ผมไม่ได้ทำอะไรเกี่ยวกับสายกราว์ขั่วแบทเตอรี่กับกล่องecuอะเลยนะครับ และเมื่อตอนเย็นเล่นเอาผมกลางอากาศเลย ไฟขึ้นเตือนเหมือนเดิมตอนนี้มีไฟเครื่องแถมมาด้วย ผมต้องได้เข็นเข้าข้างทาง รอประมาณยี่สิบนาทีลองสตาทเครื่องใหม่เครื่องทำงานตามปกติ หรืออาการจะเหมือนคุณvp25 บอกผมคิดว่าอย่างนั้นนะครับ ขอบคุณครับ
ระบบ ABS ก็ต้องการกระแสไฟไปเลี้ยง ระบบ เช่น เดียว กับอุปกรณ์
อิเลคทรอนิกหลายๆส่วน ภายในรถคับ
อย่างกรณี ของคุณ
มันมีอาการข้างเคียง ไปถึง สตาร์ท ไม่ติด และ เข็มมาตรวัดต่างๆ ไม่ทำงาน
หรือทำงานไม่ปกติ
ถ้าเป็นที่ ระบบ ABS อย่างเดียว ไฟABS จะโชว์ และจะตัด การทำงาน ของ
ระบบABS ออกไป แต่รถ ก็จะสามารถ ขับขี่ ได้ตาม ปกติ ไม่มีไฟ รูปเครื่องยนต์
มาแสดง เพิ่มเติม
รถ ที่มีระบบ PGM Fi (หัวฉีด) ทุกยี่ห้อ มีไฟ เช็ค เอ็นจิ้น ไว้แสดง สถานะ การทำงาน ของระบบ
ฉะนั้น เมื่อมีอาการผิดปกติ ของอุปกรณ์ ในระบบ (ไฟเอ็นจิ้นติดค้าง ไม่ยอมดับ) สิ่งที่ ควรทำเป็น
อันดับแรก คือการเช็ค โค้ดไฟ เพื่อตรวจหา ความผิดปกติของ อุปกรณ์
ระบบ ABS ก็เช่น กัน ในระบบจะมีการ แจ้ง การผิดปกติของ อุปกรณ์ ถ้ามีส่วนหนึ่งส่วนใด
ทำงานผิดปกติ ไฟ ABS ก็จะ ติดค้างไม่ยอมดับ เพื่อแจ้งผู้ขับขี่ ให้ตรวจสอบ ความผิด ปกตินั้น
ด้วยการเช็ค โค้ดไฟ
วิธีเช็ค โค้ดไฟ ระบบ ABS ใช้วิธีการ แบบเดียว กับ การเช็ค โค้ด ไฟเช็คเอนจิ้น ทุกประการ
ตำแหน่ง ช็อท เซอร์กิต ที่เดียวกัน การนับไฟ ยาวสิบ สั้นหน่วย แบบเดียวกัน
ถ้ายัง เช็ค โค้ต ไฟเช็ค เอนจิ้น ด้วยตัวเองไม่ได้ รีบไปหาช่างด่วน คับ
ถ้า สามารถ อ่าน ค่าไฟได้ ก็มาแจ้ง โค้ต อีกครั้ง จะแจ้ง ตำแหน่งที่จะต้องตรวจสอบ ให้คับ
โชคดี หายไวๆคับ