ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 04:52:20
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ  (อ่าน 2748 ครั้ง)
MasterX
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 238


สัก วัน 'G๊U'ุ์ จะ เป็น ยอด มนุษย์


« เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010, 15:13:06 »



ถ้าเอาEK96เครื่องเดิมๆเลยใส่แต่กรองเปลือย
มาลองกับพวก อีคาร์,ท้ายเบนซ์ เดิมเหมือนกัน อะไรประมาณเนี่ย
ตัวไหนจะได้เปรียบกว่ากันครับ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

เดิมๆ แต่อย่าให้ใครแซง

                                      ~แกล้งโง่ ดีกว่าอวดฉลาด~
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010, 15:17:30 »

 ตกใจ ตกใจ  ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
OHMMI
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010, 15:30:17 »

ผมก็ขับEK96 รถญี่ปุ่นเครื่อง 1600 เท่ากัน ผมฉีกมาหมดแล้ว แข่งกับเพื่อนเมื่อสมัยวัยสะรุ่น
บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #3 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010, 15:33:05 »

ผมก็ขับEK96 รถญี่ปุ่นเครื่อง 1600 เท่ากัน ผมฉีกมาหมดแล้ว แข่งกับเพื่อนเมื่อสมัยวัยสะรุ่น

ตอนวัยสะรุ่นด้วย  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ตอนนี้จะเท่าไรเเล้วหว้า  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #4 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010, 16:12:02 »

ถ้าเอาEK96เครื่องเดิมๆเลยใส่แต่กรองเปลือย
มาลองกับพวก อีคาร์,ท้ายเบนซ์ เดิมเหมือนกัน อะไรประมาณเนี่ย
ตัวไหนจะได้เปรียบกว่ากันครับ  ขยิบตา
EK อยู่แล้วววว   จุมพิต จุมพิต จุมพิต

ลองมาแล้ว

Vtec แรงจริงๆ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #5 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010, 16:15:20 »

เอามาฝากครับ


SOHC Engine Modify By King Of SOHC
ข้อมูลมาจาก Burapa Honda


สเต็ปบ้าน ๆ ยังไม่ต้องเปิดฝาเครื่อง เรียงลำดับจากทำแล้ว
เห็นผลมากที่สุด ไปถึงทำแล้วเห็นผลคุ้มเงินน้อยที่สุดนะครับ

เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา รวมค่าแรง และอุปกรณ์ทุกอย่าง
เบ็ดเสร็จจนขับรถออกจาอู่ ไม่น่าเกิน 12000 ถ้าเป็นเกียร์
LSD ก็เพิ่มไปอีก 5000

ใส่ครัชทองแดงซิ่ง ฟลายวีลเบา ของไทยทำผ้าใหม่ หวีใหม่
งานเทพ ๆ สวย ๆ ไม่เกิน 7000 บาท เอาฟลายวีลเดิม
ไปลดน้ำหนัก ตามโรงกลึงอย่างแพงไม่เกิน 1000 บาท

ใส่เฮด เดินท่อใหม่ อย่าให้ใหญ่เกิน 2 นิ้ว จะเหล็ก หรือเลส
ก็แล้วแต่งบ ใส่แล้วแรงเท่ากัน แต่สวยต่างกัน

คอล์ยแยกสักลูก เอาของ Mazda มาใส่ก็ลูกละ 1000 ถ้าเป็น
ของนอก MSD เบิกใหม่ก็ลูกละ 3500 หัวเทียน ถ้าเก่าแล้ว
เปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนครับ

ลิ้นใหญ่ เอาของ B16A มาใส่ก็อันละ 1500 เป็นอย่างแพง ถ้า
เป็นเครื่องเกียร์ออโต้ แปลงเกียร์มาต้องเอาลิ้นเดิมไปคว้าน ค่าแรง
อย่างแพงไม่เกิน 2 พัน

กรองอากาศเดิม ๆ ดีแล้ว ยังไม่ต้องเปลี่ยน ถ้าอยากเปลี่ยนก็เปลี่ยน
ใส้เอาครับ

สเต็ปแรก ๆ เอาแค่นี้ก่อน มีแค่นี้วิ่งพีระได้สบาย ๆ เลย ที่เหลือก็ไป
ฝึกเอา

บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #6 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010, 16:15:30 »

สเต็ปต่อมาเล่นกับใส้ใน เอาแค่ขำ ๆ เล่นกับ B16A เดิม ๆ ได้ ไม่น่าเกลียด

เปิดฝา ขัดพอร์ทไอดี ไอเสีย ปาดฝา เซ็ทกำลังอัดใหม่ ปาดออกไปสัก 1.2 - 1.5 มิล
กำลังอัดน่าจะได้สัก 11.5 ต่อ 1 หรือสัก 240 จะให้แน่ ๆ ต้องคำนวนกันอีกที ค่าแรง
ทำฝา ปาด บดวาล์ว ไม่น่าเกิน 6500 - 8000 ยางตีนวาล์วเปลี่ยนได้ก็เปลี่ยน ตัวละ
80 กว่าบาท 16 ตัวก็เท่าไหร่ คูรเอาเองก็แล้วกันครับ ค่าปะเก็นอีก 1000 นึง ค่าแรง
ถอดประกอบอีก ตีว่าเบ็ดเสร็จจบไม่น่าเกิน 12000 เป็นอย่างแพง

ถ้าปาดฝาแล้ว ต้องบิดแคม เอาเฟืองแคมเดิมไปทำเองก็ 1500 เอาของแต่งของนอกก็
4 - 6 พัน แต่ใช้งานได้ไม่ต่างกัน

เปลี่ยนกล่องไปใช้กล่อง D15B หรือ B16A แล้วจะได้จูนใหม่ได้ ค่ากล่อง 3000 - 4000
ค่าทำสายไฟ 3000 - 4000 ค่าจูน 3500 - 5500 แล้วแต่คนจูน แล้วแต่ความพอใจ
เบ็ดเสร็จก็ตีไว้ 12000 ครับ เอารถออกมาซิ่งได้เลย

ทำแค่นี้วิ่งแดรกรุ่นแคมเดี่ยว มีลุ้นถ้วยแน่นอน ถ้าขับดี ๆ วิ่ง Circuit ต่อให้เป็นแคมคู่ ก็เหอะ
มีร้อน ๆ หนาว ๆ กันครับ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #7 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010, 16:15:44 »

สเต็ปเทพ ๆ เน้นแข่ง ไม่อายใคร

ใส่แคมซิ่ง ถ้ามีงบก็เปลี่ยนสปริงวาล์ว รีเทนเนอร์ไปด้วย ถ้างบน้อย
เอาแค่แคมมาก่อน ใส่ได้ ไม่เป็นไร ใส่มาหลายคันแล้วก็ยังไม่เห็น
มีปัญหา ของ Comp Cams 14500 - 15000 ของ Crower
12000 - 13000 แรงไม่ต่างกัน แล้วแต่คนชอบ

บิดแคมใหม่ อันนี้ไม่ยาก สเต็ปที่แล้วต้องมีอยู่แล้ว

กำลังอัดเซ็ทใหม่ ให้ได้ประมาณ 260 กำลังดี ไม่เค้นมาก จะปาดฝา
หรือเปลี่ยนลูกก็แล้วแต่กำลังทรัพย์เลยครับ เปลี่ยนลูกซิ่ง งบก็ประมาณ
หมื่นปลาย ถึงสองหมื่น ก้านเดิมเอาอยู่ ไม่ต้องเปลี่ยน ข้อเหวี่ยงเอาไป
Balance ใหม่ก็ดี เพราะรอบมันหมุนเร็ว และกระชากกว่าเดิมมาก
ค่า Balance ก็ 6000 - 8000 บาท

ชาร์ฟอก ชาร์ฟก้าน รื้อเครื่องมาแล้ว เปลี่ยนใหม่ไปเลย ไม่ต้องขี้เหนียว
ค่าชาร์ฟตัวละ 200 กว่าบาท มี 20 ตัว

ระบบน้ำมันต้อง Support ดี ๆ ใช้ปั๊มติ๊กเจ หรือ Walbro ก็ได้ ติด
Regulator อัดแรงดันอย่าให้ต่ำกว่า 2.5 Bar อันนี้ราคาก็ตามงบเลย

อยากให้ดี อย่างให้แรง ต้องทำเกียร์ใหม่ เพราะแคมเดี่ยวเกียร์ 3 มัน
ห้อยมาก ทำเกียร์ 3 - 4 - 5 ขึ้นมาใหม่ ให้มันจัดจ้านหน่อย ค่าแรง
ทำเกียร์ทั้งหมด ประมาณ 25000 ใส่แล้วจี๊ด เห็นผลสุด ๆ

คว้านท่อไอดีเดิม หรือใส่ของซิ่งก็ได้ คว้านของเดิมก็หลักร้อย ใส่ของ
แต่งก็ 8000 - 10000 บาท

กล่องเอาไปจูนใหม่ ราคาตามสเต็ปที่ 2 เลยครับ

ของซิ่งอื่น ๆ ใส่ได้ก็ดีครับ อะไร ๆ มันจะได้สมบูรณ์ ๆ หัวเทียนเบอร์ 8
หม้อน้ำ หัวฉีด LSD ซิ่ง ๆ มีงบก็ต้องจัดครับ

แค่นี้วิ่งกันขี้แตก ไปสนาม ลงรายการไหน รับรองว่าไม่อายใคร เข้าขั้นเทพ
แน่นอน


เครดิต "ชอลิ้วเฮียง" & Unity Honda


เอามาจาก http://www.cm-club.com/vb/showthread.php?t=132059
EK Club Northern Zone คับ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #8 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010, 16:48:45 »

สเต็ปเทพ ๆ เน้นแข่ง ไม่อายใคร

ใส่แคมซิ่ง ถ้ามีงบก็เปลี่ยนสปริงวาล์ว รีเทนเนอร์ไปด้วย ถ้างบน้อย
เอาแค่แคมมาก่อน ใส่ได้ ไม่เป็นไร ใส่มาหลายคันแล้วก็ยังไม่เห็น
มีปัญหา ของ Comp Cams 14500 - 15000 ของ Crower
12000 - 13000 แรงไม่ต่างกัน แล้วแต่คนชอบ

บิดแคมใหม่ อันนี้ไม่ยาก สเต็ปที่แล้วต้องมีอยู่แล้ว

กำลังอัดเซ็ทใหม่ ให้ได้ประมาณ 260 กำลังดี ไม่เค้นมาก จะปาดฝา
หรือเปลี่ยนลูกก็แล้วแต่กำลังทรัพย์เลยครับ เปลี่ยนลูกซิ่ง งบก็ประมาณ
หมื่นปลาย ถึงสองหมื่น ก้านเดิมเอาอยู่ ไม่ต้องเปลี่ยน ข้อเหวี่ยงเอาไป
Balance ใหม่ก็ดี เพราะรอบมันหมุนเร็ว และกระชากกว่าเดิมมาก
ค่า Balance ก็ 6000 - 8000 บาท

ชาร์ฟอก ชาร์ฟก้าน รื้อเครื่องมาแล้ว เปลี่ยนใหม่ไปเลย ไม่ต้องขี้เหนียว
ค่าชาร์ฟตัวละ 200 กว่าบาท มี 20 ตัว

ระบบน้ำมันต้อง Support ดี ๆ ใช้ปั๊มติ๊กเจ หรือ Walbro ก็ได้ ติด
Regulator อัดแรงดันอย่าให้ต่ำกว่า 2.5 Bar อันนี้ราคาก็ตามงบเลย

อยากให้ดี อย่างให้แรง ต้องทำเกียร์ใหม่ เพราะแคมเดี่ยวเกียร์ 3 มัน
ห้อยมาก ทำเกียร์ 3 - 4 - 5 ขึ้นมาใหม่ ให้มันจัดจ้านหน่อย ค่าแรง
ทำเกียร์ทั้งหมด ประมาณ 25000 ใส่แล้วจี๊ด เห็นผลสุด ๆ

คว้านท่อไอดีเดิม หรือใส่ของซิ่งก็ได้ คว้านของเดิมก็หลักร้อย ใส่ของ
แต่งก็ 8000 - 10000 บาท

กล่องเอาไปจูนใหม่ ราคาตามสเต็ปที่ 2 เลยครับ

ของซิ่งอื่น ๆ ใส่ได้ก็ดีครับ อะไร ๆ มันจะได้สมบูรณ์ ๆ หัวเทียนเบอร์ 8
หม้อน้ำ หัวฉีด LSD ซิ่ง ๆ มีงบก็ต้องจัดครับ

แค่นี้วิ่งกันขี้แตก ไปสนาม ลงรายการไหน รับรองว่าไม่อายใคร เข้าขั้นเทพ
แน่นอน


เครดิต "ชอลิ้วเฮียง" & Unity Honda


เอามาจาก http://www.cm-club.com/vb/showthread.php?t=132059
EK Club Northern Zone คับ


เสียงคงน่าฟังนะครับ ต้องแรงทั้งรถและเงินแน่เลย

มาหาความรู้คร้าบบ จุมพิต
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #9 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010, 16:57:09 »

เสียงคงน่าฟังนะครับ ต้องแรงทั้งรถและเงินแน่เลย

มาหาความรู้คร้าบบ จุมพิต
แรงแน่ๆ ครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
OHMMI
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« ตอบ #10 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010, 21:28:39 »

ซื้อรถปี 96 ตอนนั้นผมก็17นะบวกเอาแล้วกัน 555555555 ไม่มีรถญี่ปุ่นยี่ห้ออะไรขับมันเท่าฮอนด้าแล้วแหละ จีดสุดๆ
บันทึกการเข้า
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #11 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010, 21:43:52 »


 ถ้าเทียบกันระหว่างเครื่อง 1600 cc เมื่อสิบกว่าปีที่แล้วต้องยอมรับว่า Honda นำหน้าอยู่ก้าวหนึ่งจริงๆไม่มีใครเทียบได้เลย


 แต่ตอนนี้นวัตกรรมเทคโนโลยีต่างๆมันทันสมัยขึ้นเยอะครับ  ขนาดตอนนี้จะเทียบกับอัลติส 1600 ยังเหนื่อยเลย

 
 และคู่รักคู่แค้นของ EK ในสมัยนี้คงนี้ไม่พ้น vios แน่ครับสูสีจริงๆ แต่มองอีกมุมอัลติส 1.8 ซิ่งกับ FD 1.8 งานนี้ปลายไหลชิวๆครับ...    ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #12 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010, 06:28:02 »

ถ้าเทียบกันระหว่างเครื่อง 1600 cc เมื่อสิบกว่าปีที่แล้วต้องยอมรับว่า Honda นำหน้าอยู่ก้าวหนึ่งจริงๆไม่มีใครเทียบได้เลย


 แต่ตอนนี้นวัตกรรมเทคโนโลยีต่างๆมันทันสมัยขึ้นเยอะครับ  ขนาดตอนนี้จะเทียบกับอัลติส 1600 ยังเหนื่อยเลย

 
 และคู่รักคู่แค้นของ EK ในสมัยนี้คงนี้ไม่พ้น vios แน่ครับสูสีจริงๆ แต่มองอีกมุมอัลติส 1.8 ซิ่งกับ FD 1.8 งานนี้ปลายไหลชิวๆครับ...    ยิ้มเท่ห์
ผมว่า ถ้าทำจริงๆ อัลติส 1600  ไม่ได้กิน EK พวกเรานะครับ  :'(
มันอยู่ที่ว่าเราทำ เครื่อง มามากแค่ไหน  เจ๋ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มิถุนายน 2010, 06:31:42 โดย EaI2tH » บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
MasterX
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 238


สัก วัน 'G๊U'ุ์ จะ เป็น ยอด มนุษย์


« ตอบ #13 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010, 09:39:08 »

ขอบคุณทุกท่านนะครับ สำหรับข้อมูล  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

เดิมๆ แต่อย่าให้ใครแซง

                                      ~แกล้งโง่ ดีกว่าอวดฉลาด~
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #14 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010, 20:19:49 »

ผมว่า ถ้าทำจริงๆ อัลติส 1600  ไม่ได้กิน EK พวกเรานะครับ  :'(
มันอยู่ที่ว่าเราทำ เครื่อง มามากแค่ไหน  เจ๋ง


 เครื่องเดิมๆครับไม่ได้ทำไม่ได้โมฯครับ..   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #15 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010, 20:40:09 »


 เครื่องเดิมๆครับไม่ได้ทำไม่ได้โมฯครับ..   ยิ้มเท่ห์
เดิมๆ คงจะ อยู่ที่ ฝีมือ แล้วหละะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

แต่ถ้า AT Vs MT ก็คงรู้ผลกัน นะ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |