|
|
|
|
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 698

|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 เมษายน 2007, 00:59:26 » |
|
ดีคับ วิน นานๆจะได้เห็นรถทีนึง ยังไงขอทราบ Spec กรองที่ใช้หน่อยคับ สวยมากๆ  กรองผมเป็นของ K&N ตรงรุ่น ครับ รุ่น K&N Fuel Injection Performance Kits (FIPK) ของเครื่อง 1.7L ครับ ข้อมูลเบื้องต้น ของ 57 Series Generation II air intake, หรืออาจจะเรียกอีกอย่างว่ารุ่น FIPK ก็เป็นอุปกรณ์ที่สุดยอดอีกชิ้นของ K&N [เค้าว่ากันอย่างนั้น] ประสิทธิภาพของมันถูกออกแบบมาเพื่อเป็น Intakes ที่ช่วยเพิ่มแรงม้าให้กับเครื่อง D17 ได้ประมาณ 10% เมื่อเทียบกับการใช้ชุดกรองเดิมๆ ที่ติดตั้งมาตั้งมาพร้อมรถ ซึ่งในชุดของชุดกรอง K&N จะประกอบด้วยส่วนหลักๆ 2 ส่วนคือ ตัว กรอง หรือ Air Fillter กับส่วนของท่อไอดี หรือ Air intake housing ซึ่งการออกแบบนั้นได้ออกแบบเพื่อให้ลดความต้านทานการไหลของอากาศลงทำให้อากาศไหลได้ดียิ่งขึ้นแต่ต่อเนื่อง ซึ่งผลก็ทำให้ ได้แรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้นตามมา และในส่วนของ Fillter ก็สามารถล้างและทำความสะอาดได้ด้วย ลองดูประสิทธิภาพ จากการวัดผลบน Dyno กันหน่อย http://www.knfilters.com/dynocharts/57-3513_dyno.pdf  Product Style: 57 Series FIPK อัตราแรงม้าที่ได้ : 4.8 HP @ 6200 RPM อันนี้ ผมว่ามันขึ้นอยู่กับหลายองค์ประกอบนะ ไม่แน่นอนหรอก Type: Gen II น้ำหนักประมาณ : 3.9 kg  ตรงส่วนบริเวณลูกรองจะเป็นรุ่น RP-4970 รายละเอียด RP-4970 จะเป็นกรองแบบ Universal Air Filter - Carbon Fiber Top (ส่วนบนหัวกรองจะเป็น เคปล่า ครับ)  ส่วนตัวนี้เป็นของเล่นอีกชิ้นที่ถ้าหากว่าหาของได้ก็คงจะดีครับ เอาไว้กันได้อีกระดับ มันคือ Air Filter Wrap รหัส 22-8032PK มันเป็นอุปกรณ์ที่ใช้หุ่ม ตัวลูกรองอีกชึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการของเมื่อเราต้องการใช้งานหนักๆ เช่นลุยฝุ่นหนักๆ แบบนี้ก็ช่วยทำให้การกรองมีประสิทธิภาพมากๆ ขึ้น แต่ก็จะทำให้การไหลของอากาศลดลงนิดหน่อย  ส่วนที่ผม ซื้อมาไว้เปลี่ยนสลับตอนไปล้างก็อย่างในรูปแหละครับ เป็นของ Simota ครับ รู่นนี้จะเป็น 360 Urethane Air Filter ครับ Part No. JAU-A02201-11  มันใส่แทนกันได้พอดีครับ ก็เลยซื้อมาไว้สลับใช้นะ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 เมษายน 2010, 09:43:53 โดย Yakumo »
|
บันทึกการเข้า
|
 Designed By P'Yuth
|
|
|
|
|
|
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 698

|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 เมษายน 2007, 10:08:43 » |
|
อันนี้ของผม กรอง SIMOTA ครับ จากร้าน พรเทพโช้คอัพ วิ่งลื่นกว่าเดิมเยอะเกียร์ AUTO ทอสอบจาก กทม.-สุราษฎร์ ครับ  สำหรับกรอง Simota ตัวนี้ เป็นรุ่น AERO FROM II http://www.simota.com/pro_in_aero2.php  ครับ โดยหลักการแล้วเค้าจะให้ การรีดอากาศ เข้าลิ้นปีกผีเสื้อด้วยครับ คือ ท่อที่ต่อจากกรองจะใหญ่กว่าท่อที่ ต่อเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ เพื่อให้ อากาศมันอัดแล้วไหลได้เร็วขึ้นอ่ะครับ คิดเทียบง่ายๆๆ คือ เมือเอามือกดที่หัวสายยางอ่ะครับ น้ำที่ออกจากสายยางก็จะวิ่งได้เร็วขึ้นแรงขึ้น และไปได้ไกล้ขึ้นจริงไหมครับ นั้นเพราะว่าเป็นการลดขนาดของทางเดิน ส่วนตัวคิดว่ารุ่นนี้ก็น่าใช่ เลยล่ะ เพราะว่า จากที่พี่หาข้อมูล แล้วก็ได้ทดลอง คือพอพี่รู้ว่ามีคนนำเข้าก็เลยติดต่อกับทางร้านสอบถามราคา แล้วก็โทรไปบอกน้องอีกคน เค้าก็สนใจเลยไปเอาของกันเลย ก็ติดตั้งกันเลย พอเสร็จก็ไปลองผลก็ออกมาพอใจ เจ้าของรถ แถมรถเค้าเป็น เกียร์ธรรมดาอีก เค้าบอกว่าต้นก็ไม่ได้หายปลายก็ไหล หลังจากนั้นก็ ใส่กันอีกหลายคนอ่ะครับ ของพี่ใหม่พี่ก็เป็นคนติดตั้งให้ในตอนแรก ข้อเสียมันก็มีนะไม่ใช่จะดีตลอด รุ่นพี่ ของพี่คนหนึ่งเข้าก็ใส่ พอดีว่าไปเจอน้ำท่วมแล้วน้ำมันท่วมฝากระโปรงรถ ผลกรองมันดูดน้ำเข้าไปในห้องเผาใหม้เลย ผลคือเครื่องพังเลย ฝางอ สูบแตก แต่ก็ซ้อมออกมาเรียบร้อยแล้ว ในส่วนของ ราคาพี่ว่า จับได้ อ่ะ ตอนนี้ล่าสุดเท่าที่ทราบ ราคา ไม่ถึง 6000 แล้ว สำหรับเดือนนี้นะ ข้อเสียอีกอย่างคือมันเป็นพลาสติกที่ตรงตัวดักลมและกันอากาศร้อน ผลคือมันจะเกิดการแตกได้ด้วย แต่เจอว่ามันมีรุ่นที่เป็น เคฟล่าจริงๆๆ เลยอ่ะ แต่ไม่มีคนนำเข้ามา กำลังคิดกับน้องอีกคนว่าอาจจะเอาแบบไปทำเป็นเคปล่ามาใช่เลย เพราะว่าคุณสมบัติของเคฟล่านี้มันกันความร้อนได้ดีกว่า พลาสติกอ่ะ เกือบลืมข้อดีอีกข้อ เนื่องจากมันมีตัวกันความร้อนและดักลมจากด้านหน้ารถเลย ก็ทำให้ได้อากาศเย็นทำให้เครื่องเผาไหม้ได้ดีขึ้น ประสิทธิภาพ และการตอบสนองก็เลยดีขึ้นตาม ปล. ข้อมูลทั้งหมดผมคิดเองนะ อาจจะถูกหรือไม่ถูกก็ได้ ดังนั้นอ่านแล้วนำไปพิจารณากันต่อเองนะ ให้ข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจเท่านั้น
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 เมษายน 2007, 10:11:50 โดย Yakumo »
|
บันทึกการเข้า
|
 Designed By P'Yuth
|
|
|
|
coolkiller
นักฆ่าเลือดเย็น
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,200
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 เมษายน 2007, 19:22:58 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KK19
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 50
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 เมษายน 2007, 16:27:19 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Yuth
Gold Member
จอมยุทธ
  
ออฟไลน์
กระทู้: 450
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2007, 07:56:41 » |
|
รถก็เปลี่ยนไปเยอะแล้ว แวะมา updated หน่อย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
Yuth
Gold Member
จอมยุทธ
  
ออฟไลน์
กระทู้: 450
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 08 เมษายน 2008, 14:59:20 » |
|
มีของเล่นใหม่มาแล้วอีกนี่เนอะ ลงอีกๆ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
arm_united
ไม่หล่อ แต่อร่อย
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 7,466

CiviC CluB No. 101
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 08 เมษายน 2008, 15:37:54 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Yuth
Gold Member
จอมยุทธ
  
ออฟไลน์
กระทู้: 450
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2009, 12:28:58 » |
|
ชอบ ค้ำโช้ค กับ รัดแบตฯ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|