ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 19:45:46
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ออกตัวแล้วรอบเครื่องตกมาเกือบดับ แก้ไงครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ออกตัวแล้วรอบเครื่องตกมาเกือบดับ แก้ไงครับ  (อ่าน 3926 ครั้ง)
boston06
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 07:06:49 »



ตอนเอามาตอนแรกไม่เป็น แต่เพิ่งมาเป็นตอนนี้ครับ อาการพอเวลาออกตัวรอบเครื่องตกลงมาเครื่องจะดับ เป็นแคเวลาออกตัวครับ วิ่งก็ปรกติทุกอย่าง
ตอนนี้ซ่อมไปแล้วก็มี 
 1. ล้างปีกผีเสื้อ + ตั้งวาล์ว ก็เป็นอยู่
 2. เปลี่ยนรอบเดินเบาเพราะเครื่องไม่นิ่งด้วย ก็ยังเป็นอยู่แต่รอบเดินนิ่งปรกติ
 3. เปลี่ยนคลัช ก็เป็นอยู่

 รบกวนเพื่อนใครพอมีวิธีแก้บ้างครับ หรือแนะนำอู่ที่แก้ปัญหาแบบนี้บ้างครับ
เห็นมีคนบอกว่าให้จูนรอบเครื่องโดย fix ที่กล่องน่าจะหาย แต่ไม่รู้ว่าที่ไหนเขาทำ ใครรู้อู่ที่ทำบอกหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
werapongk
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


« ตอบ #1 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 11:16:11 »

ลองกดคันเร่งมากขึ้นหน่อยซิครับ เห็นว่าเพิ่งได้รถมา ก่อนหน้าใช้รถอะไรมาก่อน อาจติดนิสัยแบบคับเดิมก็ได้
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 13:11:54 »

เช็คกรองอากาศ แล้วก็ พวกสายหัวเทียน หัวเทียน คอล์ยจุดระเบิด จานจ่าย
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #3 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 13:33:22 »

     เครื่อง เหมือนจะไม่มี แรงบิด คับ ไปให้เขายิงทามมิ่งดู เพี้ยนไหม ถ้าเพี้ยนตั้งไฟใหม่
   
     ลองฟังเสียงเครื่องดู มีกาการเดินไม่ครบสูบหรือเปล่า หรือ ไม่เต็มที่ แก้ ที่สูบนั้น ทั้งไฟ ทั้ง น้ำมัน

    แอร์ฉุด มากไปหรือเปล่า ถ้าฉุดมาก น้ำยาแอร์ อาจมากไป คอมเพรสเซอร์ เลย มีแรงฉุดเยอะ

   
บันทึกการเข้า
boston06
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #4 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2010, 09:15:57 »

มีอู่ที่แนะนำป่าวครับ ผมอยู่แปดริ้วนะครับ
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #5 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2010, 10:50:34 »

ถามเพิ่มนะครับ
1. เกียร์ธรรมดาหรือออโต้
2. ถ้าเกียร์ธรรมดา  กรณีขับปกติ  ตอนเปลี่ยนเกียร์รอบตกมากไหม
บันทึกการเข้า
boston06
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #6 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010, 07:04:32 »

เป็น manual ครับ ตอนเปลี่ยนเกียรอบตกนิดหน่อยไม่มากครับ
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #7 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010, 07:21:36 »

ถามต่อละกัน  หม้อพักปลายใช้มานานหรือยังครับ
บันทึกการเข้า
boston06
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #8 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010, 09:06:19 »

นานแล้วครับ เห้นมีเริ่มผุตามตะเข็บเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #9 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010, 18:20:22 »

           อาจจะฟังดูแล้วไม่น่าเป็นไปได้  แต่ผมเพิ่งชวนเพื่อนไปเปลี่ยนหม้อพักปลาย  อาการเดียวกับคุณแต่หายครับ  ผมพยายามจะหาสาเหตุ  ไม่รู้จะมีเหตุผลที่ดีไหม  แต่ผมจะอธิบายตามที่ผมพอจะเข้าใจนะครับ 
           ปกติหม้อพักปลาย  ด้านนอกจะมีขนาดใหญ่  ภายในหุ้มใยแก้วซับเสียง  ตรงกลาง มีท่อลักษณะเป็นไส้เจาะรูโดยรอบ  เพื่อให้เสียงวิ่งผ่านเข้าไปในใยแล้ว  และไยแก้ว  ยังช่วยลดขนาดหม้อพักลงด้วย  สังเกตุหม้อใหญ่เสียงทุ้ม  หม้อเล็กเสียงดัง  ตามปริมาณของไยแก้วที่บรรจุ  เมื่อหม้อพักปลายผุ  หรือไยแล้วหลุดออกไปมากๆ  ผลที่ตามมาคือ  หม้อพักที่เคยมีไส้ขนาดปกติ  จะถูกขยายโดยอัตโนมัติ  มากน้อย ตามปริมาณใยแล้วที่หายไป   ข้อสังเกตุง่าย ๆ คือ  เสียงดังขึ้น  แต่วิ่งน้อยลง  เพราะไอเสียแรงดันตก  ทำให้รู้สึกว่าเครื่องมันอืด  ออกตัวต้องใช้รอบมากกว่าปกติ  ไม่งั้นดับ
           เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว  ผมพาเพื่อนไปเปลี่ยนท่อมา  ใช้ Spoon N1 ไส้เยื้อง ของก๊อป  ทำแค่นี้  รถวิ่งดีขึ้น  ยังกะรถคนละคันเลย  รอบกวาดไวมาก
           สำหรับคุณผมแนะนำ หาเพื่อนลองสับหม้อพักปลายดูครับ 
บันทึกการเข้า
boston06
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #10 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2010, 07:23:48 »

ขอบคุณมากครับคุณ MrOneMan ผมลองไปดูท่อพักอีกทีมันผุตรงด้านในมากแล้ว คิดว่าคงสมควรแก่เวลาที่ต้องเปลี่ยน ยิ่งได้ความรู้ตรงนี้ก็เข้าทางพอดี เพราะทีแรกว่าจะใช้ๆ ไปก่อนน่ะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ออกตัวแล้วรอบเครื่องตกมาเกือบดับ แก้ไงครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |