ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 00:05:25
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ซื้อ CIVIC FD 2010 ปลาย ม.ค.53 ใช้ไม่ถึงหมื่นโล เช็คเจอต็อกๆ ซะแล้ว เซ็งๆๆ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ซื้อ CIVIC FD 2010 ปลาย ม.ค.53 ใช้ไม่ถึงหมื่นโล เช็คเจอต็อกๆ ซะแล้ว เซ็งๆๆ  (อ่าน 2555 ครั้ง)
AMADEUS
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2010, 08:18:26 »



จริงๆ ก็สงสัยแต่แรกแล้ว ตั้งแต่ซื้อมาวันสองวันแรกๆ เดินหน้าถอยหลังเข้าบ้าน ได้ยินเสียงก็อกๆ เบาๆ หน้าห้องเครื่อง ก็คิดในแง่ดีว่าสงสัยเป็นระบบเฟืองเกียร์ทำงาน (มันจะดังอะไรขนาดนั้น ก็ปลอบใจตัวเองอีกขนาดตัดต่อแอร์ยังดังเลย)  ก็เก็บความสงสัยจนจะวิ่งครบหมื่นโล จึงเข้าศูนย์ ปรึษาจนท.honda แล้วเช็คดูปรากฏว่า  ใช่เลยต็อกๆ ดังชัดเจน  วิธีเช็คนะครับ  ถ้าไม่มั่นใจให้หาพื้นที่โล่ง ๆ เหยียบเบรคด้วยเท้าซ้ายให้สุดๆ ใส่เกียร์ D (และทดสอบเกียร Rด้วย) เหยียบคันเร่งค่อยนะครับ ให้เกินซักพันรอบกว่าๆ ถ้ามีปัญหาก็น่าจะได้ยินแล้วหล่ะครับ (ที่เคยอ่านเจอ รู้สึกว่าระบบเกียร์จะเซ็ตไว้สูงสุดไม่เกิน 2500 รอบ อันนี้หารายละเอียดอ่านเองนะครับ พอดีผมไม่มีข้อมูล) แรกๆก็คิดว่าในรุ่นหลังๆ คือ2010 ไม่น่าจะเจอ แต่ก็คิดว่า honda น่าจะแก้ปัญหาเดิมๆไปเรียบร้อยแล้ว รวมทั้ง QC ก็น่าจะมีมาตรฐานมากกว่านี้ (เปลี่ยนชุด QC ใหม่ดีไหมครับ) แต่นี่เกิดอะไรขึ้นครับ ส่วนตัวผมใช้honda มาตลอดไม่เคยเปลี่ยนเป็น brand อื่นเลย เพราะที่ผ่านมาคุณภาพ ok  แต่หลังๆทำไมแย่ลงแย่ลง เมื่อซักครู่ก่อนที่จะมาโพสข้อความนี้ จนท.ที่รับเรื่องก็รับทราบปัญหา แต่ที่ผมรับไม่ได้กับคำตอบคือ การแก้ไขเกี่ยวกับอะไหล่จากบริษัทที่ japan จะช้ามาก คือต้องรอ สรุปว่าปัญหาเกิดที่กระบวนการผลิต และ QC ของรถของ honda เอง การแก้ไขปัญหาที่ต้องทำต่อก็คือต้องเปลี่ยนเครื่อง/เปลี่ยนบล็อค ก็ยังมีปัญหาในเรื่องความล่าช้าอีก  เซ็งจริงๆ พับพ่า
บันทึกการเข้า
AMADEUS
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #1 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2010, 08:31:19 »

เพิ่มเติมอีกนิด ยิ่งใช้ยิ่งสังเกตว่า เสียงและความอืดเครื่อง ช่วงที่จะเร่งขึ้นที่ 70-80-90 km/hrs จะตื้อๆ และมีเสียงดังแบบแปลก ๆ ไม่รู้เพื่อนที่ใช้ civic fd เป็นกันหรือเปล่าครับ  ตกใจ  ราคาเกือบล้าน  ขอถามผู้บริหาร honda ขอเปลี่ยนเป็นคันใหม่ได้ไหม?  (ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ  ซื้อมาสิบกว่าวันก็โดนจับเปลี่ยนลูกหมากแร็ก เพราะผมให้ทางศูนย์แก้ไขอาการรถกินเลนซ้ายปรับแล้วปรับอีกก็งั้นๆ ดีขึ้นเล็กน้อย) แรกๆ ใครถามผมว่าเป็นไงขับดีไหมรุ่นนี้ ผมตอบว่าดีครับอธิบายสรรพคุณอย่างงั้นอย่างงี้  ตอนนี้ใครมาถามเหรอครับ ผมบอกไปตรงๆ เลยครับว่าเกิดอะไรขึ้น  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #2 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2010, 08:38:10 »

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,55908.0.html   ตามนี้ครับ
บันทึกการเข้า

CW
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #3 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2010, 20:24:08 »

มีเพื่อนที่เคยใช้civic 2008  เป็นเหมือนกันครับไปซ่อมที่honda ภาษีเจริญเค้าบอกว่าระบบข้อเหวี่ยงเครื่องยนต์มีปัญหาครับใช้ไปแล้ว 20000 กิโลแต่เค้วยังเครมให้ครับศูนย์นี้เค้วจะเคยเจออาการนี้บ่อยส่วนมมากจะเจอในcivic 2006-20098ครับแต่2010 เจอน้อยครับลองเข้าไปดูที่ภาษีเจริญดูครับถ้าศูนย์ที่เราซื้อบางทีเค้ายังไม่เคยเจออาการนี้ครับ
บันทึกการเข้า
redfishsiam
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #4 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2010, 23:03:13 »

 ยิ้มเท่ห์ ต้องทำใจหน่อยนะครับ เพราะยุคนี้ ไม่เหมือนสมัยก่อนกฏหมายมลภาวะมันครอบคลุมหลายด้าน
ให้สังเกตุรถรุ่นยุคแรกๆ รถยนต์จะใช้ได้ทนทาน  แต่ในยุคนี้ไม่จำเป็นครับ เพราะอะไรหรอครับ อะไหล่ส่วน
ใหญ่จะผลิตและออกแบบโดย ชาวต่างประเทศ และกฏหมายบ้านเขาส่วนใหญ่รถใช้ไม่เกิน10ปีเขาก็เปลี่ยนรถกันใหม่แล้ว
เพราะภาษีมันแพงมาก เขาจึงไม่จำเป็นเลยที่จะต้องคิดค้นชิ้นส่วนอะไหล่ให้คงทน ยาวนาน เพราะเหตุผลข้างต้น
และอีกหลายๆอย่างเช่น การSERVICE ต่างๆ การขายอะไหล่ จะขายได้น้อยลง กำไรที่ได้จากการขายรถใหม่
 ก็ไม่ได้มากมายอะไร จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่เมื่อเรานำรถที่มีผู้ผลิตจากชาวต่างประเทศ มาใช้ในเมืองไทย
จะมีคุณภาพไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แถมกฏหมายบ้านเรานั้นไม่เหมือนต่างประเทศที่เขาเจริญแล้วต่างกันบวกกับลบเลยทีเดียว
บ้านเขารถเก่าภาษีจะแพงมากๆ สู้ซื้อรถใหม่ยังจะถูกกว่า ลองเอาเครื่องJZไปวิ่งตามถนนหลวงในญี่ปุ่นเผลอๆจะโดนจับเอา
แต่บ้านเรารถเก่าๆภาษีรถเก่าถูกมาก มัน+มลภาวะมาด้วยนะครับ เพราะรถยนต์ที่มีการผลิตออกมาใหม่จะลดมลภาวะด้วย
สังเกตุจากข่าว ที่มีการเรียกคืนรถยนต์กันมากมาย  หลายๆคนอ่านไปต้องคิดไปด้วยนะครับ
เพราะมันอธิบายเป็นภาษาเขียนยาก ขี้เกรียจ จับใจความมาก  
 สรุปถ้าเราเป็นผู้ผลิต แล้วประชาชนใช้รถกัน10ปีก็เปลี่ยนแล้วกำไรจากการขายรถใหม่ก็ไม่มากเท่าไหร่แล้วกำไรจะมากจากไหน!?
ก็ต้องมาจากการSERVICEใช่ไหมครับ แล้วถ้าอะไหล่แต่และชิ้น แหม่ทนชิบๆๆ แล้วจะเอากำไรจากไหนอะครับ กว่าจะออกแบบผลิต
รถมาแต่ละรุ่นเสียแค่ออกแบไปหลายโข 4ปีก็เปลี่ยนโฉมใหม่กันแล้ว เท่านี้ก็พอจะเดาออกนะครับ ผมถึงให้ทำใจ แล้วแต่ดวง ยิ้มเท่ห์

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤษภาคม 2010, 23:11:15 โดย redfishsiam » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ซื้อ CIVIC FD 2010 ปลาย ม.ค.53 ใช้ไม่ถึงหมื่นโล เช็คเจอต็อกๆ ซะแล้ว เซ็งๆๆ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |