ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 04:58:31
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: REVIEW :: Compare Between TWM and PSPEC [Short Throw Shifter] 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: REVIEW :: Compare Between TWM and PSPEC [Short Throw Shifter]  (อ่าน 904 ครั้ง)
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« เมื่อ: 12 เมษายน 2010, 21:36:53 »



จากที่ผมเคยใช้มาแล้วทั้ง 2 ตัว ทั้งของ TWM และ PSPEC

ก็เลยจะเอาข้อมูลเปรียบเทียบมานำเสนอให้อ่านกันเล่นๆ ครับ เพื่อว่าจะมีประโยชน์ โดยที่ผมจะดึงข้อดีของแต่ละชิ้น ขึ้นมาพร้อมทั้ง ข้อด้อยในมองมุมของผมเท่านั้นนะครับ

ข้อดี เริ่มจากของ TWM ก่อนเลย
01. ราคาถูกกว่า เมื่อเทียบกับ PSPEC
02. ติดตั้งง่ายกว่า เมื่อเทียบกับ PSPEC

ข้อด้อยของ TWM
01. การติดตั้งต้องมีการเจาะที่ก้านคันเกียร์เพื่อยึดน๊อตเพื่อ Lock ให้อุปกรณ์แน่
02. ไม่สามารถลดระยะของ Left/Right Throw
03. ไม่สามารถปรับระดับความสูงของคันเกียร์และระยะที่ต้องการให้สี้นลงได้


ข้อดีของ PSPEC
01. สามารถปรับระดับได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นระยะ Throw และ ความสูงของคันเกียร์
02. สามารถลดระยะของ Throw ในจังหวะ Left/Right ได้
03. ชิ้นงานไม่เป็นสนิมเพราะว่าเป็นสแตนเลส แต่คันเกียร์เดิมจะเป็นสนิม

ข้อด้อยของ PSPEC
01. ราคาที่สุดแล้วจบได้รุนแรงดี
02. การติดตั้งอุปกรณ์ทำได้ยากกว่าและใช้เวลามากกว่ามากๆ


จริงๆ ถ้าจะเปรียบเทียบกันจริงๆ ต้องเอา ฟังก์ชั่นที่ทำงานเหมือนกันขึ้นมาเทียบกัน ผมขอสรุปเลยว่า ระยะ Throw ของ ทั้ง TWM และ PSPEC เนี้ยแหละที่ ทำได้คล้ายๆ กัน แต่ว่า ของ TWM นั้นทำได้เฉพาะในส่วนของ Up/Down เท่านั้นครับ แต่ของ SPEC สามารถทำได้ทั้ง UP/DOWN และ LEFT/RIGHT และยังสามารถปรับได้ด้วยว่าต้องการให้สั้นแค่ไหน

แต่สิ่งที่ PSPEC เหนือกว่าก็คงเป็นวัสดุที่ใช้สร้างชิ้นงานและ สิ่งที่มันสามารถปรับระดับความสูงของ คันเกียร์ได้นี้แหละครับ เป็นจุดเด่น

มาดูภาพกันให้เห็นๆ ว่าความเตี้ยของคันเกียร์มันต่างกันไหมล่ะครับ

ภาพแรกเป็นของ TWM ซึ่งจะไม่สามารถปรับให้คันเกียร์เตี้ยลงได้แต่ว่า จะทำให้ระยะการเข้าเกียร์สั้นลงได้เท่านั้น


ภาพสองเป็นของ PSPEC ซึ่งสามารถปรับให้คันเกียร์เตี้ยลงได้และก็ยังสามารถทำให้ระยะการเข้าเกียร์สั้นลงได้และสามารถปรับได้อย่างอิสระ


เอาล่ะครับ อาจจะไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่ แต่ก็คงพอจะเห็นภาพนะครับ จริงๆ แล้วสำหรับผม มองว่า ของ PSPEC มันดีกว่า แต่ว่ามันอาจจะไม่จำเป็นก็ได้นะครับ สำหรับคนที่อยากได้ระยะการเข้าเกียร์สั้นลง ก็ ใช้ของ TWM ก็พอแล้วพอเพียงแล้วล่ะครับ แต่ว่าปัญหาในเรื่องของการติดตั้งที่ยากหน่อย ก็อาจจะเป็นปัญหาในการติดตั้งครับ แต่ถ้าสนใจ ก็ลองหา Skulldiffer Short Shifter by Yakumo ไปลองใช้งานดูก็ได้ครับ เพราะว่าได้ระยะ เท่าๆ กัน แต่ว่าติดตั้งง่ายกว่ากันเยอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 เมษายน 2010, 21:52:16 โดย Yakumo » บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: REVIEW :: Compare Between TWM and PSPEC [Short Throw Shifter]
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |