ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 19:19:59
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รบกวนสอบถามเรื่องความร้อนขึ้น 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามเรื่องความร้อนขึ้น  (อ่าน 6192 ครั้ง)
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« เมื่อ: 15 สิงหาคม 2010, 20:41:53 »



อยากทราบว่า สาเหตุที่ทำให้เข็มความร้อนเพิ่มขึ้นจากปกติ น่าจะมาจากสาเหตุใดบ้างครับ
ยกตัวอย่าง วาวล์น้ำ, เทอร์โม, พัดลมหม้อน้ำ, ฝาหม้อน้ำ  ขยิบตา
จะมีประเด็นอื่นๆอีกไหมครับ แต่นี้รถผมเข็มขึ้นมากกว่าเดิมเล็กน้อยแล้วก็ร่วงลงมาอยู่ในระดับปกติครับ :'(
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #1 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2010, 20:58:06 »

มาเพิ่มสาเหตุให้ครับ   ......ฝาสูบโก่ง , หม้อน้ำ ตัน - รั่ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 สิงหาคม 2010, 21:01:48 โดย Aod61 » บันทึกการเข้า

KARKEN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,270


I LOVE JDM


« ตอบ #2 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2010, 21:02:28 »

ท่อยางหม้อน้ำ อาจเสื่อมสภาพ

 :'(

บันทึกการเข้า

Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #3 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2010, 21:19:52 »

น้ำในหม้อพักอยู่ครบอ่ะครับ ฝาหม้อน้ำก็เพิ่งจะเปลี่ยน แต่เข็มกระดิกขึ้นอ่ะครับ งง ขยิบตา
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
Tao_96
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #4 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2010, 21:32:25 »

เข็มมันกระดิกช่วงไหนอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #5 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2010, 21:41:06 »

เข็มมันกระดิกช่วงไหนอ่ะครับ
ช่วงสตาร์ทรถใหม่ๆครับ ขึ้นมากกว่าปกตินิดนึงครับ อ่อลืมบอกไป รถผมติดแก๊สครับ แต่ที่เป็น เป็นตอนน้ำมันครับ
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #6 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 08:18:23 »

อาการล่าสุด เมื่อเช้าลองเปิดฝาหม้อน้ำดู พบว่ามีคราบสีน้ำตาลจับตัวเป็นก้อนอยู่ที่ฝาหม้อน้ำ และน้ำในหม้อน้ำหายไปไม่มาก น้ำในหม้อพักอยู่ปกติครับ พัดลมหม้อน้ำทำงานค่อนข้างช้าครับ อาการนี้ ใช่หม้อน้ำดันหรือว่าพัดลมหม้อน้ำเสียครับ :'(
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #7 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 13:09:05 »

คลาบสีน้ำตาล  ???ฟังดูน่ากลัวจัง ลองเช็คน้ำมันเครื่องหน่อยครับ ว่าสีเป็นยังไง ปกติไหม
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #8 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 13:15:46 »

อาการล่าสุด เมื่อเช้าลองเปิดฝาหม้อน้ำดู พบว่ามีคราบสีน้ำตาลจับตัวเป็นก้อนอยู่ที่ฝาหม้อน้ำ และน้ำในหม้อน้ำหายไปไม่มาก น้ำในหม้อพักอยู่ปกติครับ พัดลมหม้อน้ำทำงานค่อนข้างช้าครับ อาการนี้ ใช่หม้อน้ำดันหรือว่าพัดลมหม้อน้ำเสียครับ :'(

คราบนั้นแหละครับ ตัวต้นเหตุ ที่ทำให้น้ำถูกดันออก  ให้จัดการ ขูดออก รอบๆ บริเวณปากคอ หม้อน้ำครับ

รวมทั้งฝาหม้อน้ำ ถ้าเก่ามาก ยางที่ฝาอาจจะเสื่อม แล้วก็ทำให้แรงดันผิดเพี้ยนส์ได้ครับ

แนะนำให้เปลี่ยน และ เป็นไปได้ เข้าร้านหม้อน้ำ ให้เขา เปิดฝา ล้างใหญ่ซักที หายชัวร์ครับ
บันทึกการเข้า

Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #9 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 13:24:12 »

คราบนั้นแหละครับ ตัวต้นเหตุ ที่ทำให้น้ำถูกดันออก  ให้จัดการ ขูดออก รอบๆ บริเวณปากคอ หม้อน้ำครับ

รวมทั้งฝาหม้อน้ำ ถ้าเก่ามาก ยางที่ฝาอาจจะเสื่อม แล้วก็ทำให้แรงดันผิดเพี้ยนส์ได้ครับ

แนะนำให้เปลี่ยน และ เป็นไปได้ เข้าร้านหม้อน้ำ ให้เขา เปิดฝา ล้างใหญ่ซักที หายชัวร์ครับ

ฝาหม้อน้ำเพิ่งเปลี่ยนครับ สีน้ำมันเครื่องก็ปกติครับ เบื้องต้นถ้าหากผมลองถ่ายน้ำหม้อน้ำออกแล้วเติมน้ำใหม่ จะช่วยได้ไหมครับ
แล้วล้างหม้อน้ำ ค่าเสียหายประมาณเท่าไรครับ จะได้เป็นองค์ความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #10 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 13:33:49 »

 :)ล้างหม้อน้ำก่อนก็ดีครับ ผมเคยล้างที่400ไม่รู้ถูกหรือแพง แต่นานแล้ว บอกช่างให้ล้างแบบเนียนๆเลยนะครับ
สังเกตุความร้อน และใช้รถไปซักพัก รบกวนกลับมาดูใหม่ครับว่ามีคราบสีน้ำตาลออกยังมีเหมือนเก่าหรือป่าว ขยิบตา (คราบสีน้ำตาลเป็นแบบไหนครับเป็นลักษณะของโคลนไหม)   
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #11 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 13:37:09 »

ฝาหม้อน้ำ  ต้องเปลี่ยนของแท้ตรงรุ่นนะครับ
เพราะมันมีผลต่อแรงดัน
บันทึกการเข้า

Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #12 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 13:40:44 »

:)ล้างหม้อน้ำก่อนก็ดีครับ ผมเคยล้างที่400ไม่รู้ถูกหรือแพง แต่นานแล้ว บอกช่างให้ล้างแบบเนียนๆเลยนะครับ
สังเกตุความร้อน และใช้รถไปซักพัก รบกวนกลับมาดูใหม่ครับว่ามีคราบสีน้ำตาลออกยังมีเหมือนเก่าหรือป่าว ขยิบตา (คราบสีน้ำตาลเป็นแบบไหนครับเป็นลักษณะของโคลนไหม)   
คราบสีน้ำตาลที่ว่าลักษณะเหมือนโคลนครับ
ฝาหม้อน้ำ  ต้องเปลี่ยนของแท้ตรงรุ่นนะครับ
เพราะมันมีผลต่อแรงดัน
ฝาหม้อน้ำก็ตรงรุ่นอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #13 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 13:42:21 »

ฝาหม้อน้ำเพิ่งเปลี่ยนครับ สีน้ำมันเครื่องก็ปกติครับ เบื้องต้นถ้าหากผมลองถ่ายน้ำหม้อน้ำออกแล้วเติมน้ำใหม่ จะช่วยได้ไหมครับ
แล้วล้างหม้อน้ำ ค่าเสียหายประมาณเท่าไรครับ จะได้เป็นองค์ความรู้ครับ

ถ้าจะลองล้างด้วยตัวเอง เบื้องต้น แบบที่ว่าดูก็ได้ครับ ไม่เสียค่าใช้จ่าย 

แต่แนะนำว่า ตอนจะเติมน้ำทั้งหมด เข้าไปใหม่ ให้ใช้น้ำกรอง นะครับ

น้ำประปา ไม่ควรอย่างยิ่ง เพราะคราบตะกรัน ส่วนมาก ที่เกิดขึ้นในระบบหม้อน้ำ

สาเหตุหลักก็มาจากการ เติมน้ำประปานี่แหละครับ ทำให้เกิด สนิม ตะกรัน

ถ้าล้างเองแล้วไม่หาย ค่อยเปิดฝา ทะลวง อีกทีครับ สำหรับค่าใช้จ่ายรอผู้เคยทำแล้วมา ตอบละกันครับ

 จุมพิต
บันทึกการเข้า

jam-maew
"หำหรรษา"
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,997


เงี่ยนโว้ยย


« ตอบ #14 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 13:45:07 »

ผมเคยล้างด้วยตัวเอง ซื้อน้ำยาตามโลตัส ผล รั่วซิครับท่านผู้ชม
สุดท้ายไปลงเลยร้านหม้อน้ำ ปะรูรั่ว + ล้าง โดนไป 500 ครับ
บันทึกการเข้า
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #15 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 13:50:19 »

ขอบคุณสำหรับทุกๆคำแนะนำครับ จะลองไล่ทำดูครับ เพราะเสียวไปตายกลางทาง ใช้รถทุกวันด้วย เศร้า
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #16 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 13:51:38 »

เอาใหม่ครับ
เอาให้แน่ว่ามันเป็นสีสนิม  เป็นตะกรันขึ้นมา หรือ สีโคลนขุ่น  กันแน่


เช็คระดับน้ำมันเครื่องด้วยว่ามันหายไหม
ถ้าระดับน้ำมันเครื่องหาย  แล้วมันเป็นสีโคลนๆขุ่น
ฝาสูบอาจจะโก่ง ประเก็น อาจจะไปแล้ว

แต่ถ้าน้ำมันเครื่องไม่หาย   น้ำไม่หาย เป็นแค่ตะกรัน  ก็ลองล้างหม้อน้ำดูครับ
บันทึกการเข้า

Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #17 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 14:02:15 »

เอาใหม่ครับ
เอาให้แน่ว่ามันเป็นสีสนิม  เป็นตะกรันขึ้นมา หรือ สีโคลนขุ่น  กันแน่


เช็คระดับน้ำมันเครื่องด้วยว่ามันหายไหม
ถ้าระดับน้ำมันเครื่องหาย  แล้วมันเป็นสีโคลนๆขุ่น
ฝาสูบอาจจะโก่ง ประเก็น อาจจะไปแล้ว

แต่ถ้าน้ำมันเครื่องไม่หาย   น้ำไม่หาย เป็นแค่ตะกรัน  ก็ลองล้างหม้อน้ำดูครับ
เดี๋ยวรอเครื่องเย็นก่อนครับ จะถ่ายรูปมาให้ดูครับ คราบโคลนที่ว่า
แต่เมื่อเช้าผมเช็คน้ำมันเครื่อง ก็อยู่ปกติไม่หายครับ
ระดับน้ำในหม้อพัก ปกติครับ
แต่น้ำในหม้อน้ำ หายไปนิดหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #18 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 14:11:22 »

ผมเคยแล้วครับเครื่องd16y8 ที่เป็นลักษณะของโคลน ล้างหม้อน้ำก็ไม่หาย
ยังไงล้างหม้อน้ำแล้วรบกวนเช็คน้ำมันเครื่องไปซักระยะหนึ่งนะครับ ว่าน้ำมันเครื่องหายไหม ถ้าน้ำมันเครื่องพร่อง แล้วยังมีโคลนที่หม้อพักอีก
ก็น่าจะชัวร์ครับ เศร้า เกี่ยวปะเกน หรือไม่ก็ฝาสูบครับ   
บันทึกการเข้า
fatslim
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12

si - คลอง 4


« ตอบ #19 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010, 14:21:20 »

คราบโคลน ตอนนี้ก็เป็นอยู่ครับ   ล้างหม้อน้ำแล้ว ก็ยังมีให้เห็น ไปให้ช่างดูอีกที เจอที่ เสื้อวาล์วน้ำ เป็นรู เลยเปลี่ยน แต่ตอนนี้ น้ำยังหายอยู่ ยังไม่อยากภาวนาให้ฝาโก่ง จะลองเปลี่ยนหม้อน้ำก่อนเพราะตอนล้าง ช่างบอกว่า หม้อน้ำใกล้พังแล้วว
บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #20 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010, 14:38:03 »

 8)จริงๆเราสามารถแยกออกนะครับสีโคลนของสนิม กับสีโคลนของน้ำมันเครื่อง ลองนึกดูก็ได้ครับว่าสนิมหรือน้ำมันเครื่องพออยู่ในน้ำแล้วสีกับลักษณะจะเป็นอย่างไร

ผมเคยเป็นแบบคุณfatslim เหมือนกันครับ เศร้า ซ่อมหลายอย่างมาก หมดไปแบบเสียค่าโง่13000 เพราะช่างอยากเปลี่ยนนู้นนี่นั่นอยู่แล้ว  สุดท้ายแล้วจบที่การยกเครื่องใหม่อีก แต่ของผมตัดสินใจง่าย เพราะเกียร์ใกล้พังแล้ว

ผมเอาใจช่วยให้เป็นลักษณะของสนิมหรือหม้อน้ำผุนะครับ  ไม่งั้นถ้าฝาโกงแล้ว การปาดฝาก็จบยากครับ  อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 สิงหาคม 2010, 15:44:12 โดย navigator » บันทึกการเข้า
Big_EyE
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



« ตอบ #21 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2010, 23:38:18 »

ของผม 1.6 Exi เคยฝาโก่งไปปาดมาแล้วหายครับ แต่ขอบอกว่ามันมีหลายสาเหตุมาก เช่น ฝาหม้อน้ำไม่ตรงรุ่น หม้อน้ำตัน(ต้องใช้น้ำกรองหรือน้ำดื่มได้ยิ่งดี)

วาวล์น้ำเสีย(ลองถอดเอาไปต้มในน้ำเดือดมันจะเปิดประมาณ 70-80 องศา)

เซ็นเซอร์พัดลมไม่ทำงาน พัดลมเสียหรือหมุนไม่เต็มที่(ของผมต้องเคาะที่มอเตอร์พัดลมจะเห็นว่าได้รอบสูงขึ้นเลยต้องเปลี่ยน)

ท่อยางเสื่อม(อาจทนแรงดันสูงๆไม่ได้จะรั่วตอนเครื่องร้อนจัด เครื่องเย็นอาจไม่เจอ)

ฝาโก่ง,เป็นตามด(วิธีเช็ค ให้เปิดฝาหม้อน้ำแล้วเร่งเครื่องถ้าโก่งหรือเป็นตามด จะมีแรงดันเป็นฟองอากาศผุดออกมาให้เห็นหรืออาจมีคราบน้ำมันให้เห็น)

พวกนี้เป็นอาการที่ผมเจอครับ

ความร้อนเป็นเรื่องสำคัญระวังให้ดี

และรอฟังข้อมูลจากท่านอื่นด้วยครับ

โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
First-Hardcore
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21


« ตอบ #22 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010, 00:18:45 »

LEV M/T ผมอาการแปลกครับ

ความร้อนขึ้น ตอนกดแช่ประมาณ130-140 กดแช่ซัก15นาทีได้เรื่องเลยครับ
ความร้อนขึ้น เข็มมันขึ้นมาประมาณเกือบๆเลข10 (ในหน้าปัทม์นาฬิกา นึกภาพออกมั๊ยครับ)

คุณเชื่อหรือไม่ ว่าผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วอาการนี้หายไป!!!
ปล. น้ำมันเครื่องยี่ห้อดัง เกรด Fully Syn แกลลอนละพันกว่าบาท(แถมบัตรเติมน้ำมัน500.-) ใช้ไปได้แค่7,000โล(ระยะเวลา2เดือน)ต้องถ่ายทิ้ง

พอเปลี่ยนน้ำมันแล้วลองอัดดู ... ความร้อนปกติซะงั้น
ก็ยังงงๆอยู่ ว่าเป็นที่เครื่อง หรือเป็นที่น้ำมันกันแน่
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #23 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010, 08:24:50 »

LEV M/T ผมอาการแปลกครับ

ความร้อนขึ้น ตอนกดแช่ประมาณ130-140 กดแช่ซัก15นาทีได้เรื่องเลยครับ
ความร้อนขึ้น เข็มมันขึ้นมาประมาณเกือบๆเลข10 (ในหน้าปัทม์นาฬิกา นึกภาพออกมั๊ยครับ)

คุณเชื่อหรือไม่ ว่าผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วอาการนี้หายไป!!!
ปล. น้ำมันเครื่องยี่ห้อดัง เกรด Fully Syn แกลลอนละพันกว่าบาท(แถมบัตรเติมน้ำมัน500.-) ใช้ไปได้แค่7,000โล(ระยะเวลา2เดือน)ต้องถ่ายทิ้ง

พอเปลี่ยนน้ำมันแล้วลองอัดดู ... ความร้อนปกติซะงั้น
ก็ยังงงๆอยู่ ว่าเป็นที่เครื่อง หรือเป็นที่น้ำมันกันแน่
มันเกี่ยวกับน้ำมันเครื่องด้วยเหรอครับ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #24 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010, 12:33:33 »

LEV M/T ผมอาการแปลกครับ

ความร้อนขึ้น ตอนกดแช่ประมาณ130-140 กดแช่ซัก15นาทีได้เรื่องเลยครับ
ความร้อนขึ้น เข็มมันขึ้นมาประมาณเกือบๆเลข10 (ในหน้าปัทม์นาฬิกา นึกภาพออกมั๊ยครับ)

คุณเชื่อหรือไม่ ว่าผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วอาการนี้หายไป!!!
ปล. น้ำมันเครื่องยี่ห้อดัง เกรด Fully Syn แกลลอนละพันกว่าบาท(แถมบัตรเติมน้ำมัน500.-) ใช้ไปได้แค่7,000โล(ระยะเวลา2เดือน)ต้องถ่ายทิ้ง

พอเปลี่ยนน้ำมันแล้วลองอัดดู ... ความร้อนปกติซะงั้น
ก็ยังงงๆอยู่ ว่าเป็นที่เครื่อง หรือเป็นที่น้ำมันกันแน่
ผมว่าอาจะเป็นทีระดับน้ำมันเครื่องไม่ถูกต้องมากกว่าอ่ะ น้ำมันเครื่องน้อยไปก็ทำให้ความร้อนสูงขึ้นได้ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #25 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010, 12:35:15 »

ผมว่าอาจะเป็นทีระดับน้ำมันเครื่องไม่ถูกต้องมากกว่าอ่ะ น้ำมันเครื่องน้อยไปก็ทำให้ความร้อนสูงขึ้นได้ครับ
อ่อ แบบนี้นี่เอง  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #26 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010, 14:40:21 »

LEV M/T ผมอาการแปลกครับ

ความร้อนขึ้น ตอนกดแช่ประมาณ130-140 กดแช่ซัก15นาทีได้เรื่องเลยครับ
ความร้อนขึ้น เข็มมันขึ้นมาประมาณเกือบๆเลข10 (ในหน้าปัทม์นาฬิกา นึกภาพออกมั๊ยครับ)

คุณเชื่อหรือไม่ ว่าผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วอาการนี้หายไป!!!
ปล. น้ำมันเครื่องยี่ห้อดัง เกรด Fully Syn แกลลอนละพันกว่าบาท(แถมบัตรเติมน้ำมัน500.-) ใช้ไปได้แค่7,000โล(ระยะเวลา2เดือน)ต้องถ่ายทิ้ง

พอเปลี่ยนน้ำมันแล้วลองอัดดู ... ความร้อนปกติซะงั้น
ก็ยังงงๆอยู่ ว่าเป็นที่เครื่อง หรือเป็นที่น้ำมันกันแน่
จริงป่าวคับอาการใกล้เคียงกันเลย ของผมb20b เมื่อก่อนผมใช้0w-40ก็ไม่เป็น 190ความร้อนยังไม่ขึ้นเลยครับ
ตอนนี้5w-50กด160ค้างไว้ความร้อนเริ่มขึ้น :'( ไม่เคยสงสัยอะไรเกี่ยวกับน้ำมันเครื่องเลยเพราะคิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวอะไรกับความร้อน  >:(ยังคิดโทษหม้อน้ำเดิมekที่คิดว่ามันเล็กเกินไปเวลาใช้รอบสูงนานๆอยู่ทุกวัน
 จนมาอ่านกระทู้ของคุณนี่แหละครับเลยเริ่มเอะใจว่าจะใช้อาการเดียวกันหรือป่าวแต่ของผมใช้มาแค่3พันโลเองนะ ฮืม หรือว่าอาจจะเป็นที่ความหนาของน้ำมันเครื่องไม่เหมาะสมกับเครื่องยนต์ ไม่รู้ล่ะ เดี๋ยวจะลองเปลี่ยนกลับไปใช้แบบเดิมดู ถ้าอาการที่ว่าหายไป ก็คงลาขาดแล้ว5w-50แถมบัตรเติมเงิน500    แต่ถ้าอาการไม่หายก็โทษหม้อน้ำต่อไป55555 ยิงฟันยิ้ม

แล้วจะมารายงานผลนะคร้าบบบบ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #27 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010, 15:04:14 »

จริงป่าวคับอาการใกล้เคียงกันเลย ของผมb20b เมื่อก่อนผมใช้0w-40ก็ไม่เป็น 190ความร้อนยังไม่ขึ้นเลยครับ
ตอนนี้5w-50กด160ค้างไว้ความร้อนเริ่มขึ้น :'( ไม่เคยสงสัยอะไรเกี่ยวกับน้ำมันเครื่องเลยเพราะคิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวอะไรกับความร้อน  >:(ยังคิดโทษหม้อน้ำเดิมekที่คิดว่ามันเล็กเกินไปเวลาใช้รอบสูงนานๆอยู่ทุกวัน
 จนมาอ่านกระทู้ของคุณนี่แหละครับเลยเริ่มเอะใจว่าจะใช้อาการเดียวกันหรือป่าวแต่ของผมใช้มาแค่3พันโลเองนะ ฮืม หรือว่าอาจจะเป็นที่ความหนาของน้ำมันเครื่องไม่เหมาะสมกับเครื่องยนต์ ไม่รู้ล่ะ เดี๋ยวจะลองเปลี่ยนกลับไปใช้แบบเดิมดู ถ้าอาการที่ว่าหายไป ก็คงลาขาดแล้ว5w-50แถมบัตรเติมเงิน500    แต่ถ้าอาการไม่หายก็โทษหม้อน้ำต่อไป55555 ยิงฟันยิ้ม

แล้วจะมารายงานผลนะคร้าบบบบ
50หนืดไปครับสำหรับรถแรงม้าประมาณนี้ครับ 40กำลังดีครับ ถ้าหนืดไปชิ้นส่วนต่างๆก็ทำงานเครียดขึ้นก็อาจจะส่งผมถึงความร้อนได้ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #28 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010, 15:30:47 »

50หนืดไปครับสำหรับรถแรงม้าประมาณนี้ครับ 40กำลังดีครับ ถ้าหนืดไปชิ้นส่วนต่างๆก็ทำงานเครียดขึ้นก็อาจจะส่งผมถึงความร้อนได้ครับ
ตอนแรกผมว่าผมจะใช้40เหมือนเดิม แต่ดันมาคิดว่าเครื่องยนต์เรามันก็ตั้งสิบกว่าปีแล้ว เครื่องคงไม่ฟิตแล้ว  ???เลยลอง50ดู เพราะเป็นสังเคราะห์100%เหมือนกันน่าจะดีสำหรับรถ
เห็นที่ข้างขวดเขียนว่าทนความร้อนสูง(ทำให้เครื่องเราร้อนและทนกันให้เห็นเลยหรือป่าว555+)น่าจะดีสำหรับรถติดแก๊สอย่างเรา
 ;)อย่างนี้ควรจะดีใจไหมครับว่าเครื่องยังไม่หลวมขนาดต้องใช้เบอร์50  แต่เศร้าแน่เพราะต้องโดนค่าน้ำมันเครื่องอีกรอบ เศร้า( ว่าจะใช้ไปก่อนเสียดายแค่3000โลเอง)
 หรือว่าผมอาจจะโดนของปลอมมาซะแล้ว
เอาละ  ถ้าเปลี่ยนใหม่แล้วแล้วจะไปซัด แล้วกลับมารายรายผลนะครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #29 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010, 16:26:01 »

เคยรู้มาจากพี่คนนึงแกเป็นคนดูแลเรื่องน้ำมันหล่อลื่นของทีมแข่ง ปตท แกบอกว่าจริงๆแล้ว เบอร์50 ใช้กับพวกเครื่องยนต์ระดับ500แรงม้า+++ขึ้นไปครับ บ้านเราถ้าแรงม้าไม่ถึงที่บอกใช้40เหลือๆครับ
 และเรื่องเบอร์50กับเครื่องเก่าหรือเครื่องหลวม ลองคิดเล่นๆนะครับว่าฟิมน้ำมัน ความหนืด50กับ40จะต่างกันไม๊เวลามันเคลือบอยู่ในเครื่อง แล้วคู่มือทำไม่เค้าไม่บอกว่าถ้าวิ่งเกิน2-3แสนโลให้ใช่น้ำมันเครื่องอีกเบอร์นะเป็นเบอร์50แทน แล้วลองมาคิดว่าถ้าเครื่องหลวมก็คือหลวมจนฟิมน้ำมันไม่อาจช่วยได้อยู่แล้วน้ำมันเครื่องก็ต้องเล็ดลอดเข้าห้องเผาไหม้อยู่ดี คือ ถ้าเครื่องหลวมน้ำมันเครื่องก็ไม่อาจช่วยได้อยู่ดี งั้นถ้าหลวมมากๆไม่เอาเบอร์90-120 ของเฟืองท้ายมาใช้เลยล่ะ
สรุผผมว่ามันไม่ใช่อ่ะ เครื่องหลวมแล้วใช้เบอร์50 เครื่องหลวมคือหัวเทียนเปียกและควันขาวตอนรอบสูงๆอ่ะ ตอนนี้ไม่เรียกว่าหลวมหรอก แล้วสเป็คของน้ำมันเครื่องเบอร์50เจ้าไหนบอกว่าใช้กับเครื่องหลวมไม่มีอ่ะ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #30 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010, 18:36:29 »

เคยรู้มาจากพี่คนนึงแกเป็นคนดูแลเรื่องน้ำมันหล่อลื่นของทีมแข่ง ปตท แกบอกว่าจริงๆแล้ว เบอร์50 ใช้กับพวกเครื่องยนต์ระดับ500แรงม้า+++ขึ้นไปครับ บ้านเราถ้าแรงม้าไม่ถึงที่บอกใช้40เหลือๆครับ
 และเรื่องเบอร์50กับเครื่องเก่าหรือเครื่องหลวม ลองคิดเล่นๆนะครับว่าฟิมน้ำมัน ความหนืด50กับ40จะต่างกันไม๊เวลามันเคลือบอยู่ในเครื่อง แล้วคู่มือทำไม่เค้าไม่บอกว่าถ้าวิ่งเกิน2-3แสนโลให้ใช่น้ำมันเครื่องอีกเบอร์นะเป็นเบอร์50แทน แล้วลองมาคิดว่าถ้าเครื่องหลวมก็คือหลวมจนฟิมน้ำมันไม่อาจช่วยได้อยู่แล้วน้ำมันเครื่องก็ต้องเล็ดลอดเข้าห้องเผาไหม้อยู่ดี คือ ถ้าเครื่องหลวมน้ำมันเครื่องก็ไม่อาจช่วยได้อยู่ดี งั้นถ้าหลวมมากๆไม่เอาเบอร์90-120 ของเฟืองท้ายมาใช้เลยล่ะ
สรุผผมว่ามันไม่ใช่อ่ะ เครื่องหลวมแล้วใช้เบอร์50 เครื่องหลวมคือหัวเทียนเปียกและควันขาวตอนรอบสูงๆอ่ะ ตอนนี้ไม่เรียกว่าหลวมหรอก แล้วสเป็คของน้ำมันเครื่องเบอร์50เจ้าไหนบอกว่าใช้กับเครื่องหลวมไม่มีอ่ะ
:)ได้ความรู้ขอบคุณครับ ปตท.ไม่ได้บอกว่าไว้ใช้สำหรับกับเครื่องหลวมแต่เขียนว่า
 "ทั้งนี้ยังเหมาะสมกับเครื่องยนต์เก่าที่พบปัญหาการกินน้ำมันเครื่อง แต่ยังคงความต้องการน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ที่ให้การปกป้องที่เหนือกว่าน้ำมันหล่อลื่นทั่วๆไป"
  ผมไม่รู้ว่าเก่าจนกินน้ำมันเครื่องเนี่ยมันใช่เครื่องหลวมหรือป่าว ผมคงตีความหมายผิดนึกว่ามันเหมือนกัน อายจังเพราะประสบการณ์น้อย5555 ดีนะที่คุณช่วยอธิบาย


 
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #31 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010, 21:28:33 »

คือจริงๆที่เค้าพยายามจะบอกคือ ฟิมน้ำมันจะหนาขึ้นก็พอช่วยได้ครับแต่ก็ไม่ทุกคันหรอก ทางที่ดีใช้ที่มันเหมาะกับรถเราการใช้งานของเราดีที่สุดครับ
"ทั้งนี้ยังเหมาะสมกับเครื่องยนต์เก่าที่พบปัญหาการกินน้ำมันเครื่อง แต่ยังคงความต้องการน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ที่ให้การปกป้องที่เหนือกว่า น้ำมันหล่อลื่นทั่วๆไป"
ผมว่าท่อนนี้การค้าล้วนๆอ่ะเหตุผลส่วนตัวนะครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #32 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2010, 19:29:36 »

คือจริงๆที่เค้าพยายามจะบอกคือ ฟิมน้ำมันจะหนาขึ้นก็พอช่วยได้ครับแต่ก็ไม่ทุกคันหรอก ทางที่ดีใช้ที่มันเหมาะกับรถเราการใช้งานของเราดีที่สุดครับ
"ทั้งนี้ยังเหมาะสมกับเครื่องยนต์เก่าที่พบปัญหาการกินน้ำมันเครื่อง แต่ยังคงความต้องการน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ที่ให้การปกป้องที่เหนือกว่า น้ำมันหล่อลื่นทั่วๆไป"
ผมว่าท่อนนี้การค้าล้วนๆอ่ะเหตุผลส่วนตัวนะครับ
สงสัยต้องไปถามคนที่อยู่ในปตท.ซะแล้ว ฮืม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #33 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2010, 20:28:46 »

สงสัยต้องไปถามคนที่อยู่ในปตท.ซะแล้ว ฮืม
ต้องลองไปถามดูครับ คนที่เค้าบอกผมก็ คนของปตทครับ แต่เท่าที่เคยลองใช้เบอร์50 มา ผมไม่พบข้อดีเท่าไหร่เลยไม่แนะนำให้ใช้ครับแต่ถ้าใครใช้แล้วดีขึ้นก้ใช้ไปเถอะครับ สภาพการใช้งานของแต่ล่ะคนไม่เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #34 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2010, 21:50:13 »

ถ้าน้ำมันเครื่องหายมาก ลองเบอร์ 50 ดูครับ

เคยใช้ของ ปตท. กระป๋องทอง เบอร์ 40 ใช้ไปซักพัก กินน้ำมันเครื่อง ควันขาวไหลเยอะ

กลับไปใช้เบอร์ 50 ยี่ห้อเดิม ดีกว่าเยอะเลยครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รบกวนสอบถามเรื่องความร้อนขึ้น
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |