| 
			| 
					
						| ake burnout ชาวยุทธ
 
  
  ออฟไลน์ 
 กระทู้: 4
 
 
 
 | 
								|  | «  เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010, 09:21:09 » |  | 
 
 
							
								
								
								
								
								
								
								 
							
								
							เนื่องจากได้วางเครื่อง 3 สเตทมา อุปกรณ์มาไม่ครบ เมื่อใช้งาน อืดมาก ๆ ช่วงรอบ 4000 รอบจนถึงเทคเปิด จึงเริ่มหาอุปกรณืที่ขาดหายไป วายริ่งใหม่ จนถึงข้อมูลต่าง ๆ (www.d-series.org  ) จนเครื่องทำงานได้ครบ 3 สเตท แต่ความรู้สึกว่ามันสู้เครื่องเก่าไม่ได้ ค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ก็ไม่มีใครสามารถทำได้ โทรไปถามพี่เอ (Dr.MO) ก็บอกจบยาก ต้องยกหัว  ทนใช้งานไป น้ำมันก็วันละ 200 อืดก็อืด โมโหมากสุดท้าย ทำเองก็ได้ว่ะ จากการสังเกตรูปต่าง ๆ ในเนต ทำให้เกิดข้อสงสัย และลองทำดู ตอนแรกกะว่าจะยกฝาสูบ เอาฝา D16Y8 มาใส่ ค่าใช้จ่ายที่ศูนย์แจ้งมา ประมาณ 3,000+ บาท  สรุป ผมถอดชุดกดวาว์ลของ 3 เสตทออก ใส่ชุดกดวาว์ลของ Y8 ไม่ต้องแปลง ขันน็อตได้เลย ท่อไอดี Y8 กล่องใช้ ECU Y8 และสุดท้ายกระเดื่อง Vtec ใช้ของ Y8 เมื่อทำเสร็จ ต้องลองครับ (ถ้าใครคิดจะวาง ไม่ต้องบอกช่างเปลี่ยนสายไฟให้ ใช้ของเดิมครับ) ปรากฏว่า อัตราเร่งดีขึ้น รอบขึ้นเร็วกว่าเดิม และที่ชอบมาก ๆ คือ เมื่อเทคเปิด ดึงและพุ่งเร็วมาก เหมือนเครื่อง H22A (ปกติเปิดแค่เสียง+แรงดึงจนแทบไม่รู้สึก) ปล. เคยใช้ H22A และ B18C ผิดถูกยังไงก็ขอโทษด้วยนะครับ และหากใครอยากลองทำ ก็สอบถามได้ครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| ake burnout ชาวยุทธ
 
  
  ออฟไลน์ 
 กระทู้: 4
 
 
 
 | 
								|  | « ตอบ #2 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010, 13:19:34 » |  | 
 
 
							
								
								
							  ดึงขนาด H22a เลยเหรอคับ  ว่าแต่กล่อง D15B โมรอมได้ไม่ใช่เหรอ คับ น่าจะดีกว่ากล่อง Y8 นะเอาไปจูนสักนิด      แต่ยัง งง ที่เอากระเดื่อง Y8 และกล่องECU ซึ่งมีแค่ 2สเตท ไปทำงานร่วมกับ โซลินอยด์ 3สเตทได้ยังไง    หมดความเป็น 3 สเตทไปเลยนะคับนั้น แต่แรงขนาดนี้ถือว่าเป็นความรู้ใหม่ คับ   ผมใส่โซลินอยด์ของ Y8 ครับ รหัสฝาสูบ P2J เหมือนกันทั้ง 2 เครื่องครับ ต่างกันที่ขีดข้างหลัง (เครื่อง 3 สเตท เป็นการรวมข้อดีของ vtec-e + y8) 3 สเตท และ y8 กำลังอัด 9.6 d15b vtec กำลังอัด 9.3 ครับ ผมว่าเดิม ๆ d15/y8 น่าจะแรงกว่า d15b vtec นิดหน่อยครับ ดูจากกำลังอัดและแรงบิดครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| Ultrax เข้าวงการ
 
  
  ออฟไลน์ 
 กระทู้: 26
 
 
 
 | 
								|  | « ตอบ #18 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2014, 15:34:52 » |  | 
 
 
							
								
								
							เนื่องจากได้วางเครื่อง 3 สเตทมา อุปกรณ์มาไม่ครบ เมื่อใช้งาน อืดมาก ๆ ช่วงรอบ 4000 รอบจนถึงเทคเปิด จึงเริ่มหาอุปกรณืที่ขาดหายไป วายริ่งใหม่ จนถึงข้อมูลต่าง ๆ (www.d-series.org  ) จนเครื่องทำงานได้ครบ 3 สเตท แต่ความรู้สึกว่ามันสู้เครื่องเก่าไม่ได้ ค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ก็ไม่มีใครสามารถทำได้ โทรไปถามพี่เอ (Dr.MO) ก็บอกจบยาก ต้องยกหัว  ทนใช้งานไป น้ำมันก็วันละ 200 อืดก็อืด โมโหมากสุดท้าย ทำเองก็ได้ว่ะ จากการสังเกตรูปต่าง ๆ ในเนต ทำให้เกิดข้อสงสัย และลองทำดู ตอนแรกกะว่าจะยกฝาสูบ เอาฝา D16Y8 มาใส่ ค่าใช้จ่ายที่ศูนย์แจ้งมา ประมาณ 3,000+ บาท  สรุป ผมถอดชุดกดวาว์ลของ 3 เสตทออก ใส่ชุดกดวาว์ลของ Y8 ไม่ต้องแปลง ขันน็อตได้เลย ท่อไอดี Y8 กล่องใช้ ECU Y8 และสุดท้ายกระเดื่อง Vtec ใช้ของ Y8 เมื่อทำเสร็จ ต้องลองครับ (ถ้าใครคิดจะวาง ไม่ต้องบอกช่างเปลี่ยนสายไฟให้ ใช้ของเดิมครับ) ปรากฏว่า อัตราเร่งดีขึ้น รอบขึ้นเร็วกว่าเดิม และที่ชอบมาก ๆ คือ เมื่อเทคเปิด ดึงและพุ่งเร็วมาก เหมือนเครื่อง H22A (ปกติเปิดแค่เสียง+แรงดึงจนแทบไม่รู้สึก) ปล. เคยใช้ H22A และ B18C ผิดถูกยังไงก็ขอโทษด้วยนะครับ และหากใครอยากลองทำ ก็สอบถามได้ครับอยากลองทำมั่งครับ  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ao_ek เข้าวงการ
 
  
  ออฟไลน์ 
 กระทู้: 23
 
 
 
 | 
								|  | « ตอบ #19 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2015, 13:56:59 » |  | 
 
 
							
								
								
							เนื่องจากได้วางเครื่อง 3 สเตทมา อุปกรณ์มาไม่ครบ เมื่อใช้งาน อืดมาก ๆ ช่วงรอบ 4000 รอบจนถึงเทคเปิด จึงเริ่มหาอุปกรณืที่ขาดหายไป วายริ่งใหม่ จนถึงข้อมูลต่าง ๆ (www.d-series.org  ) จนเครื่องทำงานได้ครบ 3 สเตท แต่ความรู้สึกว่ามันสู้เครื่องเก่าไม่ได้ ค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ก็ไม่มีใครสามารถทำได้ โทรไปถามพี่เอ (Dr.MO) ก็บอกจบยาก ต้องยกหัว  ทนใช้งานไป น้ำมันก็วันละ 200 อืดก็อืด โมโหมากสุดท้าย ทำเองก็ได้ว่ะ จากการสังเกตรูปต่าง ๆ ในเนต ทำให้เกิดข้อสงสัย และลองทำดู ตอนแรกกะว่าจะยกฝาสูบ เอาฝา D16Y8 มาใส่ ค่าใช้จ่ายที่ศูนย์แจ้งมา ประมาณ 3,000+ บาท  สรุป ผมถอดชุดกดวาว์ลของ 3 เสตทออก ใส่ชุดกดวาว์ลของ Y8 ไม่ต้องแปลง ขันน็อตได้เลย ท่อไอดี Y8 กล่องใช้ ECU Y8 และสุดท้ายกระเดื่อง Vtec ใช้ของ Y8 เมื่อทำเสร็จ ต้องลองครับ (ถ้าใครคิดจะวาง ไม่ต้องบอกช่างเปลี่ยนสายไฟให้ ใช้ของเดิมครับ) ปรากฏว่า อัตราเร่งดีขึ้น รอบขึ้นเร็วกว่าเดิม และที่ชอบมาก ๆ คือ เมื่อเทคเปิด ดึงและพุ่งเร็วมาก เหมือนเครื่อง H22A (ปกติเปิดแค่เสียง+แรงดึงจนแทบไม่รู้สึก) ปล. เคยใช้ H22A และ B18C ผิดถูกยังไงก็ขอโทษด้วยนะครับ และหากใครอยากลองทำ ก็สอบถามได้ครับคือถ้าผมซื้อฝาy8มาใส่ได้หมดใช่ไหมคับ...สนใจๆคับรถผมก้อืดๆคับ     |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| sunzz220 ศิษย์น้อง
 
   
  ออฟไลน์ 
 เพศ:
  กระทู้: 135
 
 
  
 
 | 
								|  | « ตอบ #22 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2016, 00:27:48 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  |