ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 06:08:07
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เชื้อเพลิง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เชื้อเพลิง  (อ่าน 4100 ครั้ง)
chowrewheang
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« เมื่อ: 08 สิงหาคม 2010, 18:58:40 »



1.ไม่ทราบว่า ek'98 สามารถเติมแก็สโซฮอล 95 และ 91 ได้หรือป่าวครับ
เพิ่งซื้อรถมาครับ กำลังเก็บข้อมูล อายจัง
2.ไฟสปอร์ตไลท์ที่อยู่ข้าหน้า ตรงด้านล่าง เค้าเปิดกันตรงไหนครับแนะนำที  เศร้า
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #1 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2010, 19:46:56 »

1.ใช้ได้ครับบ

แต่ใส่ 95 แก๊ส จะแรงกว่า
[ตามที่ผมใช้มา]


2.จะมีปุ่มกดอยู่ครับ อยู่แถวๆ ที่ปรับกระจก
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #2 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2010, 09:31:00 »

ตามที่บริษัท Honda ประเทศไทย ออกมาให้ข้อมูล ก็คือ รถยนต์ระบบหัวฉีด  ตั้งแต่ ปี 95  ในประเทศทุกรุ่น สามารถใช้แก๊สโซฮอลล์ได้ไม่มีปัญหา  แหมขนาดเครื่องคาบู  ยังเติมกันหน้าตาเฉย  รถปี 98  สบายๆ อยู่แล้ว
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #3 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2010, 10:26:20 »

มาตอบข้อ 2 ให้แล้วกันครับ

อาจจะเป็นปุ่ม Sub ที่เจ้าของเดิมติดไว้ที่ใดที่หนึ่ง
หรือบางคันมีอยู่ที่ก้านเปิดปิดไฟ (Ek  มีก้านไฟตัดหมอกไหมอ่ะ  Fd มีอ่ะ ข้อนี้ไม่แน่ใจอ่ะครับ   อายจัง)
แล้วแต่เค้าจะติดตั้งระบบไหนมา

ขอเปิดตอนที่มีเหตุอันสมควรจริงๆ   เช่นหมอกลงจัด ฝนตก

จริงๆแล้วไฟตัดหมอกหรือสปอร์ตไลท์  ถ้ามีกำลังวัตต์สูงๆ
ต้องขออนุญาติติดตั้ง    แต่ที่ติดๆกันอยู่ทุกวันนี้  ถ้าวัตต์ไม่สูงก็ติดกันไป
แต่ถ้าวัตต์สูงแล้วไปเปิด  อาจโดน ตำหนวดเรียกได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 สิงหาคม 2010, 10:30:13 โดย Aod61 » บันทึกการเข้า

97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #4 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010, 02:59:18 »

เเล้วถ้ารถบ้างคันเติม เเก๊ส95 อยุ่เเละจะเปลี่ยนมาใช้  เเก๊ส 91 ได้ปะครับ ต้องจูนเครืองใหม่ป่ะครับ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #5 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010, 07:09:34 »

เเล้วถ้ารถบ้างคันเติม เเก๊ส95 อยุ่เเละจะเปลี่ยนมาใช้  เเก๊ส 91 ได้ปะครับ ต้องจูนเครืองใหม่ป่ะครับ
สามารถเติมได้เลยครับ

ไม่ต้องจูน ครับผม  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #6 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010, 08:26:46 »

ขอเพิ่มเติม  ในส่วนของค่าอ๊อกเทน (ทั้งโซฮออล์ และ เบนซินธรรมดา)

วาวล์จะเขก  เพราะการชิงจุดระเบิด
เกิดจาก  การเติมน้ำมันอ๊อกเทนที่ต่ำกว่า  ค่ามาตราฐานที่รถรุ่นนั้นๆกำหนดไว้
รถสมัยใหม่ รถญี่ปุ่น  กำหนดค่าอ๊อกเทนต่ำสุดไว้ที่ 91 อยู่แล้ว
การที่เติม 95 ซึ่งมีค่าอ๊อกเทนสูงกว่า  จึงไม่มีผลใดๆ   
บันทึกการเข้า

Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,980



« ตอบ #7 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010, 08:51:05 »

ขอเพิ่มเติม  ในส่วนของค่าอ๊อกเทน (ทั้งโซฮออล์ และ เบนซินธรรมดา)

วาวล์จะเขก  เพราะการชิงจุดระเบิด
เกิดจาก  การเติมน้ำมันอ๊อกเทนที่ต่ำกว่า  ค่ามาตราฐานที่รถรุ่นนั้นๆกำหนดไว้
รถสมัยใหม่ รถญี่ปุ่น  กำหนดค่าอ๊อกเทนต่ำสุดไว้ที่ 91 อยู่แล้ว
การที่เติม 95 ซึ่งมีค่าอ๊อกเทนสูงกว่า  จึงไม่มีผลใดๆ   

+1 ครับ พี่อ๊อด

รถผม เนี่ย นะ

เติมกันมั่วไป หมด 91 มั่ง 95 มั่ง

เซง
บันทึกการเข้า

green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #8 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010, 08:54:13 »

มีประสบการณ์จากพี่ชายและช่าง..พี่ผมใช้รถhonda crv 2000 เติมน้ำมันแก๊สโซฮอล91ตลอด(รองรับ)ขับได้มา3ปีก็ติดแก๊ส..ติดเครื่องน้ำมันวิ่งแก๊ซ...จนกระทั่งผ่านมา2ปีกว่าๆๆๆๆๆๆติดเครื่องสดุดวิ่งไม่เรียบ...มีอาการกินน้ำมันมาสักระยะหนึ่ง.....ถ้าวิ่งแก๊ซปรกติ....จึงไปหาช่างตรวจสอบหัวฉีดปรากฏว่าหัวฉีดตันมากมีคราบผงเหมือนขิงชงเต็มทั้งรางหัวฉีดและหัวฉีด...ล้างก็ไม่หายเพราะมันสะสมไปตันในกระเปราะหัวฉีดข้างในก่อนฉีด....โชดดีไปได้อะไหล่มือสองจากอู่ที่ยเเครื่องลงเพราะหลวมแต่หัวฉีดปรกติ.....ถามช่างหลายๆๆๆคนบอกว่าโซฮอล91ไม่ควรเติม...ที่ดีควรเติมโซฮอล95.....แต่ถ้าให้ดีก็เบนซิน91ครับ.....ตอนนี้วิ่งดีกว่าเดิมเหมือนตอนออกรถใหม่เครื่องเดินเรียบมากๆๆๆ...ที่หัวฉีดตันน่าจะมาจากน้ำมันโซฮอล91มีส่วนผสมแอทเทอร์นอนมากมันเป็นตะกอนสะสม..เพราะสกัดมาจากพืช
บันทึกการเข้า
Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,980



« ตอบ #9 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010, 09:09:48 »

มีประสบการณ์จากพี่ชายและช่าง..พี่ผมใช้รถhonda crv 2000 เติมน้ำมันแก๊สโซฮอล91ตลอด(รองรับ)ขับได้มา3ปีก็ติดแก๊ส..ติดเครื่องน้ำมันวิ่งแก๊ซ...จนกระทั่งผ่านมา2ปีกว่าๆๆๆๆๆๆติดเครื่องสดุดวิ่งไม่เรียบ...มีอาการกินน้ำมันมาสักระยะหนึ่ง.....ถ้าวิ่งแก๊ซปรกติ....จึงไปหาช่างตรวจสอบหัวฉีดปรากฏว่าหัวฉีดตันมากมีคราบผงเหมือนขิงชงเต็มทั้งรางหัวฉีดและหัวฉีด...ล้างก็ไม่หายเพราะมันสะสมไปตันในกระเปราะหัวฉีดข้างในก่อนฉีด....โชดดีไปได้อะไหล่มือสองจากอู่ที่ยเเครื่องลงเพราะหลวมแต่หัวฉีดปรกติ.....ถามช่างหลายๆๆๆคนบอกว่าโซฮอล91ไม่ควรเติม...ที่ดีควรเติมโซฮอล95.....แต่ถ้าให้ดีก็เบนซิน91ครับ.....ตอนนี้วิ่งดีกว่าเดิมเหมือนตอนออกรถใหม่เครื่องเดินเรียบมากๆๆๆ...ที่หัวฉีดตันน่าจะมาจากน้ำมันโซฮอล91มีส่วนผสมแอทเทอร์นอนมากมันเป็นตะกอนสะสม..เพราะสกัดมาจากพืช

มาอีก หนึ่งความรู้ แฮะ

แล้ว ถ้าเป็นแบบนี้ เราเก็บรายละเอียดแล้วไป แจ้งเรื่องรับผิดชอบ ได้ไม่ใช่หรอ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010, 14:43:50 »

มีประสบการณ์จากพี่ชายและช่าง..พี่ผมใช้รถhonda crv 2000 เติมน้ำมันแก๊สโซฮอล91ตลอด(รองรับ)ขับได้มา3ปีก็ติดแก๊ส..ติดเครื่องน้ำมันวิ่งแก๊ซ...จนกระทั่งผ่านมา2ปีกว่าๆๆๆๆๆๆติดเครื่องสดุดวิ่งไม่เรียบ...มีอาการกินน้ำมันมาสักระยะหนึ่ง.....ถ้าวิ่งแก๊ซปรกติ....จึงไปหาช่างตรวจสอบหัวฉีดปรากฏว่าหัวฉีดตันมากมีคราบผงเหมือนขิงชงเต็มทั้งรางหัวฉีดและหัวฉีด...ล้างก็ไม่หายเพราะมันสะสมไปตันในกระเปราะหัวฉีดข้างในก่อนฉีด....โชดดีไปได้อะไหล่มือสองจากอู่ที่ยเเครื่องลงเพราะหลวมแต่หัวฉีดปรกติ.....ถามช่างหลายๆๆๆคนบอกว่าโซฮอล91ไม่ควรเติม...ที่ดีควรเติมโซฮอล95.....แต่ถ้าให้ดีก็เบนซิน91ครับ.....ตอนนี้วิ่งดีกว่าเดิมเหมือนตอนออกรถใหม่เครื่องเดินเรียบมากๆๆๆ...ที่หัวฉีดตันน่าจะมาจากน้ำมันโซฮอล91มีส่วนผสมแอทเทอร์นอนมากมันเป็นตะกอนสะสม..เพราะสกัดมาจากพืช

ผมว่ามันยังดูไม่ค่อยน่าเชื่ออ่ะ มันจะมาจากgas91 จริงหรอ  ขยิบตา ขยิบตา
อ้อ แล้วเรื่องอ๊อคเทนน้ำมัน ถ้ารถของท่านเครื่องยนต์กำลังอัดเกิน10ต่อ1 ให้เติม 95 ครับ ถ้าไม่เกิน 10 ก็ใช้91ได้ครับ ซีวิคส่วนมากจะไม่เกิน10อยู่แล้ว ใช้ 91 ได้ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #11 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010, 14:40:59 »

ผมว่ามันยังดูไม่ค่อยน่าเชื่ออ่ะ มันจะมาจากgas91 จริงหรอ  ขยิบตา ขยิบตา
อ้อ แล้วเรื่องอ๊อคเทนน้ำมัน ถ้ารถของท่านเครื่องยนต์กำลังอัดเกิน10ต่อ1 ให้เติม 95 ครับ ถ้าไม่เกิน 10 ก็ใช้91ได้ครับ ซีวิคส่วนมากจะไม่เกิน10อยู่แล้ว ใช้ 91 ได้ครับ
คูณเข้าใจไหมที่ผมมาบอกมันเป็นประสบการณ์ตรง...มันไม่เกี่ยวกับกำลังอัด แลบลิ้น :Pที่บอกคือมันเกิดจากการสะสมของตะกอนสิ่งสรกปรกในน้ำมัน...และที่สำคัญช่างหลายๆคนก็แนะนำเติมแก๊ซโซออล95จะดีกว่าแก๊ซโซออล91ครับ อายจัง อายจัง ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010, 14:57:23 »

มีประสบการณ์จากพี่ชายและช่าง..พี่ผมใช้รถhonda crv 2000 เติมน้ำมันแก๊สโซฮอล91ตลอด(รองรับ)ขับได้มา3ปีก็ติดแก๊ส..ติดเครื่องน้ำมันวิ่งแก๊ซ...จนกระทั่งผ่านมา2ปีกว่าๆๆๆๆๆๆติดเครื่องสดุดวิ่งไม่เรียบ...มีอาการกินน้ำมันมาสักระยะหนึ่ง.....ถ้าวิ่งแก๊ซปรกติ....จึงไปหาช่างตรวจสอบหัวฉีดปรากฏว่าหัวฉีดตันมากมีคราบผงเหมือนขิงชงเต็มทั้งรางหัวฉีดและหัวฉีด...ล้างก็ไม่หายเพราะมันสะสมไปตันในกระเปราะหัวฉีดข้างในก่อนฉีด....โชดดีไปได้อะไหล่มือสองจากอู่ที่ยเเครื่องลงเพราะหลวมแต่หัวฉีดปรกติ.....ถามช่างหลายๆๆๆคนบอกว่าโซฮอล91ไม่ควรเติม...ที่ดีควรเติมโซฮอล95.....แต่ถ้าให้ดีก็เบนซิน91ครับ.....ตอนนี้วิ่งดีกว่าเดิมเหมือนตอนออกรถใหม่เครื่องเดินเรียบมากๆๆๆ...ที่หัวฉีดตันน่าจะมาจากน้ำมันโซฮอล91มีส่วนผสมแอทเทอร์นอนมากมันเป็นตะกอนสะสม..เพราะสกัดมาจากพืช
เรื่องกำลังอัดผมไม่ได้โยงกับตรงนี้นะครับ แค่จะบอกว่าเครื่องแบบไหนเหมาะกับอ๊อคเทนแบบไหนเท่านั้น
 และเรื่องประสพการณ์ของแต่ล่ะท่าน ผมก็มีสิทธที่จะเชื่อหรือไม่เชื่อ  ลังเล ลังเล ถ้าบอกว่าแนะนำเติม e10กับe20 ก็ว่าไปอีกอย่าง แต่ก็นะ ปะสพการณ์ของใครของมัน
ไม่เชื่อแต่ก็ไม่ได้บอกว่าถูกหรือผิดนะครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #13 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010, 15:36:30 »

ใจเย็นกันคร้าบบบบ    อายจัง
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010, 15:55:28 »

ผมไม่ได้โกรธหรือโมโหหรือมีอารมไรหรอกครับ แค่หลักๆจะบอกว่าไม่เชื่อเฉยๆ  ลังเล ลังเล จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
thetik
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231


« ตอบ #15 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010, 19:12:46 »

 อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #16 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010, 20:50:56 »

คูณเข้าใจไหมที่ผมมาบอกมันเป็นประสบการณ์ตรง...มันไม่เกี่ยวกับกำลังอัด แลบลิ้น :Pที่บอกคือมันเกิดจากการสะสมของตะกอนสิ่งสรกปรกในน้ำมัน...และที่สำคัญช่างหลายๆคนก็แนะนำเติมแก๊ซโซออล95จะดีกว่าแก๊ซโซออล91ครับ อายจัง อายจัง ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้ม ยิ้ม

ทำไมแก๊ส 95 ถึงดีกว่าแก๊ส 91 ล่ะครับถ้าไม่พูดถึงเรื่องกำลังอัด

แก๊ส 95 กับ แก๊ส 91 มันก็ผสมเอทานอล 10% เหมือนกัน

เท่ากับว่าแก๊ส 95 กับ แก๊ส 91 มันต้องสกปรกเท่าๆกันสิครับ แล้วแก๊ส 95 มันจะสะอาดกว่าแก๊ส 91 ได้อย่างไรในเมื่อมันก็สกัดมาจากพืชเหมือนกัน

แก๊ส 95 ดีกว่าแก๊ส 91 แค่เฉพาะค่าออกเทนมันสูงกว่าและถูกกว่าเท่านั้นครับกระบวนการผลิตมันเหมือนกันเพราะมาจากโรงกลั่นเดียวกัน

พวกตะกอนต่างๆในถังน้ำมันพวกนี้มันจะถูกกรองโดยกรองเบนซินหรือกรองดีเซลอยู่แล้ว

การที่หัวฉีดตันมันเป็นเรื่องที่อาจเกิดขึ้นได้เนื่องจากการใช้งานตามปกติไม่มีรถคันไหนหรอกครับที่หัวฉีดมันไม่ตันตามอายุการใช้งานขึ้นอยู่ว่าจะช้าหรือเร็วเท่านั้นเอง


เรื่องแก๊สโซฮอล์เนี่ยไม่มีช่างคนไหนชอบหรอกครับทั้งช่างศูนย์ช่างอู่เพราะมีวัฒนธรรมองค์การที่สืบทอดกันมามันเปลี่ยนแปลงยาก

ง่ายๆเลยอย่างเราๆท่านๆทั้งหลายถ้าเบนซิน 95 มันลิตรละ 30 บาท แล้วแก๊ส 95 มันลิตรละ 28 บาท ท่านจะเลือกเติมอะไรครับ

อย่าลืมว่านวัตกรรมใหม่ๆถูกกสร้างขึ้นมาเพื่อชดเชยนวัตกรรมเก่าๆนะครับ MTBE ถูกแทนที่ด้วย Gasohol มันเป็นเรื่องปกติที่คนยุคเก่าไม่ยอมรับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010, 09:52:06 »

ทำไมแก๊ส 95 ถึงดีกว่าแก๊ส 91 ล่ะครับถ้าไม่พูดถึงเรื่องกำลังอัด

แก๊ส 95 กับ แก๊ส 91 มันก็ผสมเอทานอล 10% เหมือนกัน

เท่ากับว่าแก๊ส 95 กับ แก๊ส 91 มันต้องสกปรกเท่าๆกันสิครับ แล้วแก๊ส 95 มันจะสะอาดกว่าแก๊ส 91 ได้อย่างไรในเมื่อมันก็สกัดมาจากพืชเหมือนกัน

แก๊ส 95 ดีกว่าแก๊ส 91 แค่เฉพาะค่าออกเทนมันสูงกว่าและถูกกว่าเท่านั้นครับกระบวนการผลิตมันเหมือนกันเพราะมาจากโรงกลั่นเดียวกัน

พวกตะกอนต่างๆในถังน้ำมันพวกนี้มันจะถูกกรองโดยกรองเบนซินหรือกรองดีเซลอยู่แล้ว

การที่หัวฉีดตันมันเป็นเรื่องที่อาจเกิดขึ้นได้เนื่องจากการใช้งานตามปกติไม่มีรถคันไหนหรอกครับที่หัวฉีดมันไม่ตันตามอายุการใช้งานขึ้นอยู่ว่าจะช้าหรือเร็วเท่านั้นเอง


เรื่องแก๊สโซฮอล์เนี่ยไม่มีช่างคนไหนชอบหรอกครับทั้งช่างศูนย์ช่างอู่เพราะมีวัฒนธรรมองค์การที่สืบทอดกันมามันเปลี่ยนแปลงยาก

ง่ายๆเลยอย่างเราๆท่านๆทั้งหลายถ้าเบนซิน 95 มันลิตรละ 30 บาท แล้วแก๊ส 95 มันลิตรละ 28 บาท ท่านจะเลือกเติมอะไรครับ

อย่าลืมว่านวัตกรรมใหม่ๆถูกกสร้างขึ้นมาเพื่อชดเชยนวัตกรรมเก่าๆนะครับ MTBE ถูกแทนที่ด้วย Gasohol มันเป็นเรื่องปกติที่คนยุคเก่าไม่ยอมรับ

ใช่ครับ ++1 จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
panukij
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 330

ขออภัย.ที่ใจมันฟิต


« ตอบ #18 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2010, 17:36:23 »

 ยิงฟันยิ้ม ความเห็นแต่ละกระทู้ มีดีกีที่สร้างสรรค์ ..ครับได้ความรู้ดี.. แล้วเราก็มาใคร่ครวญพิจารณา..ว่า
เราจะใช้อะไรกันดี..ให้เกิดประโยชน์และความคุ้มค่าสูงสุด  และให้มีความเสียหายต่อเครื่องยนต์น้อยที่สุด จุมพิต
บันทึกการเข้า

มองโลกในแง่ดี..มีมิตรภาพที่ยั่งยืน โลดแล่นไปกับสมาชิกหัวใจ Civic ทุกท่าน
ขับรถดีดีนะ..อย่าประมาท (คาดเข็มขัดแล้วอัดให้เต็มที่..ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ)
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #19 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2010, 21:32:45 »

ยิงฟันยิ้ม ความเห็นแต่ละกระทู้ มีดีกีที่สร้างสรรค์ ..ครับได้ความรู้ดี.. แล้วเราก็มาใคร่ครวญพิจารณา..ว่า
เราจะใช้อะไรกันดี..ให้เกิดประโยชน์และความคุ้มค่าสูงสุด  และให้มีความเสียหายต่อเครื่องยนต์น้อยที่สุด จุมพิต

ถ้ามองในมุมความเสียหายกับเครื่องยนต์น้อยที่สุดคงจะเป็นน้ำมันครับ

เพราะรถมากกว่า 95% บนโลกใบนี้ถูกออกแบบมาให้ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงหลักครับ

พวกใช้น้ำสะอาดหรือไฟฟ้าบ้านนั้นมันมีแน่ครับแต่ยังไม่ถึงยุคของมันครับ เพราะมันยังขายเชิงพาณิชย์ไม่ได้ครับ

เพราะฉะนั้นครับ สำหรับท่านที่ใช้แก๊สก็ใช้ต่อไปเถอะครับไม่ผิดหรอกเพียงแต่ว่าการบำรุงรักษาอาจจะมาเร็วกว่ารถที่ใช้น้ำมันเพียวๆครับ     ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
part22
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342


ขับ..Ek..หล่อทุกคน


« ตอบ #20 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2010, 23:35:37 »

ถ้ามองในมุมความเสียหายกับเครื่องยนต์น้อยที่สุดคงจะเป็นน้ำมันครับ

เพราะรถมากกว่า 95% บนโลกใบนี้ถูกออกแบบมาให้ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงหลักครับ

พวกใช้น้ำสะอาดหรือไฟฟ้าบ้านนั้นมันมีแน่ครับแต่ยังไม่ถึงยุคของมันครับ เพราะมันยังขายเชิงพาณิชย์ไม่ได้ครับ

เพราะฉะนั้นครับ สำหรับท่านที่ใช้แก๊สก็ใช้ต่อไปเถอะครับไม่ผิดหรอกเพียงแต่ว่าการบำรุงรักษาอาจจะมาเร็วกว่ารถที่ใช้น้ำมันเพียวๆครับ     ยิงฟันยิ้ม
.
+1 จุมพิต
บันทึกการเข้า
panukij
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 330

ขออภัย.ที่ใจมันฟิต


« ตอบ #21 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2010, 08:35:46 »

ถ้ามองในมุมความเสียหายกับเครื่องยนต์น้อยที่สุดคงจะเป็นน้ำมันครับ

เพราะรถมากกว่า 95% บนโลกใบนี้ถูกออกแบบมาให้ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงหลักครับ

พวกใช้น้ำสะอาดหรือไฟฟ้าบ้านนั้นมันมีแน่ครับแต่ยังไม่ถึงยุคของมันครับ เพราะมันยังขายเชิงพาณิชย์ไม่ได้ครับ

เพราะฉะนั้นครับ สำหรับท่านที่ใช้แก๊สก็ใช้ต่อไปเถอะครับไม่ผิดหรอกเพียงแต่ว่าการบำรุงรักษาอาจจะมาเร็วกว่ารถที่ใช้น้ำมันเพียวๆครับ     ยิงฟันยิ้ม
ครับ..เห็นด้วยครับ  อย่างรถที่ผมใช้อยู่ ผมก็พยายามหาทางเลือกที่ดีที่สุด  คือใช้แก๊ส LPG แล้ว  ก็ไม่ไปใส่ จำพวกแก๊สโซฮอลล์
เข้าไปอีก ควรจะไปใช้ประเภทน้ำมันเบนซิน  อย่างนี้ท่านเห็นว่าถูกต้องไหมครับ  อีกอย่าง ผมเห็นว่าการใช้ แก๊ส LPG มันเกิดความร้อนสูงกว่าชนิดอื่น  ผมเลยหาก๊าซเย็นเข้ามาร่วมด้วยเป็นการลดอุณหภูมิความร้อนในห้องเครื่องฯ..(ก๊าซไฮโดเจน) จากการใช้อยู่ ณ ปัจจุบัน ให้ผลเป็นที่พอใจ รวมทั้งเพิ่มความประหยัดขึ้นมาอีกนิดหน่อย
บันทึกการเข้า

มองโลกในแง่ดี..มีมิตรภาพที่ยั่งยืน โลดแล่นไปกับสมาชิกหัวใจ Civic ทุกท่าน
ขับรถดีดีนะ..อย่าประมาท (คาดเข็มขัดแล้วอัดให้เต็มที่..ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ)
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #22 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2010, 09:38:07 »

เชื้อเพลิงแต่ล่ะชนิดย่อมมีข้อดีข้อเสียของตัวมันเอง ไม่มีเชื้อเพลิงตัวไหนดีไปทุกอย่างหรอก อยู่ที่ว่าเราจะรับข้อดีข้อเสียนั้นได้ไม๊ ฮืม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Alien
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,633


เอ...นะเฮ้ยย


« ตอบ #23 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2010, 10:03:29 »

เชื้อเพลิงแต่ล่ะชนิดย่อมมีข้อดีข้อเสียของตัวมันเอง ไม่มีเชื้อเพลิงตัวไหนดีไปทุกอย่างหรอก อยู่ที่ว่าเราจะรับข้อดีข้อเสียนั้นได้ไม๊ ฮืม


เลือกน้ำมันให้เข้ากับรถของเรา

แต่ที่สำคัญการเลือกน้ำมันเติมรถมันจะต้องสัมพันธ์กับเงินในกระเป๋าตังค์ด้วยครับ

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

panukij
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 330

ขออภัย.ที่ใจมันฟิต


« ตอบ #24 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2010, 10:11:45 »



เลือกน้ำมันให้เข้ากับรถของเรา

แต่ที่สำคัญการเลือกน้ำมันเติมรถมันจะต้องสัมพันธ์กับเงินในกระเป๋าตังค์ด้วยครับ

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
แต่มันก็ไม่ใช่ว่า..จะทุกครั้งไป...
อย่างงี้ก็...กระเป๋าแบนแฟนทิ้ง..โอ๊ะโอ :'(
บันทึกการเข้า

มองโลกในแง่ดี..มีมิตรภาพที่ยั่งยืน โลดแล่นไปกับสมาชิกหัวใจ Civic ทุกท่าน
ขับรถดีดีนะ..อย่าประมาท (คาดเข็มขัดแล้วอัดให้เต็มที่..ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ)
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #25 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2010, 10:40:22 »

มันน่าจะมีเครื่อง ดีเซลบ้างเนาะ civic เนี่ย
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Alien
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,633


เอ...นะเฮ้ยย


« ตอบ #26 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2010, 11:09:40 »

มันน่าจะมีเครื่อง ดีเซลบ้างเนาะ civic เนี่ย

ถ้ามีจริง ๆ นะพี่ สงสัยคงเหยียบกันทั้งวันแหง ๆ ขนาดเบนซินยังเหยียบกันซะขนาดนั้น   อายจัง
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #27 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010, 11:26:49 »

ถ้ามีจริง ๆ นะพี่ สงสัยคงเหยียบกันทั้งวันแหง ๆ ขนาดเบนซินยังเหยียบกันซะขนาดนั้น   อายจัง
น๊าน รู้ทันอีก แต่ผมขับไม่เร็วนะ ไม่เกิน120 ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
nop_up
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


« ตอบ #28 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 22:34:10 »

มันน่าจะมีเครื่อง ดีเซลบ้างเนาะ civic เนี่ย
ผมว่าก็ดีจะได้ทุ่นค่าน้ำมันอ่ะคับ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #29 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 22:55:06 »

รถหลายๆรุ่นในยุโรป เค้ามีตัวเลือกเป็นเครื่อง ดีเซลหมดแล้ว ดีเซลสมัยนี้ ประหยัดและแรงสู้ เบนซินได้สบาย
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เชื้อเพลิง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |