ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 02:19:47
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: REVIEW :: SWAP Gearbox [คู่สลับสมมาตร] 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: REVIEW :: SWAP Gearbox [คู่สลับสมมาตร]  (อ่าน 1906 ครั้ง)
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« เมื่อ: 10 มิถุนายน 2010, 23:29:38 »



งง เลย ที่หมายความว่าคู่สลับสมมาตร คืออะไร

จริงๆ วันนี้ผมไปเจอรถ ES 2 คันกำลังสลับเกียร์อยู่ที่อู่ ทั้ง 2 คันเป็นรถปีเดี่ยวกัน สีเดี่ยวกัน เครื่องเดี่ยวกัน หน้าปัดไม่เรืองแสงเหมือนกัน เอาง่ายๆ เหมือนกันหมดเลย แต่ก็เป็นเรื่องปกติ ของคนสลับเกียร์ เจ้าจองรถเกียร์ธรรมดา ก็อยากเปลี่ยนเป็นเกียร์อัตโนมัติ เจ้าของรถเกียร์อัตโนมัติ ก็อยากเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา เมื่อสองคนสองคันมาเจอกัน ก็เลยมาจบที่อู่ อย่างนี้แหละ แต่สำหรับวันนี้ก็เก็บรายละเอียดมาให้ดูกันเล่นๆ นะครับเผื่อว่าจะเป็นแนวทางให้ท่านอื่นๆ ได้อีก หรือแรงบันดาลใจให้อีกหลายๆท่าน หาคู่สลับได้แบบลงตัวแบบนี้

จริงๆ ผมเห็นสลับมาหลายคันแล้ว แต่คันนี้เป็นคู่แรกที่เห็นว่าสมมาตรกันจริงๆ ส่วนใหญ่ที่เจอจะเห็นว่ารถ เกียร์ออโตที่อยากได้เกียร์ธรรมดา ก็จะเจอปัญหาเรื่องเพลา ที่ไม่มีฟัน ABS ที่เพลาขับก็จะมีปัญหาไฟโชว์กันไป หรือไม่ก็ต้องหาวิธีทำอีกนิดหน่อย

มาดูรูปกันเล่นๆ ดีกว่า

ท้ายรถ



เรือนไมล์



คันเกียร์






ไม่มี ปั้มABS ทั้งคู่



ไม่มีถุงลมฝั่งคนนั่ง



ไม่มี VTEC



ก็อย่างที่เห็นครับคู่เหมือนจริงๆ คราวนี้มาดูเรื่องแตกต่างกันบ้างดีกว่านะครับ Auto กับ Manual มันต่างกันตรงไหนนะ

เกียร์ออโตลูกโตมากๆ เกียร์ธรรมดาลูกเล็กมากๆ



จุดหิ้วเกียร์



ชัดๆ กับจุดหิ้วเกียร์ออโต


ชัดๆ กับจุดหิ้วเกียร์ธรรมดา


ไอ้เจ้า Senser ตัวนี้เป็น Switch บอกตำแหน่งเกียร์ถอยหลัง


ชุดเกียร์ธรรมดาก็ต้องมีชุดครัชท์ด้วยไอ้ที่เห็นเนี้ยก็ชุดปั้มครัชท์








ไอ้จุกดำๆ มันเป็นรูหายใจของเกียร์ธรรมดามัน


แถมๆ ที่เห็นเป็นกันโคลงหลังตัว Spec US ใหญ่มาก




แถมอีก ไอ้ตัวนี้แหละที่เค้าเรียกลูกหมากคันชัก และแบบนี้มันเสียแล้วควรเปลี่ยนอย่างยิ่ง


แบบนี้สิ ปกติใช้งาน


แถมอีก ไอ้ตัวนี้เค้าเรียกบูทปีกนก ถ้าเป็นแบบนี้เริ่มแตกลายงาแล้ว อีกหน่อยก็จะแตกขาด ดังนั้นก็ควรเปลี่ยนถ้าเป็นไปได้


แบบนี้สิปกติ


ไอ้รู้นี้แหละไว้สำหรับถ่ายน้ำมันเกียร์ธรรมดา


EXI ไม่มีเหล็กกันโคลงหน้านะ แต่ว่ามีรู ไว้แล้ว หาของมาแล้วใส่ได้เลย


สุดท้ายก่อนกลับก็ไกล้เสร็จล่ะ



ไปเจออีกคันสลับเสร็จแล้วรอเจ้าของรถมารับไปใช้งานล่ะ


สุดท้าย ก็ต้องขอบคุณและขออนุญาติเจ้าของรถมา ณ ที่นี้ด้วย สำหรับที่ถ่ายภาพออกมานะครับแล้วเขียนให้อ่านๆ กัน แต่ผมขอเจ้าของอู่ก่อนแล้วนะ แฮะๆ

แต่ทั้งหมดเนี้ยขอบคุณเจ้าของอู่สำหรับเขียวๆ หลายๆ กระป๋องนะครับ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
bc5580
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010, 00:12:35 »

ขอบคุณครับ

มีความรู้ มีประโยชน์ เยี่ยมยอด มากครับ

 ยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: REVIEW :: SWAP Gearbox [คู่สลับสมมาตร]
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |