ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
25 กรกฎาคม 2025, 01:15:35
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รอบเครื่อง ไม่นิ่ง สวิง ขึ้น ลง ๆ ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบเครื่อง ไม่นิ่ง สวิง ขึ้น ลง ๆ ครับ  (อ่าน 9972 ครั้ง)
mooballkub
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


It's my style.


« เมื่อ: 09 สิงหาคม 2010, 11:21:25 »



ของผมเครื่อง D16y4 MT อ่าครับบ

ตอนนี้ รอบเครื่องมันไม่นิ่งเลยอะครับ

จอดอยู่เฉย ๆ ก้อ ขึ้น 2 พัน บ้าง ลงมา 1 พันบ้าง 1500 บ้าง

แล้วเวลาเราขับ จังหวะจะเปลี่ยนเกียร์ เหยียบครัช บางทีรอบก้อตกลงมาช้า ละก้อตกลงมา เหลือ 900 มั้ง 1000 มั้ง

ละก้อเด้งขึ้น 1100 . 1500 บางทีก้อ 2000 รอบ ละค้าง เหมือนเราเยียบคันเร่ง เบา ๆ ไว้น่ะครับ

เวลาเรา ลากเกียร์ 1 เข็มไมล์ วิ่งไปทีประมาณ 40 กม. แต่รอบนิ ล่อไป 4-5 พันรอบแล้ว เหมือนรถมันไม่วิ่งน่ะครับ

รบกวน ท่านผู้มีประสบการณ์ทีครับ ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ก่อนหน้านี้มันไม่เป็น เป็นเรพาะผมไปล้างลิ้นปีกผีเสื้อมารึป่าว ?
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #1 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2010, 11:30:03 »

ลองลิ้นปีผีเสือ และตัวคุมรอบเดินเบาดูก่อนครับ
ค่าแรงไม่ควรเกิน 500
บันทึกการเข้า

Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #2 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2010, 11:57:03 »

ล้างลิ้น ตั้งวาลว์ น่าจะดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #3 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2010, 13:47:00 »

  ตัว MT ตัวมอเตอร์เดินเบา( IAC valve ) จะอยู่ ที่ท่อร่วมไอดีนะคับ ไม่ได้ติดอยู่กับลิ้นปีกผีเสื้อเหมือน เกียร์ AT ต้องถอดมันออกมาล้างด้วยคับ

 ถ้าไม่หาย คาดว่าอาจเป็นที่ TPS sensor  ค่าเคลื่อนตอนที่ช่างทำการล้าง อาจไปโดน stoper สกรูตัวหนอนหกเหลี่ยมเล็กๆที่ยันลิ้นไว้อันนั้นห้ามปรับตั้งนะคับ ตามคู่มือเขากล่าวมา
 อาการ TPS เพี้ยนจะส่งผลถึงองศาจุดระเบิด องศาการจ่ายน้ำมัน และก็ตัวมอเตอร์เดินเบาคับ มันจะทำงานคลาดเคลื่อน วิธีเช็ค ก็วัด ที่สายกลางจอง TPS โดยเอาเข็มแทง เปิดสวิทช์ ตำแหน่ง ON เอามัลติมิเตอร์ โวลท์ ค่าที่ได้ ต้องประมาณ 0.47-0.50 V. โดยประมาณ ถ้าสตาร์ทเครื่องค่ามันจะแกว่ง คับ แล้วถ้ายิ่งไปตั้งเดินเบาตรง stoper พอเดินเบาแกว่งไปใหญ่ คับเพราะแรงดูดลมทำให้ลิ้นเปิดๆๆ ปิดๆๆ ค่าที่ตัว TPS ก็จะแกว่งไปด้วยไม่นิ่ง(เป็นวิธีที่ผิด)ที่ถูกคือตั้งที่สกรูทองเหลืองปากแบนจะไม่ทำให้ค่า TPS เพี้ยน  ดังนั้นการตั้งเดินเบาที่ถูกต้องก็ คือ

   1. สตาร์ทเครื่องเร่งโดยไม่มีโหลด ให้ พัดลมหม้อน้ำทำงานนั้นคีอช่วงที่จะตั้งเดินเบาได้ เหมาะสม

   2. ถอดปลั๊ก มอเตอร็เดินเบา IAC Valve ( EACV)  ถอดปลั๊ก EVAP PURGE CONTROL SOLENOID Valve

   3. สตาร์ทเครื่อง ปรับตั้งรอบเดินเบา โดนจูนที่สกรูทองเหลือง ให้ได้ประมาณ 900-1000 รอบ/ นาที เมื่อเปิด โหลด พวกไฟหน้า รอบจะตกลงมา เหลือประมาณ 450 รอบ/ นาที  โดยประมาณ

   4. ปิดสวิทช์กุญแจ คับ แล้วเสียบปลัก IAC Valve ( EACV)  และปลั๊ก EVAP PURGE CONTROL SOLENOID Valve กลับ
   
   5. รีเซตกล่อง PCM/EMC โดยถอด ฟิวส์ใต้ฝากระโปรงหน้า 7.5 แอมป์ แถวบนนับจากแบตเตอร์รี่ตัวที่สอง ออก 10 วินาที แล้วเสียบกลับ

   6. กลับไปบิดสวิทช์กุญแจ ตำแหน่ง ON แล้ว เหยียบคันเร่งให้สุด 1 ครั้ง แล้วต่อด้วยเหยียบเบรค 1 ครั้ง รอสัก 20 วินาที แล้วปิดสวิทช์กุญแจ

   7. สตาร์เครื่องคับ รอบต้องได้ 750  -  810 รอบ/ นาที  บวก ลบ ไม่ต่ำกว่า 50 รอบ/ นาที เวลาที่เปิดแอร์ หรือเปืดไฟหน้า

   ถ้าไม่หายลองเช็คโค๊ดดูก่อนคับ อาจมีเซนเซอร์ตัวได ตัวหนึ่งมีปัญหา

บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #4 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2010, 14:04:24 »

^
^
^
สุดยอดครับ    จุมพิต จุมพิต จุมพิต


ปล.  ทีอย่างอื่นละชอบกันจังละ สวิง เนี้ย
        ทีเป็นกับรถ ไม่เห็นมีใครชอบสักคน  อายจัง
บันทึกการเข้า

Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #5 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2010, 14:38:57 »

^
^
^
สุดยอดครับ    จุมพิต จุมพิต จุมพิต


ปล.  ทีอย่างอื่นละชอบกันจังละ สวิง เนี้ย
        ทีเป็นกับรถ ไม่เห็นมีใครชอบสักคน  อายจัง

        สวิง แบบไหน เหรอคับท่าน อ๊อด ที่ชอบกัน   ขยิบตา    เขาทำกันยังไง  รูดซิบปาก อธิบายให้กระจ่างด้วยคับ
 
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #6 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2010, 14:44:10 »

        สวิง แบบไหน เหรอคับท่าน อ๊อด ที่ชอบกัน   ขยิบตา    เขาทำกันยังไง  รูดซิบปาก อธิบายให้กระจ่างด้วยคับ
 



 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม     วงสวิง  แบบตีกอลฟ์ไงครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

lek turbo
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #7 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010, 01:05:36 »

ลองลิ้นปีผีเสือ และตัวคุมรอบเดินเบาดูก่อนครับ
ค่าแรงไม่ควรเกิน 500


+1 อีกเสียงไปลองแล้วจะรู้
บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #8 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010, 02:57:48 »

หายเร็ววันครับผม
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
mooballkub
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


It's my style.


« ตอบ #9 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010, 08:30:37 »

ขอบพระคุณ อย่างสูง กะพี่ทุกท่าน ที่เข้ามาให้คำคอบ และ ความรู้ ขอบคุณมาก ๆ ครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รอบเครื่อง ไม่นิ่ง สวิง ขึ้น ลง ๆ ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |