ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 00:42:03
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอคำตอบฟันธงเรื่อง catalyst หน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำตอบฟันธงเรื่อง catalyst หน่อยครับ  (อ่าน 2866 ครั้ง)
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 18:21:46 »



รบกวนพี่ ๆ มือโปรทั้งหลาย

1. อยากถามว่า รถเกียร์ auto เก่าๆ เช่นพวก EK 96  ควรเอา catalyst ออกหรือเปล่า ?

2. ระหว่างมี กับ ไม่มี อันไหนดีกว่ากัน .... ในเรื่องของอัตราเร่ง ความเร็ว (เรื่องมลพิษไม่นับครับ ถ้าเอาออกไม่เป็นผลดีต่อโลกแน่)

3. ถ้าตัด catalyst ออก  เกียร์ auto นิยมใส่อะไรเข้าไปแทน ต่อตรงแบบทะลวงใส้ หรือ ใส่อย่างอื่นครับ

4. เท่าที่ทราบ catalyst จะมีรูพรุน ๆ เพื่อกรองไอเสียลดมลพิษ ถามว่ามีโอกาศที่จะตันมั้ยครับ

ขอถามเพียงเท่านี้ครับ  ขอบคุณสำหรับคำตอบทุกคำตอบ ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

 จุมพิต จุมพิต


บันทึกการเข้า

ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #1 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 18:38:19 »

ความจริงแคชเอาออกหรือไม่แทบไม่ต่างกันเลย ส่วนมากรู้สึกกันไปเองครับ ผลเสียถ้าเอาออกก็คือเหม็นคับ  ผลดีคือ ดังคับสะใจ
แต่ผลทางความเร็วไม่ค่อยเท่าไหร่มันนิดเดียวเอง
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #2 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 19:22:52 »

     ส่วนมากจะตันในรถกระบะคับ ดีเซล เขม่ามันเยอะลากเกียร์บ่อยๆๆ ยิ่งตันไว ในเครื่องเบนซิลก็เป็นบ้างแต่ช้าคับเห็นเขาว่ามันจะล้างตัวเองที่อุณหภูมินึงเขม่าจะหลุดออกเองแต่ต้องแลกกับการเหยียบแช่นานๆๆ คับ

     แต่รถใช้แก๊สเขม่าแทบไม่มี ไม่จำเป็นต้องเอาออกนะจร้า (Safe earth)  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
fff_1232
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


« ตอบ #3 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 19:27:36 »

เก็บไว้เถอะครับ รักษ์โลก.....
มีอีกหลายวิธีทำให้รถแรงขึ้นโดยไม่ต้องตัดแคทฯ   ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Love Will Keep Us Alive
VET_69
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #4 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 21:25:10 »

^
^
^
^
^
safe the earth    เจ๋ง
บันทึกการเข้า
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #5 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 11:39:18 »

     ส่วนมากจะตันในรถกระบะคับ ดีเซล เขม่ามันเยอะลากเกียร์บ่อยๆๆ ยิ่งตันไว ในเครื่องเบนซิลก็เป็นบ้างแต่ช้าคับเห็นเขาว่ามันจะล้างตัวเองที่อุณหภูมินึงเขม่าจะหลุดออกเองแต่ต้องแลกกับการเหยียบแช่นานๆๆ คับ

     แต่รถใช้แก๊สเขม่าแทบไม่มี ไม่จำเป็นต้องเอาออกนะจร้า (Safe earth)  ยิงฟันยิ้ม

ล้างตัวเองมันคือยังไงเอ่ยครับ อยากรู้ครับผม
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
ben_za
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 175


civic EK


« ตอบ #6 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 14:00:16 »

เอาไว้เหมือนเดิมดีกว่าครับ รถผมออโต้ เคยเอาออกเเล้ว แรงตกช่วงออกตัวอ่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 เมษายน 2010, 21:09:28 โดย ben_za » บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #7 เมื่อ: 28 เมษายน 2010, 10:49:06 »

ล้างตัวเองมันคือยังไงเอ่ยครับ อยากรู้ครับผม
     ได้ยินชาวออฟโรดเขาบอกมา แต่ไม่เคยเห็นของจริง แต่ที่แน่ๆมันล้างได้  http://www.weekendhobby.com/offroad/isuzu/Question.asp?ID=7031

 ตัดออก ทำ flange plate คราวหลังจะได้ถอดมาล้างได้ ตามกระทู้คับ ใช้น้ำต้มเดือดร้อน ราดเลยสวนทางโฟรว ของไอเสีย นะคับ ถ้าตัดออกก็หวาน เจ้าของร้านคับ มันมีราคา cat มันทำมาจากแร่หายาก มีทองคำขาวปนอยู่ด้วย เขาเอาไปหลอมแยกทองคำออกมา นะคับ

    จุมพิต
บันทึกการเข้า
ble
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 124

เป้าหมายมีไว้พุ่งชนนน...


« ตอบ #8 เมื่อ: 28 เมษายน 2010, 14:13:26 »

รบกวนพี่ ๆ มือโปรทั้งหลาย

1. อยากถามว่า รถเกียร์ auto เก่าๆ เช่นพวก EK 96  ควรเอา catalyst ออกหรือเปล่า ?

2. ระหว่างมี กับ ไม่มี อันไหนดีกว่ากัน .... ในเรื่องของอัตราเร่ง ความเร็ว (เรื่องมลพิษไม่นับครับ ถ้าเอาออกไม่เป็นผลดีต่อโลกแน่)

3. ถ้าตัด catalyst ออก  เกียร์ auto นิยมใส่อะไรเข้าไปแทน ต่อตรงแบบทะลวงใส้ หรือ ใส่อย่างอื่นครับ

4. เท่าที่ทราบ catalyst จะมีรูพรุน ๆ เพื่อกรองไอเสียลดมลพิษ ถามว่ามีโอกาศที่จะตันมั้ยครับ

ขอถามเพียงเท่านี้ครับ  ขอบคุณสำหรับคำตอบทุกคำตอบ ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

 จุมพิต จุมพิต



สวัสดีครับ คุณ Onizuka_tc นี่เอง ยิ้มกว้างๆ
1. ถ้ามันตัน ทำให้เปลืองน้ำมันขึ้น วิ่งไม่ค่อยออก ก็ควรเอาออกหรือเปลี่ยนใหม่ครับ

2. สำหรับผมเกียร์ธรรมดานะครับ เอาออกแล้วเดินท่อใหม่ 2" มีพักกลางและพักท้าย แรงบิดรอบต่ำดีขึ้นเห็นๆ แต่ปลายก็ไม่รู้สึกแตกต่างเท่าไร ผมว่าเกียร์ออโต้ก็น่าจะคล้ายๆ กัน เพราะหน้าที่ของแคตมันคือกรองไอเสีย แต่มันก็ทำให้แรงม้าน้อยลงด้วย แต่โรงงานเค้าต้องใส่มาจะได้ผ่านมาตราฐานควบคุมมลพิษ

3. เกียร์ออโต้นิยมใส่ autojet แทนครับ เค้าทำมาแก้ปัญหาทำท่อแล้ววิ่งไม่ออกโดยเฉพาะ เค้านิยมใส่ autojet แทนแคตหรือพักกลาง แล้วก็มีพักท้ายไส้เยื้องหรือย้อนก็ได้ วิ่งดีครับ ออกตัวไม่เหนื่อย
    - ส่วนเรื่องต่อตรงคือเดินแป๊ปมาแทนเลย ถ้าพักกลางกับท้ายเดิมเลย แป๊ปที่มาแทนก็ขนาดเท่าเดิม (น่่าจะ 1.7") ก็น่าจะใช้ได้นะครับ เพราะพักท้ายเดิมมันไส้ย้อนอยู่แล้ว ออโต้มันต้องมีตัวอั้นๆเรียกแรงบิดซักตัว แต่ถ้าไปเปลี่ยนพักท้ายเป็นไส้ตรงวิ่งไม่ออกแน่ๆ และระวังนิดนึงนะครับหลังเฮดเดอร์มันจะมีข้ออ่อนอยู่ตัวนึง เคยอ่านเจอว่า ร้านท่อไม่ใส่คืนให้แล้วหน้าแปลนตรงนั้นมันจะหลวมได้ง่ายๆ แล้วมันจะรั่ว
    - ส่วนทะลวงไส้แคต นี่ต้องขอแยกจากต่อตรงนะครับ อันนี้คือใส่แคตเดิมนั่นแหละ แต่ทะลวงไส้แคตให้โล่ง นิยมทำเพราะแคตมันตัน แต่ยังไม่เคยเจอใครบอกว่าดีเลยครับ เสียงก็ดังเข้ารถ เร่งก็ไม่ดีขึ้น เพราะว่าแคตที่ถูกทะลวง มันก็จะกลายเป็นเหมือนท่อที่ทางเข้าเล็ก กลางใหญ่ ออกเล็กอีก ผิวภายในก็ไม่เรียบ เป็นตัวทำให้ไอเสียปั่นป่วนมากเลยครับ

4. อันนี้ไม่แน่ใจครับ ตามพี่เค้าแล้วกันนะครับ  ยิ้มเท่ห์
     ส่วนมากจะตันในรถกระบะคับ ดีเซล เขม่ามันเยอะลากเกียร์บ่อยๆๆ ยิ่งตันไว ในเครื่องเบนซิลก็เป็นบ้างแต่ช้าคับเห็นเขาว่ามันจะล้างตัวเองที่อุณหภูมินึงเขม่าจะหลุดออกเองแต่ต้องแลกกับการเหยียบแช่นานๆๆ คับ แต่รถใช้แก๊สเขม่าแทบไม่มี ไม่จำเป็นต้องเอาออกนะจร้า (Safe earth)  ยิงฟันยิ้ม
พออุณหถูมิถึงมันจะกำจัด NOx และเปลี่ยนก๊าซพิษ CO,HC เป็น CO2,H2O ครับ เขม่ามันก็คงโดนเผาไปด้วยหละครับ (ไม่ถูกขออภัย อายจัง)
บันทึกการเข้า

onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #9 เมื่อ: 28 เมษายน 2010, 23:43:01 »

ชัดแจ้งเห็นจริง ขอบคุณทุกเสียงทุกสาย  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

DAY_JDM
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,606


เราใส่ใจลงไป ทุกรอยเชื่อมครับ.......


« ตอบ #10 เมื่อ: 30 เมษายน 2010, 15:13:41 »

EK ตอนนี้ส่วนมากแคทตันแล้วครับที่ร้านมีพักแทนแค็ทครับฝังเซ็นเซอร์เข้าที่เดิมครับ แรงขึ้นด้วยน่ะครับ มาลองรถเจ้าของร้านก่อนก็ได้ครับ เป็นเลสทั้งใบน่ะครับ (แคทตันรถวิ่งไม่ออกครับ) จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอคำตอบฟันธงเรื่อง catalyst หน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |