอ้ MT เนี่ยะ มันวุ่นวาย ยุ่งยากขนาดนั้นเลยหรอครับ

ขอบคุณค้าบบบ ^^
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #1 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010, 12:47:03 »

ว่าไงดีคุณ เอ  ( Aclub)
บันทึกการเข้า

Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #2 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010, 12:49:55 »

ถ้าชอบ Mt ก็โอเลยครับ +1 ไปเลยครับ

ส่วนตัวก็คิดว่า Mt น่าจะคล่องตัวกว่าเยอะเลย ถึงจะในเมืองก็เหอะ

แต่ At หลายท่านเล่นเป็นก็บอกไม่ฟังง่ายๆนะครับ ความคล่องตัวก็สูสีกัน

เรื่องความคงทนไม่มีความเห็นครับ แต่ถ้าเอามาลาก เอามาเบรก คิดว่า Mt น่าจะเหนียวกว่า
บันทึกการเข้า
Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #3 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010, 12:51:13 »

ว่าไงดีคุณ เอ  ( Aclub)

คุณว่าไงละครับ ถ้ามันดีจะเปลี่ยน At ไมอ่ะ

 ยิงฟันยิ้ม     ยิงฟันยิ้ม     ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
นายต้นตระกูล
= กรูเพี้ยนส์ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,730


สมาคมเพี้ยนส์คลับ!!!!!!!!


« ตอบ #4 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010, 12:56:17 »

MT อีกหนึ่งเสียง ไม่คิดว่ายุ่งยาก ขับสนุก ประหยัด ซ่อมบำรุงถูกกว่าเห็นๆ
บันทึกการเข้า

thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #5 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010, 12:57:46 »

คุณว่าไงละครับ ถ้ามันดีจะเปลี่ยน At ไมอ่ะ

 ยิงฟันยิ้ม     ยิงฟันยิ้ม     ยิงฟันยิ้ม

ของยังงี้มันแล้วแต่ชอบครับ  คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า
ส่วนตัวผมขับ MT อยู่อยากได้ออโต้ เพราะว่า อยากสบายบ้างครับ
ส่วนที่ขับ AT อยู่ก็อยากเปลี่ยนไปขับธรรมดาบ้างเพราะอยากแรง
อยากลากดูบ้าง   ส่วนเรื่องอะไรเหนียวกว่ากัน บอกตรง ๆ เลยครับ
MT ขาดแน่ ๆ อยู่แล้วครับ ไม่ต้องบำรุงรักษาอะไรมาก ไม่ต้องเปลี่ยน
ถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อย ๆ ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วครับ ค่าใช้จ่ายการบำรุง
รักษาน้อยกว่าแน่นอน ไม่ยุ่งยากอะไรมากครับ ดูแลระบบคลัซ
ให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์เป็นพอครับ  ยิงฟันยิ้ม     ยิงฟันยิ้ม     ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010, 13:03:30 »

ไม่ผิดครับแล้วแต่ชอบ แต่ล่ะแบบก็มีข้อดีข้อเสียของมัน
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
S-O-N-G
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 389



« ตอบ #7 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010, 13:39:13 »

เปลี่ยนเลยครับขับมันดี ได้ออกท่าออกทางตอนยัดเกียร์ สนุกดีครับ
เกียร์ออโต้อายุมันสั้นครับถ้าชอบอัดชอบซัด
บันทึกการเข้า
HECTOR
ทัศนคติ..สำคัญกว่าสมอง
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74



« ตอบ #8 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010, 13:44:53 »

แรกเริ่มกะว่าจะหาสับในบอร์ดนี้แหละ แต่คิดว่าคงหาอีกนาน ไม่รอแระ จัดเลยละกัน

ขอบคุณทุกความเห็นครับ
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #9 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010, 14:00:27 »

ไม่เคยคิดว่าตัดสินใจผิดแม้แต่ครั้งเดียว  ลองแล้วจะติดใจ  ยิ่งใส่คลัทช์ทองแดงไปด้วยนะ สับโดดๆ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

konsa
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


นุ ++ ปากเกร็ด คร๊าปปท่าน


« ตอบ #10 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010, 14:12:18 »

ขับมัน ขับสนุก ต้องMT ครับ ผมเองก็ MT เจอรถติดในกรุงเทพ หายห่วงครับ นวดขาเล่นๆไปตลอดทาง  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม แต่ถ้าลากทางไกลยาวๆ ใส่ท่าเข้าไปหน่อย ขับมันอย่าบอกใคร ...
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010, 14:13:14 »

ไม่เคยคิดว่าตัดสินใจผิดแม้แต่ครั้งเดียว  ลองแล้วจะติดใจ  ยิ่งใส่คลัทช์ทองแดงไปด้วยนะ สับโดดๆ  ยิ้มเท่ห์
คลัทช์ทองแดงขับใน กทมนะ ขาซ้าย...อย่าบอกใครเชียว เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
onepiece_04
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,378


~wlc no. 453~


« ตอบ #12 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010, 14:19:14 »

อยากขับ MT บ้างจัง...    ยิงฟันยิ้ม

บันทึกการเข้า

~No. 453~

-= แถวนี้แมร่งเถื่อน ไม่แน่จิงง อยู่ไม่ได้หรอก ฮ่าๆๆๆ =-
HECTOR
ทัศนคติ..สำคัญกว่าสมอง
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74



« ตอบ #13 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010, 14:25:53 »

ไม่เคยคิดว่าตัดสินใจผิดแม้แต่ครั้งเดียว  ลองแล้วจะติดใจ  ยิ่งใส่คลัทช์ทองแดงไปด้วยนะ สับโดดๆ  ยิ้มเท่ห์

คลัชทองแดงมันแพงกว่าแบบปรกติเยอะเป่าคับ
บันทึกการเข้า
WASABI 2010
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 66


« ตอบ #14 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010, 14:28:09 »

MT น่าจะมันดีนะครับ


* WASABI.jpg (100.86 KB, 600x120 - ดู 567 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #15 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010, 15:04:06 »

ข้อดีข้อเดียวของเกียร์ auto สำหรับผม คือ ขี่สบายในยามรถติด  แต่นอกนั้น  ถ้าเทียบกับ mt แล้ว
1. ดูแลรักษายากกว่า
2. เบรกใช้มากกว่า
3. อัตราเร่งด้อยกว่า(ในเครื่องรุ่นเดียวกัน)
4. แบทหมดเข็นสตาร์ทไม่ได้  ถึงได้ก็เสี่ยงอยู่ดี
5. ถ้าเสีย  ซ่อมยาก ไม่ก็ยกลูก ค่าใช้จ่ายสูง 
6. น้ำหนักเยอะกว่า
7. ความทนทานน้อยกว่า
8. ใช้รถลากไม่ได้มีแต่ยกอย่างเดียว ยกเว้นถอดเพลา
9. เครื่องฮีตเมื่อไหร่  โอกาสเกียร์พังตามมีสูง
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #16 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010, 15:19:56 »

ข้อดีข้อเดียวของเกียร์ auto สำหรับผม คือ ขี่สบายในยามรถติด  แต่นอกนั้น  ถ้าเทียบกับ mt แล้ว
1. ดูแลรักษายากกว่า
2. เบรกใช้มากกว่า
3. อัตราเร่งด้อยกว่า(ในเครื่องรุ่นเดียวกัน)
4. แบทหมดเข็นสตาร์ทไม่ได้  ถึงได้ก็เสี่ยงอยู่ดี
5. ถ้าเสีย  ซ่อมยาก ไม่ก็ยกลูก ค่าใช้จ่ายสูง 
6. น้ำหนักเยอะกว่า
7. ความทนทานน้อยกว่า
8. ใช้รถลากไม่ได้มีแต่ยกอย่างเดียว ยกเว้นถอดเพลา
9. เครื่องฮีตเมื่อไหร่  โอกาสเกียร์พังตามมีสูง


เฮ้อ...อ่านแล้วเครียด
บันทึกการเข้า

onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #17 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010, 16:20:21 »

AT to MT อีกหนึ่งเสียง
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #18 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010, 16:20:37 »

คลัชทองแดงมันแพงกว่าแบบปรกติเยอะเป่าคับ

ไม่เกินห้าพันครับ  คลัทช์ทองแดง มาพร้อมกับหวีเสริมทั้งชุด   เวลาออกตัวต้องเบิ้ลเครื่องช่วยนิดนึง  ขับแรกๆไม่ชินอาจจะกระตุกๆหน่อย ถ้าชินแล้วก็ออกตัวสบายแล้ว แต่จับเหนียวกว่าคลัทช์เดิมแน่นอน สับเกียร์สองมีเอี๊ยด   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

นายต้นตระกูล
= กรูเพี้ยนส์ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,730


สมาคมเพี้ยนส์คลับ!!!!!!!!


« ตอบ #19 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010, 16:25:49 »

ไม่เกินห้าพันครับ  คลัทช์ทองแดง มาพร้อมกับหวีเสริมทั้งชุด   เวลาออกตัวต้องเบิ้ลเครื่องช่วยนิดนึง  ขับแรกๆไม่ชินอาจจะกระตุกๆหน่อย ถ้าชินแล้วก็ออกตัวสบายแล้ว แต่จับเหนียวกว่าคลัทช์เดิมแน่นอน สับเกียร์สองมีเอี๊ยด   ยิ้มเท่ห์


ทำไมผมโดน13000เลยหละครับ
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #20 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010, 17:18:32 »


ทำไมผมโดน13000เลยหละครับ

เครื่องคนละตัวกันเฟ้ยย  จัดของนอกหรือเปล่า  โกรธ
บันทึกการเข้า

Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #21 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010, 18:28:47 »

แล้วคุณจะติดใจ MT  จุมพิต
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #22 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010, 19:30:28 »

จัดไปmtผมก็แปลงมาเหมือนกันขับมันกว่าเดิมมากๆแต่ไม่รู้ว่าทำไมออกตัวนิ่มๆไม่ได้มันจะสั่นต้องเร่งรอบสูงประมาณ1500รอบอ่ะครับสับ2ก็เอี๊ยดได้ยาวเหมือนกันไม่รู้ว่าเป็นคลัตซ์ทองแดงหรือเปล่า ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Yokee666
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149



« ตอบ #23 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010, 20:56:23 »

 เศร้า
บันทึกการเข้า
Tak..ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 314



« ตอบ #24 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010, 21:46:14 »

MT อีกเสียงครับขับมัน ยิ่งได้ครัตซ์ทองเเดงเเล้วละก็ขับมันอย่าบอกใคร  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

" มิตรภาพที่ดี คือมิตรภาพที่ได้จากผู้จริงใจ "
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,66961.0.htm
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #25 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2010, 08:04:17 »

ไม่เกินห้าพันครับ  คลัทช์ทองแดง มาพร้อมกับหวีเสริมทั้งชุด   เวลาออกตัวต้องเบิ้ลเครื่องช่วยนิดนึง  ขับแรกๆไม่ชินอาจจะกระตุกๆหน่อย ถ้าชินแล้วก็ออกตัวสบายแล้ว แต่จับเหนียวกว่าคลัทช์เดิมแน่นอน สับเกียร์สองมีเอี๊ยด   ยิ้มเท่ห์

คุณพี่มิ้นครับ  จะรู้ได้ยังไงครับ   กรณีว่า ซื้อรถมือสองแต่งมาบ้างแล้ว อะไรประมาณนี้  หากต้องการรู้ว่าเค้าใส่คลัซทองแดงมาแล้ว มีวิธีเช็คไหมครับ หรือต้องยกลงอย่างเดียวเลยถึงจะรู้ รถอายุมากแล้ว ออกตัวยังไงก็อืด ๆ อยู่แล้วครับ
        ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า

TOPGT10
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48



« ตอบ #26 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2010, 11:48:05 »

 เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง MT ขับมันส์ กว่าเยอะครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
panukij
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 330

ขออภัย.ที่ใจมันฟิต


« ตอบ #27 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2010, 19:14:58 »

.. จะ TO หรือ  MT ก็ขึ้นอยู่ว่าใครจะเลือกใช้ครับ คือดีด้วยกันทั้งสองชนิด..สำหรับผม จะชอบ TO มากกว่า เพราะมือซ้ายจะได้ไปทำกิจกรรมอย่างอื่นได้อีกเยอะ ยิ้มเท่ห์
(ส่วนเท้าซ้ายจะใช้ในบางกรณี เวลา Eแก่ที่บ้านบ่นมากๆ จะได้ยกไปวางไว้ที่ตัก..ฮิ)  อีกอย่าง D3 ,D2 เขาก็มีไว้ให้เล่นเหมือนกัน  ถ้ารู้จักเล่น  ก็ไม่จำเป็นต้องเบรคให้บ่อยครั้ง  ปัจจุบันรถผมวิ่งอยู่บนดอยก็เป็นส่วนมาก ดังนั้น D3,D2  จึงมีโอกาสได้ใช้เหมือนกับ เกียร์ MT  ครับ.!
..ปล.  อีกนิด.. ส่วน MT มันมีดีกรีตรงความมันส์ .. อย่างไรก็อย่าลืมบันยะบันยัง ความมันไว้บ้าง เพราะอีตรงนี้แหละ จะเป็นความสิ้นเปลืองในหลายๆ เรื่องตามมาได้   ถนอมใช้ดีกว่าครับ  ทนที่สุด
บันทึกการเข้า

มองโลกในแง่ดี..มีมิตรภาพที่ยั่งยืน โลดแล่นไปกับสมาชิกหัวใจ Civic ทุกท่าน
ขับรถดีดีนะ..อย่าประมาท (คาดเข็มขัดแล้วอัดให้เต็มที่..ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ)
pimchaya
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #28 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2010, 00:33:37 »

เปลี่ยนกันมั้ยค่ะ ตอนนี้ขับ MT อยู่ มือใหม่ขึ้นเนินไม่ได้อยากเปลี่ยน AT มั๊กๆ เลย เพิ่งออกรถพ.ค.53 โทรไปถามศูนย์เขาบอกว่าถ้าเปลี่ยนแล้วจะหมดประกันทันที  กำลังคิดอยู่ว่าจะเปลี่ยนเลย หรือรอให้หมดประกันสามปีก่อน ช่วยตัดแนะนำหน่อย ขับ MT ไม่คล่องเลย ตามเพื่อนเขาบอกว่าขับมันส์กว่า At  แต่ตอนนี้ตัดสินใจแล้วอยากสบาย  ขับ AT ดีกว่า เพราะว่าไม่ได้ไปแข่งกับใคร
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #29 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2010, 09:43:12 »

เปลี่ยนกันมั้ยค่ะ ตอนนี้ขับ MT อยู่ มือใหม่ขึ้นเนินไม่ได้อยากเปลี่ยน AT มั๊กๆ เลย เพิ่งออกรถพ.ค.53 โทรไปถามศูนย์เขาบอกว่าถ้าเปลี่ยนแล้วจะหมดประกันทันที  กำลังคิดอยู่ว่าจะเปลี่ยนเลย หรือรอให้หมดประกันสามปีก่อน ช่วยตัดแนะนำหน่อย ขับ MT ไม่คล่องเลย ตามเพื่อนเขาบอกว่าขับมันส์กว่า At  แต่ตอนนี้ตัดสินใจแล้วอยากสบาย  ขับ AT ดีกว่า เพราะว่าไม่ได้ไปแข่งกับใคร
ขับให้ชินก่อนดีกว่าครับ

แล้วจะรู้ว่าเกียร์ธรรมดา

ดีกว่าเยอะ ทั้งประหยัด แรง

ดูแลรักษาง่ายกว่า

 ยิ้ม
บันทึกการเข้า

HECTOR
ทัศนคติ..สำคัญกว่าสมอง
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74



« ตอบ #30 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2010, 10:02:01 »

เปลี่ยนกันมั้ยค่ะ ตอนนี้ขับ MT อยู่ มือใหม่ขึ้นเนินไม่ได้อยากเปลี่ยน AT มั๊กๆ เลย เพิ่งออกรถพ.ค.53 โทรไปถามศูนย์เขาบอกว่าถ้าเปลี่ยนแล้วจะหมดประกันทันที  กำลังคิดอยู่ว่าจะเปลี่ยนเลย หรือรอให้หมดประกันสามปีก่อน ช่วยตัดแนะนำหน่อย ขับ MT ไม่คล่องเลย ตามเพื่อนเขาบอกว่าขับมันส์กว่า At  แต่ตอนนี้ตัดสินใจแล้วอยากสบาย  ขับ AT ดีกว่า เพราะว่าไม่ได้ไปแข่งกับใคร

ของตะเองเป็นรุ่นไหนอ่ะคับ สนใจ โทรมาเน้ออ
08 1453 4126 เอกคับ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #31 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2010, 10:07:08 »

ของตะเองเป็นรุ่นไหนอ่ะคับ สนใจ โทรมาเน้ออ
08 1453 4126 เอกคับ
สงสัยจะเป็นFD
บันทึกการเข้า

panukij
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 330

ขออภัย.ที่ใจมันฟิต


« ตอบ #32 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2010, 14:44:10 »

เปลี่ยนกันมั้ยค่ะ ตอนนี้ขับ MT อยู่ มือใหม่ขึ้นเนินไม่ได้อยากเปลี่ยน AT มั๊กๆ เลย เพิ่งออกรถพ.ค.53 โทรไปถามศูนย์เขาบอกว่าถ้าเปลี่ยนแล้วจะหมดประกันทันที  กำลังคิดอยู่ว่าจะเปลี่ยนเลย หรือรอให้หมดประกันสามปีก่อน ช่วยตัดแนะนำหน่อย ขับ MT ไม่คล่องเลย ตามเพื่อนเขาบอกว่าขับมันส์กว่า At  แต่ตอนนี้ตัดสินใจแล้วอยากสบาย  ขับ AT ดีกว่า เพราะว่าไม่ได้ไปแข่งกับใคร
ลังเล ถูกต้องแล้ว..อย่างคุณน้องมันต้องใช้ AT ถึงจะเหมาะ  ส่วน MT เขาไว้สำหรับ คนมือไว ใจ...เร็ว  ขยิบตา
อ่อ..แล้วก็เท้าหนักอีกต่างหาก อิอิ
บันทึกการเข้า

มองโลกในแง่ดี..มีมิตรภาพที่ยั่งยืน โลดแล่นไปกับสมาชิกหัวใจ Civic ทุกท่าน
ขับรถดีดีนะ..อย่าประมาท (คาดเข็มขัดแล้วอัดให้เต็มที่..ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ)
thanakit69
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93


CIVIC CLUB No. 605


« ตอบ #33 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2010, 14:57:06 »

เก็บตังยกเกียร์ MTครบแล้วครับ กำลังจะเปลี่ยนแระ ไปหาช่าง(เพื่อนพ่อ)พี่แกบอกว่าขับ AT น่ะดีแล้ว ทนกว่า MT มันยุ่งยากเรื่องคลัช นู่นนี่นั่น แต่แหม่มันไม่ทันใจเราครับ อยากแรงงง
เลยอยากรู้ว่าไอ้ MT เนี่ยะ มันวุ่นวาย ยุ่งยากขนาดนั้นเลยหรอครับ

ขอบคุณค้าบบบ ^^

ผมว่าขับ MT น่าจะบำรุงรักษาง่ายกว่าอีกด้วยนะ    

ส่วนมาก AT จะมีปัญหามากกว่าครับ


 เจ๋ง เจ๋ง


* civic 5.jpg (49.16 KB, 480x318 - ดู 360 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #34 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2010, 20:05:25 »

คุณพี่มิ้นครับ  จะรู้ได้ยังไงครับ   กรณีว่า ซื้อรถมือสองแต่งมาบ้างแล้ว อะไรประมาณนี้  หากต้องการรู้ว่าเค้าใส่คลัซทองแดงมาแล้ว มีวิธีเช็คไหมครับ หรือต้องยกลงอย่างเดียวเลยถึงจะรู้ รถอายุมากแล้ว ออกตัวยังไงก็อืด ๆ อยู่แล้วครับ
        ขอบคุณล่วงหน้าครับ

อ่า..เพิ่งเข้ามาอ่าน  อายจัง

ถ้ารู้ตัวเจ้าของก็ถามตรงๆเลยครับ  จริงๆแล้วถ้าใส่คลัทช์ทองแดง เวลาเหยียบคลัทช์มันจะหนืดและแข็งกว่าคลัทช์ธรรมดาเพราะหวีมันต้องแข็งขึ้น  แล้วก็เวลาออกตัวถ้าไม่เบิ้ลเครื่องช่วยมันจะกระตุกๆ ตึ๊กๆๆเลยอ่า...  ต้องลองๆ  อายจัง
บันทึกการเข้า

MoMMos
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 573


เป็นมิตรแท้-ที่ดีตลอดกาล


« ตอบ #35 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2010, 20:28:39 »

คะแนน สภาเหมือนจะ เห็นเป็นเอกชัน นะ ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า
ping0168
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


Civic FeRio Vi-Rs No.494


« ตอบ #36 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2010, 20:36:42 »

อ่า..เพิ่งเข้ามาอ่าน  อายจัง

ถ้ารู้ตัวเจ้าของก็ถามตรงๆเลยครับ  จริงๆแล้วถ้าใส่คลัทช์ทองแดง เวลาเหยียบคลัทช์มันจะหนืดและแข็งกว่าคลัทช์ธรรมดาเพราะหวีมันต้องแข็งขึ้น  แล้วก็เวลาออกตัวถ้าไม่เบิ้ลเครื่องช่วยมันจะกระตุกๆ ตึ๊กๆๆเลยอ่า...  ต้องลองๆ  อายจัง

ขอไปนั่ง คันแดงประกอบการตัดสินใจหน่อยครับ   ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

สิ่งที่ยากกว่าการ

"จากลา"

คือการทำตัวเป็น "คนธรรมดา" ที่ "ไม่รู้จักกัน"


Civic FeRio Vi-Rs
Civic Club No.494
รถนู่เอง
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41115.msg509982/topicseen.html#msg509982
น้องหมา
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41563.0.html
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #37 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2010, 21:08:41 »

ขอไปนั่ง คันแดงประกอบการตัดสินใจหน่อยครับ   ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

อยากลองนั่ง 3-stage เหมือนกัน  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #38 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2010, 08:10:16 »

อ่า..เพิ่งเข้ามาอ่าน  อายจัง

ถ้ารู้ตัวเจ้าของก็ถามตรงๆเลยครับ  จริงๆแล้วถ้าใส่คลัทช์ทองแดง เวลาเหยียบคลัทช์มันจะหนืดและแข็งกว่าคลัทช์ธรรมดาเพราะหวีมันต้องแข็งขึ้น  แล้วก็เวลาออกตัวถ้าไม่เบิ้ลเครื่องช่วยมันจะกระตุกๆ ตึ๊กๆๆเลยอ่า...  ต้องลองๆ  อายจัง

ขอบคุณครับ 

ขอไปนั่ง คันแดงประกอบการตัดสินใจหน่อยครับ   ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

คงต้องลงทุนไปชลบุรี ลองนั่งดูแล้วละมั้ง   ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

HECTOR
ทัศนคติ..สำคัญกว่าสมอง
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74



« ตอบ #39 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 12:41:07 »

เจ๋งอย่างนี้ต้องจัดด่วน ๆไปเลยครับ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: คิดผิดมั๊ยครับ จะเปลี่ยนเป็น MT
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |