ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 15:50:08
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: B20Z ใครใช้บ้างครับ รบกวนถามครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: B20Z ใครใช้บ้างครับ รบกวนถามครับ  (อ่าน 3258 ครั้ง)
Ajiki
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« เมื่อ: 06 สิงหาคม 2010, 01:25:15 »



- Backet ด้านสายพานไทร์มิ่ง ผมเห็น มีพิมพ์ตัวA และก็ไม่มีพิมพ์ ความสูงต่างกันนิดหน่อย ถ้าต้องใช้กับ EK ต้องใช้ตัวใหนครับ
- คอไอดีที่มีกล่องอากาศด้านบน ถ้าเปลี่ยนมาใช้แบบไม่มีกล่องอากาศ เอายกมาใส่ได้เลยรึเปล่า แล้วถ้าใส่ต้องมีการแปลงหรือปรับเปลี่ยนอะไรหรือเปล่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 สิงหาคม 2010, 01:35:59 โดย Ajiki » บันทึกการเข้า
AONN CIVIC EK
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 460



« ตอบ #1 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2010, 07:43:38 »

รอฟังด้วยครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

..."CIVIC EK" ...

"HONDA ACCESS MANIA"
aummuamua
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 396



« ตอบ #2 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2010, 08:38:50 »

รอกูรูมาตอบครับ    ยิ้ม
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #3 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2010, 11:45:24 »



ในส่วนของ EK ผมไม่แน่ใจครับ 
แต่ของผม EG 3 ประตู วาง B20Z เกียร์ MT ใช้วิธีวางเครื่องให้ได้จุดที่ดีที่สุด  แล้วสร้างหรือแปลงแบร็คเก็ตให้เข้ากับเครื่อง   ผลออกมาดีมากๆ 8 เดือนแล้ว  ยังไม่เคยตั้งศูนย์  160-170  มือเดียวนิ่ง ๆ เลย
ส่วนกล่องอากาศด้านบน  เอาไว้สำรองอากาศเวลาใช้รอบสูง ๆ ครับ  เอาออกแล้วไม่แน่ใจว่า จะวิ่งดีหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
exek
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120



« ตอบ #4 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2010, 11:45:49 »

ผมรออีกคน
บันทึกการเข้า
Ajiki
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #5 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2010, 20:26:47 »

ขอบคุณครับ แต่แถวๆบ้านผมหาอู่เก่งๆแปลงได้พอดีน่าจะไม่มี เพราะรถเพื่อนก็ใช้วิธีแปลงตอนนี้ยังไม่จบเลย ตำแหน่งไม่ได้ หัวเพลาขับได้เปลี่ยนประจำเลย
ยังรอคำตอบจากผู้รู้ หรือ ผู้มีประสบการณ์ครับ
บันทึกการเข้า
Ajiki
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #6 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2010, 06:49:45 »

มีคำถามอีกนิดครับ
-ตั้งวาล์วตั้งที่ค่าเท่าใหร่ครับ ผลออกมาเป็นอย่างไรบ้าง เสียงวาล์ว และ อัตราเร่ง
-เพลาขับเกียร์ Auto ถ้าหาตรงรุ่นไม่ได้ ใส่ของ B16หรือB18  ได้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
noomth
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


« ตอบ #7 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2010, 08:02:25 »

- Backet ด้านสายพานไทร์มิ่ง ผมเห็น มีพิมพ์ตัวA และก็ไม่มีพิมพ์ ความสูงต่างกันนิดหน่อย ถ้าต้องใช้กับ EK ต้องใช้ตัวใหนครับ
- คอไอดีที่มีกล่องอากาศด้านบน ถ้าเปลี่ยนมาใช้แบบไม่มีกล่องอากาศ เอายกมาใส่ได้เลยรึเปล่า แล้วถ้าใส่ต้องมีการแปลงหรือปรับเปลี่ยนอะไรหรือเปล่าครับ

มันขึ้นอยู่ที่ว่า เครื่องที่ได้มา ยกมาจากบอดี้ไหนคับ
ถ้าเป็น เครื่องที่เอามาจาก CRV ต้องเปลียนแบ็คเก็ททุกตัว
ถ้าเป็นเครื่องที่มาจาก ออเทีย ไม่ต้องเปลี่ยนใช้ของที่มากับเครื่องได้เลย(EK)
เอามาให้ครบแล้วกัน ส่วนใหญ่ จะโดนเม้ม
พิมพ์ A หรือไม่พิมพ์ ไม่ได้สังเกตุ คับ ถ้ายกมาจาก ออเทีย ก็ จบ

คอไอดี เอาของตัวที่ไม่มีกล่องดักอากาศ มาใส่ได้ แต่ หัวฉีด จะไม่เหมือนกัน เอาคอตัวไหนมา
ต้องเอาชุดหัวฉีดพร้อมรางมาด้วย โดยหลักการแล้ว ไม่นิยมสับเปลี่ยน เพราะเขาทำมาดีแล้วคับ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ ไม่ใช่กูรู แค่อยากรู้แล้วลงมือทำ
noomth
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


« ตอบ #8 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2010, 08:15:54 »

ขอบคุณครับ แต่แถวๆบ้านผมหาอู่เก่งๆแปลงได้พอดีน่าจะไม่มี เพราะรถเพื่อนก็ใช้วิธีแปลงตอนนี้ยังไม่จบเลย ตำแหน่งไม่ได้ หัวเพลาขับได้เปลี่ยนประจำเลย
ยังรอคำตอบจากผู้รู้ หรือ ผู้มีประสบการณ์ครับ

ผมว่า เครื่องที่คุณได้มา น่าจะมาจาก CRV เพราะถ้ามาจากออเทีย และได้แบ็คเก็ทมาครบ
จะแก้ไขแซสซีด้านท้ายเกียร์นิดหน่อย นอกนั้นขันน็อท ใส่ได้เลย
และ เพลาขับ ของCRV ก็จะยาวกว่าของ ออเทีย ประมาณ 1 นิ้ว
เอามาใส่ EK ได้ แต่จะใส่แบบฝืนๆ เวลาเลี้ยว รถจะสะท้านไปทั้งคัน
ฝืนใช้ไป เฟืองท้าย ในลูกเกียร์ ก็จะแตก 
ที่เปลี่ยนหัวเพลาบ่อยๆ ก็น่าจะมาจากสาเหตุความยาวของเพลานี้มากกว่า

มีคำถามอีกนิดครับ
-ตั้งวาล์วตั้งที่ค่าเท่าใหร่ครับ ผลออกมาเป็นอย่างไรบ้าง เสียงวาล์ว และ อัตราเร่ง
-เพลาขับเกียร์ Auto ถ้าหาตรงรุ่นไม่ได้ ใส่ของ B16หรือB18  ได้มั้ยครับ


ค่าตั้งวาวล์ ไอดี 0.08 ไอเสีย 0.16 เครื่องเย็น (ค่าโรงงาน)
ติดแก็ส เพิ่มไอเสียเป็น 0.18

-เพลาขับใช้ของ B16-18 ได้ แต่มันจะแพงกว่า ของ20B นะคับ 
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ ไม่ใช่กูรู แค่อยากรู้แล้วลงมือทำ
S-O-N-G
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 389



« ตอบ #9 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2010, 09:18:34 »

ผมว่า เครื่องที่คุณได้มา น่าจะมาจาก CRV เพราะถ้ามาจากออเทีย และได้แบ็คเก็ทมาครบ
จะแก้ไขแซสซีด้านท้ายเกียร์นิดหน่อย นอกนั้นขันน็อท ใส่ได้เลย
และ เพลาขับ ของCRV ก็จะยาวกว่าของ ออเทีย ประมาณ 1 นิ้ว
เอามาใส่ EK ได้ แต่จะใส่แบบฝืนๆ เวลาเลี้ยว รถจะสะท้านไปทั้งคัน
ฝืนใช้ไป เฟืองท้าย ในลูกเกียร์ ก็จะแตก 
ที่เปลี่ยนหัวเพลาบ่อยๆ ก็น่าจะมาจากสาเหตุความยาวของเพลานี้มากกว่า
 

ค่าตั้งวาวล์ ไอดี 0.08 ไอเสีย 0.16 เครื่องเย็น (ค่าโรงงาน)
ติดแก็ส เพิ่มไอเสียเป็น 0.18

-เพลาขับใช้ของ B16-18 ได้ แต่มันจะแพงกว่า ของ20B นะคับ 
มันขึ้นอยู่ที่ว่า เครื่องที่ได้มา ยกมาจากบอดี้ไหนคับ
ถ้าเป็น เครื่องที่เอามาจาก CRV ต้องเปลียนแบ็คเก็ททุกตัว
ถ้าเป็นเครื่องที่มาจาก ออเทีย ไม่ต้องเปลี่ยนใช้ของที่มากับเครื่องได้เลย(EK)
เอามาให้ครบแล้วกัน ส่วนใหญ่ จะโดนเม้ม
พิมพ์ A หรือไม่พิมพ์ ไม่ได้สังเกตุ คับ ถ้ายกมาจาก ออเทีย ก็ จบ

คอไอดี เอาของตัวที่ไม่มีกล่องดักอากาศ มาใส่ได้ แต่ หัวฉีด จะไม่เหมือนกัน เอาคอตัวไหนมา
ต้องเอาชุดหัวฉีดพร้อมรางมาด้วย โดยหลักการแล้ว ไม่นิยมสับเปลี่ยน เพราะเขาทำมาดีแล้วคับ


แจ่มแจ้งเลยครับพี่หนุ่ม  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Ajiki
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #10 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2010, 03:35:45 »

ขอบคุณครับพี่หนุ่ม กระจ่าง เลยครับ
ตอนนี้เสียงเพลาขับเริ่มมาอีกแล้ว ทางด้านขวาเพลาสั้น
กะว่าประมาณเดือนหน้าจะเปลี่ยนกำลังมองๆดูอยู่ครับ พี่หนุ่มมีเหลือในคลังรึเปล่าครับ
ถ้าได้เปลี่ยนคราวนี้ คงต้องได้รบกวนพี่หนุ่มวิเคราะห์สาเหตุให้แล้วหละ จุมพิต
ก่อนหน้านี้ได้แต่โทรปรึกษายังไม่มีโอกาศได้เข้าไปหาสักที อายจัง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: B20Z ใครใช้บ้างครับ รบกวนถามครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |