ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 03:26:48
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ  (อ่าน 13410 ครั้ง)
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010, 20:09:28 »



พอดีผมใช้ EG4D 1.6 Non V-Tec อยู่ครับเป็นเครื่อง D16A7 เครื่องตัวนี้จัดดีไหมครับเคยลองดูวิ่งได้ 180 สุดๆละแต่ว่าขึ้นช้ามาก
คือผมไม่อยากลงเครื่องใหม่แต่อยากให้มันแหล่มกว่าเดิมควรทำอย่างไรดีครับ

ขอบคุณกูรูล่วงหน้าที่ช่วยตอบครับ
บันทึกการเข้า
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« ตอบ #1 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010, 23:04:30 »

อ่า....ไม่มีใครเล่นเครื่องตัวนี้เลย...
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #2 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010, 23:09:36 »

พอดีผมใช้ EG4D 1.6 Non V-Tec อยู่ครับเป็นเครื่อง D16A7 เครื่องตัวนี้จัดดีไหมครับเคยลองดูวิ่งได้ 180 สุดๆละแต่ว่าขึ้นช้ามาก
คือผมไม่อยากลงเครื่องใหม่แต่อยากให้มันแหล่มกว่าเดิมควรทำอย่างไรดีครับ

ขอบคุณกูรูล่วงหน้าที่ช่วยตอบครับ
เสตปพื้นๆ ก่อนเลย

Header สูตร  4-2-1 , 4-1 แล้วแต่ชอบ

4-2-1  ได้ ต้น,กลาง  เหมาะวิ่งในเมือง

4-1 ได้ แรงปลาย กดนอกเมืองยาวๆ กันเลยทีเดียว


ใส่แล้ว แรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับบ
แต่ถ้าอย่างอื่นก็ คอยแยก , กรองเปือย , เดินท่อ 2.0 , สายหัวเทียน สักชุด

แค่นี้ ก็แรงกว่าเดิมแล้ววว  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010, 23:11:59 »

แหล่มกว่าเดิมนี่เอาแบบไหนอ่ะครับ รถผมมีเทคกว่าจะเปิดก็ปาไป ห้าพันกว่ารอบ
ความเร็ว ก็140แล้วกว่าเทคจะเปิด
เริ่มผมว่าลองหา สูตรท่อดูครับ ลองค้นๆกระทู้เก่าๆดูมีบอกอยู่ แล้วก็เฮดเดอร์ กรองอากาศ หัวเทียนดีๆ
แล้วลองวิ่งดูก่อนค่อยๆทำไปครับ
เครื่อง D16A7 แคมเดี่ยวมัน เป็นเครื่องชักยาวรอบไม่สูง เอาไว้ขับแบบประหยัดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กรกฎาคม 2010, 23:13:44 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #4 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010, 23:21:39 »

แหล่มกว่าเดิมนี่เอาแบบไหนอ่ะครับ รถผมมีเทคกว่าจะเปิดก็ปาไป ห้าพันกว่ารอบ
ความเร็ว ก็140แล้วกว่าเทคจะเปิด
เริ่มผมว่าลองหา สูตรท่อดูครับ ลองค้นๆกระทู้เก่าๆดูมีบอกอยู่ แล้วก็เฮดเดอร์ กรองอากาศ หัวเทียนดีๆ
แล้วลองวิ่งดูก่อนค่อยๆทำไปครับ
เครื่อง D16A7 แคมเดี่ยวมัน เป็นเครื่องชักยาวรอบไม่สูง เอาไว้ขับแบบประหยัดครับ
ตามนั้นคร้าบบบบ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010, 23:29:52 »

ตามนั้นคร้าบบบบ  ยิ้มกว้างๆ
ไปตามลายเซ็นข้างบนเลยครับ คันนี้ D16 เหมือนกัน ทำพอควรเลย
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #6 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010, 00:18:00 »

ไปตามลายเซ็นข้างบนเลยครับ คันนี้ D16 เหมือนกัน ทำพอควรเลย
นิดหน่อยเองหน่าพี่

อย่าเอ็ดไปสิ  อายจัง

อายเขาาาา  โกรธ




แต่ของ เขาไม่มี Vtec นาพี่  :'( :'( :'(
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010, 11:44:32 »

 ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
มีเทคไม่มีเทคก็ทำคล้ายๆกันแหละ สเต็บเริ่ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« ตอบ #8 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010, 15:18:45 »

เสตปพื้นๆ ก่อนเลย

Header สูตร  4-2-1 , 4-1 แล้วแต่ชอบ

4-2-1  ได้ ต้น,กลาง  เหมาะวิ่งในเมือง

4-1 ได้ แรงปลาย กดนอกเมืองยาวๆ กันเลยทีเดียว


ใส่แล้ว แรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับบ
แต่ถ้าอย่างอื่นก็ คอยแยก , กรองเปือย , เดินท่อ 2.0 , สายหัวเทียน สักชุด

แค่นี้ ก็แรงกว่าเดิมแล้ววว  ยิ้มกว้างๆ

อ่างั้นผมต้องไปหา Header ซักชุดแล้วใช่ไหมฮะ เดี๋ยวลองหาใน welove นี่ละเหงขายอยู่อิอิ

เอ สงสัยอีกอย่าง"เป็นเครื่องชักยาวรอบไม่สูง"หมายความว่าไงเหรอครับ พอดีไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องขอบคุณมากนะครับ
แล้วสรุปผมจาสู้พวก Tec พอไหวไหมอะครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010, 16:00:02 »

มันเป็นแบบนี้ เอาคร่าวๆนะ เรื่องเครื่องนี่ สังเกตุ ระยะ กระบอกสูบ กับช่วงชัก แบ่งเป็น3แบบ
1 โอเวอร์สแคว คือ ระยะกะบอกสูบมากกว่าช่วงชัก เช่น เครื่อง B16 ที่มีระยะกะบอกสูบ*ช่วงชัก คือ 81.0 x 77.4 mm
จะเจอในรถแข่งรถซิ่ง หรือรถสปอตแรงๆทั้งหลาย นิสัยเครื่องจะเป็นเครื่องรอบจัด กำลังมาตอนรอบสูงๆ ขับลากรอบมัน ถ้ารอบถึงแรงจะมาได้เยอะ
2 อันเดอร์สแคว คือ ระยะกะบอกสูบน้อยกว่าระยะชัก เช่น เครื่อง D16 ที่มีระยะกะบอกสูบ*ช่วงชัก คือ 75 x 90  mm
จะเจอในรถที่ต้องการแรงบิดรอบต่ำและประหยัดน้ำมัน จะมีกำลังมาตั้งแต่รอบต้นๆ แต่รอบปลายจะไม่สูงมากนักเหมาะแก่การใช้งานทั่วไป ไม่ต้องลากรอบมาก ขับง่าย รถรุ่นใหม่ๆที่เป็นรถบ้านใช้งานทั่วไปจะเป้นเครื่องแบบนี้ลองไปใล่ดู
3 สแคว คือ ระยะกระบอกสูบกับช่วงชักเท่ากัน เช่นเครื่อง K20 ที่มีระยะกะบอกสูบ*ช่วงชัก คือ 86x86 mm
เจอได้ในรถบางรุ่น อันนี้จะรวมข้อดีของทั้งสองแบบแรกไว้ คือ กำลังมาเสมอต้นเสมอปลายลากรอบได้พอควร มอไซค์แข่งmotoGP สมัย2จังหวะก็เป็นเครื่องแบบนี้ เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเจอแล้ว ส่วนตัวผมชอบเครื่องนิสัยแบบนี้ที่สุด

ส่วนเรื่องเครื่องจะสู้เทคได้ไม๊ อันนี้บอกไม่ได้ครับ ต้องลองเอง เครื่องเดียวกันแต่งเหมือนกัน วางคนล่ะคัน คนขับคนล่ะคนยังวิ่งไม่เหมือนกันเลย
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #10 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010, 17:10:41 »

มันเป็นแบบนี้ เอาคร่าวๆนะ เรื่องเครื่องนี่ สังเกตุ ระยะ กระบอกสูบ กับช่วงชัก แบ่งเป็น3แบบ
1 โอเวอร์สแคว คือ ระยะกะบอกสูบมากกว่าช่วงชัก เช่น เครื่อง B16 ที่มีระยะกะบอกสูบ*ช่วงชัก คือ 81.0 x 77.4 mm
จะเจอในรถแข่งรถซิ่ง หรือรถสปอตแรงๆทั้งหลาย นิสัยเครื่องจะเป็นเครื่องรอบจัด กำลังมาตอนรอบสูงๆ ขับลากรอบมัน ถ้ารอบถึงแรงจะมาได้เยอะ
2 อันเดอร์สแคว คือ ระยะกะบอกสูบน้อยกว่าระยะชัก เช่น เครื่อง D16 ที่มีระยะกะบอกสูบ*ช่วงชัก คือ 75 x 90  mm
จะเจอในรถที่ต้องการแรงบิดรอบต่ำและประหยัดน้ำมัน จะมีกำลังมาตั้งแต่รอบต้นๆ แต่รอบปลายจะไม่สูงมากนักเหมาะแก่การใช้งานทั่วไป ไม่ต้องลากรอบมาก ขับง่าย รถรุ่นใหม่ๆที่เป็นรถบ้านใช้งานทั่วไปจะเป้นเครื่องแบบนี้ลองไปใล่ดู
3 สแคว คือ ระยะกระบอกสูบกับช่วงชักเท่ากัน เช่นเครื่อง K20 ที่มีระยะกะบอกสูบ*ช่วงชัก คือ 86x86 mm
เจอได้ในรถบางรุ่น อันนี้จะรวมข้อดีของทั้งสองแบบแรกไว้ คือ กำลังมาเสมอต้นเสมอปลายลากรอบได้พอควร มอไซค์แข่งmotoGP สมัย2จังหวะก็เป็นเครื่องแบบนี้ เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเจอแล้ว ส่วนตัวผมชอบเครื่องนิสัยแบบนี้ที่สุด

ส่วนเรื่องเครื่องจะสู้เทคได้ไม๊ อันนี้บอกไม่ได้ครับ ต้องลองเอง เครื่องเดียวกันแต่งเหมือนกัน วางคนล่ะคัน คนขับคนล่ะคนยังวิ่งไม่เหมือนกันเลย
ความรู้แน่น จริงๆ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010, 17:18:27 »

นิดหน่อยครับมันเป็นพื้นฐานของคนทำรถเล่นรถครับซึ่งๆหลายๆคนมองข้ามไป เจ๋ง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #12 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010, 22:24:41 »

นิดหน่อยครับมันเป็นพื้นฐานของคนทำรถเล่นรถครับซึ่งๆหลายๆคนมองข้ามไป เจ๋ง
ของเค้าดีจริงๆ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
TaTumTaTee
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 955


« ตอบ #13 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2010, 15:51:59 »

ไม่ได้คาบ กล่องมันมีemo. ถ้าแปลงยาวเลยแล้วอีกอย่าง. เราต้องสร้างคานหน้ามารับเครื่องอีก
บันทึกการเข้า
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« ตอบ #14 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2010, 17:59:23 »

มันเป็นแบบนี้ เอาคร่าวๆนะ เรื่องเครื่องนี่ สังเกตุ ระยะ กระบอกสูบ กับช่วงชัก แบ่งเป็น3แบบ
1 โอเวอร์สแคว คือ ระยะกะบอกสูบมากกว่าช่วงชัก เช่น เครื่อง B16 ที่มีระยะกะบอกสูบ*ช่วงชัก คือ 81.0 x 77.4 mm
จะเจอในรถแข่งรถซิ่ง หรือรถสปอตแรงๆทั้งหลาย นิสัยเครื่องจะเป็นเครื่องรอบจัด กำลังมาตอนรอบสูงๆ ขับลากรอบมัน ถ้ารอบถึงแรงจะมาได้เยอะ
2 อันเดอร์สแคว คือ ระยะกะบอกสูบน้อยกว่าระยะชัก เช่น เครื่อง D16 ที่มีระยะกะบอกสูบ*ช่วงชัก คือ 75 x 90  mm
จะเจอในรถที่ต้องการแรงบิดรอบต่ำและประหยัดน้ำมัน จะมีกำลังมาตั้งแต่รอบต้นๆ แต่รอบปลายจะไม่สูงมากนักเหมาะแก่การใช้งานทั่วไป ไม่ต้องลากรอบมาก ขับง่าย รถรุ่นใหม่ๆที่เป็นรถบ้านใช้งานทั่วไปจะเป้นเครื่องแบบนี้ลองไปใล่ดู
3 สแคว คือ ระยะกระบอกสูบกับช่วงชักเท่ากัน เช่นเครื่อง K20 ที่มีระยะกะบอกสูบ*ช่วงชัก คือ 86x86 mm
เจอได้ในรถบางรุ่น อันนี้จะรวมข้อดีของทั้งสองแบบแรกไว้ คือ กำลังมาเสมอต้นเสมอปลายลากรอบได้พอควร มอไซค์แข่งmotoGP สมัย2จังหวะก็เป็นเครื่องแบบนี้ เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเจอแล้ว ส่วนตัวผมชอบเครื่องนิสัยแบบนี้ที่สุด

ส่วนเรื่องเครื่องจะสู้เทคได้ไม๊ อันนี้บอกไม่ได้ครับ ต้องลองเอง เครื่องเดียวกันแต่งเหมือนกัน วางคนล่ะคัน คนขับคนล่ะคนยังวิ่งไม่เหมือนกันเลย

โหย กระจ่างเลย กูรูตัวจริง ขอบคุณมากนะครับ
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #15 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2010, 23:44:54 »

ไม่ได้คาบ กล่องมันมีemo. ถ้าแปลงยาวเลยแล้วอีกอย่าง. เราต้องสร้างคานหน้ามารับเครื่องอีก
ถามคนนี้ชัวกว่าคร้าบบบบบ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« ตอบ #16 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2010, 21:02:11 »

ไม่ได้คาบ กล่องมันมีemo. ถ้าแปลงยาวเลยแล้วอีกอย่าง. เราต้องสร้างคานหน้ามารับเครื่องอีก

ไม่เข้าใจอะครับ งง อย่าว่าโง่เลยครับ ความรู้เรื่องเครื่องแทบจะเป็น 0 แงะ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2010, 21:34:36 »

ไม่เข้าใจอะครับ งง อย่าว่าโง่เลยครับ ความรู้เรื่องเครื่องแทบจะเป็น 0 แงะ
สงสัยคุณตั้ม ตอบผิดกะทู้มั้ง ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« ตอบ #18 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2010, 20:19:05 »

สงสัยคุณตั้ม ตอบผิดกะทู้มั้ง ขยิบตา ขยิบตา
อ่า มิน่า งง เลย
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #19 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2010, 19:48:05 »

ขอดู เครื่อง มั่ง ซิครับ

อยากเห็นๆ
D16A MT คร้าบบบ

รูป แรก ฝาเดิมๆ

ปล.รูป2 เอาฝาเดิม D16Y8  มาพ่นสีแดง ละใส่ครับบบ


* ภาพ035.jpg (65.04 KB, 640x480 - ดู 3945 ครั้ง.)

* ภาพ045.jpg (74.89 KB, 640x480 - ดู 3863 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กรกฎาคม 2010, 19:50:04 โดย EaI2tH » บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
nonoo
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303



« ตอบ #20 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010, 11:00:32 »

D16A MT คร้าบบบ

รูป แรก ฝาเดิมๆ

ปล.รูป2 เอาฝาเดิม D16Y8  มาพ่นสีแดง ละใส่ครับบบ
.ในรูปนี้ใสแค่ฝาครอบวาว  หรือใส่ทั้งท่อนบนเลยอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่ร้อน
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #21 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010, 22:03:27 »

.ในรูปนี้ใสแค่ฝาครอบวาว  หรือใส่ทั้งท่อนบนเลยอ่ะครับ
ใส่แค่ ฝาของ D16Y8 ครับ

นอกนั้น เป็นของ D16A ทั้งหมดครับพี่  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
aon5117
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 376


*** ก็ใจมันรักนี่นา ***


« ตอบ #22 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010, 01:36:49 »

ใส่แค่ ฝาของ D16Y8 ครับ

นอกนั้น เป็นของ D16A ทั้งหมดครับพี่  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
อันนี้^^D16A-VTEC^^ของผมคับ เทสแดรค มาได้  17.5 วิ กว่าๆทามมาแค่ ^^เฮดเหล็ก NITTO ^^ ลิ้นปีกB20 ท่อ2นิ้วเหล็ก^^  ปั้มติ๊กJ-Bo^^ปลายAPEX N1 แท้^^
กรองเปือยเลส  เรื่องปายท่อแนะนำให้หาปายแท้ใส่จะวิ่งดีกว่ามากมายคับ----------ออ  ตอนที่ไปเทสวิ  ผมลากล้อ 17 หน้า7หลัง7.5แล้วท่อเม้งไทยคับ  ตอนนี้ยังไม่มีเวลาไปลองเลยอะ -------------------------------- อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง


* P6150035.JPG (89.47 KB, 640x480 - ดู 3970 ครั้ง.)

* P6150040.JPG (90.04 KB, 640x480 - ดู 3109 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #23 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010, 06:08:43 »

อันนี้^^D16A-VTEC^^ของผมคับ เทสแดรค มาได้  17.5 วิ กว่าๆทามมาแค่ ^^เฮดเหล็ก NITTO ^^ ลิ้นปีกB20 ท่อ2นิ้วเหล็ก^^  ปั้มติ๊กJ-Bo^^ปลายAPEX N1 แท้^^
กรองเปือยเลส  เรื่องปายท่อแนะนำให้หาปายแท้ใส่จะวิ่งดีกว่ามากมายคับ----------ออ  ตอนที่ไปเทสวิ  ผมลากล้อ 17 หน้า7หลัง7.5แล้วท่อเม้งไทยคับ  ตอนนี้ยังไม่มีเวลาไปลองเลยอะ -------------------------------- อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
ใส่ลิ้นปีก B20B + ปั๊มติ๊ก J-Bo แล้ว

อาการเป็นไงบ้างพี่
ผมว่าจะใส่บ้างง  ยิ้มกว้างๆ

แล้วเสียงของ Apexi N1 เป็นยังไงบ้าง
ว่าจะหาใส่อยู่เหมือนกัน  ยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2010, 06:17:15 โดย EaI2tH » บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
nonoo
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303



« ตอบ #24 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010, 10:14:26 »

ถามนิดนึง สงสัยมานานแล้วว่าD16A  กับ D16Y8 มันต่างกันตรงไหนหรอครับ
บันทึกการเข้า

เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่ร้อน
aon5117
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 376


*** ก็ใจมันรักนี่นา ***


« ตอบ #25 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010, 11:00:12 »

ใส่ลิ้นปีก B20B + ปั๊มติ๊ก J-Bo แล้ว

อาการเป็นไงบ้างพี่
ผมว่าจะใส่บ้างง  ยิ้มกว้างๆ

แล้วเสียงของ Apexi N1 เป็นยังไงบ้าง
ว่าจะหาใส่อยู่เหมือนกัน  ยิ้ม
มันรู้สึกได้ไม่มากคับ  ไอลิ้นปีกกะปั้มติ๊กอะ  ที่รู้สึกได้เหนก็น่าจะเปนปายท่อJASMA Japan  นะคับ  ส่วนเสียงตะกูล  N1  มันแสบแก้วหูเลยอะคับ   แต่วิ่งกว่าเดิมแน่อะคับ----------- อายจัง อายจัง อายจัง                   ตอนนี้วิ่งอยู่ที่ -เกีย1-ได้70..-เกีย2ได้115-120..--3ได้ถึง150---4ได้-180  .....ส่วน5เนิบๆไหล  --------------------- อายจัง


* PC050006[1].JPG (85.57 KB, 640x480 - ดู 3099 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #26 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010, 07:39:34 »

มันรู้สึกได้ไม่มากคับ  ไอลิ้นปีกกะปั้มติ๊กอะ  ที่รู้สึกได้เหนก็น่าจะเปนปายท่อJASMA Japan  นะคับ  ส่วนเสียงตะกูล  N1  มันแสบแก้วหูเลยอะคับ   แต่วิ่งกว่าเดิมแน่อะคับ----------- อายจัง อายจัง อายจัง                   ตอนนี้วิ่งอยู่ที่ -เกีย1-ได้70..-เกีย2ได้115-120..--3ได้ถึง150---4ได้-180  .....ส่วน5เนิบๆไหล  --------------------- อายจัง
ขอบคุณมากครับพี่  จุมพิต จุมพิต จุมพิต

ตอนนี้ รถผม
เกียร์ 1 ได้ 50
เกียร์ 2 ได้ 90
เกียร์ 3 ได้ 150
เกียร์ 4 ทะลุไป 200  :'(
เกียร์ 5 แรงหมดแล้วคร้าบบบบ ยิงฟันยิ้ม


ตอนนี้ ใช้เกียร์ D16Y8 ชนอยู่
เปลี่ยนเกียร์ ที รอบหายเยอะมากๆ

ทำไงดีครับพี่
เปลี่ยนเกียร์ หรือ ทำอย่างอื่นดี  เศร้า เศร้า  ตกใจ

ตอนนี้ ใช้ไส้ตรง งานไทย อยู่คับ
เฮด เลส งานไทย

แปร๊ดVtec มากก
จนเค้านึกว่ารถสนาม  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #27 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010, 11:47:39 »

ขอบคุณมากครับพี่  จุมพิต จุมพิต จุมพิต

ตอนนี้ รถผม
เกียร์ 1 ได้ 50
เกียร์ 2 ได้ 90
เกียร์ 3 ได้ 150
เกียร์ 4 ทะลุไป 200  :'(
เกียร์ 5 แรงหมดแล้วคร้าบบบบ ยิงฟันยิ้ม


ตอนนี้ ใช้เกียร์ D16Y8 ชนอยู่
เปลี่ยนเกียร์ ที รอบหายเยอะมากๆ

ทำไงดีครับพี่
เปลี่ยนเกียร์ หรือ ทำอย่างอื่นดี  เศร้า เศร้า  ตกใจ

ตอนนี้ ใช้ไส้ตรง งานไทย อยู่คับ
เฮด เลส งานไทย

แปร๊ดVtec มากก
จนเค้านึกว่ารถสนาม  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ไม่รู้มันเปลี่ยนอัตราทดเฟืองท้ายได้ไม๊ ดูอาการแล้วเกียร์มันทดเยอะไปถ้าไม่ยกเกียร์ใหม่ ก็ ต้องทดเฟืองท้ายช่วยเอา เหมือน เพิ่มสเตอร์หลังในรถมอไซค์อ่ะครับ ปลายจะลดลงแต่ต้นจะดีขึ้น
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #28 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010, 20:07:11 »

ไม่รู้มันเปลี่ยนอัตราทดเฟืองท้ายได้ไม๊ ดูอาการแล้วเกียร์มันทดเยอะไปถ้าไม่ยกเกียร์ใหม่ ก็ ต้องทดเฟืองท้ายช่วยเอา เหมือน เพิ่มสเตอร์หลังในรถมอไซค์อ่ะครับ ปลายจะลดลงแต่ต้นจะดีขึ้น
ท่าจะได้ยกเกียร์ หละครับ

รอบเดียวจบดีกว่าาเนอะ  :'(
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #29 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010, 20:24:54 »

ดีครับ ชัวดี
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |