ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 21:28:12
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อาการรอบต่ำกว่า 800 มาจากสาเหตุใดคับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการรอบต่ำกว่า 800 มาจากสาเหตุใดคับ  (อ่าน 3384 ครั้ง)
AODS
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« เมื่อ: 22 เมษายน 2010, 16:19:43 »



หลังจากจบปัญหาเรื่องความร้อนแล้ว  เจอปัญหาใหม่ คือ

ช่วงเวลาที่เเอร์ตัดการทำงาน รอบจะตกมาประมาณ 500 กว่ารอบ เครื่องจะสั่น และสั่งพักก็เป็นปกติ  ....  สาเหตุนี้เกิดจากปัญหาอะไรหรอคับ

*** เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง , หัวเทียน อื่นๆ ตามระยะคับ ***
บันทึกการเข้า
นายต้นตระกูล
= กรูเพี้ยนส์ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,730


สมาคมเพี้ยนส์คลับ!!!!!!!!


« ตอบ #1 เมื่อ: 22 เมษายน 2010, 16:23:35 »

คอมแอร์ของท่าน ไร้ความสามารถ ในการอัดกำลังครับ   




หรือเอาแบบเข้าใจง่ายๆนะครับคอมแอร์ไม่มีกำลังอัดครับ หรือเลือกใช่คอมแอร์ตัวใหญ่ไปเกินกำลังเครื่องครับ
บันทึกการเข้า

Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #2 เมื่อ: 22 เมษายน 2010, 17:22:54 »

ถอดล้าง แวคคั่มเซนเซอร์ ภายในริ้นเร่งคับ สกปรกมากแล้ว มันจะสั่งงานให้ตัวมอเตอร์ชดเชยรอบทำงานช้า เวลาแอร์ตัด เหยียบเบรค เปิดไฟหน้า คับ

เกียร์ออโต้อย่าลืม รีเซตท์ ระบบจดจำการขับขี่ด้วย นะคับ เดี่ยวมันจำไอ้ รอบ ตกๆ ดับๆ นี้ๆ ไว้   ฮืม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 เมษายน 2010, 22:26:21 โดย Drager » บันทึกการเข้า
AODS
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #3 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 08:46:15 »

คอมแอร์ของท่าน ไร้ความสามารถ ในการอัดกำลังครับ  




หรือเอาแบบเข้าใจง่ายๆนะครับคอมแอร์ไม่มีกำลังอัดครับ หรือเลือกใช่คอมแอร์ตัวใหญ่ไปเกินกำลังเครื่องครับ

สอบถามนิดหนึ่งคับ

คอมแอร์ผมพึ่งเปลี่ยนมาใหม่ ตรงรุ่นเลย และแอร์เย็นมาก แต่ตอนรอบตกจะเป็นตอนที่แอร์ตัดไม่ทำงาน ผมไม่แน่ใจว่าใช่ป่าว  อายจัง  

ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
AODS
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #4 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 08:48:54 »

ถอดล้าง แวคคั่มเซนเซอร์ ภายในริ้นเร่งคับ สกปรกมากแล้ว มันจะสั่งงานให้ตัวมอเตอร์ชดเชยรอบทำงานช้า เวลาแอร์ตัด เหยียบเบรค เปิดไฟหน้า คับ

เกียร์ออโต้อย่าลืม รีเซตท์ ระบบจดจำการขับขี่ด้วย นะคับ เดี่ยวมันจำไอ้ รอบ ตกๆ ดับๆ นี้ๆ ไว้   ฮืม

อย่างงี้ต้องรื้อเยอะไหมคับ ผมเคยให้ช่างเอาสเปย์ล้างฉีดให้ ไม่รู้ว่าจะเหมือนกันไหมคับ รายการนี้ทำรายทั่วๆไปได้เลยหรือไม่คับ เห็นมีต้อง reset ด้วย

ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #5 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 08:58:51 »

อย่างงี้ต้องรื้อเยอะไหมคับ ผมเคยให้ช่างเอาสเปย์ล้างฉีดให้ ไม่รู้ว่าจะเหมือนกันไหมคับ รายการนี้ทำรายทั่วๆไปได้เลยหรือไม่คับ เห็นมีต้อง reset ด้วย

ขอบคุณคับ


    มีกระทู้เก่าอยู่ เรื่องการรีเซต สำหรับเกียร์ ออโต้ นะคับ  ลองหาดู หลายคนทำแล้ว หาย   รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
นายต้นตระกูล
= กรูเพี้ยนส์ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,730


สมาคมเพี้ยนส์คลับ!!!!!!!!


« ตอบ #6 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 09:34:42 »

สอบถามนิดหนึ่งคับ

คอมแอร์ผมพึ่งเปลี่ยนมาใหม่ ตรงรุ่นเลย และแอร์เย็นมาก แต่ตอนรอบตกจะเป็นตอนที่แอร์ตัดไม่ทำงาน ผมไม่แน่ใจว่าใช่ป่าว  อายจัง  

ขอบคุณคับ

งั้นปัณหาเรื่องคอมแอร์ตัดไปเลยครับ
บันทึกการเข้า

ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #7 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 09:58:57 »

ล้างลิ้นปีกผีเสี้อดู มันสกปรก
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #8 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 10:07:05 »

แอร์ตัด แล้วรอบเครื่องต่ำ  แล้วตอนแอร์ทำงาน รอบเครื่องอยู่ที่เท่าไหร่ครับ ?

ส่วนมาก รอบเครื่องต่ำ จากเดิมที่ปกติดีๆ สาเหตุหลักมักจะเกิดจาก

ไอน้ำมันเครื่อง + สิ่งสกปรก มันเข้าไปเกาะตามผนังลิ้นปีก

ทำให้ทางเดินอากาศ เข้าไม่สะดวก ก็มีผลทำให้เกิดอาการดังกล่าวได้

อย่างที่หลายความเห็น แนะนำมา ครับ ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ดูก่อน

หรือไม่งั้นก็ ตั้งจูนอากาศ เพิ่มขึ้นก็ได้ครับ         จุมพิต
บันทึกการเข้า

best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #9 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 18:55:43 »

 ยิ้ม มอเตอร์ ชดเชยรอบเดินเบา ก็เป็นอีกตัว ที่น่าจะล้าง
ผมถอดล้างเอง อาการที่ว่า หายสนิด ครับ
ไม่ยากอย่างที่คิด
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #10 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 19:30:48 »

อาการแบบนี้ผมเคยเป็นน่ะ  civic 96  mt  ลองทำตามนี้ครับ ไม่หายก็ดีขึ้น

1.ถอด eacv หรือ มอเตอร์เดินเบา ออกมาล้างเขม่าสีดำๆออกด้วย น้ำมัน
2.ลิ้นปีกผีเสื้อ ถ้ามันดำก็เอามาล้างด้วยครับ
   2.1 เช็คตำแหน่ง ปิดของลิ้นปีกผีเสื้อว่าปิดสนิทมั้ย เพราะบางอู่ จะตั้งให้เปิดนิดๆ เพื่อเร่งรอบ แบบผิดๆ  ทำให้มันปิดสนิท ถ้ามีเสศเขม่า ล้างให้สะอาดครับ ส่องใส่ฟ้าดูว่าแสงผ่านมั้ย ถ้ามีแสงผ่านเยอะก็แสดงว่ามันเปิดอยู่นิดๆ ทำให้มันปิดสนิท หรือแสงผ่านน้อยที่สุดครับ

3. pcv วาวล์  ตัวนี้ถ้าตันหรือขม่าเยอะ จะทำให้รอบต่ำ  ตั้งรอบไม่ค่อยได้

3.1 pcv วาว จะนำเอาไอน้ำมันเครื่องเข้ามาในปีกผีเสื้อ   อาจทำให้มีเขมาอุดตันได้ ถ้าเปลี่ยนใหม่ ของศูนย์ ตัวละ ไม่เกิน 500 บาทครับ ตัวนี้มันเปลี่ยนยากนิดนึงครับ ถ้าใช้มานานแล้วก็เปลี่ยนเลยครับ


3.2 บางคนรอบจะสูงมากและตั้งไม่ได้ สืบเนื้องมาจาก วาวลของ เจ้าตัว pcv วาวนั้นเสื่อม ทำให้ไม่มีการปิดเปิดอย่างเหมาะสม ทำให้อากาศจาก ไอ้น้ำมันเครื่องเข้ามาโดยตรง ทำให้เครื่องรอบสูงถึง 2000 เลย

4.เช็คสายคันเร่งให้อยู่ในตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้อ ปิดสนิท อย่าให้ดึงจนลิ้นเปิดในขณะรถอยู่กับที่

5.ใส่อุปรกณ์ทุกตัว  ตั้งรอบให้ถูกวิธี โดยการ รีเซทกล่อง ถอดฟิว redio backup 7.5 ในกล่องฟิว ด้วยครับ
     ขั้นตอนการตั้งรอบ นั้นมีอยู่หลายกระทู้แล้วครับ

       ลองทำตามนี้ครับ ถ้าไม่ขี้เกียจเพราะทำแล้ว รู้สึกว่ารอบนิ่งขึ้นเยอะเลยครับ


ที่มองๆไว้อาการนี้ มีน่าสงสัยอยู่คือ เจ้า eacv กับ pcv วาว ครับ


ผมเขียนผิดประการใดผู้รู้ช่วยแก้ไขเพิ่มเติมดวยครับ

ขอบคุณครับ   
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
HMEEZ
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64


« ตอบ #11 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 18:05:12 »

อาการแบบนี้ผมเคยเป็นน่ะ  civic 96  mt  ลองทำตามนี้ครับ ไม่หายก็ดีขึ้น

1.ถอด eacv หรือ มอเตอร์เดินเบา ออกมาล้างเขม่าสีดำๆออกด้วย น้ำมัน
2.ลิ้นปีกผีเสื้อ ถ้ามันดำก็เอามาล้างด้วยครับ
   2.1 เช็คตำแหน่ง ปิดของลิ้นปีกผีเสื้อว่าปิดสนิทมั้ย เพราะบางอู่ จะตั้งให้เปิดนิดๆ เพื่อเร่งรอบ แบบผิดๆ  ทำให้มันปิดสนิท ถ้ามีเสศเขม่า ล้างให้สะอาดครับ ส่องใส่ฟ้าดูว่าแสงผ่านมั้ย ถ้ามีแสงผ่านเยอะก็แสดงว่ามันเปิดอยู่นิดๆ ทำให้มันปิดสนิท หรือแสงผ่านน้อยที่สุดครับ

3. pcv วาวล์  ตัวนี้ถ้าตันหรือขม่าเยอะ จะทำให้รอบต่ำ  ตั้งรอบไม่ค่อยได้

3.1 pcv วาว จะนำเอาไอน้ำมันเครื่องเข้ามาในปีกผีเสื้อ   อาจทำให้มีเขมาอุดตันได้ ถ้าเปลี่ยนใหม่ ของศูนย์ ตัวละ ไม่เกิน 500 บาทครับ ตัวนี้มันเปลี่ยนยากนิดนึงครับ ถ้าใช้มานานแล้วก็เปลี่ยนเลยครับ


3.2 บางคนรอบจะสูงมากและตั้งไม่ได้ สืบเนื้องมาจาก วาวลของ เจ้าตัว pcv วาวนั้นเสื่อม ทำให้ไม่มีการปิดเปิดอย่างเหมาะสม ทำให้อากาศจาก ไอ้น้ำมันเครื่องเข้ามาโดยตรง ทำให้เครื่องรอบสูงถึง 2000 เลย

4.เช็คสายคันเร่งให้อยู่ในตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้อ ปิดสนิท อย่าให้ดึงจนลิ้นเปิดในขณะรถอยู่กับที่

5.ใส่อุปรกณ์ทุกตัว  ตั้งรอบให้ถูกวิธี โดยการ รีเซทกล่อง ถอดฟิว redio backup 7.5 ในกล่องฟิว ด้วยครับ
     ขั้นตอนการตั้งรอบ นั้นมีอยู่หลายกระทู้แล้วครับ

       ลองทำตามนี้ครับ ถ้าไม่ขี้เกียจเพราะทำแล้ว รู้สึกว่ารอบนิ่งขึ้นเยอะเลยครับ


ที่มองๆไว้อาการนี้ มีน่าสงสัยอยู่คือ เจ้า eacv กับ pcv วาว ครับ


ผมเขียนผิดประการใดผู้รู้ช่วยแก้ไขเพิ่มเติมดวยครับ

ขอบคุณครับ   

PCV วาล์ว อยู่ตรงไหนครับ
 อายจัง
บันทึกการเข้า
เจ้าพ่อ
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268



« ตอบ #12 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 20:19:09 »

ลองดูจากเวปนี้ครับ  ไปหามาให้ (ขี้เกียจโพสรุป)
http://www.clubcivic.com/board/showthread.php?t=68638
ปล.รถผมก็มีอาการเรื่องรอบเดินเบาแก้มากี่อู่ก็ไม่หายเหมือนกันครับ  มาดูไอ้ท่อ นี้ท่อมันไหม้แล้วก็ตีบหมดแล้ว
ว่าจะลองเปลี่ยนท่อยางพร้อมวาร์ว  ตอนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องโน่นล่ะครับ
บันทึกการเข้า
jj26621
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #13 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2010, 14:43:31 »

เป็นเหมือนกันเดี๋ยวจะลองทำดูครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อาการรอบต่ำกว่า 800 มาจากสาเหตุใดคับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |