ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 22:12:11
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Si ปี 96 เกียร์ Auto เปลี่ยนเกียร์ ไม่นิ่มเลย 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Si ปี 96 เกียร์ Auto เปลี่ยนเกียร์ ไม่นิ่มเลย  (อ่าน 3756 ครั้ง)
eliang
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88

ไม่สนิท อย่าล้อเล่น!!


« เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010, 15:23:41 »



Si ปี 96  เกียร์ Auto เปลี่ยนเกียร์ ไม่นิ่มเลย โดยเฉพาะ จากเกียร์ 1 ไปเกียร์ 2
แต่เกียร์อื่นๆ ก็ไม่เท่าไหร่

ท่านอื่นๆ มีใครเป็นบ้างมั๊ยคับ??

มีวิธีแก้ไขมั๊ยคับ อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤษภาคม 2010, 21:05:10 โดย eliang » บันทึกการเข้า

Coupe Red
Gapboy
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010, 17:37:13 »

วิ่งมากี่โลแล้วครับ ขยิบตา สงสัยได้เวลาเอาเกียร์ไปล้างแล้วครับ ผมก็เพิ่งเป็นแต่เอาไปล้าง หายแล้วครับ กลับมาปกติ นุ่มนวลเหมือนเดิม ยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
aoun_top
Tracking !!
ศิษย์พี่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010, 17:43:14 »

ลองเเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก่อนเลยครับ จะให้ดี ถอดกรองมาล้างด้วย ถ้าไม่ดีขึ้นก็สงสัยมีเปลี่ยนเกียร์ครับ
บันทึกการเข้า
eliang
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88

ไม่สนิท อย่าล้อเล่น!!


« ตอบ #3 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010, 17:57:21 »

รถตอนนี้ 14xxxx โล คับ
เพิ่งถ่ายน้ำมันเกียร์มาคับ
แล้วถ้าจะ ล้างกรองหรือ เอาเกียร์ ไปล้าง จะต้องทำยังไงอะคับ หรือไปทำที่ไหนได้บ้างคับ
บันทึกการเข้า

Coupe Red
aoun_top
Tracking !!
ศิษย์พี่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #4 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010, 19:30:13 »

ไปอู่ทั่วไปครับ ต้องเปิดก้นแคร๊งของเกียร์ออก มาถึงจะเห็นกรองเกียร์ครับ หรือไม่ก็ไปตามร้านที่รับล้างเกียร์โดยใช้ตรงอ่ะครับ จะมีเครื่องมือโดยเฉพาะครับ  แต่ผมว่าถอดแคร๊งดีกว่าเห็นสภาพเกียร์ด้วย ถ้ามันไม่ไหวก็เปลี่ยนคุ้มกว่าครับบบ
บันทึกการเข้า
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #5 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010, 21:05:31 »

เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก็หาย หรือไม่ก็ทุเลาไปเยอะ แต่ถ้าให้ดีก็คงต้องเช็คต้องล้างกันอ่ะครับ

แต่ตอนนี้บอกลากเกียร์ออโต้แล้ว  เศร้า
บันทึกการเข้า

BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #6 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010, 21:13:01 »

กระตุกขนาดใหนครับ เพราะความรู้สึกแรงเบาแต่ละคนไม่เท่ากัน  ส่วนใหญ่ก่อนรุ่น mirror change จะกระตุกหมดครับ ผมโอเวอร์ฮอลเกียร์มาแล้วยังกระตุกเลย  (บางจังหวะที่กดเร่ง) แต่ก็นิ่มกว่าก่อนเยอะ

ek เป็นรถที่รอรอบช่วงต้น ดังนั้นการเร่งเพื่อให้ตอบสนองความไว อาจจะไม่สัมพันธ์กับความนิ่มเท่าไร  ถ้าอยากให้นิ่มที่สุด บางทีต้องยอมออกตัวอืดๆ   ค่อยๆออกแรงเหยียบคันเร่งที่ละนิด ให้ความเร็วขึ้นเรื่อยๆ ให้เกียร์มันเปลี่ยนตามรอบเดิมๆของมัน อย่าไปฝืนรอบ

บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #7 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010, 21:21:27 »

ช่วงที่เกียร์กำลังจะดีดจากเกียร์1 ไป 2

ให้ถอนคันเร่งออกเล็กน้อยแล้วเกียร์จะตัดต่อนุ่มขึ้นครับ

แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับรถแต่ละคันด้วยนะครับ

ว่าสภาพเกียร์สมบูรณ์แค่ไหน

แต่ว่าไม่ต้องกังวงไปหรอกครับ เพราะตาโต 96- 98 มันก็กระตุกเป็นธรรมดาอยู่แล้วหล่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤษภาคม 2010, 21:28:16 โดย p jung » บันทึกการเข้า

Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #8 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010, 11:09:58 »

ไปอู่ทั่วไปครับ ต้องเปิดก้นแคร๊งของเกียร์ออก มาถึงจะเห็นกรองเกียร์ครับ หรือไม่ก็ไปตามร้านที่รับล้างเกียร์โดยใช้ตรงอ่ะครับ จะมีเครื่องมือโดยเฉพาะครับ  แต่ผมว่าถอดแคร๊งดีกว่าเห็นสภาพเกียร์ด้วย ถ้ามันไม่ไหวก็เปลี่ยนคุ้มกว่าครับบบ

ฮอนด้าเปิดตูดออกมาเปลี่ยนกรองเกียร์ได้ด้วยหรอครับ นี่
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
eliang
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88

ไม่สนิท อย่าล้อเล่น!!


« ตอบ #9 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010, 14:02:23 »

ขอบคุณมากคับ ทุกๆท่าน
บันทึกการเข้า

Coupe Red
Groovy EK
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,050


ค่ำคืนนี้ยังผ่านพ้นไป.........WLC No.588


« ตอบ #10 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010, 15:38:16 »

ของผมก็กระตุกนะ ช่วง 1-2-3 แต่ยังไม่หนักมาก เดือนหน้าก็ว่าจะถ่ายน้ำมันเกียร์มั่งละครับ
บันทึกการเข้า



ปล่อยใจให้ลอยไปกับเวลา.......
My EK96 http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,46826.0.html
Bunglux
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 57


EK 96 Vtie จัดหั้ย


« ตอบ #11 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2010, 13:00:24 »

ผมเคยเปลี่ยน นำมันเกียร ของ PTT   ไม่ ดีครับ เกียรกระตุก  ออกตัว อืดๆ   ครับ  ใช้มา5000 โล เททิ้งชะ
เปลี่ยน ของมาใช้ของ Honda  เอง ดีกว่า มากมายๆๆ รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #12 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010, 14:43:29 »

ผมเคยเปลี่ยน นำมันเกียร ของ PTT   ไม่ ดีครับ เกียรกระตุก  ออกตัว อืดๆ   ครับ  ใช้มา5000 โล เททิ้งชะ
เปลี่ยน ของมาใช้ของ Honda  เอง ดีกว่า มากมายๆๆ รูดซิบปาก

+1
บันทึกการเข้า

Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #13 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010, 00:09:31 »

ผมเคยเปลี่ยน นำมันเกียร ของ PTT   ไม่ ดีครับ เกียรกระตุก  ออกตัว อืดๆ   ครับ  ใช้มา5000 โล เททิ้งชะ
เปลี่ยน ของมาใช้ของ Honda  เอง ดีกว่า มากมายๆๆ รูดซิบปาก

ของ ptt ห่วยทุกอย่าง

น้ำมันเกียร์มันเอง จะเป็น dextron III ถ้าเอาจริงๆ จะได้แค่ สามารถพอใช้ได้
เพราะของ จริงๆ ต้องเป็น ATF Z-1 ครับ

แรกๆ ผมก็ใช้ dextronIII ของ valvoline แล้ว เผลอไปเอาของ ptt ใส่ กระตุกฉิบ วิ่งไม่ออก
จับถ่ายวันนั้นเลย

แนะนำๆ ต้องหา ตัวที่เป็น ATF Z-1 เท่านั้น ซึ่ง ตอนนี้มี

1. ของศูนย์
2. Valvoline maxlife << ตัวนี้เกรดสังเคราะห์ เหมาะกับ รถอายุเยอะๆ แล้ว

ราคา 2 ตัวนี้ต่างกันไม่มาก หลักสิบ หลักร้อย เอง

ผมเลยเลือก maxlife เลยครับ  ใช้ดี ลื่นปิ๊ดๆ ลื่นปื้ดๆๆ

แต่พอจะ 2 หมื่นโล อาการไม่ถอยก็เริ่มมาเยือน ต้องถ่ายออก ประมาณนั้นตลอดเลย
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
mo3mo2mo1
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


หมาเขียว


« ตอบ #14 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010, 15:51:00 »

กระตุกทุกคันคับ 96 อ่ะ ตกใจ
บันทึกการเข้า

-0-
หaาueาeปิก
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194


หaาueาeปิก no.629 ก.ท.ม.ฯ


« ตอบ #15 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2010, 17:45:30 »

แวะมาหาความรู้คับ
บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #16 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2010, 21:22:08 »

ช่วงที่เกียร์กำลังจะดีดจากเกียร์1 ไป 2

ให้ถอนคันเร่งออกเล็กน้อยแล้วเกียร์จะตัดต่อนุ่มขึ้นครับ

แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับรถแต่ละคันด้วยนะครับ

ว่าสภาพเกียร์สมบูรณ์แค่ไหน

แต่ว่าไม่ต้องกังวงไปหรอกครับ เพราะตาโต 96- 98 มันก็กระตุกเป็นธรรมดาอยู่แล้วหล่ะครับ



+1 ตามเนี้ยเลยครับ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
Prayute
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #17 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010, 13:56:53 »

 ยิ้มกว้างๆ ผมไม่รู้ว่ารุ่นนี้มีปีกผีเสื้อไหม ของผม ตาโตปี 2000 EXI เป็นเหมือนกันครับ แต่พอลองเข้าล้างปีกผีเสื้อนิ่มขึ้นมากเลยแต่ยังมีนิดๆๆ ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Si ปี 96 เกียร์ Auto เปลี่ยนเกียร์ ไม่นิ่มเลย
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |