ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 00:21:42
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: D16Y8 เฮด 4-2-1 มานวิ่งไหม 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: D16Y8 เฮด 4-2-1 มานวิ่งไหม  (อ่าน 7981 ครั้ง)
Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« เมื่อ: 24 มิถุนายน 2010, 01:27:00 »



ตามนั้นเลยครับ  รบกวนท่านผู้มีความรู้และประสบการณ์   หรือในกระทู้พบสูตรสำเร็จกันแล้ว  !!


  แนะนำด้วยคร้าบบบบ    :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มิถุนายน 2010, 02:19:03 โดย Aclub » บันทึกการเข้า
system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2010, 03:14:52 »

ขอตอบว่าวิ่งกระจายครับ ลองมาแล้ว   จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

toys1924
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 511


เด็กสิงบูลส์คร้าบ..........


« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2010, 15:10:24 »

อยากถามเรื่องการกินน้ำมันเวลาใส่เฮดเดอร์ครับว่ามันกินมากไหมครับ ลังเล
บันทึกการเข้า

my car my style....
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2010, 16:51:38 »

อยากถามเรื่องการกินน้ำมันเวลาใส่เฮดเดอร์ครับว่ามันกินมากไหมครับ ลังเล
ไม่ต่างกันมากครับ

อยู่ที่ ตีน ของเรามากกว่า
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ถ้าจะเอา ต้น - กลาง
เล่นสูตร 4-2-1

ถ้าเน้นปลาย
4-1 ครับบ

 ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2010, 18:43:14 »

ดีทั้ง ออโต้ และ ธรรมดา  เลยป่าวครับ       อายจัง


รบกวนด้านราคากลางด้วยครับ   พร้อมค่าแรง        ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2010, 19:33:59 »

ดีทั้ง ออโต้ และ ธรรมดา  เลยป่าวครับ       อายจัง


รบกวนด้านราคากลางด้วยครับ   พร้อมค่าแรง        ยิ้มกว้างๆ
ดีทั้งคู่ครับ

ราคา ของผมเป็น แสตรนเลสได้มา 8000 ของเม้นเฮดเดอครับ  ยิ้มกว้างๆ

เหล็กนั้นไม่แน่ใจ
น่าจะอยู่แถว 4000
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2010, 22:16:52 »

ดีทั้งคู่ครับ

ราคา ของผมเป็น แสตรนเลสได้มา 8000 ของเม้นเฮดเดอครับ  ยิ้มกว้างๆ

เหล็กนั้นไม่แน่ใจ
น่าจะอยู่แถว 4000

ขอบคุณท่าน  EaI2tH  ครับ

มีใครใส่แล้วไม่เวิร์กไหมครับ  ประมาณว่าถ้าตีไม่ดีแย่กว่าเฮดเดิมเป็นไปได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2010, 22:38:00 »

ขอบคุณท่าน  EaI2tH  ครับ

มีใครใส่แล้วไม่เวิร์กไหมครับ  ประมาณว่าถ้าตีไม่ดีแย่กว่าเฮดเดิมเป็นไปได้ไหมครับ
มีสิทธ์ ครับ

ต้องดู รู port ดีๆ นะครับ
ผมเกือบโดน แล้ว

แต่พอดี ร้านเค้า เคลมอันใหม่ ให้เลย
เพราะยังไม่ได้ใส่

ถ้ารู port ไม่เท่ากัน อย่าซื้อเป็นอันขาดครับ

เตือนด้วยความหวังดี  ยิ้มกว้างๆ

แต่ส่วนใหญ่ เค้าเก็บงานกันดีอยู่แล้วครับบ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2010, 09:43:47 »

เอามาฝาก คริ คริ.. ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์[/color]
เครดิตคุณ AE73 แห่ง VTEC Society

ออโต้เจท ไม่ใช้พักกลาง อย่าเข้าใจผิดนะครับ
ออโต้เจท เป็นท่อดักแรงดันไอเสีย ทำให้แรงดันไอเสีย ไม่วิ่งออกเร็วเกิน ไปแต่สูตร ของรถVTECอยู่ตรงที่ว่า เราควรต้องใส่กลับทางทั้งเกียร์ออโต้และธรรมดา
การใส่ออโต้เจทไม่ใช้ว่าจะใส่แบบไหนก็ได้ขนาดไหนก้ได้ ไม่ได้นะครับ
ต้องว่างให้ถูกตำแหน่ง+กับขนาดความยาวของตัวเจทด้วยว่าความยาวต้องเหมาะสมกับขนาดเครื่องยนต์+การปรับแต่งด้วยนะครับ

สรุปสูตรแบบจบๆ ไม่มั่ว เพราะทำมาเยอะ D15B D16A D16Y1 D16Y8 ZC แคมเดี่ยว ออโต้

สูตรเงียบ
step 1 เฮดเดิม+เดิมแปป 1.7 นิ้ว ตลอดเส้น ตามแนวเดิมไม่ต้องพิเรนลอดถัง พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้วน ขนาดไม่เกิน 2.0 นิ้ว

step 2 เฮดเดิม+เดินแปป 1.7 นิ้ว ตลอดเส้น จะเดินตามแนวหรือเดินลอดถังก็ได้ พักกลางตรงเกลียว ยาวไม่เกิน 12 นิ้ว ปลายไส้เยื้องขนาดไม่เกิน 2.0 นิ้ว

Step 3 เฮด 4-2-1 เดินท่อ1.7 นิ้ว ทั้งเส้น ออโต้เจท ใส่กลับทาง 1 ใบ พักกลางไส้ตรง 2.0 นิ้ว ยาวไม่เกิน 12 นิ้ว พักปลาย ไส้วน 1.7-2.0 นิ้ว ถ้าชอบต้นดันกว่านี้ใช้เฮด 4-1 แทน 4-2-1แต่ปลายจะดื้อๆหน่อย

สูตรเทพ อารมย์ VTEC มีเสียง
Step 1 เฮดเดิม เดินท่อ 1.7 ทั้งเส้น ออโต้เจท ใส่กลับทาง1ใบ พักกลางไส้ตรง ยาวไม่เกิน 12 นิ้ว 1 ใบ พักปลาย ไส้ตรงขนาดไส้ 1.7-2.0 เกลียวเอาหยาบๆ

Step 2 เฮด 4-2-1 เดินท่อ 1.7 นิ้ว ทั้งเส้นสำหรับเกียร์ออโต้ เกียร์ธรรมดา 2.0 นิ้วทั้งเส้น ออโต้เจท ใส่กลับทาง1ใบ พักกลางไส้ตรง 2.0 นิ้วยาวไม่เกิน 12 นิ้ว พักปลาย ไส้ตรง1.0-2.0นิ้ว สำหรับรถโมกำลังอัด+จูนมาแล้วจะมีแคมซิ่งหรือไม่มีก็ได้ (รถบ้านกึ่งสนาม)

Step 3 สูตรป่าเถื่อนสำหรับวิ่งแดร็คเกียร์ธรรมดา เฮด 4-1 หรือ 4-2-1 แล้วแต่ชอบ ท่อ 2.0 ทั้งเส้น พักกลางตรง ยาวไม่เกิน 10 นิ้ว 1 ใบ ปลายไส้ตรง ไม่เกิน2.0นิ้ว สำหรับรถโมกำลังอัด+แคม+จูนมาแล้ว

Step 4 สูตรป่าเถื่อนสุดๆวิ่งแดร็คเกียร์ธรรมดา เฮด 4-1 หรือ 4-2-1 แล้วแต่ชอบ ท่อ 2.0 ทั้งเส้น ไม่มีพักกลาง  ปลายไส้ตรง ไม่เกิน 2.0 นิ้ว สำหรับรถโมกำลังอัด+แคม+จูนมาแล้ว

ชอบแบบไหนเลือกเอาครับ
แต่ที่ลองทำรถลุกค้ากับรถตัวเอง จะจบ ที่ Step2 สูตรมีเสียงครับ
เดินลื่น กวาดไว แรงดันดี ไม่โบ๊ว ไม่รอ ถ้าใช้เกียร์เป็น

สำหรับคนที่ยังคิดว่ารถออโต้ใส่ไส้ตรงไม่ดี ผมแนะนำอย่างนี้นะครับ
ถ้าเราเดินท่อได้ส่วนกันพอดี+กับสูตรออโต้เจทกลับทาง1ใบ ผมว่าวิ่งดีกว่าพวกไส้เยื้อง ไส้ย้อนด้วยซ้ำครับ ฟันธง

สำหรับเกียร์ธรรมดา ให้ใช้ สูตรด้านบนได้นะครับ แต่ ขนาดแปปต้อง2.0นิ้วทั้งเส้นครับ
บันทึกการเข้า

AONN CIVIC EK
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 460



« ตอบ #9 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2010, 09:55:46 »

ขอบคุณมากครับ

สำหรับความรู้ที่นำมาแบ่งปันกัน เยี่ยมเลย เก็บ เก็บ เก็บสูตรไว้ทำบ้าง  อายจัง

เจ้าของสูตรคงเปิดร้านทำท่อนะครับ จากที่อ่าน แนะนำร้านหน่อยสิครับ

ถ้าได้ไปทำร้านเจ้าของสูตรน่าจะจบและดีแน่นอนเลย

ขอบคุณครับ
ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

..."CIVIC EK" ...

"HONDA ACCESS MANIA"
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #10 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2010, 11:10:54 »

ขอบคุณมากครับ

สำหรับความรู้ที่นำมาแบ่งปันกัน เยี่ยมเลย เก็บ เก็บ เก็บสูตรไว้ทำบ้าง  อายจัง

เจ้าของสูตรคงเปิดร้านทำท่อนะครับ จากที่อ่าน แนะนำร้านหน่อยสิครับ

ถ้าได้ไปทำร้านเจ้าของสูตรน่าจะจบและดีแน่นอนเลย

ขอบคุณครับ
ยิ้มกว้างๆ

จากที่ไปเจอมา และก็อ่าน ๆ ดูเค้าคงตั้งใจเอาสูตรมาฝากจริง ๆ อะครับ
และก็คงไม่ได้โปรโมทร้านด้วย เลยไม่เห็นชื่อร้านและเบอร์โทรติดต่อให้ด้วยเลย
ถ้าเอาสูตรให้ร้านท่อน่าจะพอไหวนะครับ 
บันทึกการเข้า

AONN CIVIC EK
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 460



« ตอบ #11 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2010, 11:28:24 »

จากที่ไปเจอมา และก็อ่าน ๆ ดูเค้าคงตั้งใจเอาสูตรมาฝากจริง ๆ อะครับ
และก็คงไม่ได้โปรโมทร้านด้วย เลยไม่เห็นชื่อร้านและเบอร์โทรติดต่อให้ด้วยเลย
ถ้าเอาสูตรให้ร้านท่อน่าจะพอไหวนะครับ 

ได้ครับ เดี๋ยวจดสูตรและหาร้านดีดีให้ทำตามสูตรเลย น่าจะแจร่ม...อิอิ

ขอบคุณมากครับ
ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

..."CIVIC EK" ...

"HONDA ACCESS MANIA"
EK@SRN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,206



« ตอบ #12 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2010, 15:01:22 »

ขอบคุณครับ เก็บไว้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #13 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2010, 18:54:25 »

เอามาฝาก คริ คริ.. ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์[/color]
เครดิตคุณ AE73 แห่ง VTEC Society

ออโต้เจท ไม่ใช้พักกลาง อย่าเข้าใจผิดนะครับ
ออโต้เจท เป็นท่อดักแรงดันไอเสีย ทำให้แรงดันไอเสีย ไม่วิ่งออกเร็วเกิน ไปแต่สูตร ของรถVTECอยู่ตรงที่ว่า เราควรต้องใส่กลับทางทั้งเกียร์ออโต้และธรรมดา
การใส่ออโต้เจทไม่ใช้ว่าจะใส่แบบไหนก็ได้ขนาดไหนก้ได้ ไม่ได้นะครับ
ต้องว่างให้ถูกตำแหน่ง+กับขนาดความยาวของตัวเจทด้วยว่าความยาวต้องเหมาะสมกับขนาดเครื่องยนต์+การปรับแต่งด้วยนะครับ

สรุปสูตรแบบจบๆ ไม่มั่ว เพราะทำมาเยอะ D15B D16A D16Y1 D16Y8 ZC แคมเดี่ยว ออโต้

สูตรเงียบ
step 1 เฮดเดิม+เดิมแปป 1.7 นิ้ว ตลอดเส้น ตามแนวเดิมไม่ต้องพิเรนลอดถัง พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้วน ขนาดไม่เกิน 2.0 นิ้ว

step 2 เฮดเดิม+เดินแปป 1.7 นิ้ว ตลอดเส้น จะเดินตามแนวหรือเดินลอดถังก็ได้ พักกลางตรงเกลียว ยาวไม่เกิน 12 นิ้ว ปลายไส้เยื้องขนาดไม่เกิน 2.0 นิ้ว

Step 3 เฮด 4-2-1 เดินท่อ1.7 นิ้ว ทั้งเส้น ออโต้เจท ใส่กลับทาง 1 ใบ พักกลางไส้ตรง 2.0 นิ้ว ยาวไม่เกิน 12 นิ้ว พักปลาย ไส้วน 1.7-2.0 นิ้ว ถ้าชอบต้นดันกว่านี้ใช้เฮด 4-1 แทน 4-2-1แต่ปลายจะดื้อๆหน่อย

สูตรเทพ อารมย์ VTEC มีเสียง
Step 1 เฮดเดิม เดินท่อ 1.7 ทั้งเส้น ออโต้เจท ใส่กลับทาง1ใบ พักกลางไส้ตรง ยาวไม่เกิน 12 นิ้ว 1 ใบ พักปลาย ไส้ตรงขนาดไส้ 1.7-2.0 เกลียวเอาหยาบๆ

Step 2 เฮด 4-2-1 เดินท่อ 1.7 นิ้ว ทั้งเส้นสำหรับเกียร์ออโต้ เกียร์ธรรมดา 2.0 นิ้วทั้งเส้น ออโต้เจท ใส่กลับทาง1ใบ พักกลางไส้ตรง 2.0 นิ้วยาวไม่เกิน 12 นิ้ว พักปลาย ไส้ตรง1.0-2.0นิ้ว สำหรับรถโมกำลังอัด+จูนมาแล้วจะมีแคมซิ่งหรือไม่มีก็ได้ (รถบ้านกึ่งสนาม)

Step 3 สูตรป่าเถื่อนสำหรับวิ่งแดร็คเกียร์ธรรมดา เฮด 4-1 หรือ 4-2-1 แล้วแต่ชอบ ท่อ 2.0 ทั้งเส้น พักกลางตรง ยาวไม่เกิน 10 นิ้ว 1 ใบ ปลายไส้ตรง ไม่เกิน2.0นิ้ว สำหรับรถโมกำลังอัด+แคม+จูนมาแล้ว

Step 4 สูตรป่าเถื่อนสุดๆวิ่งแดร็คเกียร์ธรรมดา เฮด 4-1 หรือ 4-2-1 แล้วแต่ชอบ ท่อ 2.0 ทั้งเส้น ไม่มีพักกลาง  ปลายไส้ตรง ไม่เกิน 2.0 นิ้ว สำหรับรถโมกำลังอัด+แคม+จูนมาแล้ว

ชอบแบบไหนเลือกเอาครับ
แต่ที่ลองทำรถลุกค้ากับรถตัวเอง จะจบ ที่ Step2 สูตรมีเสียงครับ
เดินลื่น กวาดไว แรงดันดี ไม่โบ๊ว ไม่รอ ถ้าใช้เกียร์เป็น

สำหรับคนที่ยังคิดว่ารถออโต้ใส่ไส้ตรงไม่ดี ผมแนะนำอย่างนี้นะครับ
ถ้าเราเดินท่อได้ส่วนกันพอดี+กับสูตรออโต้เจทกลับทาง1ใบ ผมว่าวิ่งดีกว่าพวกไส้เยื้อง ไส้ย้อนด้วยซ้ำครับ ฟันธง

สำหรับเกียร์ธรรมดา ให้ใช้ สูตรด้านบนได้นะครับ แต่ ขนาดแปปต้อง2.0นิ้วทั้งเส้นครับ



ในกระทู้บอกว่าสเตป  จะ 4-1 หรือ  4-2-1  ก็ได้แล้วแต่ชอบ  (แต่ไม่เปรียบเทียบให้ฟัง)   สรุปเอาเฉพาะ เฮดมันมีความแตกต่างกันอย่างไรแน่ครับ

เฮดแต่ง ได้ต้น หรือปลายครับ         เศร้า


รบกวนอีก        เศร้า         เศร้า         เศร้า

ขอบคุณคร้าบบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มิถุนายน 2010, 18:56:54 โดย Aclub » บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #14 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2010, 19:55:09 »


ในกระทู้บอกว่าสเตป  จะ 4-1 หรือ  4-2-1  ก็ได้แล้วแต่ชอบ  (แต่ไม่เปรียบเทียบให้ฟัง)   สรุปเอาเฉพาะ เฮดมันมีความแตกต่างกันอย่างไรแน่ครับ

เฮดแต่ง ได้ต้น หรือปลายครับ         เศร้า


รบกวนอีก        เศร้า         เศร้า         เศร้า

ขอบคุณคร้าบบบ

4-2-1  เน้นต้น กลาง ครับ
เหมาะสำหรับ วิ่งในเมือง


4-1 เน้นแรงปลาย
วิ่งไกลๆ นอกเมือง กดยาวๆ  ยิ้มกว้างๆ

บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #15 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2010, 18:53:32 »

มาอัพเดชให้ฟังครับ  (เอามาแชร์)     ยิ้ม

เปลี่ยนมาแล้วครับ  4 2 1   ขออนุญาติอธิบายความแต่งต่าง   

1 . ที่เห็นได้ชัดเจนจะเป็นขนาดครับ ที่ต่างจากของเดิม (คือของเดิมจะมีลักษณะคล้ายกรวย เรียวยาวลงไปครับ) ของแต่งขนาดเท่ากันตั้งแต่ออกจากฝาสูบ

2 . จุดรวมครับ   ของเดิมสูบ 1 กับ 4 รวมกันมาออกด้านขวาครับ  และ 2 กับ 3 มาอยู่ซ้าย   ส่วนของแต่ง จะสลับกันครับ

3 .ท่อช่วง 2 ท่อนก่อนจะเข้าหนึ่ง ของแต่งจะยาวกว่าครับ ประมาณ 2-3 นิ้ว

ผลลัพธ์ครับ      ขยิบตา

ช่วงต้นดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดเจน  (ช่วงรอบเดินเบาจนถึง ก่อน 3000 รอบ) โดยประมาณ

หลังจาก 3000 หายไปครับ  ไม่แน่ใจกับของเดิมใครดีกว่ากัน

เบื้องต้นพอใจครับ      จุมพิต     เพราะขับในเมืองส่วนใหญ่อยากได้แรงบิทช่วงดังกล่าว    (ส่วนต่างจังหวัดหรือทางยาวๆยังไม่ได้ลองครับ)

สรุปว่าเป็นอย่างที่คุณ EaI2tH  กล่าวไว้ครับ

ปล  .   D16Y8   Auto
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #16 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2010, 21:33:32 »

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์  ขับมาลำปางได้ลองทางไกลแน่

ปล.ยังหาค่าแรงช่างไม่ได้เลยครับ  ได้ท่อใหม่เปลี่ยนใจแล้วละมั้ง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #17 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2010, 23:22:10 »

มาอัพเดชให้ฟังครับ  (เอามาแชร์)     ยิ้ม

เปลี่ยนมาแล้วครับ  4 2 1   ขออนุญาติอธิบายความแต่งต่าง  

1 . ที่เห็นได้ชัดเจนจะเป็นขนาดครับ ที่ต่างจากของเดิม (คือของเดิมจะมีลักษณะคล้ายกรวย เรียวยาวลงไปครับ) ของแต่งขนาดเท่ากันตั้งแต่ออกจากฝาสูบ

2 . จุดรวมครับ   ของเดิมสูบ 1 กับ 4 รวมกันมาออกด้านขวาครับ  และ 2 กับ 3 มาอยู่ซ้าย   ส่วนของแต่ง จะสลับกันครับ

3 .ท่อช่วง 2 ท่อนก่อนจะเข้าหนึ่ง ของแต่งจะยาวกว่าครับ ประมาณ 2-3 นิ้ว

ผลลัพธ์ครับ      ขยิบตา

ช่วงต้นดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดเจน  (ช่วงรอบเดินเบาจนถึง ก่อน 3000 รอบ) โดยประมาณ

หลังจาก 3000 หายไปครับ  ไม่แน่ใจกับของเดิมใครดีกว่ากัน

เบื้องต้นพอใจครับ      จุมพิต     เพราะขับในเมืองส่วนใหญ่อยากได้แรงบิทช่วงดังกล่าว    (ส่วนต่างจังหวัดหรือทางยาวๆยังไม่ได้ลองครับ)

สรุปว่าเป็นอย่างที่คุณ EaI2tH  กล่าวไว้ครับ

ปล  .   D16Y8   Auto
ผมว่า มันได้หมดเลยนะ
ต้น กลาง ปลาย

ต้น มาเร็ว มาก

กลาง มาเร็ว กว่าเดิม

ปลาย ผมว่าเท่าเดิมนะ

แต่ปลาย แบบ Top speed 200+ จะขึ้นยาก
ลองมาแล้ว

แต่ยังไงซะ
เราก็วิ่งกัน สุดๆ ก็คง 100 - 180
ไม่เกินกว่านี้

ไม่น่าจะ วิ่ง 200+ กันทั้งทาง  :'(


ถ้าอยากเห็นผล ชัดๆ
ลองวิ่งบนเขาดูครับ

ช่วงแซงนี่หละ
ชัดสุดๆ ดีขึ้นเห็น คร้าบบบบบ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต


ปล.ผม  D16Y8 MT ครับ

แต่ตอนนี้เป็น D16A MT  จุมพิต
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #18 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2010, 12:11:42 »

ใส่ auto jet กลับทางได้ด้วยหรอครับนี่

ถ้าเปลี่ยนแต่ปลายก่อน จะเป็นไรไหมครับ เป็นพวกมูเก้นท่อวน จะดังมากไหมครับ
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #19 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2010, 20:51:11 »

ใส่ auto jet กลับทางได้ด้วยหรอครับนี่

ถ้าเปลี่ยนแต่ปลายก่อน จะเป็นไรไหมครับ เป็นพวกมูเก้นท่อวน จะดังมากไหมครับ
ไม่ดังครับ

ออกแนว นุ่มๆ เงียบๆ

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #20 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2010, 09:24:34 »

มาอัพเดชเพิ่มเติมคร้าบบบ

คราวนี้จะขอพูดถึงขอเสียครับ  จุดสังเกตุจากตั้งแต่ใส่เฮดแต่งมา จุดต่างอีกอันจะเป็นเรื่องของความร้อนครับ(ขนาดมีผ้าพัน)

มันร้อนกว่าครับ ประกอบกับที่อยู่มันน่าจะสนิทสนมกับรังผึ้งแอร์เป็นอย่างดี เห็นผลครับ

ถึงจะเห็นผลน้อยแต่ในรถที่พัดลมรังผึ้งแอร์อายุการใช้งานยาวๆอย่างรถผมเห็นได้ชัดเลยครับ

ปล.ช่วยแนะนำพัดลมแต่งแรงๆให้ซักตัวครับ เอารุ่นไหนมาใส่กัน
     เฮดแต่งเอาผ้าพันอีกชั้นได้ไหมครับ (มีใครเค้าทำกันหรือเปล่าคร้าบบ)
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #21 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2010, 10:08:22 »

ไหน ๆ ก็มาเรื่องท่อแล้ว  ขอถามหน่อยว่า 
    ท่อผม Nitto ใส้เกลียว เมื่อก่อนมันค่อนข้างดัง
แต่เดี๋ยวนี้เสียงเริ่มเงียบ มันเกินจากอะไร ใครพอทราบบ้างครับ
บันทึกการเข้า

EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #22 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2010, 18:18:42 »

มาอัพเดชเพิ่มเติมคร้าบบบ

คราวนี้จะขอพูดถึงขอเสียครับ  จุดสังเกตุจากตั้งแต่ใส่เฮดแต่งมา จุดต่างอีกอันจะเป็นเรื่องของความร้อนครับ(ขนาดมีผ้าพัน)

มันร้อนกว่าครับ ประกอบกับที่อยู่มันน่าจะสนิทสนมกับรังผึ้งแอร์เป็นอย่างดี เห็นผลครับ

ถึงจะเห็นผลน้อยแต่ในรถที่พัดลมรังผึ้งแอร์อายุการใช้งานยาวๆอย่างรถผมเห็นได้ชัดเลยครับ

ปล.ช่วยแนะนำพัดลมแต่งแรงๆให้ซักตัวครับ เอารุ่นไหนมาใส่กัน
     เฮดแต่งเอาผ้าพันอีกชั้นได้ไหมครับ (มีใครเค้าทำกันหรือเปล่าคร้าบบ)
เปลี่ยนหม้อน้ำ

เป็น ทองแดง 2 ชั้นเลยยย
ช่วยได้เยอะ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
suwitcha
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #23 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010, 23:32:43 »

ทำ เฮดเดอร้านไหนครับ แล้วจะทำแบบไหนดีครับ
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #24 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010, 00:20:18 »

ไหน ๆ ก็มาเรื่องท่อแล้ว  ขอถามหน่อยว่า 
    ท่อผม Nitto ใส้เกลียว เมื่อก่อนมันค่อนข้างดัง
แต่เดี๋ยวนี้เสียงเริ่มเงียบ มันเกินจากอะไร ใครพอทราบบ้างครับ

ท่อเริ่มเข้าที่ ป่าวพี่  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

สงสัยเพิ่งหมดรันอิน
[ล้อเล่นหนะ.]
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #25 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010, 00:21:14 »

ทำ เฮดเดอร้านไหนครับ แล้วจะทำแบบไหนดีครับ
ลองไป เม้งเฮดเดอร์


ไม่ก็ร้านพี่โต อ่ะครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,59142.0.html



ส่วน แบบไหนดี แล้วแต่ความชอบเลยครับบบบ
 ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #26 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010, 15:30:01 »

แต่ของผมใส่เฮดมาปลายท่อมันก็เงียบขึ้นน่ะครับ

แปลกใจอยู่
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #27 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010, 17:07:24 »

แต่ของผมใส่เฮดมาปลายท่อมันก็เงียบขึ้นน่ะครับ

แปลกใจอยู่
ลองใช้ไปเรื่อยๆ ครับ

รอมันเข้าที่
แปร๊ด Vtec   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: D16Y8 เฮด 4-2-1 มานวิ่งไหม
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |