ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 23:40:35
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ  (อ่าน 3780 ครั้ง)
barame
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108


« เมื่อ: 28 เมษายน 2010, 10:25:18 »



คือรถผมติดแก็ส หัวฉีด AG นะครับ เรื่องมีอยู่ว่า ครั้งก่อนเปิดสวิตซ์ แก็สไม่ขึ้นไปให้ช่างดูช่างบอก ขั้วแบตรวมเปลี่ยนไปก็ใช้ได้ปกติ     ผ่านมาได้ 1 เดือนเอาอีกละคือวิ่งๆ อยู่ มีเสียงติ๊ด 1 ครั้งสั้นๆ แล้วระบบแก็สก็ตัดไป ผมก็เปิดให้มันขึ้นมาใหม่ วิ่งไปซักพักก็เป็นอีก 2 รอบเลยไม่กล้าปรับไปใช้แก็สเลยวิ่งน้ำมันเอา
แต่เมื่อเช้าลองวิ่งแก็สดูก็ไม่มีปัญหาอะไร       อาการอย่างนี้มันทำท่าจะเป็นอะไรอีกเหรอครับ    ลังเล
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #1 เมื่อ: 28 เมษายน 2010, 10:53:16 »

   กล่องมันซับซ้อน ทางที่ดี วิ่งไปหาช่างที่ติดตั้ง เครมได้เครมเลย ท่าทางจะมีปัญหา
บันทึกการเข้า
barame
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108


« ตอบ #2 เมื่อ: 28 เมษายน 2010, 14:40:40 »

คือไฟ AG มันดับไปเลยอะครับ   วิ่งๆ อยู่ก็ดับไป   พอเปิดขึ้นมาก็กระพริบแป๊ปนึง สักพักก็ดัง ติ๊ด แล้วก็ดับครับ


ผมซื้อรถมือสองมาอะครับขับได้ ปีกว่า ซ่อมเกือบทุกเดือน  อยากซ่อมทีเดียวแล้วใช้ได้นาน ๆอะครับ เซ็ง เวลามีธุระด่วนรถเจ้ากำก็มีปัญหา           เศร้า
บันทึกการเข้า
bangsaen6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,233


ล่องลอย


« ตอบ #3 เมื่อ: 28 เมษายน 2010, 14:55:45 »

แก๊สมีน้อยรึเปล่าครับ.....แล้วระบบมันตัดไปเป็น น้ำมัน แต่น้ำมันยังไม่ทันขึ้นเครื่องเลยดับก่อน รึเปล่า   ขยิบตา
บันทึกการเข้า

barame
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108


« ตอบ #4 เมื่อ: 28 เมษายน 2010, 15:28:55 »

แก๊สมีน้อยรึเปล่าครับ.....แล้วระบบมันตัดไปเป็น น้ำมัน แต่น้ำมันยังไม่ทันขึ้นเครื่องเลยดับก่อน รึเปล่า   ขยิบตา

แก๊สมี 2 ขีดนะครับ    แล้วตอนที่มันตัด รถก็ไม่ดับนะครับ
บันทึกการเข้า
barame
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108


« ตอบ #5 เมื่อ: 30 เมษายน 2010, 08:00:14 »

 เศร้า เศร้า     เมื่อวานกลับมันเป็นอีกแล้วอะครับแต่ที่สังเกตุก็คือ รอบมันสวิงมากเลยครับจะดับแต่ไม่ดับสักพักแก็สตัด เป็นน้ำมันก็เลยเปิดแก๊สใหม่ เลี้ยงรอบไว้ไม่ให้ต่ำกว่า 1 พันรอบก็ โอเค   พอถึงบ้านจะถอยรถเข้าเท่านั้นครับ   สวิงเหมือนเดิมแก๊สตัดอีกพอเป็นน้ำมัน  ดันจะดับอีก     อย่างงี้ผมว่าจะโทษแก๊สอย่างเดียวไม่ได้แล้วมั้งครับ    อาการรองสวิงแบบนี้   ต้องแก้ที่ตรงไหนเหรอครับ   ตกใจ     ตาโตเอ๋ย อย่า 3 วันดี 4 วันไข้สิจ๊ะ
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #6 เมื่อ: 30 เมษายน 2010, 08:17:22 »

เศร้า เศร้า     เมื่อวานกลับมันเป็นอีกแล้วอะครับแต่ที่สังเกตุก็คือ รอบมันสวิงมากเลยครับจะดับแต่ไม่ดับสักพักแก็สตัด เป็นน้ำมันก็เลยเปิดแก๊สใหม่ เลี้ยงรอบไว้ไม่ให้ต่ำกว่า 1 พันรอบก็ โอเค   พอถึงบ้านจะถอยรถเข้าเท่านั้นครับ   สวิงเหมือนเดิมแก๊สตัดอีกพอเป็นน้ำมัน  ดันจะดับอีก     อย่างงี้ผมว่าจะโทษแก๊สอย่างเดียวไม่ได้แล้วมั้งครับ    อาการรองสวิงแบบนี้   ต้องแก้ที่ตรงไหนเหรอครับ   ตกใจ     ตาโตเอ๋ย อย่า 3 วันดี 4 วันไข้สิจ๊ะ



ถ้าเป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน ..
เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อและตัวคุมรอบเดินเบาหรือยังครับ

บันทึกการเข้า

barame
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108


« ตอบ #7 เมื่อ: 30 เมษายน 2010, 10:53:42 »

ยังไม่เคยล้างเลยครับ แล้วอย่างนี้มันต้องกี่ กม. ล้างทีเหรอครับ  แล้วราคาประมาณเท่าไรเหรอครับ
บันทึกการเข้า
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #8 เมื่อ: 30 เมษายน 2010, 14:48:57 »

ยังไม่เคยล้างเลยครับ แล้วอย่างนี้มันต้องกี่ กม. ล้างทีเหรอครับ  แล้วราคาประมาณเท่าไรเหรอครับ

ผมล้าง ปีละครั้งครับ ราคาล้างที่ร้านประมาณ 500-600 บาทครับ

 อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
barame
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108


« ตอบ #9 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2010, 08:56:23 »

 เศร้า   เมื่อวานเอารถเข้าอู่ช่างบอกว่าล้างปีกผีเสื้อยังไงก็ไม่หายเนื่องจาก รอบเดินไม่เต็มสูบ ต้องตั้งวาล์ ใหม่และเช็คหัวเทียน  แต่หัวเทียนเจ้ากำดันเอาไม่ออก   แลบลิ้น   ช่างก็เลยบอกว่าต้องเสี่ยงถ้าหัวขาดต้องเข้าโรงกลึง   งง ตึบ ก็เลยบอกให้เสี่ยงดู ปรากฏว่าหัวเทียนขึ้นสนิม ช่างก็บอกว่าแสดงว่าน้ำต้องมีเข้ามาในเครื่องอีก  ถอดจนเหลือหัวเทียนตัวสุดท้าย ช่างก็ค่อยๆ หมุนไปหมุนมาไม่รีบพามันร้อนก็หยุดใช่เวลา 1 ชมกว่า มันคลายมาได้เยอะแล้วใกล้จะออก   ยืนลุ้นขออย่าได้ขาด   ได้ยินเสียง ตึก   แลบลิ้น  หัวใจลงไปอยู่ที่ตาตุ่ม   ช่างก็บอกว่าต้องไปเข้าโรงกลึงและประเมินราคามาให้ว่า ไม่น่าเกิน 6-7 พัน +- นิดหน่อยตอนนี้รถอยู่ที่อู่   เศร้า เศร้า


ภาวนาอย่าให้เสียเยอะเลย   ลังเล ลังเล ลังเล   รถติดแก็สเนี่ยต้องเช็คอะไรอย่างไงบ้างเหรอครับผมเปลี่ยน
 น้ำมันเครื่อง  5000 โล
น้ำมันเกียร์     10000 โล
ไส้กรอง        20000 โล
ส่วนหม้อน้ำเช็คทุกอาทิตย์
เคยเอารถไปให้อู่ติดแก็สตรวจ เค้าบอกไม่ต้องรถพึ่งใช้มาแค่ปีเดียวไม่ต้องตรวจอะไรเหรอ   แล้วแก็สเนี่ยต้องตรวจอะไรบ้างเหรอครับ
บันทึกการเข้า
Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #10 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2010, 09:33:36 »

เออ หัวเทียนขาด เปิดฝา แล้วเอาออกไม่ได้หรอครับ

แต่ 6-7 พัน ค่าอะไรหรอครับนี่ คาเอา หัวเทียนออกหรอ  แลบลิ้น

รถติดแก๊สผมก็ เหมือนเดิมนะ

น้ำมันเครื่อง 10000 - 15000 โล
น้ำมันเกียร์ 20000 หรือตามน้ำมันเครื่อง 2 ทีจับเปลี่ยน เพราะหมื่นนึงยังไวไป
กรองอากาศ 2 หมื่นโล หรือดูสภาพ
กรองแก๊ส ผมติดมาจะ 3 หมื่นยังไม่ได้เปลี่ยนเลย กะว่า จะเข้าไปเปลี่ยนรอบหน้านี่แหละ
หัวเทียน 3-4 หมื่นโล
ตั้งวาวล์ 2 หมื่นโล ที

นอกนั้น ก็เรื่อยๆ ของมัน
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
barame
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108


« ตอบ #11 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2010, 10:27:58 »

เห็นช่างบอกว่าถ้าภายในเครื่องไม่มีปัญหาอะไรก็น่าจะอยู่ที่ 300-600 บาท ผมจำไม่ได้แล้วว่าเผื่อมันเป็นอะไรบ้าง แต่เค้าตีไว้ สูงสุดอะครับ
อย่าเป็นอะไรเลยนะ   ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #12 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2010, 10:55:19 »

หัวเทียนละลาย  คงมีเหตุมาจากแก๊ส
ยังไง  เอาใจช่วยนะครับ  ขอให้หายเร็วๆนะครับ
บันทึกการเข้า

barame
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108


« ตอบ #13 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2010, 11:19:02 »

หัวเทียนละลาย  คงมีเหตุมาจากแก๊ส
ยังไง  เอาใจช่วยนะครับ  ขอให้หายเร็วๆนะครับ

ขอบคุณครับ ได้ผลอย่างไรจะบอกให้บอกให้รู้อีกทีครับ
บันทึกการเข้า
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #14 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2010, 12:17:05 »

นอกเรื่องนะครับ น้องหมาเท่ดีจัง
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #15 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2010, 14:35:58 »

หัวเทียนละลาย  คงมีเหตุมาจากแก๊ส
ยังไง  เอาใจช่วยนะครับ  ขอให้หายเร็วๆนะครับ

เย้ย จริงดิครับ น่ากัวมั่ก
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
barame
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108


« ตอบ #16 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010, 08:12:48 »

update รายการที่ซ่อมไปมีดังนี้ครับ
1  เปลี่ยนหัวเทียน                                       600
1  ประเก็นฝาวาลว์                                        260
1  ประเก็นผาสูบ   แท้                                   880
1  ประเก็นไอดี                                             120
1  ข้อนำส่ง(อ่านไม่ออก ไม่รู้ใช่เปล่า) แท้       180
1  ข้อVITEC                            แท้               670
   ไส้ฝาสูบ                                                   550
16 เจียรบ่าวาลว์                                            320
16 เจียรวาลว์                                               320
1  กลึงปลอดหัวท้าย                                      350
2  ล้างเกลี้ยวหัวท้าย                                    400
    ค่าแรง+เบนซิน(ล้าง)                               2000
รวม                                                           6650


ราคาอย่างนี้ยังพบจะคบอู่นี้ได้หรือเปล่าครับ        ทำออกมารอบไม่สวิงวิ่งสบายขึ้นเลยครับแต่มีข้อสงสัยอยู่ว่าทำไมเวลาจอดเฉยๆ รอบมันจะอยู่ที่ 1 พันรอบ โดยปกติจะอยู่ที่ 500 รอบใช่หรือเปล่า   

และเวลาดับเครื่องร้อนๆ ชอบสตาร์ไม่ค่อยติดจะติดครั้งที่ 3 ทั้งๆ ที่พึงเปลี่ยนแบตเมื่อ เดือน 8 ปีที่แล้ว   
ขอถามอีกข้อนะครับ พอดีรถเจ้ากำ หลอดไฟหน้าข้างขวาไม่ติดอีกไฟท้ายหลังซ้าย ไม่ติด  ไม่ทราบราคาแต่ละตัวเท่าไรหรือครับ

ขอบคุณครับ
จะเป็นรถใหม่ทำเกือบครบทั้งคันละ    :'(
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #17 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010, 08:40:37 »

เย้ย จริงดิครับ น่ากัวมั่ก




รถใช้แก๊ส  ไม่จำเป็นต้องใช้หัวเทียนเทพมาก
เอาแบบธรรมดา เน้นเปลี่ยนให้บ่อยจะดีกว่านะครับ
บันทึกการเข้า

barame
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108


« ตอบ #18 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010, 11:01:34 »

รถใช้แก๊ส  ไม่จำเป็นต้องใช้หัวเทียนเทพมาก
เอาแบบธรรมดา เน้นเปลี่ยนให้บ่อยจะดีกว่านะครับ
[/quote]

ครับจะเปลี่ยนทุก 20000 โล แต่เห็นช่างบอกว่าทุก 10000 โลควรถอดมาตรวจสอบ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
nooooom
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #19 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010, 15:39:41 »

หัวเทียนละลาย  คงมีเหตุมาจากแก๊ส
ยังไง  เอาใจช่วยนะครับ  ขอให้หายเร็วๆนะครับ
เคยเจอตอนฝาโก่งครับ  น้ำเข้ากินห้วเทียนเหี่ยนเลย
บันทึกการเข้า
KARKEN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,270


I LOVE JDM


« ตอบ #20 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010, 18:23:47 »

รอบอยู่ที่ 1000 ผมว่ารถปกติดีน่ะครับ
บันทึกการเข้า

97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #21 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010, 23:11:59 »

update รายการที่ซ่อมไปมีดังนี้ครับ
1  เปลี่ยนหัวเทียน                                       600
1  ประเก็นฝาวาลว์                                        260
1  ประเก็นผาสูบ   แท้                                   880
1  ประเก็นไอดี                                             120
1  ข้อนำส่ง(อ่านไม่ออก ไม่รู้ใช่เปล่า) แท้       180
1  ข้อVITEC                            แท้               670
   ไส้ฝาสูบ                                                   550
16 เจียรบ่าวาลว์                                            320
16 เจียรวาลว์                                               320
1  กลึงปลอดหัวท้าย                                      350
2  ล้างเกลี้ยวหัวท้าย                                    400
    ค่าแรง+เบนซิน(ล้าง)                               2000
รวม                                                           6650


ราคาอย่างนี้ยังพบจะคบอู่นี้ได้หรือเปล่าครับ        ทำออกมารอบไม่สวิงวิ่งสบายขึ้นเลยครับแต่มีข้อสงสัยอยู่ว่าทำไมเวลาจอดเฉยๆ รอบมันจะอยู่ที่ 1 พันรอบ โดยปกติจะอยู่ที่ 500 รอบใช่หรือเปล่า   

และเวลาดับเครื่องร้อนๆ ชอบสตาร์ไม่ค่อยติดจะติดครั้งที่ 3 ทั้งๆ ที่พึงเปลี่ยนแบตเมื่อ เดือน 8 ปีที่แล้ว   
ขอถามอีกข้อนะครับ พอดีรถเจ้ากำ หลอดไฟหน้าข้างขวาไม่ติดอีกไฟท้ายหลังซ้าย ไม่ติด  ไม่ทราบราคาแต่ละตัวเท่าไรหรือครับ

ขอบคุณครับ
จะเป็นรถใหม่ทำเกือบครบทั้งคันละ    :'(
[/quote


อาการที่สตาร์ทไม่ติดเวลาเครื่องร้อนน่าจะเกิดจาก ไดสตาร์ทคัรบ ให้ร้านไดนาโม เช็ดดูครับ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
barame
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108


« ตอบ #22 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2010, 06:52:24 »

ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนที่ช่วยให้คำแนะนำครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |