ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 16:12:05
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: REVIEW :: Stock Steering Wheel 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: REVIEW :: Stock Steering Wheel  (อ่าน 1084 ครั้ง)
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« เมื่อ: 13 มิถุนายน 2010, 10:54:21 »



เพื่อว่าจะสนใจกันเลยเอาข้อมูลมาให้ดูเป็นกรณีศึกษา

พวงมาลัยของ CIVIC ES หรือ Dimension ตั้งแต่ปี 2003 มาซึ่งเป็นรุ่นที่มี Airbag จะมีอยู่ 3 แบบนะครับ แต่ขอนำเสนอเพียงสองนะครับ เพราะว่ามีอยู่เท่านี้จริงๆ แต่ว่าตัวที่ 3 เนี้ยผมคงอธิบายให้ฟังได้แต่ว่าไม่มีรูปให้ดูนะครับ

เริ่มกันเลย

ตั้งแต่ปี 2003 เป็นต้นมา ES จะมีรุ่นที่ออกมาเป็นเครื่อง 2.0 หรือ เครื่อง K20A ฝาดำนะครับ ในรุ่นนั้นพวงมาลัยที่ให้มาจะเป็นตัวที่ Top สุดแล้วสำหรับรุ่นนี้ คือจะเป็นพวงมาลัยดำและภายในดำมาจากโรงงานเลย และส่วนที่แบ่งให้เห็นอย่างชัดเจนเลยว่าเป็นของตัว 2.0 คือหนังที่เย็บอยู่บนวงพวงมาลัยคือจะเป็นหนังแบบรู บริเวณที่มือสัมผัสบ่อยๆ (เดี่ยวลองดูจากในรูปนะครับ) และ ที่ส่วนของ Airbag ที่บริเวณที่เอานิ้วโป้งกดแตร่ จะมีปุ่มข้างละ 9 ปุ่ม



ส่วนหนังตรงนี้แหละครับที่แตกต่าง








และสำหรับ พวงมาลัยมาตราฐานของรถเครื่องยนต์ขนาด 1.7 หรือ D17A ตัวพวงมาลัยจะเป็นสีน้ำตาลครับและที่ตัววงจะหุ้มหนังมาอยู่แล้วเพียงแต่ว่าจะไม่ได้เป็นหนังรูเท่านั้นเองล่ะครับและสำหรับ CIVIC RX ที่ออกมานั้น ภายในก็จะเป็นสีดำด้วยเช่นกันแบบเดี่ยวกับ 2.0 แต่ว่าเท่าที่ผมทราบจะไม่มีหนังรู แบบ 2.0 แต่เป็นหนังสีดำเหมือนกัน แต่ลักษณะก็จะเป็นแบบเดี่ยวกับของเครื่อง 1.7 ปกติครับ ลองดูจากในรูปนะครับเป็นวงของ 1.7







ให้ข้อมูลเพิ่มอีกนิดนะครับสำหรับพวงมาลัยของ ES นั้นสามารถที่จะติดตั้งชุดควบคุมเครื่องเสียงและสวิทช์ควบคุมความเร็วได้ เพราะว่าที่พวงมาลัยมีทำรูยึดเตรียมไว้แล้วเพียงแต่ว่า จะมีหรือไม่มีอุปกรณ์มาต่อเชื่อมเท่านั้นเอง(ปัญหามันอยู่ตรงนี้แหละเพราะว่า Switch และชุดสายไฟที่ไม่ได้มีมาให้พร้อม ดังนั้นการหาอุปกรณ์มาได้แต่การติดตั้งอาจจะทำไมได้เพราะว่าชุดสายไฟนั้นแหละครับ) แต่ไงก็แล้วแต่มันก็มีโอกาสที่จะสามารถทำได้เพียงแต่ว่าเวลาเท่านั้นแหละครับว่าจะเมื่อไหร่ ก็ดูรูปเล่นกันไปก่อน











ถึงตรงนี้ก็คงเห็นภาพกันไปแล้วว่าทั้ง 2 แบบต่างกันตรงไหน คราวนี้ก็เลยเอามาเทียบกันให้เห็นกันชัดๆ อีกทีก่อนจนบทความนะครับ









แถมอีกนิดนะครับเวลาที่จะถอดพวงมาลัยจะมีช่อง Service เพื่อให้เราปลอดสาย Airbag ด้วยนะครับดูในรูป




เอาล่ะครับวันนี้ก็ได้ข้อมูลกันไปพอสมควรหวังว่าจะมีประโยชน์บ้างนะครับสำหรับคนที่อยากศึกษา
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: REVIEW :: Stock Steering Wheel
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |