ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 22:53:49
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อาการปั๊มติ๊กเสีย มันเป็นยังงัยเหรอครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการปั๊มติ๊กเสีย มันเป็นยังงัยเหรอครับ  (อ่าน 12934 ครั้ง)
jam-maew
"หำหรรษา"
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,997


เงี่ยนโว้ยย


« เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2010, 12:09:50 »



ek 96 ครับ ปกติ เวลาบิดกุญแจจะสตาร์ จะต้องรอให้ไฟเอนจิ้น(หรือเปล่า) สีเหลืองดับก่อนใช่มั๊ยครับ
แล้วที่นี้ขณะที่ไฟเหลือกำลังติดอยุ่ จะมีเสียง อื๊ด!!!! มันคือเสียงของปั๊มติ๊กทำงานใช้หรือเปล่าครับ
คือ 2-3 วันที่ผ่านมา จอดรถทิ้งไว้หลายวัน บิดกุญแจแล้ว ไฟทุกอย่างขึ้นปกติ แต่สตารท์ ไม่ติด
ไม่มีเสียงอะไรเลย เสียงไดร์สตาร์ท ก็ไม่ทำงาน แบบว่า เงียบเลยอะครับ ก็เลยเปิดฝากระโปรง
ไปโยกโน้น ขยับนี้ ไป ม้วๆ เอา ลองสตาร์ท คราวนี้ติดครับ หลังจากนั้นก็ติดดี ตลอด ครับ

แต่ สังเกตว่าเสียงที่มันดัง อืด!!! ตอนไฟเหลืองติดขณะบิดกุญแจ มันเงียบไปครับ มีอะไรเสีย หรือผิดปกติหรือเปล่าครับ
กลัวงานเข้า ถ้าปั๊มติ๊กเสียจะได้ซ่อม กลัวจะเป็นกล่องเสีย นี่หละครับ
  อายจัง
บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2010, 13:54:22 »

ผมก้อเป้นครับ นานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเกิดที คือไฟหน้าจอติดหมดเเต่เวลาสตาร์ท เงียบไมมีไรเกิดขึ้น ไม่รุ้ว่าเป้นไรเหมือนกัน ไม่มีเเม้เสียงไดสตาร์ททำงานเลย
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2010, 14:15:21 »

ถ้าปั้มติ๊กเริ่มเสื่อม ก็คืออาการจะสตามติดยากเป็นบางครั้งส่วนมากตอนจอดทิ้งไว้ข้ามคืนหรือนานๆและจะเร่งขึ้นช้ากว่าเดิม
ส่วนอาการเท่าที่อ่านดูอาจจะเป็นที่ maim relay ก็ได้ครับ ตัวนี้เป้นตัวส่งปั้มอีกที ใช้ไปนานหน้าคอนแทคอาาจะเสื่อมก็ได้ครับ


* P6100498.JPG (45.31 KB, 800x600 - ดู 6189 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
TTom
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2010, 18:59:23 »

เคยเป็นเหมือนกันครับ กรณีปั้มสติ้กเสีย สตาร์ทยากเวลาเครื่องร้อน หรืออากาศร้อนมากๆ
ช่างเคยบอกว่ากรณีที่ตัวรีเลย์เสียก็จะมีอาการที่กล่าว มาแต่ถ้าเป็นๆหายๆก็คือรีเลย์มันเริ่มเสื่อมแล้ว
เห็นด้วยกลับกระทู้ข้างบน
บันทึกการเข้า
domiminic
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,326



« ตอบ #4 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2010, 19:21:06 »

ดึงดูสายน้ำมันก็ได้ครับ ว่าน้ำมันมาไหม
บันทึกการเข้า
Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #5 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2010, 19:55:14 »

ผมก็เคยเป็น และมันก็หายไปเอง

อยากทราบสาเหตุที่แท้จริงเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #6 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2010, 20:20:25 »

ถ้าเสียงปั๊มติ๊กดังตื๊ดดดดด แบบได้ยินชัดเจน แสดงว่ามันเริ่มเสื่อมแล้วครับ  ผมเจอกับตัว มันดังแบบชัดๆมาเกือบปี
อาการสุดท้ายคือสตาร์ทไม่ติดทั้งๆที่มันก็ทำงานอยู่ มันทำงานแต่ไม่ดูดน้ำมันไปเลี้ยงท่อหัวฉีดครับ  เจอค่าลากรถไป 2000

พอเปลี่ยนตัวใหม่ไป มันจะดัง วี๊......... เงียบๆครับ   ไม่ดังตื๊ดดดดดดดด  ทีเดียวติดเลย

ซื้อปั๊มติ๊กติดรถไว้ซักตัวครับ เซียงกงประมาณ 400-500   มีตัวทีเบอร์ 10 , ไขควงปากแฉก , กับคีมปากแหลมซักตัวก็เปลี่ยนได้แล้ว ถ้าถอดเบาะหลังเป็น

ตามนี้  http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,39662.0.html
บันทึกการเข้า

EK@SRN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,206



« ตอบ #7 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2010, 20:23:36 »

ขอบคุณครับ ความรู้ใหม่
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2010, 20:30:16 »

อีเรื่องของปั๊มติ๊กเนี่ย เท่าที่เป็นกับตัวเอง ตอนแรกก็คิดว่าเสียหรือเสื่อม แต่พอถอดดูก็เข้าใจ
คือตอนแรกที่ได้รถมาก่อนหน้านั้นรถจอดไว้นานมากเป็นเดือนๆปั้มติ๊กก็แช่น้ำมันอยู่อย่างงั้นนานเข้าก็เริ่มมีคราบเหนียวๆเกาะทีปั้ม
พอมาใช้รถแรกๆปั้มมันก็หมุนไม่คล่อง ตอนร้อนๆนึ่งเหนียว บางทีก็ไม่หมุน แต่พอเราใช้งานรถไปเรื่อยๆคราบเหนียวเริ่มลดลงจนปั้มทำงานได้คล่องขึ้น อาการต่างๆจึงหาย ด้วยช่ะนี้เอย
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ek-99
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 124



« ตอบ #9 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2010, 23:57:45 »

คงต้องแยกออกเป็นสองอย่างก่อนครับ  อันแรกคือไดสตาร์ไม่หมุนครับส่วนใหญ่ที่เคยเจอคือสายที่มาจากการสั่งสตาร์หลวมครับหรือสกปรกถ้าดูจะเป็นสายเส้นเล็กเส้นเดียวอยู่ตรงไดสตาร์ครับ  และก็ตัวไดสตาร์เสียเองครับ  อาจเกิดจากแปรงถ่านหมด หรือหน้าสะพานไฟที่ตัวโซลินอย์ไม่ดีครับ  ในส่วนของติ๊กถ้าเสียจริงๆมักจะสตาร์ไม่ติดเลยครับ  วิธีตรวจสอบต้องใช้เครื่องมือวัดแรงดันครับต่อตรงใส่กรองน้ำมันเชื้อเพลิงครับ
บันทึกการเข้า
lookjaomaa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 357



« ตอบ #10 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010, 00:27:45 »

ถ้าเอาแค่ สตาร์ตแล้วไดเงียบ ไปดูไดร์ก่อนเลยครับ ค่อยดูอย่างอื่น ถ้าสายไฟไม่มีปัญหา เคาะไดร์แล้วมันทำงาน ไปซ่อมไดร์หรือเปลี่ยนได้เลยครับ ใกล้ละ ส่วนติ๊กเสีย ถ้าเสื่อมนะ แบบที่ไม่สามารถใช้ได้แล้ว รถจะเหมือนน้ำมันหมดตลอดเวลา จอดไว้ซักพักสตาร์ทติด ขับออกไปซักพักวอด หรือถ้าเแรงกว่านั้น ไม่ติดเลยครับ
บันทึกการเข้า

97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #11 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010, 07:17:34 »

เหตุเกิดเมื่อคืนเลยครับผม ไปทำงานสตาร์ทรถ บิดสวิชทฺฺ์เรียบร้อย เงียบไมมีเสียงไดสตารฺ์ทเลย สตาร์ทไป 3 คร้้งเงียบทั้ง 3 ครั้ง พอครัร้งที่ 4 ติดซะงั้น เเต่พอสตารืทติดเเล้ว ลองดับเครื่องใหม่ ก้อสตาร์ทติดง่ายเลยครับผม ทำไงดีหว้า อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
lookjaomaa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 357



« ตอบ #12 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010, 07:19:23 »

เหตุเกิดเมื่อคืนเลยครับผม ไปทำงานสตาร์ทรถ บิดสวิชทฺฺ์เรียบร้อย เงียบไมมีเสียงไดสตารฺ์ทเลย สตาร์ทไป 3 คร้้งเงียบทั้ง 3 ครั้ง พอครัร้งที่ 4 ติดซะงั้น เเต่พอสตารืทติดเเล้ว ลองดับเครื่องใหม่ ก้อสตาร์ทติดง่ายเลยครับผม ทำไงดีหว้า อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง

ไม่ แชะๆๆๆๆ เลยใช่ป่าวครับ ถ้าใช่ไปเช๊ค ไดร์ เลยครับ
บันทึกการเข้า

97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #13 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010, 07:38:33 »

ไม่ แชะๆๆๆๆ เลยใช่ป่าวครับ ถ้าใช่ไปเช๊ค ไดร์ เลยครับ

พึ่งเปลี่ยนมาเลยนะเน้ย 2 เดือนเเล้วมั้งสงสัยหมดประกันเเง้ เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #14 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010, 08:26:44 »

ปั๊มติ๊ก มือ 2  ประมาณ 800 บาท
ไม่จำเป้นต้องตรงรุ่น  ...แปลงขายึดเอาครับ
บันทึกการเข้า

jam-maew
"หำหรรษา"
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,997


เงี่ยนโว้ยย


« ตอบ #15 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010, 09:14:00 »

ขอบคุณทุกท่านมากๆ ครับ
สรุป ผมต้องไปเช็ค
1. ปั๊มติก จากความเห็นหลายท่าน แสดงว่ายังไม่น่าจะเสีย อีกอย่าง มันต้องถอดเบาะ งั้นหาปั๊มสำรองไว้ ตามที่พี่มิ้นบอกละกัน
2. ดีเลย์  จากความเห็นบางท่าน มีโอกาศเป็นไปได้ จะไปเช็คดูครับ ว่าแต่ มันอยุ่ตรงไหน แล้วจะรู้งัยว่ามันเสีย   อายจัง
3. ไดร์สตาร์ท จากความเห็นบางท่าน ผมก็ว่าเป็นไปได้ จะไปเช็คดูครับ แต่ เช็คงัย ทำไม่เป็น  :'(

สรุป คงใช้ๆ ไปก่อน ไว้เจออาการชัดๆ จะเอาไปให้ช่างดูละกันครับ
บันทึกการเข้า
Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #16 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010, 09:28:52 »

ขอบคุณทุกท่านมากๆ ครับ
สรุป ผมต้องไปเช็ค
1. ปั๊มติก จากความเห็นหลายท่าน แสดงว่ายังไม่น่าจะเสีย อีกอย่าง มันต้องถอดเบาะ งั้นหาปั๊มสำรองไว้ ตามที่พี่มิ้นบอกละกัน
2. ดีเลย์  จากความเห็นบางท่าน มีโอกาศเป็นไปได้ จะไปเช็คดูครับ ว่าแต่ มันอยุ่ตรงไหน แล้วจะรู้งัยว่ามันเสีย   อายจัง
3. ไดร์สตาร์ท จากความเห็นบางท่าน ผมก็ว่าเป็นไปได้ จะไปเช็คดูครับ แต่ เช็คงัย ทำไม่เป็น  :'(

สรุป คงใช้ๆ ไปก่อน ไว้เจออาการชัดๆ จะเอาไปให้ช่างดูละกันครับ

หวังว่าตอนเจอชัดๆ คงไม่อยู่กลางไฟแดงถนนสาธรนะครับ    อายจัง

งานเข้าแน่นอน    ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #17 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010, 10:06:45 »

พึ่งเปลี่ยนมาเลยนะเน้ย 2 เดือนเเล้วมั้งสงสัยหมดประกันเเง้ เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า

โทรไปถามร้านไดสตาร์ทที่ไปเปล่ยนมาเเล้ว เค้ารับประกัน 3 เดือน พึ่งเปล่ยนเมื่อวันที 05-05-10 ซึ่งทางร้านเเจ้งว่าอาการนี้น่าจะเกิดจากไดสตาร์ทมีปัญหาครับ วันเสารฺจะเข้าไปให้ช่างเค้าดูได้เรื่องยังไงจะเเจ้งให้ทราบต่อไปครับ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #18 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010, 12:30:07 »

ดีแล้วครับ ร้านดีๆที่รับผิดชอบงานแบบนี้ได้เรื่องยังไงจะรอฟังครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อาการปั๊มติ๊กเสีย มันเป็นยังงัยเหรอครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |