ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 กรกฎาคม 2025, 02:22:26
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอคำแนะนำวิธีการเพิ่มความแรงให้ civic dimension? 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำวิธีการเพิ่มความแรงให้ civic dimension?  (อ่าน 24571 ครั้ง)
natt
Civic Club No.215
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,860

smell like teen spirit


« เมื่อ: 10 สิงหาคม 2006, 10:35:52 »



เพราะผมไปโดน 318i ไม่รู้เครื่องJเปล่าอัดแบบกวนทีนสุดๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 สิงหาคม 2006, 09:17:58 โดย natt » บันทึกการเข้า


.....ยิ่งเร็ว..... ยิ่งนิ่ง..... ยิ่งโกลาหล...... ยิ่งมีสมาธิ.....
sakchai
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,431



« ตอบ #1 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2006, 11:03:31 »

เปลี่ยนเครื่อง 6 สูบเลยแรงดี
บันทึกการเข้า
ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #2 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2006, 12:00:35 »

ปาดฝาแยงเสื้อคว้านเสื้อลงท่อไบค์โมกล่องไฟ แค่นี้ก็แรงแล้ว......นี่มันมอไซค์ตรูนี่หว่า เอิ๊กๆๆๆ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

BloodRavenRSX
ข้าจะเป็นเจ้าแห่งถนน I'll be KinG Of The RoaD
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 419


ตูล่ะเบื่อ เฮ้อออ


« ตอบ #3 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2006, 12:38:02 »

มีอยู่หลายวิธีผมจะแนะนำให้ก็ได้นะคับ ถ้ามีเงินที่จะแต่งได้นะครับเพราะว่ามันไม่ใช่ถูกๆน้า

1.ยกเครื่องใหม่เลย
2.เปลี่ยนท่อ + เฮดเดอร์
3.ติด Turbo อันนี้ทำหลายอย่างเยยน้า
4.ติดกล่องเงิน ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่ามันเรียกว่าอาไร ช่างประจำเค้าบอกผมมาแค่เนี้ย หุหุ
5.ผมแนะนำได้แค่นี้ถ้าสถานที่ผมต้องพาไปแหยะ บอกไม่ถูกเหอๆ

ผมชื่อไนท์นะครับถ้าใครมีอาไรอยากคุยก็โทรมานะ 015853738
บันทึกการเข้า

พูดไม่ออก บอกไม่ถูก..... เซ็งเป็ด

BloodRavenRSX
ข้าจะเป็นเจ้าแห่งถนน I'll be KinG Of The RoaD
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 419


ตูล่ะเบื่อ เฮ้อออ


« ตอบ #4 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2006, 14:39:05 »

แอบโพสด้วยนะเนี้ย
บันทึกการเข้า

พูดไม่ออก บอกไม่ถูก..... เซ็งเป็ด

* Si~Challenge *
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2006, 17:15:21 »

วาง K20 A TypeR ไปเลยครับ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #6 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2006, 17:46:40 »

1.กรองเปลือย
2.ท่อไอเสียแบบไส้ตรง
3.เฮดเดอร์มูเก้น
4.Piggy Back
5.ล้อเบาๆ ยางเกาะๆ
6.หัวเทียนiridium
7.ขัดพอร์ทเพิ่มแรงอัด
8.ถอดเบาะเดิมออก ยัดเบาะซิ่งน้ำหนักเบา
9.เปลี่ยนกระจกเป็นอครีลิค
10.set turbo
11.Nos
12.เปลี่ยนรถ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
หมี ...
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2006, 18:10:25 »

ยังไม่พอนะตาเปิ้ล ต้องลดน้ำหนักคนขับด้วย ฮี่ ๆๆๆ
ส่วนข้อ 2. ใช้ได้กับเฉพาะรถเกียร์ธรรมดานะครับ
บันทึกการเข้า
golffyll
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,398


ToTo The Hero


« ตอบ #8 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2006, 21:00:55 »

1.กรองเปลือย
2.ท่อไอเสียแบบไส้ตรง
3.เฮดเดอร์มูเก้น
4.Piggy Back
5.ล้อเบาๆ ยางเกาะๆ
6.หัวเทียนiridium
7.ขัดพอร์ทเพิ่มแรงอัด
8.ถอดเบาะเดิมออก ยัดเบาะซิ่งน้ำหนักเบา
9.เปลี่ยนกระจกเป็นอครีลิค
10.set turbo
11.Nos
12.เปลี่ยนรถ ยิงฟันยิ้ม
ยกเครื่องใหม่ วางข้ามพันธ์เลย RB26 เอาแบบฝาทองเลยนะครับ (น้ำมันกินประมาณ 2-3 โลลิตร)
บันทึกการเข้า
Soviet Widebody
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


Low Budget Mod.


« ตอบ #9 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2006, 22:43:24 »

สำหรับDimension 1.7ลิตร ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ ก็ไปจับหาเกียร์ธรรมดามายัดซะ เมื่อยหน่อย แต่ลดเวลาquartermileลงไปได้1.3วิ
แต่เมื่อยเท้าซ้าย

จากนั้นเริ่มจากท่อไอเสียก่อน เดินท่อตรง ไม่ต้องไปทำเป็นพวกท่อรถแข่งยิงเข้าใบท้ายใบเดียว สำหรับไดเมนชั่นเครื่องตัวนี้ไม่ค่อยมีผล เดินเป็นท่อตรงหม้อพักกลาง1 ปลาย1 เส้นผ่านศูนย์กลางท่อ2นิ้วพอ

จากนั้นเฮดเดอร์ ถ้าไม่รู้จะเอาของอะไรใส่ ไปเอาของเม้งก็ได้ เพราะทดลองแล้วว่าต้นไม่หายและปลายลื่นขึ้นพอควร

จากนั้นก็กรองเปลือย ถ้าเน้นแรง ใช้HKSเห็ดเขียวก็ได้ แต่ก๊วนผมส่วนใหญ่ใช้กนกแอนด์นาคร(K&N)

ถึงจุดนี้รถน่าจะวิ่งquartermileอยู่ประมาณ17วินาที ถ้าใช้ล้อไม่ใหญ่ไปกว่าเดิมและยางกว้าง195ไม่เกินนั้น

จากนั้นต้องเริ่มถามตัวเองแล้วว่าจะเอายังไงกับชีวิต เพราะทางเลือกต่อๆไปจะเริ่มcostสูงขึ้นเรื่อยๆ และต้องถามใจกับงบตัวเองให้แน่นอนด้วย เพราะถ้ามีงบระดับ300,000 เล่นK20A type Rคุ้มกว่าเพราะได้เครื่องที่มีทั้งแรงม้า แรงบิด มีเกียร์6สปีด วางลงไปเดิมๆก็วิ่ง14วิปลายแล้ว

แต่ถ้าที่บ้านห้ามเปลี่ยนเครื่องหรืองบไม่ถึงก็ว่าไปอย่าง

ถ้าเริ่มเบื่อกับการหาเงินมาแต่งรถแล้ว อยากจะโมหน่อยๆปิดท้าย ใช้E-Manageกล่องฟ้าจูนเพื่อปรับส่วนผสมอากาศและน้ำมันกับไฟจุดระเบิดให้ทำงานได้ดีที่สุดกับอุปกรณ์ที่แต่งเข้าไป
จุดนี้จะใช้เงินประมาณ16,000 ไม่เกินนั้นกับกล่องมือสองและค่าจูน

ส่วนอีกแบบนึงใช้งบเยอะกว่ามากคือขัดพอร์ทอย่างดี และใช้กล่องE-Manage Ultimate กล่องสีเงิน ซึ่งตอนนี้มีคนสองฝ่ายกำลังบอกสองอย่าง ฝ่ายนึงบอกว่าUltimateปลดรอบD17ได้ อีกฝ่ายบอกว่าไม่ได้ ก็เลยพยายามลองกันอยู่ว่าตกลงมันได้หรือไม่ได้ ผมไม่รู้ และจะไม่ทำอะไร ขอนั่งดูดีกว่า

แต่ถ้าได้ และผสมกับการขัดพอร์ท Dimensionของคุณจะลาก8000รอบได้ลื่นๆและวิ่งในระดับ16วิต้นๆ ลองนึกภาพดูว่าB16A 170แรงม้าในบอดี้1ตันนั้นวิ่งประมาณ15.6วินาที ถ้าเครื่องD17A2โมแบบนี้อยู่ในรถหนักตันหนึ่งร้อยกว่าๆยังวิ่ง16ต้น ลองคิดเอาเล่นๆว่าถ้าเอาเครื่องนี้ไปใส่สามประตูแล้ววิ่งจะขนาดไหน

แต่จะมาถึงตรงนี้ได้กินเงินเกินกว่าครึ่งแสน บางคนอาจจะบอกว่าเอาไปวางB18Cคุ้มกว่า ก็อาจจะใช่ แต่ถ้าขับเทคแค็มคู่แล้วก็ต้องระวังพวกเทคแค็มเดี่ยวไว้ให้ดี เดี๋ยวนี้คนหันมาทำแค็มเดี่ยวดุๆกันเยอะ

ส่วนเทอร์โบ ผมเห็นในไทยไม่ต่ำกว่า2คันแน่ๆ แต่ส่วนตัวยังไม่สามารถหางบมาลองทำได้ แต่ในใจผมคิดว่าถ้าให้เลือกวิธีโมD17A2 ผมอยากจะคบเทอร์โบมากกว่า แต่ทำมาให้เน้นแรงบูสท์เป็นช่วงกว้าง ขับง่ายๆ กดตรงไหนก็มา และบูสท์ต่ำ  ไม่เกิน0.6บาร์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 สิงหาคม 2006, 22:46:34 โดย Soviet Widebody » บันทึกการเข้า

- 05' ES Civic 1.7 VTEC A/T EVF (Everything left factory)
ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #10 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2006, 08:42:08 »

1.กรองเปลือย
2.ท่อไอเสียแบบไส้ตรง
3.เฮดเดอร์มูเก้น
4.Piggy Back
5.ล้อเบาๆ ยางเกาะๆ
6.หัวเทียนiridium
7.ขัดพอร์ทเพิ่มแรงอัด
8.ถอดเบาะเดิมออก ยัดเบาะซิ่งน้ำหนักเบา
9.เปลี่ยนกระจกเป็นอครีลิค
10.set turbo
11.Nos
12.เปลี่ยนรถ ยิงฟันยิ้ม
ป๋าเปิ้ล จะเอาไปDrag ชที่ไหนเหรอ อิอิ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

proudcss
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2006, 08:53:41 »

สำหรับDimension 1.7ลิตร ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ ก็ไปจับหาเกียร์ธรรมดามายัดซะ เมื่อยหน่อย แต่ลดเวลาquartermileลงไปได้1.3วิ
แต่เมื่อยเท้าซ้าย

จากนั้นเริ่มจากท่อไอเสียก่อน เดินท่อตรง ไม่ต้องไปทำเป็นพวกท่อรถแข่งยิงเข้าใบท้ายใบเดียว สำหรับไดเมนชั่นเครื่องตัวนี้ไม่ค่อยมีผล เดินเป็นท่อตรงหม้อพักกลาง1 ปลาย1 เส้นผ่านศูนย์กลางท่อ2นิ้วพอ

จากนั้นเฮดเดอร์ ถ้าไม่รู้จะเอาของอะไรใส่ ไปเอาของเม้งก็ได้ เพราะทดลองแล้วว่าต้นไม่หายและปลายลื่นขึ้นพอควร

จากนั้นก็กรองเปลือย ถ้าเน้นแรง ใช้HKSเห็ดเขียวก็ได้ แต่ก๊วนผมส่วนใหญ่ใช้กนกแอนด์นาคร(K&N)

ถึงจุดนี้รถน่าจะวิ่งquartermileอยู่ประมาณ17วินาที ถ้าใช้ล้อไม่ใหญ่ไปกว่าเดิมและยางกว้าง195ไม่เกินนั้น

จากนั้นต้องเริ่มถามตัวเองแล้วว่าจะเอายังไงกับชีวิต เพราะทางเลือกต่อๆไปจะเริ่มcostสูงขึ้นเรื่อยๆ และต้องถามใจกับงบตัวเองให้แน่นอนด้วย เพราะถ้ามีงบระดับ300,000 เล่นK20A type Rคุ้มกว่าเพราะได้เครื่องที่มีทั้งแรงม้า แรงบิด มีเกียร์6สปีด วางลงไปเดิมๆก็วิ่ง14วิปลายแล้ว

แต่ถ้าที่บ้านห้ามเปลี่ยนเครื่องหรืองบไม่ถึงก็ว่าไปอย่าง

ถ้าเริ่มเบื่อกับการหาเงินมาแต่งรถแล้ว อยากจะโมหน่อยๆปิดท้าย ใช้E-Manageกล่องฟ้าจูนเพื่อปรับส่วนผสมอากาศและน้ำมันกับไฟจุดระเบิดให้ทำงานได้ดีที่สุดกับอุปกรณ์ที่แต่งเข้าไป
จุดนี้จะใช้เงินประมาณ16,000 ไม่เกินนั้นกับกล่องมือสองและค่าจูน

ส่วนอีกแบบนึงใช้งบเยอะกว่ามากคือขัดพอร์ทอย่างดี และใช้กล่องE-Manage Ultimate กล่องสีเงิน ซึ่งตอนนี้มีคนสองฝ่ายกำลังบอกสองอย่าง ฝ่ายนึงบอกว่าUltimateปลดรอบD17ได้ อีกฝ่ายบอกว่าไม่ได้ ก็เลยพยายามลองกันอยู่ว่าตกลงมันได้หรือไม่ได้ ผมไม่รู้ และจะไม่ทำอะไร ขอนั่งดูดีกว่า

แต่ถ้าได้ และผสมกับการขัดพอร์ท Dimensionของคุณจะลาก8000รอบได้ลื่นๆและวิ่งในระดับ16วิต้นๆ ลองนึกภาพดูว่าB16A 170แรงม้าในบอดี้1ตันนั้นวิ่งประมาณ15.6วินาที ถ้าเครื่องD17A2โมแบบนี้อยู่ในรถหนักตันหนึ่งร้อยกว่าๆยังวิ่ง16ต้น ลองคิดเอาเล่นๆว่าถ้าเอาเครื่องนี้ไปใส่สามประตูแล้ววิ่งจะขนาดไหน

แต่จะมาถึงตรงนี้ได้กินเงินเกินกว่าครึ่งแสน บางคนอาจจะบอกว่าเอาไปวางB18Cคุ้มกว่า ก็อาจจะใช่ แต่ถ้าขับเทคแค็มคู่แล้วก็ต้องระวังพวกเทคแค็มเดี่ยวไว้ให้ดี เดี๋ยวนี้คนหันมาทำแค็มเดี่ยวดุๆกันเยอะ

ส่วนเทอร์โบ ผมเห็นในไทยไม่ต่ำกว่า2คันแน่ๆ แต่ส่วนตัวยังไม่สามารถหางบมาลองทำได้ แต่ในใจผมคิดว่าถ้าให้เลือกวิธีโมD17A2 ผมอยากจะคบเทอร์โบมากกว่า แต่ทำมาให้เน้นแรงบูสท์เป็นช่วงกว้าง ขับง่ายๆ กดตรงไหนก็มา และบูสท์ต่ำ  ไม่เกิน0.6บาร์
แพนครับ ตกลง คันสีทองไม่เทคที่คนขับหันไปเล่นของใหญ่ ใส่ ulitmate ปลดรอบได้ป่ะอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Soviet Widebody
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


Low Budget Mod.


« ตอบ #12 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2006, 09:25:32 »

ลองโทรไปถามดูก็ได้พี่ แต่ล่าสุดยังไม่ได้ทำ

แต่เรื่องของเรื่องมันคือว่า Ultimateเค้าว่ากล่องนั้นสามารถปลดรอบได้ถ้าเป็นรถที่ตัดรอบโดยการตัดน้ำมัน

และเจ้าของไอ้ทองล้อทองคันนั้นเผอิญไปเบิ้ลเครื่องESที่ติดแก๊สเล่น และพบว่าเมื่อไม่ได้ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง รอบเครื่องมันไม่ตัด!

ก็อาจจะแปลได้ว่า ระบบของESเป็นระบบตัดที่น้ำมัน และไม่ใช่ตัดที่ระบบไฟเหมือนที่หลายคนบอก

ก็มีสิทธิ์ปลดรอบได้

ลองติดตามดูละกันครับ ยังไงๆเจ้าของจะลงมือทำเร็วๆนี้ แต่พอดีเจ้าตัวง่วนกับการวางเครื่องรถตัวเองกับจูนกล่องอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

- 05' ES Civic 1.7 VTEC A/T EVF (Everything left factory)
oasis
oasis civic club 063
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


oasis civic club 063


« ตอบ #13 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2006, 22:37:56 »

 ตกใจ ท่าทางจะแรงเต็มเปี่ยม
บันทึกการเข้า



oasis
civic club 063
K20A_ptn
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 223



« ตอบ #14 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2006, 07:38:58 »

จะคอยติดตามความคืบหน้าโปรเจ็คครั้งนี้นะครับ
บันทึกการเข้า
NaBu 5721
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,447


ES 04 1.7 Vtec SMT


« ตอบ #15 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2006, 22:43:31 »

อยากเห็นๆ รถแรงๆ แต่งแล้วเอามาโชว์บ้างนะครับเป็นแนวทาง   ตกใจ
บันทึกการเข้า




อดีตวัตถุแห่งความสุขใจ
witrebirth
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


พรหมลิขิตขีดเขี่ยให้เหี้ยเดิน


« ตอบ #16 เมื่อ: 09 มีนาคม 2011, 16:05:34 »

1.กรองเปลือย
2.ท่อไอเสียแบบไส้ตรง
3.เฮดเดอร์มูเก้น
4.Piggy Back
5.ล้อเบาๆ ยางเกาะๆ
6.หัวเทียนiridium
7.ขัดพอร์ทเพิ่มแรงอัด
8.ถอดเบาะเดิมออก ยัดเบาะซิ่งน้ำหนักเบา
9.เปลี่ยนกระจกเป็นอครีลิค
10.set turbo
11.Nos
12.เปลี่ยนรถ ยิงฟันยิ้ม

ข้อที่ 13 ทำประกันชีวิต ครับ ลังเล ลังเล ลังเล ล้อเล่นนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอคำแนะนำวิธีการเพิ่มความแรงให้ civic dimension?
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |